Thắc mắc - Da mụn có nên dưỡng trắng không?

Da mụn có nên dùng kem dưỡng trắng không? Cần lưu ý những gì trong quá trình lựa chọn và sử dụng? Cùng theo dõi bài viết để tìm câu trả lời chính xác nhất nhé.

Cùng lúc da vừa bị mụn lại sạm màu, không được tươi sáng, rạng rỡ khiến cho nhiều chị em đau đầu tìm kiếm giải pháp khắc phục. Một trong số những phương thức được nhiều người áp dụng đó là dùng đồng thời kem trị mụn và kem dưỡng trắng da. Vậy rút cuộc da mụn có nên dùng kem dưỡng trắng không? Cần lưu ý những gì trong quá trình lựa chọn và sử dụng? Đọc ngay bài viết để biết câu trả lời nhé.

Da mụn có nên dùng kem dưỡng trắng không?

Da mụn có nên dùng kem dưỡng trắng không?

1. Da loại nào dễ bị nổi mụn? Phân loại mụn

Da loại nào dễ bị nổi mụn?

Da được chia thành 5 loại đó là da thường, da khô, da dầu, da hỗn hợp và da nhạy cảm. Trong đó, da dầu và da nhạy cảm là 2 loại dễ bị nổi mụn nhất.
Da dầu là một làn da thiếu độ ẩm, vì thế tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ để cung cấp độ ẩm cho da, da luôn trong tình trạng bóng dầu. Đây là loại da rất dễ hình thành mụn do sự bí tắc của lỗ chân lông.
Trong khi đó, nguyên nhân khiến da nhạy cảm dễ nổi mụn là do hàng rào bảo vệ của làn da nhạy cảm đã bị tổn thương. Các nang lông trên da sản xuất quá nhiều bã nhờn. Chất nhờn trộn với các tế bào da chết và vi khuẩn làm tắc nghẽn nang lông gây ra mụn. 

Phân loại mụn

Có thể phân chia mụn đơn giản thành các loại mụn viêm và mụn không viêm.

  • Mụn không viêm: Mụn trứng cá không viêm là nói đến lỗ chân lông bị tắc và xuất hiện dưới dạng mụn đầu đen hoặc mụn đầu trắng. Loại mụn này là tình trạng nhẹ và dễ dàng được nhận ra. 
  • Mụn viêm: Thường có màu đỏ hoặc bất thường sẽ được phân loại là mụn viêm. Các nốt sẩn là những mụn nhỏ màu đỏ, trong khi mụn mủ là những mụn nhỏ và có chứa mủ. Trong một số trường hợp các sẩn có thể biến thành mụn mủ. Sau đó phát triển sâu hơn dưới da và gây đau cho người bệnh. Những vết sưng này thường lớn hơn mụn nhọt thông thường và có cảm giác những mảng sưng này nằm ở dưới da.

2. Da mụn có nên dùng kem dưỡng trắng không?

Ảnh hưởng của kem dưỡng da với da mụn

Trong thời gian bị mụn, nền da rất yếu, nhạy cảm và mỏng manh. Chỉ một tác động nhẹ từ bên ngoài cũng sẽ làm da càng thêm tổn thương. Khi bị mụn, da cần nhất là được thông thoáng để có thể loại bỏ các chất bụi bẩn cùng vi khuẩn một cách tốt nhất.
Sử dụng kem dưỡng da khi bị mụn sẽ làm cho tình trạng trầm trọng hơn. Bởi vì, các loại kem dưỡng có thể khiến lỗ chân lông bị bít tắc, làm cho lượng dầu nhờn trên da mặt không thể bài tiết ra ngoài, tạo điều kiện cho bụi bẩn bám vào, vi khuẩn sinh sôi. Điều đó dẫn đến mụn mới hình thành và mụn cũ nhiễm trùng, lan rộng sang vùng da xung quanh, dễ để lại di chứng nặng nề như sẹo rỗ, sẹo lõm, sẹo thâm.
Chưa kể, thành phần trong kem dưỡng da và kem trị mụn có thể xung khắc với nhau. Gây kích ứng da, mụn mọc ồ ạt, gây nguy hiểm cho làn da và việc khắc phục càng trở nên khó khăn hơn. 

Sử dụng kem dưỡng da khi bị mụn sẽ làm cho tình trạng trầm trọng hơn.

Sử dụng kem dưỡng da khi bị mụn sẽ làm cho tình trạng trầm trọng hơn.

Da mụn có nên dưỡng trắng? Chỉ dùng kem dưỡng trắng da khi đã hết mụn

Vậy nên da mụn không nên dùng kem dưỡng trắng, chỉ nên dùng khi da đã hết mụn. Đang bị mụn, bạn hãy tập trung vào chữa trị đúng cách và chăm sóc da hợp lý, giúp mụn được loại bỏ một cách tận gốc và hiệu quả nhanh chóng. Khi da sạch mụn, bắt đầu áp dụng các phương pháp dưỡng trắng da vẫn chưa muộn.

