Bí kíp siêu đẳng giúp điều trị nếp nhăn ở mắt nhanh chóng

Nếu bạn đang phiền não vì các nếp nhăn quanh mắt ngày càng nhiều và đã thử nhiều cách nhưng kết quả vẫn hoàn số 0 tròn trĩnh, vậy thì hãy áp dụng ngay những phương pháp điều trị nếp nhăn ở mắt siêu hiệu quả được giới thiệu trong bài viết này nhé.

Khi chúng ta già đi, làn da mất dần khả năng tự làm mới. Vùng da dưới mắt đặc biệt dễ bị lão hóa vì nó rất mỏng. Kết quả là các nếp nhăn dưới mắt sẽ xuất hiện theo thời gian. Nếu bạn đang phiền não vì các nếp nhăn quanh mắt ngày càng nhiều và đã thử nhiều cách nhưng kết quả vẫn hoàn số 0 tròn trĩnh, vậy thì hãy áp dụng ngay những phương pháp điều trị nếp nhăn ở mắt siêu hiệu quả được giới thiệu trong bài viết này nhé.

Vùng da dưới mắt đặc biệt dễ bị lão hóa vì nó rất mỏng.

Vùng da dưới mắt đặc biệt dễ bị lão hóa vì nó rất mỏng.

Các loại nếp nhăn vùng mắt

Trước khi khám phá các bí quyết điều trị nếp nhăn ở mắt hãy cùng Skincode tìm hiểu xem có mấy loại nếp nhăn vùng mắt và đâu là nguyên nhân gây ra nếp nhăn ở vùng da này đã nhé.

Ở mỗi chúng ta đều có một hay nhiều loại nếp nhăn ở vùng mắt. Cụ thể như sau:

  • Nếp nhăn vùng mắt động: Đây là loại nếp nhăn xuất hiện khi có sự co giãn khi cơ mặt cử động. Ví dụ như: Khi chúng ta cười cũng gây tác động đến các cơ quanh mắt và tạo ra nếp nhăn
  • Nếp nhăn vùng mắt tĩnh: Khác với nếp nhăn động, nếp nhăn tĩnh xuất hiện do da bị tổn thương và những nếp nhăn có thể nhìn thấy rõ trong khi cơ mặt không hoạt động.
  • Nếp nhăn vùng mắt lão hóa: Nếp nhăn này thường nằm ở ngay vị trí dưới mắt và hình thành do sự chảy xệ của cấu trúc khuôn mặt.

Nguyên nhân nào gây ra nếp nhăn dưới mắt?

Lão hóa

Tuổi tác càng cao, cơ thể lại càng giảm tiết ra các loại chất giúp da săn mịn như collagen, elastin hay hyaluronic acid. Tình trạng này khiến da trở nên lão hóa và rất khó tái tạo lại, nhất là vùng mắt. 

Không chống nắng tốt cho da

Trong ánh nắng mặt trời hay ánh sáng từ thiết bị điện tử,…có nhiều tia cực tím và bức xạ nhiệt gây ra sự kích ứng cũng như ảnh hưởng xấu đến cấu trúc collagen bên trong da. 

Chăm sóc da không đúng cách

Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, áp dụng sai các bước chăm sóc da trong một thời gian dài cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng nếp nhăn vùng mắt.  

Chăm sóc da không đúng cách cũng khiến da vùng mắt lão hóa.

Chăm sóc da không đúng cách cũng khiến da vùng mắt lão hóa.

Thói quen sinh hoạt

Một số thói quen sinh hoạt không khoa học sau cũng khiến nếp nhăn da mắt xuất hiện sớm và ngày càng phát triển như:

  • Thường xuyên hút thuốc lá và sử dụng các chất gây nghiện.
  • Ngủ muộn và ngủ không đủ giấc.
  • Thói quen nheo mắt và tư thế nằm sấp khi ngủ.
  • Ăn uống không điều độ, tiêu thụ nhiều thực phẩm có hại cho sức khỏe.

