Có nên sử dụng sữa rửa mặt kiêm tẩy trang không?

Tuy có mặt đã lâu nhưng vẫn có khá nhiều người thắc mắc không biết sữa rửa mặt kiêm tẩy trang thực sự là sản phẩm gì và có nên sử dụng sữa rửa mặt kiêm tẩy trang không. Nếu bạn cũng có cùng thắc mắc như vậy thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Skincode để tìm câu trả lời nhé.

Ngay khi ra mắt trên thị trường, sữa rửa mặt tẩy trang đã trở thành cơn sốt, càn quét khắp các mặt trận làm đẹp và cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Tuy có mặt đã lâu nhưng vẫn có khá nhiều người thắc mắc không biết sữa rửa mặt kiêm tẩy trang thực sự là sản phẩm gì và có nên sử dụng sữa rửa mặt kiêm tẩy trang không. Nếu bạn cũng có cùng thắc mắc như vậy thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Skincode để tìm câu trả lời nhé.

Có nên sử dụng sữa rửa mặt kiêm tẩy trang không?

Có nên sử dụng sữa rửa mặt kiêm tẩy trang không?

Sữa rửa mặt kiêm tẩy trang là gì? Lợi ích của sữa rửa mặt kiêm tẩy trang

Sữa rửa mặt kiêm tẩy trang là gì?

Sữa rửa mặt tẩy trang là sản phẩm được nghiên cứu và chuẩn hóa chức năng 2 trong 1, kết hợp giữa tẩy trang và sữa rửa mặt. Thay vì phải thực hiện nhiều bước làm sạch thông thường, bạn chỉ cần sử dụng một sản phẩm là đủ.

Lợi ích của sữa rửa mặt kiêm tẩy trang

Vì là sản phẩm kết hợp 2 chức năng nên sữa rửa mặt kiêm tẩy trang mang đến những lợi ích tuyệt vời như:

  • Lấy đi lớp trang điểm, dầu thừa, bụi bẩn, tạp chất trên da.
  • Làm thông thoáng lỗ chân lông, hạn chế bít tắc. Từ đó giảm nguy cơ bị mụn, viêm nhiễm da.
  • Góp phần giúp các bước dưỡng da khác thẩm thấu và phát huy công dụng tốt hơn.
  • Nhiều sản phẩm còn được bổ sung dưỡng chất giúp phục hồi mọi tổn thương do việc sử dụng nhiều mỹ phẩm mang lại. Đồng thời tái tạo tế bào da giúp bề mặt da luôn mịn màng, mềm mại.
  • Rút ngắn thời gian, công sức khi lựa chọn sản phẩm.
  • Tiết kiệm kha khá chi phí khi chỉ cần mua 1 sản phẩm nhưng được tới 2 công dụng.

Có nên sử dụng sữa rửa mặt kiêm tẩy trang không?

Các loại sữa rửa mặt tẩy trang được nhiều nàng ưa chuộng nhờ khả năng tối ưu hóa các bước, tiết kiệm thời gian mà vẫn làm sạch da hiệu quả. Với những sản phẩm này, chỉ cần 1 bước là đã có thể yên tâm loại bỏ được lớp makeup, kem chống nắng hay bụi bẩn, hóa chất… đã tiếp xúc trong ngày.
Do đó, với câu hỏi “Có nên sử dụng sữa rửa mặt kiêm tẩy trang không” thì câu trả lời là có nếu bạn chỉ sử dụng kem chống nắng hàng ngày hoặc makeup một lớp rất nhẹ nhàng.
Còn đối với những lớp trang điểm dày, đậm với nhiều sản phẩm “nặng đô” như son lì, mascara chống nước, eyeliner chống trôi,...thì bạn vẫn không nên quá phụ thuộc vào sữa rửa mặt kiêm nước tẩy trang. Mà vẫn nên sử dụng 2 bước tẩy trang và sữa rửa mặt chuyên biệt để chắc chắn về khả năng làm sạch hoàn toàn cho da.

Nên sử dụng sữa rửa mặt tẩy trang để tiết kiệm chi phí và thời gian.

Nên sử dụng sữa rửa mặt tẩy trang để tiết kiệm chi phí và thời gian.

Cách chọn sữa rửa mặt kiêm tẩy trang đơn giản

Nguồn gốc uy tín, rõ ràng

Yếu tố đầu tiên bạn cần lưu ý đó là nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm. Lời khuyên là hãy chọn các sữa rửa mặt kiêm tẩy trang đến từ thương hiệu uy tín, nổi tiếng, được nhiều người tin dùng. Đồng thời, tránh sử dụng hàng trôi nổi, nhái giả, chưa được công nhận bởi Bộ Y tế. Bởi đây đều là sản phẩm kém chất lượng, chứa nhiều hoạt chất độc hại, khiến da kích ứng, mỏng yếu, gây ra tình trạng sạm nám và nhanh lão hóa. 
Một sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng chưa chắc đã phù hợp với da của bạn nhưng chắc chắn chúng sẽ hạn chế những rủi ro nguy hại cho sức khỏe và làn da.