3. Những điều cần lưu ý khi chọn kem dưỡng trắng da sau mụn

Tiêu chí lựa chọn kem dưỡng trắng cho da mụn

Khi chọn kem dưỡng trắng da sau mụn, cần lưu ý những tiêu chí sau:

  • Không sử dụng các loại kem dưỡng trắng da có hàm lượng tinh dầu cao. Một số loại tinh dầu có thể khiến lỗ chân lông bị bí và do đó mụn dễ dàng quay trở lại hơn.
  • Với những làn da bị thâm nhiều do mụn để lại thì nên tìm mua những sản phẩm kem dưỡng trắng có chứa các thành phần làm sáng da, mờ thâm, se khít lỗ chân lông như vitamin C, alpha arbutin, acid kojic, glutathione…
  • Chọn loại kem có kết cấu mịn nhẹ và dễ dàng hấp thụ trên da, có tính kiềm dầu, chúng nhẹ nhàng và giúp da hấp thụ tốt hơn, không gây cảm giác nhờn rít khó chịu.
  • Chọn mua những loại có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có nhãn hiệu uy tín, thành phần chiết xuất từ tự nhiên.
  • Kem dưỡng không nên chứa các thành phần mạnh, dễ gây kích ứng như các nhóm cồn, chất bảo quản Methylisothiazolinone, Parabens…
  • Tuyệt đối không mua sản phẩm không nhãn mác, bán tràn lan, giá rẻ, làm trắng nhanh. Bởi đó đều là hàng chất lượng kém, chứa hóa chất độc hại, luôn tiềm ẩn nguy cơ tàn phá làn da.
  • Trước khi thoa kem dưỡng mới, nên thoa thử một ít lên vùng trong của bắp tay, chờ xem kết quả trong vòng 24 giờ, nếu thấy da bình thường mới tiếp tục dùng.
  • Thoa kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ da toàn diện khỏi tia UV và các tác nhân có hại từ môi trường.

Tham khảo thêm: Nhũ tương chống nắng Skincode Sun Protection Face Lotion SPF 50.

Nên chọn loại kem có kết cấu mịn nhẹ và dễ dàng hấp thụ trên da.

Nên chọn loại kem có kết cấu mịn nhẹ và dễ dàng hấp thụ trên da.

Review top 3 sản phẩm dưỡng trắng tốt cho da mụn

Nếu đang tìm kiếm sản phẩm dưỡng trắng đáp ứng tốt các tiêu chí trên thì bạn có thể tham khảo ngay những gợi ý dưới đây.

Kem dưỡng trắng tốt Skincode Alpine White Brightening Day Cream SPF 15

Skincode Alpine White Brightening Day Cream SPF 15 làm mờ nhanh các đốm thâm, nám, tàn nhang,...Song song đó là ức chế sản sinh melanin, làm trắng sáng da và tinh chỉnh làn da đều màu hơn. Cũng như chống lại tác động xấu của tia UV, bảo vệ làn da tươi mới, khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.
Đặc biệt, công thức đã được kiểm nghiệm da liễu tại Thụy Sỹ. 100% thuần chay và không chứa thành phần có nguồn gốc động vật, không chứa: paraben, hương thơm, chất bảo quản và chất tạo màu.

Thành phần chính

  • Công nghệ độc quyền CM-Glucan: Tăng cường hệ miễn dịch, phục hồi khả năng đề kháng của da, hỗ trợ kích thích quá trình tái tạo da, giúp làm săn chắc da, cải thiện làn da căng đầy tươi mới hơn.
  • Bộ lọc chống tia UVA-UVB: Bảo vệ da khỏi tác động gây hại của ánh nắng mặt trời, ngăn chặn tình trạng da lão hóa sớm và những tổn hại không nhìn thấy do tia UV gây ra.
  • Hàm lượng cao vitamin C và vitamin E: Chống oxy hóa mạnh, tăng cường tái tạo da và bảo vệ da khỏi tác động gây hại từ môi trường bên ngoài. 
  • Vitamin B3 và hợp chất 7 loại chiết xuất thảo mộc Swiss Alpine: Ức chế melanin, loại bỏ được tình trạng rối loạn sắc tố da. Giúp làm sáng các vùng da không đều màu, da sạm nám hay đốm nâu do tuổi tác. Đồng thời trẻ hóa và làm săn chắc cấu trúc da.

Ưu điểm

  • Có chỉ số SPF 15, giúp chống nắng nhẹ, ngăn ngừa và bảo vệ tác hại của tia UV trong mặt trời.
  • Kết cấu kem mỏng nhẹ, thấm nhanh không bết dính và giúp nâng tone nhẹ, trắng hồng tự nhiên.
  • Bảng thành phần lành tính, phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Nhược điểm

  • Giá thành cao, 1.749.000 đồng cho chai 50ml.

Skincode Alpine White Brightening Day Cream SPF 15 đã được kiểm nghiệm da liễu.

