Sữa rửa mặt kiêm tẩy trang có tốt không?

Dạo quanh một vòng các diễn đàn làm đẹp, bất cứ bài viết nào có từ khóa “sữa rửa mặt tẩy trang” hầu hết đều được chị em bàn luận sôi nổi. Một trong những thắc mắc lớn nhất có lẽ là sữa rửa mặt kiêm tẩy trang có tốt không, có nên sử dụng không.

Sữa rửa mặt kiêm tẩy trang đã có mặt trên thị trường khá lâu. Tuy nhiên “hào quang” xung quanh sản phẩm này dường như chưa có dấu hiệu vụt tắt. Dạo quanh một vòng các diễn đàn làm đẹp, bất cứ bài viết nào có từ khóa “sữa rửa mặt tẩy trang” hầu hết đều được chị em bàn luận sôi nổi. Một trong những thắc mắc lớn nhất có lẽ là sữa rửa mặt kiêm tẩy trang có tốt không, có nên sử dụng không. Với bài viết này của Skincode, bạn sẽ tìm được lời giải cho mọi câu hỏi liên quan đến sản phẩm đình đám này.

Sữa rửa mặt kiêm tẩy trang có tốt không?

Sữa rửa mặt kiêm tẩy trang có tốt không?

Sữa rửa mặt kiêm tẩy trang là gì?

Thông thường khi cần làm sạch lớp trang điểm, bụi bẩn, tạp chất trên da, chúng ta sẽ phải trải qua hai bước, đó là tẩy trang và dùng sữa rửa mặt. Tuy nhiên, với sữa rửa mặt kiêm tẩy trang thì nay mọi bước được tối giản thành một. 
Sữa rửa mặt kiêm tẩy trang là dòng sản phẩm cải tiến mới, đã được chuẩn hóa chức năng. Ngoài khả năng làm sạch cơ bản, thì chúng còn có khả năng tẩy trang, phá vỡ các liên kết của lớp trang điểm, tẩy sạch bụi bẩn ẩn sâu bên trong các lỗ chân lông mà sữa rửa mặt thông thường không thể nào cuốn đi hết được.

Sữa rửa mặt kiêm tẩy trang có tốt không?

Sữa rửa mặt kiêm tẩy trang có tốt không? Câu trả lời của Skincode là có. Nhờ những sản phẩm 2 trong 1 này mà người dùng sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian và chi phí. Chỉ với một bước là đã có thể yên tâm loại bỏ được lớp trang điểm, kem chống nắng hay bụi bẩn, hóa chất…
Tuy nhiên nếu hỏi có nên sử dụng sữa rửa mặt kiêm tẩy trang không thì câu trả lời còn phụ thuộc vào nhu cầu người dùng. Đây sẽ là sản phẩm hoàn hảo cho những nàng chỉ sử dụng kem chống nắng hoặc chỉ makeup một lớp đơn giản, nhẹ nhàng mỗi ngày. Còn đối với những bạn thường xuyên trang điểm với những sản phẩm kem nền, phấn mắt chống nước, son môi lâu trôi,...thì vẫn nên ưu tiên làm sạch da với 2 bước tẩy trang và sữa rửa mặt chuyên biệt.

Sữa rửa mặt kiêm tẩy trang thích hợp với những lớp makeup nhẹ nhàng, đơn giản.

Sữa rửa mặt kiêm tẩy trang thích hợp với những lớp makeup nhẹ nhàng, đơn giản.

Hướng dẫn cách sử dụng sữa rửa mặt kiêm tẩy trang

Hãy chắc chắn rằng bàn tay của bạn sạch sẽ trước khi rửa mặt.

