Điểm danh các loại kem phục hồi da tốt nhất hiện nay

Các loại kem phục hồi da tốt nhất mang đến hiệu quả vượt trội trong việc cải thiện, khắc phục các tình trạng hư tổn mang đến làn da khỏe mạnh và ngăn ngừa các yếu tố có hại gây tổn hại đến làn da...

Một làn da đẹp không chỉ mang lại cho bạn vẻ ngoài cuốn hút mà còn đem đến sự tự tin nhất định. Tuy nhiên, mỗi ngày có quá nhiều yếu tố tác động, khiến làn da ngày càng chịu nhiều thương tổn. Nếu không tìm cách khắc phục, mong muốn có làn da đẹp sẽ dần “xa tầm với”. Đứng trước gương, bạn chỉ thấy sự ưu phiền, mệt mỏi, tự ti. Nếu làn da bạn đang “cầu cứu” vì hư tổn thì hãy cùng tìm hiểu cách phục hồi da hiệu quả nhất và điểm danh các loại kem phục hồi da tốt nhất thông qua bài viết này nhé.

Đâu là các loại kem phục hồi da tốt nhất?

Đâu là các loại kem phục hồi da tốt nhất?

Nguyên nhân khiến da hư tổn

Có rất nhiều lý do khiến da bị tổn thương. Và những nguyên nhân phổ biến nhất bao gồm:

Ảnh hưởng từ môi trường

Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng trong thời gian dài không có bảo vệ, che chắn, khiến các tia UV xâm lấn vào tế bào da. Điều này gây ra những tổn thương về mặt thẩm mỹ như: da đen, sạm và tổn thương về cấu trúc da. Thành phần collagen và elastin bị phá vỡ, khiến da trở nên lão hóa, yếu ớt

Ngoài ra, khói bụi, chất độc hóa học, ô nhiễm môi trường… cũng là nguyên nhân khiến da bị tổn thương. 

Làm đẹp không khoa học

Sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, chứa các thành phần độc hại là những nguyên nhân hàng đầu gây ra tổn thương da. 

Ngoài ra, lạm dụng các sản phẩm đặc trị mạnh như AHA, BHA, retinoids, benzoyl peroxide cũng sẽ khiến cho làn da bị đẩy nhanh tốc độ sừng hóa, da bị khô căng, bong tróc và dần sẽ bị mỏng, bong tróc hơn.

Chế độ ăn uống không lành mạnh

Tiêu thụ quá nhiều thực phẩm có đường, nhiều dầu mỡ và thức uống có cồn sẽ làm mất độ ẩm của các tế bào cơ thể. Đồng thời, thúc đẩy các dấu hiệu lão hóa sớm của da như da khô, da bong, làm tăng các nếp nhăn. 

Thiếu ngủ, căng thẳng kéo dài

Thiếu ngủ, căng thẳng kéo dài sẽ làm xỉn da và gây hại đến chất lượng da.

Ảnh hưởng một số loại thuốc

Một số loại thuốc có thể gây ra những tác động phụ có hại cho làn da. Ví dụ như thuốc kháng sinh có thể làm sưng tấy da. Các loại thuốc ngừa thai có thể làm tăng độ nhạy cảm ánh sáng của da và gây ra những vấn đề liên quan đến sắc tố da.

Có rất nhiều lý do khiến da bị tổn thương

Có rất nhiều lý do khiến da bị tổn thương

Dấu hiệu cảnh báo da đang bị hư tổn

Nếu thấy làn da có những biểu hiện dưới đây, đó là dấu hiệu cảnh báo bạn cần phải phục hồi da hư tổn càng sớm càng tốt:

