Bạn đã kịp bắt trend dưỡng da "Skin Flooding" chưa?

Skin Flooding là một xu hướng dưỡng da đang gia tăng trên mạng xã hội, với hàng chục nghìn lượt xem trên TikTok. Vậy Skin Flooding thực chất là gì? Phương pháp này đem lại hiệu quả như thế nào với da? Các bước thực hành Skin Flooding ra sao?

Skin Flooding là một xu hướng dưỡng da đang gia tăng trên mạng xã hội, với hàng chục nghìn lượt xem trên TikTok. Vậy Skin Flooding thực chất là gì? Phương pháp này đem lại hiệu quả như thế nào với da? Các bước thực hành Skin Flooding ra sao? Cùng Skincode đọc bài viết để được giải đáp tất tần tật những thắc mắc về “ngôi sao mới nổi” Skin Flooding này nhé.

Skin Flooding là gì?

Skin Flooding là gì?

1. Skin Flooding là gì?

Skin Flooding bắt nguồn từ TikTok, nhưng quy trình thực tế đã quen thuộc với các bác sĩ da liễu từ lâu. Cái tên nghe có vẻ như một mốt thời thượng, nhưng khái niệm Skin Flooding thực ra rất đơn giản.
Về cơ bản, Skin Flooding là phương pháp phân lớp các sản phẩm dưỡng ẩm theo một thứ tự cụ thể để cung cấp độ ẩm sâu hơn, lâu dài hơn. Nó bao gồm bốn bước đơn giản: làm sạch nhẹ nhàng, xịt khoáng, thoa một hoặc hai loại huyết thanh và cuối cùng là dưỡng ẩm với một loại kem.
Quy trình áp dụng có thể khác nhau với mỗi người, nhưng điểm chung là bạn sẽ kết hợp nhiều loại serum và chủ yếu chọn các loại chứa thành phần cấp ẩm cho da như axit hyaluronic, niacinamide.
Bằng cách phân lớp cẩn thận các sản phẩm, bắt đầu với các sản phẩm mỏng hơn, gốc nước trước, sau đó là các sản phẩm đặc hơn với hàm lượng dầu cao hơn, bạn sẽ cho phép các sản phẩm của mình cung cấp độ ẩm một cách hiệu quả.

Skin Flooding là phương pháp dưỡng da phân lớp sản phẩm với mục đích cấp ẩm sâu.

Skin Flooding là phương pháp dưỡng da phân lớp sản phẩm với mục đích cấp ẩm sâu.

2. Skin Flooding trend - Vì sao lại hot?

Mỗi năm, xu hướng làm đẹp, chăm sóc da đều có sự thay đổi nhất định. Tuy nhiên, Skin Flooding trend lại luôn là cái tên hot đối với các tín đồ skincare. 
Đối với những người đang loay hoay tìm kiếm phương pháp cấp ẩm dưỡng da thích hợp với mình thì đây như một “vị cứu tinh”. Không chỉ được ưu ái bởi các tín đồ làm đẹp, lý do giúp cho Skin Flooding trở thành “vedette” cũng một phần nhờ sự tin tưởng của các chuyên gia, bác sĩ da liễu.
Sự phổ biến của nó cũng có thể là hệ quả của các xu hướng da mạnh mẽ hơn trong vài năm qua. Ví dụ, việc lạm dụng các thành phần thịnh hành như axit tẩy tế bào chết và retinol có thể làm giảm chức năng hàng rào bảo vệ da và dẫn đến da căng, khô, ngứa và bong tróc. Những thay đổi về da do thời kỳ mãn kinh hoặc những thay đổi nội tiết tố khác cũng có thể gây khô da. Các cuộc thảo luận ngày càng tăng về lĩnh vực sức khỏe làn da này đã dẫn đến việc tìm kiếm các giải pháp chăm sóc da phù hợp.
Ngoài ra, việc xuất hiện trên nền tảng TikTok cũng là một trong những yếu tố khiến phương pháp này càng thêm nổi tiếng. Bởi Tiktok có độ phủ sóng rất cao, đây là một “mảnh đất màu mỡ” cho sáng tạo nội dung làm đẹp và đưa trend Skin Flooding đến gần hơn với mọi người. 

Skin Flooding trend nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các tín đồ yêu thích làm đẹp.

Skin Flooding trend nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các tín đồ yêu thích làm đẹp.

3. Dưỡng da Skin Flooding đem lại hiệu quả như thế nào?

Mất nước là nguyên nhân của nhiều vấn đề bao gồm kích ứng, đỏ, viêm và mụn trứng cá. Skin Flooding có tác dụng chính là hydrat hóa. Bởi nó cho phép sản phẩm chăm sóc da của bạn thấm sâu hơn vào da và làm cho chế độ chăm sóc da của bạn hiệu quả hơn. Đồng thời, nó cũng khóa độ ẩm trong tất cả các lớp da để giữ nước và giữ cho da ngậm nước. Mang lại làn da mềm mại và dẻo dai hơn.

4. Đối tượng nào thích hợp áp dụng Skin Flooding

Skin Flooding có thể được sử dụng cho mọi loại da nhưng vì nó tập trung vào việc tăng cường hydrat hóa nên đây là một kỹ thuật chăm sóc da được thiết kế cho da khô hoặc da mất nước. Nó cũng là phương pháp thực sự tốt cho làn da mãn kinh hoặc làn da đang phải vật lộn trong mùa đông.
Ngoài ra, đây cũng là một kỹ thuật tốt cho những người có làn da hỗn hợp cần thêm độ ẩm cho những phần da khô hơn trên khuôn mặt.