  • Bước 1: Rửa mặt sơ qua với nước để tạo độ ẩm, giảm tình trạng căng da sau khi làm sạch. Nên sử dụng nước ấm trên da để mở lỗ chân lông và loại bỏ bụi bẩn. Tuyệt đối không sử dụng nước quá nóng vì có thể gây sốc cho da và làm vỡ các mao mạch. 
  • Bước 2: Thoa sữa rửa mặt lên đầu ngón tay của một bàn tay. Massage hai bàn tay với nhau để tạo bọt. Điều này sẽ giúp kích hoạt sữa rửa mặt. Di chuyển đầu ngón tay của bạn theo chuyển động tròn dọc theo mặt và cổ để kích thích lưu thông máu. 
  • Bước 3: Sau đó, rửa sạch sữa rửa mặt bằng cách vỗ nước mát lên mặt. Không chà xát lên mặt vì điều này có thể gây kích ứng. Lau khô mặt bằng khăn sạch hoặc bông tẩy trang.

Lưu ý:

  • Rửa mặt càng lâu không có nghĩa là hiệu quả. Thay vào đó, chỉ rửa mặt trong 20 đến 30 giây, tối đa là 1 phút. Rửa mặt quá lâu, đặc biệt nếu sữa rửa mặt có chứa bất kỳ thành phần tẩy tế bào chết nào, có thể nhanh chóng dẫn đến da mẩn đỏ và kích ứng.
  • Chỉ sử dụng khăn mềm để thấm khô da vì các loại khăn cứng tạo độ ma sát, khiến da mẩn đỏ và trầy xước. Khăn mặt nên giặt ít nhất 1 lần/tuần và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời để tiêu diệt vi khuẩn.
  • Da có xu hướng thoát ẩm và khô ráp sau khi rửa mặt. Do đó, bạn cần chú ý dưỡng ẩm ngay cho da bằng các sản phẩm chăm sóc như toner, serum hoặc kem dưỡng ẩm.

Nên rửa mặt bao nhiêu lần/ngày?

Có nên rửa mặt vào buổi sáng? Hay chỉ dùng vào ban đêm? Hai lần một ngày? Có thể nhiều hơn? Tần suất bạn nên rửa mặt là một trong những cuộc tranh luận lớn nhất trong thế giới chăm sóc da. Theo Học viện Da liễu Hoa Kỳ, tốt nhất bạn nên giới hạn hai lần một ngày (sáng và tối) và cũng rửa hoặc làm sạch sau khi đổ mồ hôi.
Cụ thể, tần suất phù hợp phụ thuộc vào loại da của bạn. Ví dụ, một số người tìm thấy sự cân bằng khi rửa mặt mỗi tối nhưng chỉ rửa lại bằng nước vào buổi sáng. Ngược lại, nhiều người thấy rằng làn da của họ trông đẹp nhất khi họ làm sạch cả buổi sáng và buổi tối. Trong một số trường hợp hiếm hoi, làn da cũng có thể được hưởng lợi khi rửa vào buổi trưa, nhưng thường chỉ trong những trường hợp bị đổ mồ hôi.
Tóm lại, hãy kiên trì thực hiện một hoặc hai lần mỗi ngày và đảm bảo rằng bạn làm sạch da mỗi đêm. Nếu có vẻ làn da của bạn cần ít hơn, hãy bỏ qua bước này vào buổi sáng, chỉ cần rửa sạch bằng nước hoặc sử dụng nước micellar để thay thế là được.

Kiên trì thực hiện 1-2 lần/ngày và đảm bảo rằng bạn làm sạch da mỗi đêm.

Kiên trì thực hiện 1-2 lần/ngày và đảm bảo rằng bạn làm sạch da mỗi đêm.

Top 4 sữa rửa mặt kiêm tẩy trang nhất định nên thử

Sữa rửa mặt tẩy trang Corine de Farme Micellar Cleansing Foam

Corine de Farme Micellar Cleansing Foam giúp làm sạch và tẩy trang hiệu quả. Từ dạng dung dịch chuyển thành dạng bọt cực nhẹ và mịn như nhung. Rất thích hợp cho làn da nhạy cảm, kích ứng. Sau khi sử dụng, da vẫn giữ được độ ẩm cần thiết, không hề bị khô căng khó chịu.