  • Lỗ chân lông to, đổ nhiều dầu: Đây là một trong những dấu hiệu thường gặp báo hiệu làn da đang gặp vấn đề. Lỗ chân lông to cùng với lượng dầu tiết ra trên gương mặt là môi trường thuận lợi để các vi khuẩn gây bệnh trú ngụ. Lâu dần sẽ gây viêm sưng, khiến da mất đi độ đàn hồi và tươi sáng. 
  • Da nổi mẩn đỏ, kích ứng: Đây là biểu hiện của hệ miễn dịch da bị yếu và đã làm tổn thương, hư hại cho da. Sức đề kháng của da kém nên việc tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, bụi bẩn, mỹ phẩm,… đều gây dị ứng cho da.
  • Mụn xuất hiện: Là tình trạng cơ thể mất cân bằng nội tiết tố hoặc do các yếu tố môi trường, tâm lý tác động.
  • Da khô ráp: Da có cảm giác khô, bong tróc thậm chí gây ngứa là dấu hiệu cảnh báo làn da của bạn đang thiếu nước trầm trọng. Nếu tình trạng da khô nặng sẽ dẫn tới tróc vảy, nứt nẻ, chảy máu… đây sẽ là môi trường thuận lợi cho các bệnh về da và vi khuẩn gây mụn hình thành…

Khi thấy da có dấu hiệu hư tổn, phải phục hồi càng sớm càng tốt

Khi thấy da có dấu hiệu hư tổn, phải phục hồi càng sớm càng tốt

Tại sao phải sử dụng kem phục hồi da?

Làn da hư tổn là làn da có hàng rào tự nhiên bị tổn thương. Nếu hệ thống bên trong da được ví như ngôi nhà thì hàng rào này là cánh cổng. Nếu không may, “cánh cổng” này bị phá hỏng, thì những “kẻ xấu” như bụi bẩn, tia UV,...sẽ vô tư xâm nhập vào và “khoắng sạch” những gì giúp cho “ngôi nhà” vững chắc.

Hàng rào tự nhiên quyết định độ khỏe mạnh của làn da. Bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng và ô nhiễm môi trường – nguyên nhân chính gây lão hóa sớm. Da khỏe là nhờ có hàng rào bảo vệ chắc chắn ngăn ngừa mất nước, chất gây dị ứng, vi khuẩn, các chất kích thích và chất hóa học từ bên ngoài xâm nhập vào da, giúp da luôn ẩm, cân bằng và mềm mịn.

Chính vì thế, thì việc sử dụng kem phục hồi da là vô cùng cần thiết. 

Sử dụng kem phục hồi là vô cùng cần thiết để có làn da khỏe đẹp

Sử dụng kem phục hồi là vô cùng cần thiết để có làn da khỏe đẹp

Điểm danh các loại kem phục hồi da tốt nhất hiện nay

Kem siêu phục hồi Skincode 24h Cell Energizer Cream

Skincode 24h Cell Energizer Cream phục hồi da cấp độ tế bào. Kem tác động trực tiếp vào lớp biểu bì, sửa chữa tận gốc tổn thương da. Đây là lựa chọn cực kì lý tưởng cho những làn da khô, nhạy cảm có dấu hiệu lão hóa đầu tiên và những làn da tổn thương sau laser, lăn kim, treatment.…

Sản phẩm chứa một tỷ lệ CM-Glucan cao, thành phần được cấp bằng sáng chế y tế và được sử dụng qua nhiều thập kỷ trong thế giới dược phẩm vì khả năng kích thích quá trình đổi mới tế bào và cơ chế bảo vệ của da. Ngoài ra, 24h Cell Energizer Cream được làm giàu với tinh bột gạo, Vitamin C và Vitamin E nhằm mục đích tiếp tục củng cố, phục hồi và dưỡng ẩm cho da suốt ngày đêm. Không chỉ có hiệu quả phục hồi siêu mạnh, kem dưỡng này còn vô cùng lành tính với da. Công thức đã được kiểm nghiệm da liễu, 100% thuần chay và không chứa các thành phần có nguồn gốc động vật. Không chứa paraben, hương thơm, chất bảo quản và chất tạo màu.

