Kem chống lão hóa có tác dụng gì? Có sản phẩm nào tốt?

Khi chúng ta già đi, da mặt bắt đầu mất đi độ đàn hồi và sự mềm mại. Các nếp nhăn dần hình thành. Nếu những vấn đề về da này làm phiền bạn, thì việc sử dụng một loại kem chống lão hóa mạnh được bào chế đặc biệt để nhắm mục tiêu chúng là điều rất cần thiết.

Khi chúng ta già đi (thậm chí ngay từ giữa độ tuổi 20), da mặt bắt đầu mất đi độ đàn hồi và sự mềm mại. Chúng ta có thể sẽ bắt đầu thấy các nếp nhăn hình thành - đặc biệt là quanh mắt hoặc miệng. Nếu những vấn đề về da này làm phiền bạn, thì việc sử dụng một loại kem chống lão hóa mạnh được bào chế đặc biệt để nhắm mục tiêu chúng là điều rất cần thiết. Và bài viết dưới đây sẽ giải thích cho bạn biết tại sao bạn nên dùng kem chống lão hóa và gợi ý cho bạn một số sản phẩm hiệu quả được đánh giá cao hiện nay.

Kem chống lão hóa có tác dụng gì? Có loại nào tốt?

Kem chống lão hóa có tác dụng gì? Có loại nào tốt?

Kem chống lão hóa có tác dụng gì?

Hệ sinh thái làn da cũng phải chịu tác động của thời gian. Bắt đầu từ tuổi 25 trở đi, một số chức năng làn da sẽ bị suy giảm. Làn da sẽ bước vào tiến trình lão hóa và dần trở nên khô sạm, xuất hiện nếp nhăn, kém săn chắc, chảy xệ và khiến gương mặt trở nên già nua, thiếu sức sống. 
Do đó, việc sử dụng kem chống lão hóa từ sớm đóng vai trò cực kỳ quan trọng với những công dụng như:

  • Cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da, thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, cung cấp độ ẩm cho da.
  • Chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa, xóa nếp nhăn, tăng cường độ đàn hồi cho da, giúp da trở nên săn chắc, căng mịn.
  • Khôi phục tế bào da, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.
  • Một số sản phẩm còn giúp dưỡng da trắng sáng mịn màng, đánh bay thâm sạm, đốm nâu, tàn nhang.

Khi nào nên bắt đầu sử dụng kem chống lão hóa?

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, vì vậy nếu bạn bắt đầu nhận thấy sự hình thành của các nếp nhăn trên da, có lẽ đã đến lúc bạn nên đầu tư vào một số sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa tốt. Thông thường các nếp nhăn xuất hiện ở độ tuổi từ đầu đến giữa hai mươi. Điều này trùng hợp với thời điểm quá trình sản xuất collagen tự nhiên của da chúng ta bắt đầu giảm xuống. Kết quả là, làn da của bạn có thể mất đi một số độ đàn hồi và thể tích, trở nên mỏng hơn, nhạy cảm hơn và dễ bị nếp nhăn hơn.
Nếu tất cả điều đó nghe có vẻ hơi ảm đạm, đừng lo lắng. Các loại kem chống lão hóa được thiết kế đặc biệt sẽ hỗ trợ làm chậm quá trình đó và giúp làn da của bạn phục hồi trở lại.
Một loại kem sẽ không ngăn chặn sự hình thành của tất cả các nếp nhăn, nhưng nó có thể thúc đẩy quá trình sản xuất collagen giúp làm chậm các dấu hiệu lão hóa và giữ cho "ngân hàng" collagen của cơ thể luôn dồi dào.

Nên bắt đầu dùng kem chống lão hóa từ sớm.

Nên bắt đầu dùng kem chống lão hóa từ sớm.

Cần lưu ý gì khi chọn kem chống lão hóa?