Loại da

Mỗi loại da khác nhau, đặc điểm khác nhau vì thế cần chọn sản phẩm khác nhau.
Da khô: Nên hướng tới công thức dạng gel hoặc kem, độ pH từ 4.0 - 6.0 và chứa các thành phần như chiết xuất tinh dầu, ô liu, dầu dừa, bơ, dầu jojoba hay lô hội để đảm bảo da sạch khỏe mà không mất đi độ ẩm tự nhiên.
Da dầu: Các chuyên gia khuyến khích nên lựa chọn sữa rửa mặt dạng bọt để làm sạch dầu thừa ở mức độ vừa phải, tạo cảm giác da sạch khỏe và giảm nhờn bóng. Ngoài ra, nên mua sản phẩm có ghi nhãn “for oily skin only/chỉ dành riêng cho da dầu”. 
Da nhạy cảm: Ưu tiên công thức dạng gel nhẹ nhàng, ít tạo bọt để hạn chế làm tổn thương da. Ưu tiên chiết xuất thiên nhiên, tránh các thành phần hóa học như chất tạo màu, tạo mùi, chất bảo quản,...

Tránh xa hóa chất độc hại

Nên cân nhắc lựa chọn sữa rửa mặt khác nếu như sản phẩm của bạn chứa các thành phần độc hại sau: Sodium lauryl sulfate, hương liệu, dầu khoáng, Parabens, Alcohol. 

Thử trước sản phẩm

Để bảo vệ an toàn cho da, tránh bị kích ứng, hãy bôi thử sữa rửa mặt trên một vùng da nhỏ trong vài tiếng. Nếu xuất hiện bất kỳ dấu hiệu da kích ứng nào, tốt nhất bạn nên tìm mua loại sữa rửa mặt tẩy trang khác.

Tránh xa các sản phẩm chứa thành phần độc hại để đảm bảo an toàn cho da.

Tránh xa các sản phẩm chứa thành phần độc hại để đảm bảo an toàn cho da.

Top 4 sữa rửa mặt tẩy trang hiệu quả không phải ai cũng biết

Sữa rửa mặt tẩy trang Palmer's Cleanser & Makeup Remover

Sữa rửa mặt tẩy trang Palmer's Cleanser & Makeup Remover loại bỏ nhẹ nhàng bụi bẩn và dầu thừa trên da. Kết hợp với tác dụng làm sạch lớp trang điểm và kem chống nắng. Chưa hết, nhờ công thức bơ độc quyền của Palmer’s, sản phẩm còn có khả năng tăng cường cấp ẩm, dưỡng da mềm mại, mịn màng hơn sau mỗi lần sử dụng.

Thành phần chính

  • Bơ ca cao: Là công thức bơ độc quyền của Palmer’s chứa hàm lượng vitamin E, tinh chất béo và chất chống oxy hóa cao. Giúp làm mềm những vùng da khô, tăng độ đàn hồi, làm chậm quá trình lão hóa, xóa mờ nếp nhăn.
  • Vitamin E: Dưỡng ẩm, chống oxy hóa cực mạnh ngăn ngừa các gốc tự do có hại từ môi trường. Từ đó bảo vệ các tế bào và màng tế bào, ngăn ngừa quá trình lão hóa.
  • Dầu cọ và tinh chất đạm từ sữa: Chứa nhiều vitamin A và protein giúp chống nhăn và đẩy mạnh quá trình đào thải melanin.

Ưu điểm

  • Sản phẩm đã được kiểm nghiệm da liễu, an toàn với mọi loại da.
  • Mùi thơm rất dễ chịu.
  • Không chất tạo màu nhân tạo, không thành phần từ động vật và không chứa khoáng chất từ dầu.
  • Khả năng tạo bọt tốt, làm sạch da mà không gây khô căng khó chịu.

Nhược điểm

  • Giá thành không rẻ, tầm 400.000 đồng/tuýp 150g.

Palmer's Cleanser & Makeup Remover an toàn, lành tính với mọi loại da.

Palmer's Cleanser & Makeup Remover an toàn, lành tính với mọi loại da.

Sữa rửa mặt tẩy trang Skincode 3-in-1 Gentle Cleanser

Skincode 3-in-1 Gentle Cleanser của Skincode là một đại diện tiêu biểu trong những cái tên nổi bật nhất thị trường sữa rửa mặt tẩy trang hiện nay. Sản phẩm được đặt tên theo đúng chức năng: 3 in 1, tức là 3 chức năng kết hợp trong 1 sản phẩm: Tẩy trang, sữa rửa mặt và cấp ẩm.
Sau chức năng làm sạch sâu đến từng lỗ chân lông, sản phẩm sẽ cân bằng pH và tăng cường độ ẩm cho làn da. Nhờ đó làn da luôn giữ được vẻ ẩm mịn, tươi mới.
Skincode 3-in-1 Gentle Cleanser được thiết kế dành cho mọi loại da, an toàn cho cả da nhạy cảm. Vì được chiết xuất hoàn toàn từ thành phần tự nhiên. Công thức không màu, không mùi, không chất bảo quản và các chất dẫn xuất từ động vật. Đặc biệt là đã được kiểm nghiệm da liễu tại Thụy Sĩ.

