Bao nhiêu tuổi dùng kem chống lão hóa là tốt nhất?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm kem dưỡng được bào chế có chứa hoạt chất có thể giúp làm chậm các dấu hiệu lão hóa. Nhưng câu hỏi lớn nhất là: Bao nhiêu tuổi dùng kem chống lão hóa là tốt nhất?

Lão hóa da thường liên quan đến sự phát triển của nếp nhăn, mất tính đàn hồi, kết cấu thô ráp và đổi màu. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm kem dưỡng được bào chế có chứa hoạt chất có thể giúp làm chậm các dấu hiệu lão hóa. Nhưng câu hỏi lớn nhất là: Bao nhiêu tuổi dùng kem chống lão hóa là tốt nhất? Nếu bạn cũng có cùng thắc mắc như vậy thì đọc ngay bài viết để tìm lời giải đáp nhé.

Bao nhiêu tuổi dùng kem chống lão hóa là tốt nhất?

Bao nhiêu tuổi dùng kem chống lão hóa là tốt nhất?

“Giải mã” các huyền thoại chăm sóc da

Trước khi tìm hiểu xem bao nhiêu tuổi dùng kem chống lão hóa, hãy cùng Skincode giải mã 3 huyền thoại chăm sóc da được rất nhiều chị em truyền tai nhau đã nhé.

Sử dụng các sản phẩm chống lão hóa sẽ ngăn chặn quá trình lão hóa

Lão hóa là một quá trình tự nhiên mà ai cũng phải trải qua. Thực tế, nó chỉ làm chậm các dấu hiệu lão hóa bằng cách cung cấp dinh dưỡng và bảo vệ da.

Các sản phẩm chống lão hóa sẽ làm làn da của chúng ta xấu đi

Ngày nay, chúng ta tiếp xúc nhiều hơn với ô nhiễm, điều này hoàn toàn trái ngược với những gì mà thế hệ trước chúng ta đã tiếp xúc. Vì vậy, đó cũng là một trong những lý do khiến chúng ta già đi nhanh hơn. Các sản phẩm chống lão hóa xuất hiện ở đây – thay vì làm cho làn da trở nên tồi tệ hơn, chúng giúp giải quyết các dấu hiệu lão hóa tốt hơn.

Thoa càng nhiều thì hiệu quả càng cao

Điều này hoàn toàn sai lầm. Thoa nhiều lần trong ngày hay thoa với một liều lượng quá nhiều không hề gia tăng hiệu quả như bạn nghĩ. Ngược lại nó chỉ làm da bị “bội thực” dưỡng chất và có thể gây tác dụng ngược. Khiến da xuất hiện thêm các vấn đề như mụn, bít tắc lỗ chân lông.

Các sản phẩm chống lão hóa giúp giải quyết các dấu hiệu lão hóa tốt hơn.

Các sản phẩm chống lão hóa giúp giải quyết các dấu hiệu lão hóa tốt hơn.

Biểu hiện của làn da qua các giai đoạn

Biết được biểu hiện của làn da qua các giai đoạn sẽ giúp bạn có được kế hoạch chăm sóc tốt hơn.

Da ở độ tuổi 20

Ở độ tuổi này, da bắt đầu mất đi tính toàn vẹn của collagen, ảnh hưởng đến độ săn chắc của da. Chỉ vì làn da bây giờ có thể trông tuyệt vời không có nghĩa là bạn nên bỏ qua các bước thiết yếu trong thói quen của mình. Giữ cho làn da của bạn ngậm nước và giữ ẩm là chìa khóa để giúp nó duy trì chức năng rào cản, giữ vẻ ngoài khỏe mạnh.

Da ở tuổi 30

Thập kỷ này có thể là mấu chốt đối với sức khỏe làn da. Các tác nhân gây hại từ môi trường như tia UV và ô nhiễm ảnh hưởng đến vẻ ngoài của da. Quá trình tái tạo tế bào da bị chậm lại, khiến các tế bào chết tích tụ trên bề mặt và khiến da trông xỉn màu, mệt mỏi. Chưa hết, nồng độ axit hyaluronic trong da cũng giảm, đặc biệt là ở lớp biểu bì khiến da mất khả năng tự nhiên để duy trì mức độ hydrat hóa tốt.

Da ở độ tuổi 40

Ở độ tuổi này, các nếp nhăn hình thành vĩnh viễn vì các tế bào không thể phục hồi sau tổn thương do các tác nhân bên ngoài gây ra. Quá trình sản xuất elastin và collagen của cơ thể đã chậm lại, vì vậy làn da cần tăng cường sản xuất collagen. 
Ngoài ra, da cũng có xu hướng ít ngậm nước hơn ở độ tuổi bốn mươi và tùy thuộc vào loại da của bạn, đây có thể là thời điểm tốt để kết hợp nhiều loại kem dưỡng ẩm có hoạt chất chống lão hóa mạnh vào thói quen hàng ngày để giữ cho làn da khỏe mạnh và rạng rỡ.