Skincode 24h Cell Energizer Cream tác động trực tiếp vào lớp biểu bì

Skincode 24h Cell Energizer Cream tác động trực tiếp vào lớp biểu bì

Kem phục hồi da Jean D’Arcel Dermal Age Defy [light]

Kem phục hồi da Jean D’Arcel Dermal Age Defy [light] được làm từ tinh dầu hoa anh thảo và sinh vật biển có tác dụng kích thích sự tự nhân đôi của tế bào, hồi phục vùng da tổn thương và làm mới lớp biểu bì để da luôn khỏe mạnh. Ngoài ra, với công nghệ peptide Miracell và Fibrocell, sản phẩm còn giúp hàn gắn các tế bào tổn thương trong da. Đồng thời, gia tăng sự liên kết giữ lớp hạ bì và lớp biểu bì của da. Tạo ra một rào chắn khỏe mạnh giúp da chống lại các tác nhân xấu từ bên ngoài môi trường và bên trong cơ thể.

Jean D’Arcel Dermal Age Defy [light] hàn gắn các tế bào tổn thương trong da

Jean D’Arcel Dermal Age Defy [light] hàn gắn các tế bào tổn thương trong da

Kem dưỡng phục hồi da Bruno Vassari Lab Biotics Dermal Relief Cream

Bruno Vassari Lab Biotics Dermal Relief Cream sở hữu thành phần Algaktiv BioSKN - Hợp chất tự nhiên của thành tế bào một loại tảo vi mô và Ectoin 100% axit amin tự nhiên. Sản phẩm có khả năng ưu việt trong việc phục hồi bảo vệ da, giảm kích ứng, giảm cảm giác khó chịu, tăng cường, duy trì và bảo vệ hệ vi sinh có lợi của da. Cung cấp dinh dưỡng nuôi dưỡng lợi khuẩn, cân bằng hệ vi sinh trên da, giúp da luôn khỏe mạnh chống lại các tác nhân gây bệnh.

Sản phẩm có khả năng ưu việt trong việc phục hồi bảo vệ da

Sản phẩm có khả năng ưu việt trong việc phục hồi bảo vệ da

Kem dưỡng làm dịu và tăng cường tái tạo da Skinceuticals Epidermal Repair

Skinceuticals Epidermal Repair có thành phần nổi bật Beta-glucan, đã được chứng minh có khả năng chống kích ứng, thúc đẩy chữa lành các vết trầy xước cạn và một phần các vết bỏng dày và giúp thúc đẩy quá trình sản sinh lớp biểu bì của da. Cùng với các loại dược thảo lâu năm này giúp làm giảm các triệu chứng đỏ, hồng ban, kích ứng khó chịu trên da.

Kem dưỡng được thiết kế để phục hồi chức năng da, giúp làn da của bạn khỏe mạnh, đặc biệt là sau khi chăm sóc da bằng hóa chất, laser, hoặc tẩy tế bào chết.

Skinceuticals Epidermal Repair có thành phần nổi bật Beta-glucan

Skinceuticals Epidermal Repair có thành phần nổi bật Beta-glucan

Kem dưỡng phục hồi và làm dịu da Murad Correcting Moisturizer Broad Spectrum SPF 15 PA++

Kem dưỡng chứa chiết xuất goji berry giàu vitamin, nguyên tố khoáng và nguyên tố vi lượng cùng tỉ lệ lớn chất carotenoid với 4 polysaccharides. Có tác dụng ngăn ngừa tổn thương cho làn da tấy đỏ, giúp da trắng sáng, mịn màng và ngăn chặn quá trình lão hoá. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có được thêm vào các bộ lọc chống tia UV, giúp chống nắng quang phổ rộng, bảo vệ da khỏi sự hủy hoại của tia tử ngoại, ngăn chặn tình trạng thiếu nước và kích ứng da hiệu quả.

Kem dưỡng này cực giàu hoạt chất phục hồi tái tạo da

Kem dưỡng này cực giàu hoạt chất phục hồi tái tạo da

Kem dưỡng ẩm phục hồi Obagi Clinical Kinetin Hydrating Cream

Obagi Clinical Kinetin Hydrating Cream chứa phức hợp độc quyền Kinetin+ gồm các yếu tố tăng trưởng từ thực vật và Panthenol. Giúp giảm thiểu các dấu hiệu lão hoá, vẻ ngoài của nếp nhăn, cải thiện tông da, giảm đỏ da và củng cố sức khỏe làn da. Chưa hết, sản phẩm còn bổ sung độ ẩm sâu và nuôi dưỡng từng lớp tế bào. Công thức đã được kiểm nghiệm không gây kích ứng.