Thành phần chính

  • Chiết xuất hoa Thanh cúc: Rất giàu Polyphenol, đặc biệt là Flavonoid và Anthocyanin – Đều là những chất có tác dụng chống oxy hóa tuyệt vời. Giúp kích thích sự phát triển của các tế bào da để chống lại các tác nhân gây dị ứng.
  • Dịch chiết hạt Phan tả diệp: Có tính chống oxy hóa tự nhiên, giúp da mềm mịn từ sâu bên trong, đàn hồi, săn chắc hơn đồng thời làm dịu da nhạy cảm, kích ứng.

Ưu điểm

  • Thiết kế vòi pump tạo bọt sẵn, bọt khí nhỏ, len lỏi sâu vào lỗ chân lông.
  • Không chứa Paraben, không chứa cồn, không màu, không chứa tạp chất gây hại.
  • Hương thơm tinh tế, dịu nhẹ, mang đến cảm giác thư giãn tốt.
  • Làm sạch nhanh, khi sờ vào da có cảm giác ẩm mịn, không khô căng.
  • Giá thành rẻ, chỉ tầm 145.000 đồng/chai.

Nhược điểm

  • Lượng hàng tại Việt Nam không ổn định.

Corine de Farme Micellar Cleansing Foam giúp làm sạch và tẩy trang hiệu quả.

Corine de Farme Micellar Cleansing Foam giúp làm sạch và tẩy trang hiệu quả.

Sữa rửa mặt tẩy trang Skincode 3-in-1 Gentle Cleanser

Skincode là một thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng của Thụy Sĩ. Các sản phẩm của thương hiệu này đều được kiểm định nghiên cứu khắt khe trước khi đưa ra thị trường. Skincode 3-in-1 Gentle Cleanser là lựa chọn thích hợp với những người có làn da nhạy cảm, da mụn, da bị tổn thương. Với công thức được chiết xuất hoàn toàn từ thành phần tự nhiên, không màu, không mùi, không chất bảo quản và các chất dẫn xuất từ động vật. 
Ưu điểm nổi bật nhất của loại sữa rửa mặt tẩy trang này là phần kết cấu lỏng nhẹ, thẩm thấu vào da tốt nên giúp làm sạch sâu mà không gây tổn thương làn da. Giúp cuốn đi lớp trang điểm, chất nhờn, bụi bẩn và các tạp chất khác, đồng thời cung cấp độ ẩm cho da. Cho da mềm mịn, mang lại cảm giác tươi mát và sạch thoáng cho da.

Thành phần chính

  • Công thức độc quyền CM-Glucan: Tăng cường sức đề kháng, kích thích tái tạo tế bào mới, hỗ trợ ngừa viêm, kháng khuẩn và làm dịu da.
  • Tinh dầu quả mơ: Đẩy mạnh khả năng duy trì độ ẩm, làm dịu da và làm chậm các dấu hiệu lão hóa trên da.
  • Panthenol (Provitamin B5): Tăng cường độ ẩm, phục hồi lớp bảo vệ ngoài cùng, làm giảm thiểu đáng kể tình trạng mất nước qua da. Cải thiện khả năng chữa lành vết thương cũng như kích thích tái tạo cấu trúc tế bào da một cách tự nhiên.

Ưu điểm

  • Tạo bọt tốt.
  • Sản phẩm còn bổ sung độ ẩm để da không bị khô và bong tróc.
  • Bảng thành phần lành tính, an toàn với mọi loại da.
  • Đã được kiểm nghiệm da liễu tại Thụy Sĩ.
  • Khả năng tẩy trang được: Kem chống nắng, trang điểm dịu nhẹ, bụi bẩn và dầu thừa.

Nhược điểm

  • Giá thành cao, 1.007.000 đồng/ chai 200ml.

Skincode 3-in-1 Gentle Cleanser đã được kiểm nghiệm da liễu tại Thụy Sĩ.

