Có nên tẩy trang bằng sữa rửa mặt hay không?

Tẩy trang chắc chắn không phải là phần thú vị nhất trong quy trình làm đẹp, đặc biệt là khi đã muộn và bạn đang mệt mỏi. Do đó, rất nhiều người muốn rút gọn các bước làm sạch da thông qua việc tẩy trang bằng sữa rửa mặt. Vậy điều này có nên hay không?

Tẩy trang chắc chắn không phải là phần thú vị nhất trong quy trình làm đẹp, đặc biệt là khi đã muộn và bạn đang mệt mỏi. Do đó, rất nhiều người muốn rút gọn các bước làm sạch da thông qua việc tẩy trang bằng sữa rửa mặt. Vậy điều này có nên hay không? Có giải pháp hiệu quả nào giúp tối giản các bước chăm sóc nhưng da vẫn được sạch sâu hoàn toàn không? Cùng theo dõi bài viết để tìm câu trả lời nhé.

Có nên tẩy trang bằng sữa rửa mặt không?

Có nên tẩy trang bằng sữa rửa mặt không?

Vì sao nên tẩy trang hàng ngày?

Mọi người đều thích một khởi đầu mới. Nếu bạn muốn thức dậy với làn da sạch sẽ, sáng mịn thì nhất định phải tẩy trang. Đi ngủ với khuôn mặt trang điểm có thể dẫn đến khô da, mụn trứng cá và thậm chí là nếp nhăn do sự phân hủy collagen. Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe làn da, lớp trang điểm mắt còn gây ra một loạt vấn đề riêng, bao gồm nhiễm trùng mắt, kích ứng mắt, lẹo mắt và gãy mi. 
Do đó, tẩy trang mỗi tối là điều cần thiết khi chăm sóc da. Công đoạn này mang đến những lợi ích thiết thực như:

  • Tác động sâu xuống lỗ chân lông, cuốn theo bụi bẩn, lớp trang điểm,...và nhanh chóng loại bỏ chúng ra ngoài, giúp da được làm sạch tối ưu.
  • Giúp thông thoáng lỗ chân lông. Từ đó tạo điều kiện tối đa cho các bước dưỡng da có thể thẩm thấu sâu vào da.
  • Khi sở hữu một làn da thông thoáng, vấn đề mụn cũng sẽ được kiểm soát một cách tốt hơn.
  • Thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới.

Có nên tẩy trang bằng sữa rửa mặt hay không?

Những loại sữa rửa mặt thông thường chỉ có chức năng làm sạch bụi bẩn, bã nhờn,...chứ không đủ mạnh để loại bỏ được lớp trang điểm ra khỏi da. Do đó, việc tẩy trang bằng sữa rửa mặt thường là một việc không nên làm. Bởi nó sẽ không làm sạch được các lớp trang điểm trên da, mà ngược lại còn làm các lớp trang điểm này bám sâu vào da. Gây bít lỗ chân lông, viêm nhiễm, bã nhờn đọng lại trên da. Đây chính là nguyên nhân hình thành mụn, viêm nhiễm và nổi mẩn đỏ trên da.
Nếu muốn tẩy trang bằng sữa rửa mặt, bạn cần phải chọn những sản phẩm như sữa rửa mặt tẩy trang. Đây là những sản phẩm đã được nghiên cứu, chuẩn hóa chức năng 2 trong 1 và được thêm vào các thành phần có công hiệu phá vỡ các liên kết của mỹ phẩm trang điểm rồi đẩy chúng ra khỏi da. Thay vì phải thực hiện nhiều bước làm sạch thông thường, bạn chỉ cần sử dụng sữa rửa mặt tẩy trang là đã đủ.

Sữa rửa mặt tẩy trang mới có khả năng làm sạch lớp trang điểm trên da.

Sữa rửa mặt tẩy trang mới có khả năng làm sạch lớp trang điểm trên da.

Sữa rửa mặt tẩy trang thích hợp với những ai?