Điều trị nếp nhăn ở mắt bằng liệu pháp thẩm mỹ

Nếu dư dả về mặt tài chính, bạn có thể tìm đến các liệu pháp thẩm mỹ chuyên nghiệp để xóa nếp nhăn vùng mắt.

Điều trị nếp nhăn ở mắt bằng tiêm Filler, botox 

Filler là liệu pháp sử dụng chất làm đầy để làm căng nếp nhăn và những vùng da thiếu hụt mô tuyến. Còn Botox là một loại độc tố được cho phép sử dụng để làm tê liệt một nhóm cơ dưới da, từ đó hạn chế nếp nhăn gây ra bởi cảm xúc. 
Ưu điểm của 2 liệu pháp điều trị nếp nhăn ở mắt này là không cần phẫu thuật xâm lấn, không đau đớn và cho kết quả xóa nhăn tức thì. Tuy nhiên, hiệu quả chỉ trong thời gian ngắn và cần phải tiêm lặp lại để duy trì.

Điều trị nếp nhăn ở mắt bằng tiêm Filler, botox được nhiều người áp dụng.

Điều trị nếp nhăn ở mắt bằng tiêm Filler, botox được nhiều người áp dụng.

Điều trị nếp nhăn ở mắt bằng công nghệ Microdermabrasion

Microdermabrasion được coi là một thủ thuật có quy trình an toàn cho hầu hết các loại da và màu da. Đây là phương pháp loại bỏ lớp dày bên ngoài của da và để làm trẻ hóa da cũng như loại bỏ dấu hiệu làn da bị cháy nắng, xỉn màu, kích thích lưu thông máu ở khu vực da cần điều trị.

Điều trị nếp nhăn ở mắt bằng công nghệ Microneedling

Đây là kỹ thuật sử dụng dụng cụ lăn có gắn nhiều mũi kim nhỏ để tác động làm tổn thương nhẹ lớp ngoài cùng của da. Giúp kích thích quá trình tự chữa lành ở da, thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, đồng thời cải thiện nếp nhăn vùng mắt và cấu trúc da.

Điều trị nếp nhăn ở mắt bằng công nghệ Thermage FLX

Thermage FLX có thể tác động sâu và rộng đến 3 lớp da, hỗ trợ nâng cơ và căng da hiệu quả. Đây được xem là công nghệ có sự cải tiến lớn, sử dụng bước sóng RF với điện dung lan tỏa nhiệt đều, cho ra hiệu quả gấp 2 lần để kích thích sản sinh collagen dưới bề mặt da.

Các thành phần hỗ trợ điều trị nếp nhăn ở mắt không nên bỏ qua

Khi lựa chọn các sản phẩm điều trị nếp nhăn ở mắt, hãy ưu tiên các sản phẩm có chứa các thành phần sau:

  • Retinol: Giúp các tế bào da được tái tạo một cách mạnh mẽ, thúc đẩy sản sinh lượng collagen glycosaminoglycans của da, dẫn đến da săn chắc hơn với một kết cấu cải tiến và tăng cường chức năng chống lão hóa của chu kì.
  • Argireline: Argireline là một peptide chuỗi ngắn có chức năng tương tự như Botox có tác dụng làm đầy các rãnh nhăn và giúp tăng sinh collagen tự nhiên.
  • Vitamin C: Tạo ra hàng rào chống oxy hóa để giúp da thoát khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, thúc đẩy sản sinh collagen và hạn chế tình trạng viêm nhiễm cho da.
  • Axit Hyaluronic: Giúp da có độ ẩm để luôn căng bóng và mềm mịn.
  • Caffeine: Thúc đẩy quá trình apoptosis hoặc chết tế bào tại chỗ trong các tế bào bị tổn thương do cháy nắng. Bên cạnh đó, khả năng làm co mạch máu trong da của caffeine không chỉ làm giảm tình trạng da mẩn đỏ mà còn có thể giúp giảm sưng, giảm quầng thâm mắt.
  • Peptides: Giảm nếp nhăn, tăng cường khả năng tự phục hồi tổn thương của da dưới tác động của môi trường.