Skincode 3-in-1 Gentle Cleanser đã được kiểm nghiệm da liễu tại Thụy Sĩ.

Sữa rửa mặt tẩy trang Philosophy Purity Made Simple One-Step Facial Cleanser

Philosophy Purity Made Simple One-Step Facial Cleanser có công thức không chứa paraben, giúp làm sạch bụi bẩn, dầu và lớp trang điểm. Cùng với đó là làm dịu da và dưỡng ẩm nhẹ trong một bước đơn giản, cho làn da cảm thấy được làm sạch hoàn hảo và cân bằng thoải mái.

Thành phần chính

  • Dầu hạt cỏ: Khóa ẩm, giữ nước lại cho làn da giúp da luôn mềm mượt. Ngoài ra, nó cũng làm cho làn da của bạn dễ thở hơn bằng cách loại bỏ bã nhờn, nguyên nhân gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Ưu điểm

  • Công thức không chứa paraben, phalates, formaldehydes, sulfates (SLS và SLES).
  • Độ pH 5.0 giữ cho da mềm mịn, không làm căng hay khô da.
  • Tẩy sạch hoàn hảo kem chống nắng và mỹ phẩm trang điểm cho cả vùng mắt, môi.

Nhược điểm

  • Giá thành cao, tầm 980.000 đồng/chai 240ml.

Độ pH sản phẩm 5.0 giữ cho da mềm mịn, không làm căng hay khô da.

Độ pH sản phẩm 5.0 giữ cho da mềm mịn, không làm căng hay khô da.

Sữa rửa mặt tẩy trang Evoluderm Lait Démaq' Doux Hydratant 

Sữa rửa mặt tẩy trang Evoluderm Lait Démaq' Doux Hydratant là giải pháp hiệu quả giúp bạn loại bỏ đi bụi bẩn, kem chống nắng, lớp trang điểm cả ngày dài và mang lại làn da sạch sẽ, thông thoáng. Ngoài khả năng làm sạch sâu, sản phẩm còn được bổ sung vitamin E, giúp cung cấp độ ẩm và nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.

Thành phần chính

  • Vitamin E: Có đặc tính chống oxy hóa mạnh, giúp ngăn ngừa các tổn thương do gốc tự do gây ra, giảm sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa da trong tương lai. Bên cạnh đó, Vitamin E còn có khả năng dưỡng ẩm, thúc đẩy tính linh hoạt, đàn hồi và mềm mại của lớp biểu bì da thông qua việc bảo vệ lớp biểu bì khỏi ô nhiễm.

Ưu điểm

  • Kết cấu sản phẩm dạng sữa mịn giúp hòa tan và loại bỏ lớp trang điểm một cách dễ dàng nhanh chóng.
  • Sau khi rửa mặt, da không bị khô căng, khó chịu mà rất dễ chịu.
  • Không chứa chất bảo quản paraben, an toàn cho cả làn da nhạy cảm.
  • Giá thành rẻ, tầm 175.000/chai 250ml.

Nhược điểm

  • Không thể làm sạch hoàn toàn lớp trang điểm dày, đậm.
  • Hàng giả nhiều, cần cẩn trọng khi mua hàng.

Evoluderm Lait Démaq' Doux Hydratant có vitamin E giúp cấp ẩm, nuôi dưỡng da.

Evoluderm Lait Démaq' Doux Hydratant có vitamin E giúp cấp ẩm, nuôi dưỡng da.

Sữa rửa mặt kiêm tẩy trang có tốt không, nên sử dụng như thế nào để phát huy tối ưu hiệu quả,...Tất tần tật những thông tin liên quan đến sản phẩm này đều đã được giải đáp trong bài viết. Hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn “chiến thần” sữa rửa mặt kiêm tẩy trang trước khi rinh em nó về đội. Chúc bạn chọn được sản phẩm thích hợp nhé!

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 2023-03-30 10:45:00

Giỏ hng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.