Thành phần chính

  • Công thức độc quyền CM-Glucan: Tăng cường sức đề kháng, kích thích tái tạo tế bào mới, hỗ trợ ngừa viêm, kháng khuẩn và làm dịu da.
  • Tinh dầu quả mơ: Đẩy mạnh khả năng duy trì độ ẩm, làm dịu da và làm chậm các dấu hiệu lão hóa trên da.
  • Panthenol (Provitamin B5): Tăng cường độ ẩm, phục hồi lớp bảo vệ ngoài cùng, làm giảm thiểu đáng kể tình trạng mất nước qua da. Cải thiện khả năng chữa lành vết thương cũng như kích thích tái tạo cấu trúc tế bào da một cách tự nhiên.

Ưu điểm

  • Tạo bọt tốt.
  • Sản phẩm còn bổ sung độ ẩm để da không bị khô và bong tróc.
  • Bảng thành phần lành tính, an toàn với mọi loại da.
  • Đã được kiểm nghiệm da liễu tại Thụy Sĩ.
  • Khả năng tẩy trang được: Kem chống nắng, trang điểm dịu nhẹ, bụi bẩn và dầu thừa.

Nhược điểm

  • Giá thành cao, 1.007.000 đồng/ chai 200ml.

Skincode 3-in-1 Gentle Cleanser của Skincode được chuyên gia đánh giá cao.

Skincode 3-in-1 Gentle Cleanser của Skincode được chuyên gia đánh giá cao.

Sữa rửa mặt tẩy trang Chanel Sublimage L'huile-En-Gel De Démaquillage

Chanel Sublimage L'huile-En-Gel De Démaquillage cung cấp cho làn da phút giây thư giãn với kết cấu biến đổi khi massage. Khi tiếp xúc với nhiệt độ trên da, gel sẽ biến đổi thành một dạng dầu. Còn sau khi tiếp xúc với nước, dầu được nhũ hóa thành một lớp sữa mỏng mịn đặc biệt. Nhanh chóng làm sạch bụi bẩn, bã nhờn và lớp trang điểm trên da. Song song đó là làm mềm da và góp phần thu nhỏ lỗ chân lông. Cho làn da ngày càng mịn màng, rạng rỡ.

Thành phần chính

  • Nước Vanilla Planifolia nồng độ cao: Có đặc tính bảo vệ chống oxy hóa, ngăn ngừa gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa.
  • Chiết xuất Harugana: Có khả năng thải độc, thanh lọc da.
  • Một phức hợp các loại đường quý giá: Hòa tan tất cả các loại trang điểm.

Ưu điểm

  • Khả năng làm sạch lớp trang điểm tốt.
  • Tạo bọt tốt.
  • Mang đến cho làn da cảm giác thư giãn, dễ chịu khi dùng.
  • Bảng thành phần an toàn với mọi loại da.

Nhược điểm

  • Giá thành cao, 2.500.000 đồng/tuýp 150ml.

Chanel Sublimage L'huile-En-Gel De Démaquillage làm sạch lớp trang điểm tốt.

Chanel Sublimage L'huile-En-Gel De Démaquillage làm sạch lớp trang điểm tốt.

Sữa rửa mặt tẩy trang Neutrogena Naturals Fresh Cleansing + Makeup Remover

Sữa rửa mặt tẩy trang Neutrogena Naturals Fresh Cleansing + Makeup Remover không đơn giản là làm sạch bụi bẩn, tạp chất, phấn trang điểm, phấn mắt, chì kẻ mắt, mascara. Mà còn cung cấp độ ẩm và dưỡng chất, mang lại cho bạn làn da mềm mại, mịn màng hơn.

Thành phần chính

  • Công nghệ sinh học độc quyền: Sử dụng hạt giống Tara từ Peru, thúc đẩy làn da khỏe mạnh và khả năng phục hồi của da bằng cách bổ sung những dưỡng chất thiết yếu.

Ưu điểm

  • Tạo bọt tốt, loại bỏ sạch những lớp trang điểm khó trôi.
  • Không chứa các chất sunfat hóa học có hại, không Paraben, hóa dầu, thuốc nhuộm và phthalates.
  • Thích hợp với mọi loại da.
  • Không làm khô da sau khi dùng.
  • Giá thành hợp lý, tầm 280.000 đồng/chai 177ml.

Nhược điểm

  • Thường xuyên hết hàng tại Việt Nam.

Neutrogena Naturals Fresh Cleansing + Makeup Remover cấp ẩm cho da sau khi dùng.

Neutrogena Naturals Fresh Cleansing + Makeup Remover cấp ẩm cho da sau khi dùng.

Thông qua những chia sẻ trong bài viết, hy vọng bạn đã có đáp án cho câu hỏi “Có nên sử dụng sữa rửa mặt kiêm tẩy trang không”. Đồng thời, có được một số gợi ý sản phẩm để có thêm nhiều lựa chọn khi tìm mua sữa rửa mặt kiêm tẩy trang. Chúc các bạn luôn xinh đẹp!

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 2023-03-30 10:27:00

Giỏ hng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.