Skincode Alpine White Brightening Day Cream SPF 15 đã được kiểm nghiệm da liễu.

Kem dưỡng trắng tốt Image Iluma Intense Brightening Creme 

Image Iluma Intense Brightening Creme ứng dụng công nghệ Vectorize cùng các tinh chất thiên nhiên độc đáo. Có khả năng làm mờ nám sạm, thâm đen cho làn da trắng hồng rạng ngời hơn mỗi ngày.

Thành phần chính

  • Chiết xuất từ cải xoong: Ức chế sự sản sinh hắc sắc tố melanin giúp làm mờ thâm nám, đồi mồi cho làn da trắng sáng đều màu. 
  • Chiết xuất từ hoa cúc: Hạn chế sự xuất hiện sắc tố melanin và ngăn ngừa sự phát triển của các gốc tự do giúp làm mờ nếp nhăn hiệu quả. Đặc biệt, khả năng hạn chế sự phát triển của melanin hiệu quả cao gấp đôi Arbutin và làn da trắng sáng lên tới 30%.
  • Vitamin C dạng ổn định và một số dưỡng chất khác: Tăng sức đề kháng, đẩy lùi sắc tố và chống lại các dấu hiệu lão hoá cho làn da khỏe mạnh từ bên trong.

Ưu điểm

  • Thiết kế dạng hũ với vòi bấm rất tiện lợi khi sử dụng và tránh được hiện tượng lấy quá nhiều kem hay kem dễ bị oxy hoá trong quá trình sử dụng. 
  • Chiết xuất dạng kem màu trắng ở thể mềm nên khi thoa lên da mặt sẽ bám ngay vào da, không gây bưng bít hay nhờn rít.
  • Phù hợp với mọi làn da kể cả da nhạy cảm.
  • Kem có mùi thơm dễ chịu, ai dị ứng hương liệu có thể thoải mái sử dụng.

Nhược điểm

  • Giá thành cao, 3.168.000 đồng cho hũ 48g.

Image Iluma Intense Brightening Creme phù hợp với mọi làn da kể cả da nhạy cảm.

Image Iluma Intense Brightening Creme phù hợp với mọi làn da kể cả da nhạy cảm.

Kem dưỡng trắng tốt Dermalogica Powerbright Overnight Cream

Dermalogica Powerbright Overnight Cream tối ưu hóa khả năng phục hồi độ ẩm cho da và giúp phục hồi độ sáng. Với niacinamide và hexylresorcinol giúp làm mờ sự xuất hiện của các đốm đen. Cùng enzyme bí ngô làm mịn và đồng đều kết cấu da. 

Thành phần chính

  • Niacinamide và Hexylresorcinol: Làm giảm các đốm sắc tố, vết thâm và sạm nám; Kích thích sản sinh collagen và elastin giúp xóa mờ các nếp nhăn, ngăn ngừa da chảy xệ.
  • Vitamin C: Ức chế melanin, cải thiện kết cấu, nâng tông màu da và tăng cường khả năng ngăn ngừa lão hóa da.
  • Enzyme bí ngô: Loại bỏ tế bào chết, thúc đẩy sản sinh collagen và kẽm giúp nuôi dưỡng da chuyên sâu. 
  • Cranberry và Raspberry Seed Oils: Tăng cường dưỡng ẩm, cải thiện độ đàn hồi và săn chắc cho làn da. Đồng thời bảo vệ da tránh khỏi các tác hại xấu từ môi trường.  

Ưu điểm

  • Kết cấu kem không quá đặc, thấm thấu cực nhanh vào da, không gây bết dính, bít tắc lỗ chân lông.
  • Thành phần an toàn, lành tính, không gây kích ứng.
  • Khả năng cấp ẩm tốt, da mềm, mịn, bớt thô ráp, sần sùi.
  • Có thể làm dịu nhanh vùng da bị sưng đỏ, khó chịu.

Nhược điểm

  • Giá thành khá cao, 3.110.000 đồng cho chai 50ml.

Dermalogica Powerbright Overnight Cream tối ưu khả năng phục hồi độ ẩm và độ sáng da.

Dermalogica Powerbright Overnight Cream tối ưu khả năng phục hồi độ ẩm và độ sáng da.

Với những thông tin được chia sẻ trong bài viết, hy vọng bạn đã biết được lời giải đáp cho thắc mắc “da mụn có nên dùng kem dưỡng trắng hay không”. Đồng thời, biết được cách lựa chọn sao cho phù hợp với da. Chúc các bạn nhanh chóng sở hữu làn da láng mịn, sáng hồng như ý.

Một số sản phẩm tham khảo
- wedsite:https://skincode.com.vn/
- Địa chỉ:21D Đ. Số 8, Khu Phố 4, Thủ Đức, TPHCM
- Phone: 0703399789
- Email: info@skincode.com.vn
Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 2023-04-12 09:59:00

Giỏ hng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.