Cách dùng nước tẩy trang và sữa rửa mặt để tối ưu hiệu quả

Nước tẩy trang và sữa rửa mặt là bộ đôi quen thuộc trong chu trình làm sạch da. Vậy bạn đã thực sự biết cách dùng chúng chưa? Nếu vẫn còn đang mơ hồ thì hãy cùng Skincode tìm hiểu chi tiết cách dùng nước tẩy trang và sữa rửa mặt ngay nhé.

Nước tẩy trang và sữa rửa mặt là bộ đôi quen thuộc trong chu trình làm sạch da. Vậy bạn đã thực sự biết cách dùng chúng chưa? Nếu vẫn còn đang mơ hồ thì hãy cùng Skincode tìm hiểu cách dùng nước tẩy trang và sữa rửa mặt. Cùng những lưu ý khi sử dụng giúp bạn sớm có được vẻ ngoài tươi tắn với làn da thông thoáng, sạch khỏe nhé.

Bạn đã biết cách dùng nước tẩy trang và sữa rửa mặt chưa?

Bạn đã biết cách dùng nước tẩy trang và sữa rửa mặt chưa?

Nước tẩy trang và sữa rửa mặt có tác dụng gì?

Nước tẩy trang và sữa rửa mặt đều có tác dụng làm sạch da. Cụ thể, chúng sẽ loại bỏ lớp trang điểm, tế bào chết, dầu thừa, bụi bẩn trên da, giúp lỗ chân lông được thông thoáng và ngăn ngừa các bệnh về da như mụn, viêm lỗ chân lông, kích ứng,...Ngoài ra, khi làn da được làm sạch hiệu quả, các lỗ chân lông cũng sẽ được “thở” và thư giãn hơn. Từ đó tạo điều kiện tối đa cho các bước dưỡng da có thể thẩm thấu sâu vào trong từng biểu bì da.
Khi thực hiện các thao tác tẩy trang và rửa mặt, chúng ta cũng sẽ vô tình lấy đi những lớp da chết trên bề mặt da, tạo điều kiện cho lớp tế bào da mới được hình thành và phát triển hơn.
Đó là chưa kể đến, trên thị trường hiện nay, đã có những sản phẩm được bổ sung thêm các hoạt chất dưỡng da. Không những giúp làn da được làm sạch hiệu quả, mà chúng còn có khả năng chăm sóc da rất tuyệt vời!

Dùng sữa rửa mặt trước hay tẩy trang trước? 

Bạn nên sử dụng tẩy trang trước khi rửa mặt. Tẩy trang trước rửa mặt giúp loại bỏ hết các cặn bẩn, dầu thừa trong lỗ chân lông mà đôi khi sữa rửa mặt không có khả năng làm sạch sâu tới vậy. Chưa kể với các bạn thường xuyên trang điểm đậm, dùng các sản phẩm chống nước (waterproof) như mascara, eyeliner, phấn nền, kem chống nắng,...thì càng cần phải tẩy trang trước.
Sau đó, mới rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Bước này sẽ giúp bạn lấy đi toàn bộ bụi bẩn, lớp trang điểm mà bước tẩy trang còn sót lại. Đồng thời chuẩn bị cho các bước tiếp theo để da có thể hấp thụ tốt nhất các dưỡng chất từ ​​các sản phẩm skincare khác.

Bạn nên sử dụng tẩy trang trước khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt.

Bạn nên sử dụng tẩy trang trước khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt.

Cách dùng nước tẩy trang và sữa rửa mặt để tối ưu hiệu quả

Rửa tay trước

Nếu bạn muốn biết cách làm sạch da mặt đúng cách, thì bạn phải nhớ bước quan trọng nhất: Rửa tay trước! Nếu không, rất có thể bạn đang đưa bụi bẩn và vi khuẩn mới vào lỗ chân lông của mình.

Tẩy trang đúng cách

Một lần làm sạch là không đủ. Bạn nên thêm tẩy trang vào quy trình dưỡng da mỗi ngày dù có trang điểm hay không. 
Trước tiên, thấm nước tẩy trang vào một miếng bông. Nhẹ nhàng lau khắp mặt cho đến khi loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn hoặc các lớp trang điểm còn sót lại trên miếng bông. Với vùng mắt, chỉ cần ấn nhẹ miếng bông tẩy trang vào mí mắt và giữ cố định trong vài giây trước khi nhẹ nhàng lau đi theo chiều từ trên xuống.

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt

Sử dụng sau khi đã dùng nước tẩy trang. Cho một lượng sữa rửa mặt vừa đủ ra lòng bàn tay và tạo bọt. Thoa phần bọt lên mặt từ 30 giây đến 1 phút. Cuối cùng rửa mặt sạch và lau khô nhẹ nhàng.