Hoạt chất

Khi tìm kiếm kem chống lão hóa, hãy ưu tiên các nhóm thành phần sau:

  • Nhóm tẩy tế bào chết: Có thể là tẩy da chết vật lý hoặc tẩy da chết hóa học, chẳng hạn như axit glycolic hoặc axit salicylic. Chúng sẽ giúp loại bỏ các tế bào da chết khỏi bề mặt da, giúp khuôn mặt bạn sáng hơn, tạm thời căng mọng và đều màu hơn.
  • Nhóm có chứa ceramides giúp sửa chữa hàng rào tự nhiên của da, và các sản phẩm có chứa axit hyaluronic phục hồi và giữ lại độ ẩm đã mất, cho làn da căng mọng và mềm mại hơn.
  • Nhóm có chất chống oxy hóa (chẳng hạn như vitamin C và E) bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường và các dấu hiệu lão hóa sớm. 
  • Cuối cùng, nhóm peptide và retinoids (hợp chất vitamin A) giúp tăng cường sản xuất collagen, cải thiện độ đàn hồi của da và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.

Kết cấu

Có rất nhiều lựa chọn kem chống lão hóa. Mỗi công thức, hoạt chất đóng một vai trò khác nhau trong chế độ chăm sóc da, nhắm đến các mối quan tâm khác nhau và tác động khác nhau trên làn da của bạn.
Khi nói đến các loại kem chống lão hóa da mặt, kết cấu dạng kem đặc thường là tốt nhất. Trong trường hợp nếu làn da của bạn không hấp thụ tốt các loại kem đặc, thì kết cấu dạng gel hoặc lotion là lựa chọn thích hợp hơn.

 Kết cấu dạng kem đặc thường là tốt nhất.

Kết cấu dạng kem đặc thường là tốt nhất.

Top 4 kem chống lão hóa hiệu quả không thể bỏ qua

Mặc dù không có loại kem kỳ diệu nào có thể khiến bạn trông như thiếu niên trở lại. Nhưng trên thực tế, việc sử dụng kem chống lão hóa có thể làm giảm nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác, như tăng sắc tố, xỉn màu và kết cấu thô ráp. Và dưới đây là một vài gợi ý bạn dành cho bạn.

Kem chống lão hóa Skincode Cellular Anti-Aging Cream

Kem chống lão hóa Skincode Cellular Anti-Aging Cream là một trong top sản phẩm ngừa lão hoá nổi bật của thương hiệu Hoàng gia Massalsky Thụy Sĩ - Skincode. Công thức có chứa ACR Complex G2 cùng hàng loạt thành phần ưu việt như DermaxylTM, vitamin C, bơ hạt mỡ,...với cơ chế thẩm thấu sâu vào lớp biểu bì và thúc đẩy tái tạo collagen mới, cải thiện cấu trúc da, gia tăng độ đàn hồi giúp da căng mịn săn chắc. Đồng thời, tăng cường dưỡng ẩm cho da, se khít lỗ chân lông và dưỡng da khỏe mạnh, trắng sáng hơn.
Đặc biệt, Skincode Cellular Anti-Aging Cream đã được Viện da liễu Thuỵ Sĩ kiểm nghiệm và chứng nhận chất lượng.

Thành phần chính

  • Công nghệ độc quyền ACR Complex G2: Tăng cường sản xuất collagen và kích hoạt sức mạnh quá trình thay đổi mới tế bào quan trọng, làm giảm nếp nhăn, cải thiện rõ ràng về độ chắc chắn của da, cung cấp ẩm độ cho da và bảo vệ da chống lại các gốc tự do.
  • DermaxylTM: Là hợp chất chống lão hóa mạnh mẽ gồm Ceramide và Oligopeptide đã được cấp bằng sáng chế. Nó kích hoạt sự giao tiếp tế bào và sửa chữa các dấu hiệu do tuổi tác. Giúp làm mờ nếp nhăn và phục hồi hàng rào bảo vệ.
  • Vitamin C và Vitamin E: Chống oxy hóa mạnh mẽ, vô hiệu hóa quá trình hoạt động của các gốc tự do, kích hoạt quá trình sản sinh collagen và elastin để tăng độ săn chắc và căng mịn trên da.
  • Bơ hạt mỡ: Kích thích sản sinh collagen, tái tạo cấu trúc, gia tăng độ đàn hồi, tăng cường sức đề kháng cho da khoẻ mạnh.