Sữa rửa mặt tẩy trang tối ưu hóa các bước dưỡng da, tiết kiệm thời gian, chi phí mà vẫn làm sạch da hiệu quả. Đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng không hay makeup đậm, hoặc chỉ bôi kem chống nắng hàng ngày.
Còn với những nàng thường xuyên phải trang điểm, sử dụng các sản phẩm kem nền kháng nước, mascara lâu trôi,...thì Skincode khuyên tốt nhất vẫn nên dùng sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt chuyên biệt để tối ưu khả năng làm sạch da.

Top 3 sữa rửa mặt tẩy trang hot hit không thể ngó lơ

Như đã nói ở trên, bạn hoàn toàn có thể tẩy trang bằng sữa rửa mặt nếu chọn đúng sản phẩm. Và dưới đây là những gợi ý dành cho bạn.

Sữa rửa mặt tẩy trang Skincode 3-in-1 Gentle Cleanser

Đến từ thương hiệu hàng đầu Thụy Sĩ - Skincode, loại sữa rửa mặt tẩy trang này được ưa chuộng tại nhiều quốc gia nhờ khả năng cuốn sạch bụi bẩn, dầu thừa, kem chống nắng, lớp trang điểm. Ngoài tác dụng làm sạch sâu, Skincode 3-in-1 Gentle Cleanser còn dưỡng ẩm, tăng cường sức mạnh của hàng rào bảo vệ da. Từ đó giúp da trở nên mềm mại, mịn màng và cải thiện tình trạng da khô căng, bong tróc, nứt nẻ.
Sản phẩm là lựa chọn thích hợp với những người có làn da nhạy cảm, da mụn, da bị tổn thương. Với công thức được chiết xuất hoàn toàn từ thành phần tự nhiên, không màu, không mùi, không chất bảo quản và các chất dẫn xuất từ động vật.

Skincode 3-in-1 Gentle Cleanser còn dưỡng ẩm, tăng cường sức mạnh của hàng rào bảo vệ da.

Skincode 3-in-1 Gentle Cleanser còn dưỡng ẩm, tăng cường sức mạnh của hàng rào bảo vệ da.

Thành phần chính

  • Công thức độc quyền CM-Glucan: Tăng cường sức đề kháng, kích thích tái tạo tế bào mới, hỗ trợ ngừa viêm, kháng khuẩn và làm dịu da.
  • Tinh dầu quả mơ: Đẩy mạnh khả năng duy trì độ ẩm, làm dịu da và làm chậm các dấu hiệu lão hóa trên da.
  • Panthenol (Provitamin B5): Tăng cường độ ẩm, phục hồi lớp bảo vệ ngoài cùng, làm giảm thiểu đáng kể tình trạng mất nước qua da. Cải thiện khả năng chữa lành vết thương cũng như kích thích tái tạo cấu trúc tế bào da một cách tự nhiên.

Ưu điểm

  • Tạo bọt tốt.
  • Sản phẩm còn bổ sung độ ẩm để da không bị khô và bong tróc.
  • Bảng thành phần lành tính, an toàn với mọi loại da.
  • Đã được kiểm nghiệm da liễu tại Thụy Sĩ.
  • Khả năng tẩy trang được: Kem chống nắng, trang điểm dịu nhẹ, bụi bẩn và dầu thừa.

Nhược điểm

  • Giá thành cao, 1.007.000 đồng/ chai 200ml.

Sữa rửa mặt tẩy trang Christina Muse Milky Cleanser

Sữa rửa mặt tẩy trang Christina Muse Milky Cleanser được chiết xuất từ hoa hồng, quả bơ với hương thơm dịu nhẹ và các thành phần làm sạch nhẹ nhàng. Giúp loại bỏ hiệu quả lớp trang điểm, bụi bẩn và bã nhờn mà không gây kích ứng da. Đồng thời hỗ trợ tăng cường sức khỏe của lớp hàng rào bảo vệ và ngăn chặn những tác hại từ môi trường bên ngoài.