Có rất nhiều hoạt chất có khả năng điều trị nếp nhăn ở mắt.

Có rất nhiều hoạt chất có khả năng điều trị nếp nhăn ở mắt.

Top 3 sản phẩm giúp điều trị nếp nhăn ở mắt

Kem điều trị nếp nhăn ở mắt Skincode Cellular Wrinkle Prohibiting Eye Contour Cream

Kem điều trị nếp nhăn ở mắt đến từ Skincode được bào chế với các thành phần chống lão hóa mạnh mẽ như hợp chất phục hồi tế bào ACR độc quyền, chiết xuất caffeine, Provitamin B5, vitamin E…Mang đến tác dụng kích thích hồi phục và tái tạo làn da mạnh mẽ. Nhanh chóng giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn, vết chân chim, hỗ trợ làm sáng vùng da tối màu quanh mắt. Đồng thời, cân bằng ẩm, bảo vệ vùng da quanh mắt khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài.

Thành phần chính

  • Active Cellular Regenerating Complex (ACR): bao gồm chuỗi các Peptide công nghệ sinh học và nội tiết sinh học Phytoestrogen giúp tăng cường sản sinh collagen, kích thích quá trình tái tạo và tự sửa chữa tế bào. Làm giảm nếp nhăn, cải thiện độ săn chắc, cung cấp độ ẩm và bảo vệ da. 
  • Caffeine: Điều chỉnh độ ẩm, tái cấu trúc sợi collagen, giảm độ sâu các nếp nhăn, làm phẳng nếp gấp liti cũng như đánh tan vết chân chim.
  • Pro-Vitamin B5: Kích hoạt sự trao đổi chất và đào thải túi mỡ mắt, ngăn chặn các gốc tự do hình thành để đẩy lùi lão hóa da. 

Sản phẩm được bào chế với các thành phần chống lão hóa mạnh mẽ.

Sản phẩm được bào chế với các thành phần chống lão hóa mạnh mẽ.

Giá tham khảo: 2.014.000 đồng/15ml.

Kem điều trị nếp nhăn ở mắt Swissline Cell Shock Luxe Lift Eye Cream

Swissline Cell Shock Luxe Lift Eye Cream ứng dụng công nghệ độc quyền Cellactel 2 Complex, có tác dụng tái tạo, kích thích sản sinh tế bào mới cho làn da. Nhờ vậy, cấu trúc da được cải thiện và săn chắc hơn. Những nếp nhăn đã xuất hiện ở mắt nhanh chóng được lấp đầy. Cùng với đó là Bio-mimetic Growth Factors 3%. Giúp ngăn ngừa lão hoá, tăng cường mô liên kết dưới da giúp ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn, rãnh sâu.
Thành phần chính

  • Cellactel 2 Complex: Tái tạo, kích thích sản sinh tế bào mới cho làn da. 
  • Bio-mimetic Growth Factors 3%: Tăng cường mô liên kết dưới da, giảm nếp nhăn, rãnh sâu.
  • Marine Collagen: Thúc đẩy da sản sinh bổ sung collagen.
  • Gold & Silk Complex: Làm dịu da, giảm căng thẳng và bảo vệ da trước các tác nhân gây hại bên ngoài. 

Swissline Cell Shock Luxe Lift Eye Cream ứng dụng công nghệ độc quyền Cellactel 2 Complex.

Swissline Cell Shock Luxe Lift Eye Cream ứng dụng công nghệ độc quyền Cellactel 2 Complex.

Giá tham khảo: 3.765.000 đồng/15ml.