5. Các bước thực hành Skin Flooding hiệu quả

Làm sạch da

Để làm sạch da hiệu quả, bạn sẽ phải bắt đầu với một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ giúp làm bụi bẩn, tạp chất, bã nhờn nhưng không làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da. Bằng cách này, bạn sẽ bắt đầu với làn da mềm mại và cân bằng cho phần còn lại của quy trình chăm sóc da.
Và đừng quên sử dụng tẩy trang trước khi dùng sữa rửa mặt nếu bạn có trang điểm và thoa kem chống nắng nhé.
Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt tẩy trang. Chỉ với một bước, Skincode 3-in-1 Gentle Cleanser có thể thanh tẩy hoàn toàn mọi bụi bẩn, tạp chất, lớp trang điểm cứng đầu và cân bằng độ ẩm cần thiết cho da. Ngoài làm sạch sâu, sản phẩm còn có đặc tính chữa lành, làm dịu và tăng tốc độ tái tạo da nhờ ứng dụng công nghệ độc quyền được cấp bằng sáng chế y tế CM-Glucan. Công thức được kiểm nghiệm da liễu gắt gao không chứa cồn, màu nhân tạo, thích hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt tẩy trang.

Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt tẩy trang.

Xịt khoáng

Tiếp đến, bạn sẽ làm mềm da và cấp ẩm nhẹ nhàng bằng xịt khoáng. Bạn nên xịt khoáng ngay khi da còn đang ẩm sau khi rửa mặt xong để hạn chế quá trình bốc hơi của da nhé. 
Nếu bạn kỹ lưỡng hơn thì có thể xịt khoáng ra bông tẩy trang và lau lại trên da một lần nữa để vừa cấp ẩm và vừa loại bỏ các tạp chất còn sót lại trên da nhé.

Thoa serum

Tiếp theo, bạn hãy thoa một vài serum axit hyaluronic lên da ẩm. Ba đến bốn giọt là đủ để che toàn bộ khuôn mặt và cổ của bạn. Sử dụng các đầu ngón tay nhẹ nhàng massage sản phẩm để tăng cường khả năng thẩm thấu.
Mặc dù chỉ sử dụng axit hyaluronic trong quy trình này là đủ để làm ẩm da, nhưng bạn cũng có thể thêm serum chứa niacinamide để thêm lợi ích làm dịu và chống viêm. 

Dùng kem dưỡng ẩm

Bước cuối cùng trong quy trình dưỡng da theo Skin Flooding là thoa kem dưỡng ẩm. Bạn nên chọn các sản phẩm chứa thành phần cấp ẩm, tái tạo da. Kem dưỡng ẩm tạo ra một hàng rào bảo vệ trên da, nuôi dưỡng bề mặt da và “khóa chặt” mọi thành phần dưỡng đã được thoa trước đó bằng kết cấu đặc và kích thước phân tử tương đối.
Hãy nhớ thoa kem chống nắng lên trên nếu bạn áp dụng phương pháp này vào buổi sáng nhé.
Tham khảo thêm: Kem phục hồi dưỡng ẩm Skincode 24h Cell Energizer Cream. Skincode 24h Cell Energizer Cream chứa một tỷ lệ CM-Glucan cao - công nghệ độc quyền được cấp bằng sáng chế y tế, sử dụng trong nhiều thập kỷ trong thế giới dược phẩm nhờ khả năng kích thích quá trình đổi mới tế bào và cơ chế bảo vệ của da. Ngoài ra, kem dưỡng đến từ Skincode còn được làm giàu với tinh bột gạo, Vitamin C và Vitamin E để tiếp tục củng cố, phục hồi và giữ ẩm cho da suốt ngày đêm.

Kem dưỡng ẩm giúp cấp ẩm và khóa chặt dưỡng chất ở các bước phía trước.

Kem dưỡng ẩm giúp cấp ẩm và khóa chặt dưỡng chất ở các bước phía trước.

6. Những lưu ý khi áp dụng phương pháp Skin Flooding

Để phương pháp Skin Flooding phát huy tối đa hiệu quả, đừng quên một số lưu ý sau:

  • Chỉ nên áp dụng phương pháp này 1-2 lần/tuần với làn da dầu dễ nổi mụn vì thoa nhiều sản phẩm có thể gây bít tắc lỗ chân lông.
  • Nếu bạn có làn da cực kỳ khô, hãy thêm phương pháp này vào thói quen chăm sóc da hằng ngày của bạn.
  • Hãy chờ 1-2 phút cho lớp sản phẩm thẩm thấu vào da rồi mới bắt đầu trang điểm để tráng tình trạng da quá dính và nhờn.
  • Với mỗi lớp sản phẩm, chỉ nên thoa một lớp vừa đủ, không thoa quá dày để tránh làm bít tắc lỗ chân lông.

Nếu bạn đang cảm thấy da khô và mất nước, hãy thử áp dụng trend Skin Flooding. Dưỡng ẩm là chìa khóa để giải quyết rất nhiều vấn đề về da và đây là cách dễ dàng để đảm bảo làn da của bạn không bị mất nước. Hy vọng bài viết mà Skincode chia sẻ ở trên đã giúp bạn hiểu rõ về chăm da theo phương pháp Skin Flooding. Chúc các bạn có làn da đẹp như ý.

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 2023-04-13 10:04:00

Giỏ hng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.