Ưu điểm

  • Thiết kế dạng hũ sang trọng, cầm chắc tay.
  • Kết cấu kem siêu mịn, thẩm thấu gần như ngay lập tức sau khi thoa và không tạo cảm giác bết dính khó chịu.
  • Dùng được trên mọi loại da nhờ bảng thành phần lành tính.
  • Da mịn màng hơn ngay sau lần đầu sử dụng.

Nhược điểm

  • Giá thành cao, 3.127.000 đồng/hũ 50ml.

Sản phẩm đã được Viện da liễu Thuỵ Sĩ kiểm nghiệm và chứng nhận chất lượng.

Sản phẩm đã được Viện da liễu Thuỵ Sĩ kiểm nghiệm và chứng nhận chất lượng.

Kem chống lão hóa Olay Regenerist Micro-Sculpting Cream

Niacinamide, axit hyaluronic và các đoạn peptide được sử dụng trong công thức của Olay Regenerist Micro-Sculpting Cream xâm nhập vào lớp dưới của tế bào da. Giúp hydrat hóa và phục hồi vùng da chảy xệ, xuống cấp, bổ sung năng lượng cho làn da căng mịn, tràn đầy sức sống. Với những ai muốn tăng cường hàng rào độ ẩm cho da và cải thiện các dấu hiệu lão hóa thì đây là lựa chọn thích hợp.

Thành phần chính

  • Hợp chất Amino-peptide đậm đặc: Cùng chất dưỡng nội bào và các protein biển có tác dụng tái sinh số lượng và hình dáng của hàng triệu tế bào bề mặt da, giúp ngăn ngừa nếp nhăn, nâng cơ mặt và làm căng da.
  • Hyaluronic và Niacinamide (vitamin B3): Cung cấp độ ẩm tức thì, thấm sâu vào bên trong cải thiện kết cấu da, làm chậm tiến trình lão hóa da.

Ưu điểm

  • Thành phần an toàn, đảm bảo lành tính không gây kích ứng, không làm bít lỗ chân lông gây mụn.
  • Khả năng dưỡng ẩm tốt, da căng mướt, mềm mại, không bị khô da.
  • Kem thấm nhanh, không bết dính, không gây nặng mặt.
  • Giá thành khá hợp lý, 420.000 đồng/48g.

Nhược điểm

  • Tuy mùi hương thoang thoảng nhưng có thể không phù hợp với da nhạy cảm.

Kem có khả năng dưỡng ẩm tốt, da căng mướt, mềm mại, không bị khô da.

Kem có khả năng dưỡng ẩm tốt, da căng mướt, mềm mại, không bị khô da.

Kem chống lão hóa Kiehl’s Super Multi-Corrective Anti-Aging Cream for Face and Neck

Kiehl’s Super Multi-Corrective Anti-Aging Cream for Face and Neck là sự kết hợp của bộ ba Phytomimetic Vitamin A, Proxylane GX và nấm Chaga. Giúp tăng cường khả năng tái tạo tế bào, hỗ trợ ngăn ngừa dấu hiệu lão hoá, làm mờ các nếp nhăn trên mặt và cổ. Đồng thời gia tăng độ đàn hồi và định hình các đường nét trên khuôn mặt, mang đến vẻ ngoài trẻ trung, rạng rỡ hơn.

Thành phần chính

  • Phytomimetic Vitamin A: Giúp cải thiện rõ rệt kết cấu da, giảm nếp nhăn và kích thích sự tái tạo tế bào da.
  • Nấm Chaga: Làm đều màu rõ rệt và làm sáng da.
  • Proxylane GX: Kích thích sản xuất collagen cần thiết cho da, giúp cải thiện độ đàn hồi, hạn chế tối đa sự lão hóa cho da.
  • Glycerin, bơ hạt mỡ, axit hyaluronic và chiết xuất hạt vigna aconitifolia: Thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào.