Christina Muse Milky Cleanser chiết xuất từ hoa hồng, quả bơ với hương thơm dịu nhẹ.

Christina Muse Milky Cleanser chiết xuất từ hoa hồng, quả bơ với hương thơm dịu nhẹ.

Thành phần chính

  • Rose Petal Extract: Trẻ hóa, bảo vệ da, chống oxy hóa và chống viêm.
  • Bơ Cupuacu: Giữ ẩm, bảo vệ tế bào da, chống oxy hóa, loại bỏ các gốc tự do và cân bằng hoạt động của lipid trong lớp biểu bì.
  • Cotton Bloom Extract: Cải thiện chức năng hàng rào bảo vệ da và làm dịu, làm giảm sự xuất hiện của da bị kích thích. 

Ưu điểm

  • Thiết kế chai hình trụ, có vòi pump nên dễ dàng tinh chỉnh lượng sản phẩm cần dùng.
  • Tạo bọt tốt, nhanh chóng lấy đi mọi bụi bẩn, dầu thừa, lớp trang điểm,...trên da.
  • Mùi hương dịu nhẹ đem đến cảm giác thư thái khi rửa mặt.
  • Thành phần lành tính, dùng được cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Nhược điểm

  • Giá thành cao, 1.600.000 đồng/chai 300ml.

Sữa rửa mặt tẩy trang Momopuri Peach Moist Cleansing Wash

Sữa rửa mặt tẩy trang Momopuri Peach Moist Cleansing Wash tạo ra lớp bọt dày, có thể lấy đi các bụi bẩn từ sâu trong da và loại bỏ lớp trang điểm. Cùng với đó là tăng cường cấp ẩm, tái tạo da. Giúp làn da thêm căng tràn sức sống mỗi ngày.

Sản phẩm tạo ra lớp bọt dày, có thể lấy đi các bụi bẩn từ sâu trong da.

Sản phẩm tạo ra lớp bọt dày, có thể lấy đi các bụi bẩn từ sâu trong da.

Thành phần chính

  • Ceramide chiết xuất từ đào Nhật và Hyaluronic Acid: Giúp dưỡng ẩm và tăng độ săn chắc của làn da.
  • Dẫn xuất của Vitamin C kết hợp với Vitamin A và E: Cung cấp độ ẩm, thúc đẩy quá trình tái tạo, dưỡng da mịn màng đều màu và thu nhỏ lỗ chân lông. 

Ưu điểm

  • Kết cấu mỏng nhẹ, tan nhanh trên da, tạo cảm giác dễ chịu, sảng khoái.
  • Hương đào ngọt ngào thơm mát, tạo cảm giác thoải mái khi dùng.
  • Chứa tinh chất dưỡng ẩm, nên sau mỗi lần rửa mặt đều có cảm giác da mềm mại hơn.
  • Giá thành hợp lý, tầm 249.000 đồng/tuýp 150g.

Nhược điểm

  • Không thể làm sạch sâu các lớp trang điểm đậm, dày.

Hướng dẫn sử dụng sữa rửa mặt tẩy trang

Có được một sản phẩm chất lượng là chưa đủ, bạn còn cần phải biết cách sử dụng nữa thì chúng mới phát huy tối ưu hiệu quả. Hãy áp dụng những bước sau đây:

  • Bước 1: Làm ướt da mặt bằng nước ấm.
  • Bước 2: Cho một lượng sữa rửa mặt vừa đủ ra lòng bàn tay và tạo bọt.
  • Bước 3: Thoa phần bọt lên mặt từ 30 giây đến 1 phút. Kết hợp massage thật nhẹ nhàng theo chiều xuôi theo lỗ chân lông từ dưới lên trên, giúp chất bẩn dễ dàng cuốn theo ra ngoài. Đồng thời đừng quên thoa phần chân tóc, dưới cằm và quanh tai.
  • Bước 4: Rửa mặt sạch và lau khô bằng bông tẩy trang rồi tiếp tục thoa kem dưỡng, serum,...khi da vẫn còn ẩm.