Kem điều trị nếp nhăn ở mắt Mesoestetic Age Element Anti-Wrinkle Eye Contour

Mesoestetic Age Element Anti-Wrinkle Eye Contour sở hữu Acetyl hexapeptide-1, Biopeptides cùng công nghệ độc quyền [meso]epigen system. Giúp đẩy mạnh khả năng chống oxy hóa chuyên sâu, phục hồi những tổn thương tế bào vùng mắt. Song song đó là kích thích khả năng sinh sản collagen và elastin giúp làm đầy rãnh nhăn mắt, ngăn ngừa lão hóa, xóa tan bọng mắt, quầng thâm.
Thành phần chính

  • Acetyl hexapeptide-1: Là một peptit tổng hợp bao gồm các axit amin alanin, arginin, histidin, leucin, phenylalanin và tryptophan. Nó tăng cường khả năng bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường, thúc đẩy làn da đều màu hơn rõ rệt.
  • Biopeptides: Cải thiện hàng rào bảo vệ da; Tạo nên sợi elastin và collagen, làm cho da trông săn chắc và căng hơn.
  • [meso]epigen system™: Công nghệ này thông qua ba thành phần hoạt tính, tối ưu hóa tình trạng da, giúp bảo vệ DNA và cải thiện hiệu suất tổng thể.

Mesoestetic Age Element Anti-Wrinkle Eye Contour rất được yêu thích.

Mesoestetic Age Element Anti-Wrinkle Eye Contour rất được yêu thích.

Giá tham khảo: 2.775.000 đồng/15ml.

Thói quen giúp xóa mờ mọi dấu hiệu lão hóa vùng mắt

Bên cạnh việc sử dụng các phương pháp, sản phẩm điều trị nếp nhăn ở mắt, để vùng mắt nhanh chóng lấy lại sự căng mịn và giữ vững sự trẻ trung với năm tháng, bạn nên:

Dùng kem chống nắng 

Vùng da mắt rất nhạy cảm với ánh nắng. Đây là vùng da chứa ít collagen và elastin nên khi bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời thì chúng sẽ là nơi đầu tiên xuất hiện nếp nhăn. Vì thế, hãy luôn luôn thoa kem chống nắng cho vùng da này nhé.

Đeo kính râm để bảo vệ mắt

Việc đeo kính râm sẽ chống lại được hậu quả của tia UV lên vùng da quanh mắt.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Hãy kết hợp các loại thực phẩm giàu vitamin C, A và E vào chế độ ăn uống. Cũng như bổ sung các loại rau củ quả, các loại thịt cá chứa nhiều acid béo omega-3 cùng các chất chống oxy hóa. Chúng sẽ có lợi trong việc giảm nhăn vùng mắt và giúp làn da hình thành các tế bào mới khỏe mạnh.

Massage thư giãn vùng mắt

Điều này góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy lưu thông máu và khôi phục lại độ đàn hồi cho da. Các bài tập massage sẽ là “chìa khóa” để duy trì nét tươi trẻ và chống lại nguy cơ lão hóa sớm.
Hãy thực hiện như sau: Dùng 2 ngón tay đặt ở khóe mắt rồi vuốt dần lại phần đuôi mắt, lặp lại động tác này 20 lần mỗi ngày.

Massage giúp thúc đẩy lưu thông máu và khôi phục lại độ đàn hồi cho da.

Massage giúp thúc đẩy lưu thông máu và khôi phục lại độ đàn hồi cho da. 

Nếu bạn đã có nếp nhăn ở vùng mắt, cũng đừng sợ, những biện pháp ở trên sẽ giúp bạn giảm bớt hoặc loại bỏ các nếp nhăn dưới mắt. Điều quan trọng là điều trị nếp nhăn ở mắt cần phải đầu tư về mặt thời gian. Vì vậy, trước khi đón nhận “quả ngọt” hãy kiên trì thực hiện nhé. Chúc các bạn sớm ngày lấy lại được vùng da mắt căng mịn, tràn đầy sức sống.

 
Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 2023-02-01 20:22:00

Giỏ hng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.