Ưu điểm

  • Không chứa paraben và dầu khoáng, an toàn với mọi loại da.
  • Hương thơm thảo mộc dịu nhẹ, mang đến cảm giác dễ chịu khi thoa.
  • Da ẩm mịn hơn trông thấy, không bị khô nhăn, nứt nẻ.
  • Bao bì thiết kế sang trọng, thanh lịch.

Nhược điểm

  • Giá thành cao, 2.000.000 đồng/hũ 50ml.
  • Thương hiệu dường như đã thay đổi công thức khá gần đây và một số người thấy kết cấu mới hơi nhờn.

Sản phẩm có hương thơm thảo mộc dịu nhẹ, mang đến cảm giác dễ chịu khi thoa.

Sản phẩm có hương thơm thảo mộc dịu nhẹ, mang đến cảm giác dễ chịu khi thoa.

Kem chống lão hóa Image Ageless Total Repair Creme

Kem chống lão hóa Image Ageless Total Repair Creme với thành phần chứa 20% Retinol, AHA, vitamin A, E…Nhẹ nhàng loại bỏ lớp da sừng hóa, khô sần trên bề mặt da để các dưỡng chất thấm sâu vào da. Song song đó là cung cấp độ ẩm cần thiết, tái tạo các tế bào hư tổn do quá trình lão hóa hoặc sự tác động của môi trường bên ngoài. Làm đầy các nếp nhăn cũ, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn mới và tăng cường sản sinh collagen, elastin, cho da thêm căng mịn, sáng ngời.

Thành phần chính

  • Retinol: Giảm sắc tố, giảm nếp nhăn, làm thông thoáng lỗ chân lông, kích thích sản xuất collagen và đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào mới. 
  • AHA: Làm tiêu lớp sừng, da chết trên bề mặt da, làm thông thoáng lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn. 
  • Hyaluronic Acid (HA): Cung cấp độ ẩm.
  • Chiết xuất bơ hạt mỡ: Chứa hàm lượng vitamin A, E cao, đẩy nhanh quá trình sản xuất collagen, thúc đẩy sản sinh tế bào, làm mờ nếp nhăn.
  • Dầu đậu nành: Chống oxy hóa, phục hồi làn da hư tổn và bảo vệ da khỏi tia UV gây hại. 
  • Chiết xuất cam thảo: Làm dịu da, dưỡng ẩm và mờ nám, tàn nhang.

Ưu điểm

  • Thiết kế sản phẩm dạng hũ nhựa cầm chắc tay, nắp vặn màu bạc sang trọng.
  • Chất kem màu vàng nhạt, ẩm mịn cực kỳ, thoa lên da thấm nhanh và hơi bóng nhưng sau đó thì không còn cảm giác bết dính, bóng dầu khó chịu.
  • Không chứa hương liệu hóa học nên mùi dễ chịu.

Nhược điểm

  • Mới dùng có thể da hơi châm chích, ngứa và bong tróc. Sau 1 tuần cảm giác này sẽ biến mất.
  • Giá thành cao, tầm 2.500.000/hũ 56.7g.

Image Ageless Total Repair Creme tái tạo và phục hồi da nhanh chóng.

Image Ageless Total Repair Creme tái tạo và phục hồi da nhanh chóng.

Để giữ gìn làn da tươi trẻ, căng mịn, ngoài việc chú ý tới ăn uống, nghỉ ngơi thì việc dùng các sản phẩm kem chống lão hóa là điều rất nên làm. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trong bài viết, bạn đã biết được kem chống lão hóa có công dụng gì. Đồng thời chọn được cho mình một sản phẩm thích hợp.

Nếu chưa biết chọn sản phẩm nào bạn có thể tham khảo danh sách này nhé.
- wedsite:https://skincode.com.vn/
- Địa chỉ:21D Đ. Số 8, Khu Phố 4, Thủ Đức, TPHCM
- Phone: 0703399789
- Email: info@skincode.com.vn"

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 2023-04-04 10:24:00

Giỏ hng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.