Nhớ sử dụng nước ấm

Để làn da của bạn tiếp xúc với nhiệt độ khắc nghiệt có thể gây kích ứng, khô quá mức và vỡ mạch máu. Lần tới khi bạn đang tự hỏi làm thế nào để làm sạch khuôn mặt của mình, hãy nhớ rằng: Rửa mặt bằng nước ấm để mở lỗ chân lông và sau đó rửa lại bằng nước lạnh để đóng chúng lại là một “huyền thoại lớn” về làm sạch da.

Đừng lạm dụng

Khi nói đến chăm sóc da, đôi khi càng ít càng tốt. Chà xát quá nhiều, đặc biệt là khi sử dụng sữa rửa mặt, có thể nhanh chóng dẫn đến da bị kích ứng và mẩn đỏ. Rửa mặt trong thời gian dài cũng có thể gây chảy xệ và nếp nhăn, vì vậy khi làm sạch da mặt, hãy chọn chất lượng hơn số lượng. Nếu bạn muốn tận dụng tốt nhất quy trình chăm sóc da của mình, hãy làm theo hướng dẫn và đừng lạm dụng nó.

Vỗ nhẹ

Nhẹ nhàng vỗ làn da bằng một chiếc khăn sạch và để lại một lớp ẩm mỏng để tối đa hóa lợi ích của huyết thanh, kem dưỡng ẩm sau đó. Nếu bạn đợi dù chỉ vài phút, các tế bào bề mặt sẽ mất nước và thực sự có thể trở nên khó dưỡng ẩm hơn. 

Nên dùng nước ấm để rửa mặt và thao tác nhẹ nhàng trên da.

Nên dùng nước ấm để rửa mặt và thao tác nhẹ nhàng trên da.

Nên dùng nước tẩy trang và sữa rửa mặt khi nào?

Không chỉ cách bạn dùng nước tẩy trang và sữa rửa mặt mới tạo nên sự khác biệt mà còn cả thời gian, tần suất và những gì bạn sử dụng nữa.
Việc làm sạch da mỗi ngày là điều bắt buộc nên bạn cần duy trì thói quen tẩy trang và rửa mặt bằng sữa rửa mặt mỗi ngày. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn lạm dụng chúng mà dùng quá nhiều lần trong ngày. Việc này có thể khiến da bị bào mỏng đi và dần trở nên dễ bị kích ứng hơn.
Hãy duy trì thói quen tẩy trang ít nhất 1 lần trong ngày vào buổi tối cuối ngày trước khi đi ngủ. Và rửa mặt 2 lần/ngày vào mỗi buổi sáng và tối.

Giải đáp thắc mắc liên quan cách dùng nước tẩy trang và sữa rửa mặt

Dùng nước tẩy trang thay sữa rửa mặt được không?

Mặc dù nước tẩy trang có tác dụng hòa tan các lớp trang điểm trên da nhưng chưa thể làm sạch da một cách hoàn toàn. Sau bước này, bạn cần rửa mặt bằng sữa rửa mặt và nước ấm để làm sạch những lớp trang điểm và các chất nhờn còn đọng lại trên da, giúp da thông thoáng hơn và không lo bị mụn.

Không trang điểm có cần dùng nước tẩy trang không? 

Dù bạn không trang điểm nhưng nếu bôi kem chống nắng thì bạn vẫn cần dùng tẩy trang. Kem chống nắng cùng các bã nhờn trên da đều có gốc dầu. Nếu bạn chỉ dùng sữa rửa mặt sẽ không thể làm sạch hoàn toàn. Dùng các sản phẩm tẩy trang là điều rất cần thiết trong trường hợp này.
Trường hợp nếu bạn không trang điểm và không dùng kem chống nắng, nếu muốn gia tăng khả năng loại bỏ bụi bẩn, tạp chất, bạn cũng có thể sử dụng tẩy trang nhé.

Nên dùng tẩy trang dù có trang điểm hay không.

Nên dùng tẩy trang dù có trang điểm hay không.

Bật mí top 3 sữa rửa mặt tẩy trang hot nhất hiện nay

Để tối giản các bước dưỡng da, hiện nay trên thị trường đã xuất hiện các sản phẩm sữa rửa mặt tẩy trang. Chỉ với một sản phẩm nhưng có tới hai công dụng giúp bạn có thể làm sạch làn da hoàn hảo. Và dưới đây là top 3 sản phẩm hot được nhiều người dùng yêu thích nhất hiện nay.

Sữa rửa mặt tẩy trang Skincode 3-in-1 Gentle Cleanser

Sữa rửa mặt tẩy trang Skincode 3-in-1 Gentle Cleanser rất được ưa chuộng nhờ vào khả năng hút mọi bụi bẩn, dầu thừa và làm sạch lớp trang điểm mà không lấy đi độ ẩm tự nhiên của da và gây kích ứng cho da. Ngoài việc làm sạch da, sản phẩm này còn bổ sung dưỡng ẩm, chống oxy hóa, cho vẻ ngoài ngày càng rạng rỡ và tươi mới.
Sản phẩm đảm bảo an toàn rất cao vì được chiết xuất hoàn toàn từ thành phần tự nhiên. Công thức không màu, không mùi, không chất bảo quản và các chất dẫn xuất từ động vật.