Da ở độ tuổi 50+

Lúc này, da trở nên mỏng hơn, khô hơn và kém căng hơn. Các nếp nhăn không chỉ hằn sâu trên mặt, cổ và ngực mà làn da còn có thể bị mất thể tích. Thời kỳ mãn kinh cũng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự sáng mịn, vì da đã bị mất đi một lượng đáng kể collagen và độ ẩm. 

Da ở độ tuổi 50 rất cần được chăm sóc bởi những sản phẩm chống lão hóa.

Da ở độ tuổi 50 rất cần được chăm sóc bởi những sản phẩm chống lão hóa.

Vậy bao nhiêu tuổi dùng kem chống lão hóa là tốt nhất?

Mặc dù chúng ta không thể ngăn chặn quá trình lão hóa, nhưng việc áp dụng các sản phẩm phù hợp ngay từ sớm có thể giúp giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, đường nhăn và đốm đồi mồi. Nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra rằng phụ nữ nên bắt đầu sử dụng kem chống lão hóa từ khi bước sang tuổi 20. Vì giai đoạn này, hàm lượng collagen trong da đã bắt đầu có suy giảm, các dấu hiệu lão hóa sớm đã âm thầm xuất hiện chứ không phải đến độ tuổi trung niên. 
Phòng ngừa luôn là biện pháp tốt nhất. Dưỡng da càng sớm thì da càng khỏe mạnh và kéo dài tuổi thanh xuân. Cho nên, nếu bạn dùng kem chống lão hóa ngay từ sớm thì quá trình này sẽ diễn ra rất chậm. Hơn nữa, đang độ 20 là lúc da phát triển mạnh mẽ nhất, dễ dàng hấp thụ và phát huy tối đa hiệu quả mà các sản phẩm kem chống lão hóa mang lại. 

Có bao giờ là quá sớm hay quá muộn?

Các chuyên gia khuyên chúng ta nên bắt đầu sử dụng các sản phẩm chống lão hóa ngay từ độ tuổi 20. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là những người ở độ tuổi 20 cần phải mua một loại kem chống nhăn đặc biệt. Có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da có chứa các hoạt chất giúp da sáng và căng mọng mà không được dán nhãn chống lão hóa.
Và cũng không bao giờ là quá muộn để bắt đầu thêm một loại kem chống lão hóa vào quy trình dưỡng da hàng ngày. Điều quan trọng là bạn chọn đúng sản phẩm với nhu cầu của chính mình.

Các thành phần chống lão hóa tích cực nhất

Bao nhiêu tuổi dùng kem chống lão hóa đã biết, giờ hãy cùng tìm hiểu một số thành phần chống lão hóa hiệu quả nhất để dễ dàng hơn trong việc chọn lựa nhé.

  • Vitamin C (L-ascorbic acid): Làm sáng làn da mệt mỏi hoặc xỉn màu và bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường, chẳng hạn như ô nhiễm, các gốc tự do và tia UV.
  • Axit hyaluronic: Hoạt động như một chất giữ ẩm, liên kết độ ẩm với da để làm đầy đặn vẻ ngoài của da.
  • Retinoids (retinol): Kích thích sản xuất collagen và elastin trong da, làm giảm sự xuất hiện của đường nhăn và nếp nhăn.
  • Axit alpha-hydroxy (AHA): Làm sáng da và tăng cường tái tạo tế bào da. Có thể giúp giải quyết tác hại của ánh nắng mặt trời và tăng sắc tố, cũng như nếp nhăn và đường nhăn.
  • Peptide đồng: Tăng cường sản xuất collagen và elastin, cũng như hoạt động như một chất chống oxy hóa. Nó có thể đặc biệt hữu ích trong thời kỳ mãn kinh khi mức độ collagen suy giảm.

Nhiều thành phần có khả năng tái tạo da mạnh mẽ, giúp đẩy lùi lão hóa hiệu quả.

Nhiều thành phần có khả năng tái tạo da mạnh mẽ, giúp đẩy lùi lão hóa hiệu quả.

Top 3 kem chống lão hóa dẫn đầu thị trường hiện nay

Kem chống lão hóa Skincode Cellular Anti-Aging Cream

Thành phần chính

  • Công nghệ độc quyền ACR Complex G2: Tăng cường sản xuất collagen và kích hoạt sức mạnh quá trình thay đổi mới tế bào quan trọng, làm giảm nếp nhăn, cải thiện rõ ràng về độ chắc chắn của da, cung cấp ẩm độ cho da và bảo vệ da chống lại các gốc tự do.
  • DermaxylTM: Là hợp chất chống lão hóa mạnh mẽ gồm Ceramide và Oligopeptide đã được cấp bằng sáng chế. Nó kích hoạt sự giao tiếp tế bào và sửa chữa các dấu hiệu do tuổi tác. Giúp làm mờ nếp nhăn và phục hồi hàng rào bảo vệ.
  • Vitamin C và Vitamin E: Chống oxy hóa mạnh mẽ, vô hiệu hóa quá trình hoạt động của các gốc tự do, kích hoạt quá trình sản sinh collagen và elastin để tăng độ săn chắc và căng mịn trên da.
  • Bơ hạt mỡ: Kích thích sản sinh collagen, tái tạo cấu trúc, gia tăng độ đàn hồi, tăng cường sức đề kháng cho da khoẻ mạnh.