Lưu ý:

  • Đừng quên vệ sinh tay sạch sẽ bằng xà phòng trước khi rửa mặt nhé. Tay sạch nhằm ngăn ngừa vi khuẩn lây lan lên mặt, gây hại đến làn da.
  • Tránh dùng nước quá nóng để làm ướt da vì sẽ làm bỏng da. Nhiệt độ lý tưởng khuyên dùng là 37 độ C.

Đừng quên làm sạch phần chân tóc, dưới cằm và quanh tai.

Đừng quên làm sạch phần chân tóc, dưới cằm và quanh tai.

Giải đáp thắc mắc liên quan đến tẩy trang bằng sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt tẩy trang có dùng được cho da nhạy cảm không?

Đề cao tính tiện lợi, nhanh gọn nhưng các loại sữa rửa mặt tẩy trang vẫn có chất lượng cực kỳ tốt. Hầu như đều được chiết xuất từ những thành phần lành tính, không có các chất gây hại và làm kích ứng da, kể cả da nhạy cảm. 
Tuy nhiên, cơ địa mỗi làn da mỗi khác, tốt nhất bạn vẫn nên tìm hiểu kỹ thành phần và nên thử trước ở một vùng da nhỏ trước khi dùng cho toàn mặt để đảm bảo an toàn cho da.

Nếu lỡ dùng nước nóng quá rửa mặt có sao không? 

Bạn nên dùng nước ấm hoặc nước mát để rửa mặt. Nếu lỡ dùng nước nóng quá để rửa mặt thì cần thay đổi thói quen này ngay lập tức. Vì vùng da mặt rất mỏng và nhạy cảm, nhiệt độ cao không những gây bỏng rát, mà còn làm mất lớp màng bảo vệ tự nhiên trên da.

Độ pH sữa rửa mặt tẩy trang phù hợp là bao nhiêu?

Các loại sữa rửa mặt lý tưởng thường có độ pH khoảng 5.5 – 6.5. Nhờ đó, sữa rửa mặt sẽ làm sạch nhờn, bụi bẩn, lớp trang điểm,...mà không gây khô da, tạo cảm giác mịn màng và căng nhẹ nhưng vẫn giữ được độ đàn hồi cho da.

Bao nhiêu tuổi thì được dùng sữa rửa mặt tẩy trang?

Để bảo vệ làn da một cách triệt để thì bạn nên bắt đầu càng sớm càng tốt. Các bác sĩ da liễu khuyến cáo nên sử dụng sữa rửa mặt nói chung vào độ tuổi dậy thì. Song song đó, không chỉ đơn thuần là chọn một dòng sữa rửa mặt bất kỳ, bạn cần tìm hiểu và lựa chọn những sản phẩm phù hợp để tối ưu bước làm sạch mà không gây kích ứng hay tác động tiêu cực đến làn da nhé.

Để bảo vệ da một cách triệt để thì bạn nên bắt đầu dùng sữa rửa mặt càng sớm càng tốt.

Để bảo vệ da một cách triệt để thì bạn nên bắt đầu dùng sữa rửa mặt càng sớm càng tốt. 

Tẩy trang bằng sữa rửa mặt là cách nhiều người chọn để tối giản quy trình skincare. Tuy nhiên việc này chỉ có tác dụng khi bạn lựa chọn đúng sản phẩm, đó là chọn sữa rửa mặt kiêm tẩy trang. Hy vọng với bài viết của Skincode bạn đã tiếp nhận thêm nhiều thông tin bổ ích xoay quanh chủ đề làm đẹp. Đừng quên chia sẻ nó cho mọi người cùng biết nhé.

Nếu chưa biết chọn sản phẩm nào bạn có thể tham khảo danh sách này nhé.
- wedsite:https://skincode.com.vn/
- Địa chỉ:21D Đ. Số 8, Khu Phố 4, Thủ Đức, TPHCM
- Phone: 0703399789
- Email: info@skincode.com.vn"

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 2023-03-31 10:40:00

Giỏ hng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.