Thành phần chính

  • Công thức độc quyền CM-Glucan: Tăng cường sức đề kháng, kích thích tái tạo tế bào mới, hỗ trợ ngừa viêm, kháng khuẩn và làm dịu da.
  • Tinh dầu quả mơ: Đẩy mạnh khả năng duy trì độ ẩm, làm dịu da và làm chậm các dấu hiệu lão hóa trên da.
  • Panthenol (Provitamin B5): Tăng cường độ ẩm, phục hồi lớp bảo vệ ngoài cùng, làm giảm thiểu đáng kể tình trạng mất nước qua da. Cải thiện khả năng chữa lành vết thương cũng như kích thích tái tạo cấu trúc tế bào da một cách tự nhiên.

Ưu điểm

  • Sản phẩm còn bổ sung độ ẩm để da không bị khô và bong tróc.
  • Bảng thành phần lành tính, an toàn với mọi loại da.
  • Đã được kiểm nghiệm da liễu tại Thụy Sĩ.
  • Khả năng tẩy trang được: Kem chống nắng, trang điểm dịu nhẹ, bụi bẩn và dầu thừa.

Nhược điểm

  • Giá thành cao, 1.007.000 đồng/ chai 200ml.

Sản phẩm đã được kiểm nghiệm da liễu tại Thụy Sĩ.

Sản phẩm đã được kiểm nghiệm da liễu tại Thụy Sĩ.

Sữa rửa mặt tẩy trang First Aid Beauty Pure Skin Face Cleanser

First Aid Beauty Pure Skin Face Cleanser giúp loại bỏ triệt để và nhanh chóng lớp trang điểm, bụi bẩn và dầu thừa. Không chỉ làm sạch da, sản phẩm còn có tác dụng dưỡng ẩm, giúp da mềm mịn và thanh khiết.

Thành phần chính

  • Antioxidant Booster: Công thức mạnh mẽ, giúp bảo vệ da chống lại những tác hại từ môi trường đồng thời làm dịu da bị kích thích, cân bằng độ pH tự nhiên cho làn da.
  • Lô hội: Làm dịu da.
  • Glycerin: Một chất giữ ẩm mạnh giúp hút nước vào da.
  • Rễ cam thảo: Làm dịu da, giảm tấy đỏ và giúp lớp da mềm mại hơn cũng như hỗ trợ làm sáng da.

Ưu điểm

  • Không có chứa Sulfate và Parabens.
  • Bảng thành phần lành tính.
  • An toàn cho phụ nữ có thai.
  • Không để lại cảm giác da quá căng hoặc khô.

Nhược điểm

  • Giá thành cao, tầm 520.000 đồng/tuýp 142g.

First Aid Beauty Pure Skin Face Cleanser an toàn, lành tính với mọi đối tượng.

First Aid Beauty Pure Skin Face Cleanser an toàn, lành tính với mọi đối tượng.

Sữa rửa mặt tẩy trang Kiehl's Ultra Facial Cleanser

Kiehl's Ultra Facial Cleanser có khả năng lấy sạch sâu những bụi bẩn, bã nhờn và lớp trang điểm một cách dịu nhẹ, nhanh chóng. Song song đó là cung cấp độ ẩm và giảm ma sát tối đa khi làm sạch, mang lại làn da mịn màng, thông thoáng sau khi sử dụng.

Thành phần chính

  • Dầu hạt quả mơ: Dưỡng ẩm và làm mềm da, giúp da tươi sáng.
  • Dầu quả bơ: Dưỡng ẩm hiệu quả nhất trong số các loại dầu chiết xuất từ quả. 
  • Chiết xuất Squalene từ Olive: Một loại dầu được tinh chế với độ ẩm cao từ quả ô liu có cấu trúc tương tự như lipid tự nhiên của da. Squalane có thể thẩm thấu nhanh, giúp tăng cường và phục hồi hàng rào bảo vệ độ ẩm của da.
  • Vitamin E: Trung hòa các gốc tự do gây tổn hại da và dưỡng ẩm cho da.

Ưu điểm

  • Đã được kiểm định an toàn với da.
  • Phù hợp với mọi loại da, ngay cả da nhạy cảm.
  • Rửa sạch và lấy đi các bụi bẩn, lớp trang điểm trên bề mặt mà không làm khô da.

Nhược điểm

  • Giá thành cao, tầm 650.000 đồng/tuýp 150ml.

Kiehl's Ultra Facial Cleanser đã được kiểm định an toàn với da.

Kiehl's Ultra Facial Cleanser đã được kiểm định an toàn với da.

Không gì bằng có được làn da tươi tắn vào buổi sáng và buổi tối. Vì vậy điều rất quan trọng là bạn phải biết cách làm sạch da mặt. Hãy áp dụng ngay cách dùng nước tẩy trang và sữa rửa mặt được chia sẻ trong bài viết để nhanh chóng sở hữu làn da như ý nhé.

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 2023-03-28 11:22:00

Giỏ hng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.