Ưu điểm

  • Thiết kế dạng hũ sang trọng, cầm chắc tay.
  • Kết cấu kem siêu mịn, thẩm thấu gần như ngay lập tức sau khi thoa và không tạo cảm giác bết dính khó chịu.
  • Dùng được trên mọi loại da nhờ bảng thành phần lành tính.
  • Da mịn màng hơn ngay sau lần đầu sử dụng.

Nhược điểm

  • Giá thành cao, 3.127.000 đồng/hũ 50ml.

Skincode Cellular Anti-Aging Cream đã được kiểm nghiệm da liễu tại Thụy Sĩ.

Skincode Cellular Anti-Aging Cream đã được kiểm nghiệm da liễu tại Thụy Sĩ.

Kem chống lão hóa Image Ageless Total Repair Creme

Thành phần chính

  • Retinol: Giảm sắc tố, giảm nếp nhăn, làm thông thoáng lỗ chân lông, kích thích sản xuất collagen và đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào mới. 
  • AHA: Làm tiêu lớp sừng, da chết trên bề mặt da, làm thông thoáng lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn. 
  • Hyaluronic Acid (HA): Cung cấp độ ẩm.
  • Chiết xuất bơ hạt mỡ: Chứa hàm lượng vitamin A, E cao, đẩy nhanh quá trình sản xuất collagen, thúc đẩy sản sinh tế bào, làm mờ nếp nhăn.
  • Dầu đậu nành: Chống oxy hóa, phục hồi làn da hư tổn và bảo vệ da khỏi tia UV gây hại. 
  • Chiết xuất cam thảo: Làm dịu da, dưỡng ẩm và mờ nám, tàn nhang.

Ưu điểm

  • Thiết kế sản phẩm dạng hũ nhựa cầm chắc tay, nắp vặn màu bạc sang trọng.
  • Chất kem màu vàng nhạt, ẩm mịn cực kỳ, thoa lên da thấm nhanh và hơi bóng nhưng sau đó thì không còn cảm giác bết dính, bóng dầu khó chịu.
  • Không chứa hương liệu hóa học nên mùi dễ chịu.

Nhược điểm

  • Mới dùng có thể da hơi châm chích, ngứa và bong tróc. Sau 1 tuần cảm giác này sẽ biến mất.
  • Giá thành cao, tầm 2.500.000/hũ 56.7g.

Image Ageless Total Repair Creme cải thiện nếp nhăn, tăng cường đàn hồi da.

Image Ageless Total Repair Creme cải thiện nếp nhăn, tăng cường đàn hồi da.

Kem chống lão hóa Obagi Clinical Retinol 0.5 Retexturizing Cream

Thành phần chính

  • Entrapped Retinol: Retinol được đóng gói trong các bọt biển hỗ trợ cho Retinol được giải phóng vào tế bào với tốc độ chậm rãi mà không gây kích ứng cho da khi mới sử dụng 
  • Chiết xuất từ hoa cúc, trà xanh và trà trắng: Chứa các hoạt chất hỗ trợ chống oxy hóa mạnh mẽ, ngăn dấu hiệu lão hóa.

Ưu điểm

  • Thiết kế dạng tuýp nhỏ gọn, dễ sử dụng, mang theo khi cần thiết.
  • Chất kem mỏng, mềm mịn, nhanh chóng tệp vào da sau khi thoa.
  • Không gây châm chích khó chịu như một số sản phẩm chứa retinol. 
  • Không làm khô da nhiều như các sản phẩm retinol khác.
  • Bảng thành phần an toàn, không bao gồm các chất độc hại.

Nhược điểm

  • Giá thành cao, 1.520.000 đồng/tuýp 28g.

Obagi Clinical Retinol 0.5 Retexturizing Cream an toàn với mọi loại da.

Obagi Clinical Retinol 0.5 Retexturizing Cream an toàn với mọi loại da.

Với những chia sẻ trên, hy vọng bạn đã biết được "Bao nhiêu tuổi dùng kem chống lão hóa là tốt nhất". Hãy nhớ rằng, lão hóa là một phần bình thường của cuộc sống và cho dù chúng ta có muốn tin vào điều ngược lại đến mức nào đi chăng nữa thì đó cũng là điều không thể tránh khỏi. Thay vì lo lắng về tuổi tác, hãy tự tin bước qua năm tháng, đưa ra những lựa chọn tốt nhất không chỉ cho một làn da khỏe đẹp hơn mà còn là cuộc sống năng động, khỏe mạnh hơn. Chúc các bạn luôn xinh đẹp!

Một số sản phẩm tham khảo
- wedsite:https://skincode.com.vn/
- Địa chỉ:21D Đ. Số 8, Khu Phố 4, Thủ Đức, TPHCM
- Phone: 0703399789
- Email: info@skincode.com.vn

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 2023-04-10 10:34:00

Giỏ hng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.