Obagi Clinical Kinetin Hydrating Cream chứa phức hợp độc quyền Kinetin+

Obagi Clinical Kinetin Hydrating Cream chứa phức hợp độc quyền Kinetin+

Lưu ý khi chăm sóc da bị hư tổn

Đơn giản hóa quy trình chăm sóc

Khi da đang tổn thương thì càng không nên khiến da “chồng chồng lớp lớp” với hàng loạt các bước chăm sóc. Lúc này da chỉ cần đảm bảo có được các yếu tố làm sạch - dưỡng ẩm - sản phẩm đặc trị - chống nắng là được. Hãy đợi đến khi da khỏe lại - khi đó bạn có thể thoải mái bổ sung thêm các bước dưỡng da khác.

Chú ý thành phần

Các sản phẩm dùng trong quá trình phục hồi nên có thành phần dịu nhẹ, nên ưu tiên các chiết xuất từ tự nhiên. Nếu dùng sản phẩm mới, thì nên thử một ít ở vùng da bên trong cánh tay. Nếu sau 24 đến 48 tiếng không có phản ứng xấu này xảy ra, thì mới nên áp dụng với da mặt. 

Thao tác nhẹ nhàng

Bất cứ thao tác nào tác động lên da cũng cần nhẹ nhàng, từ tốn để tránh làm tình trạng tổn thương thêm trầm trọng. 

“Tạm biệt” thói quen gây hại cho da

Một số việc đơn giản bạn có thể thực hiện mỗi ngày như là:

  • Không hút thuốc, tránh xa những nơi có khói thuốc.
  • Hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời, thoa kem chống nắng mỗi ngày.
  • Hạn chế tiếp xúc nước hồ bơi (do có clo) khi da đang bị tổn thương.
  • Không nên trang điểm quá nhiều hoặc không tẩy trang khi ngủ.
  • Không nên tắm hoặc rửa mặt bằng nước nóng quá lâu.
  • Nếu tẩy/ cạo lông mặt hoặc tẩy tế bào chết, hãy thực hiện với tần suất vừa phải, tránh thực hiện quá thường xuyên.
  • Tránh các sản phẩm dưỡng da/ mỹ phẩm có thành phần hóa chất độc hại.

Để da luôn khỏe đẹp, bạn cần tạm biệt một số thói quen xấu

Để da luôn khỏe đẹp, bạn cần tạm biệt một số thói quen xấu

Bí quyết phục hồi da từ bên trong

Bên cạnh quá trình dưỡng da bên ngoài, bạn cũng cần có lối sống lành mạnh để chăm da từ bên trong. 

Nên tăng cường thực phẩm giàu vitamin C. Chúng giúp tăng khả năng giữ ẩm, giảm hình thành sắc tố, kích thích chữa lành vết thương, bảo vệ da khỏi bức xạ mặt trời. Đồng thời tăng cường sản sinh collagen cho da căng bóng, chống lại lão hoá.

Bổ sung protein cho cơ thể. Một số thực phẩm nên bổ sung để làn da thêm săn chắc, nhanh chóng bình phục sau hư tổn là: Cá, trứng, thịt nạc, đậu phụ và các loại hạt, ngũ cốc,…

Ngoài ra, uống đủ nước, ngủ đủ giấc, vận động đều đặn để tăng sức đề kháng cho cơ thể; hạn chế bia rượu, hút thuốc, đồ ăn ngọt,... cũng là những điều bạn cần chú ý để rút ngắn thời gian hồi phục da.

Nên có chế độ ăn uống lành mạnh để da khỏe từ bên trong

Nên có chế độ ăn uống lành mạnh để da khỏe từ bên trong

Hầu hết chúng ta đều có ít nhất một lần đối mặt với làn da bị tổn thương. Bất kể tổn thương da gây ra như thế nào, vẫn có những cách đơn giản để hỗ trợ quá trình sửa chữa làn da. Với các loại kem phục hồi da tốt nhất được giới thiệu trong bài viết, hy vọng sẽ giúp làn da của bạn mau chóng lấy lại được trạng thái sáng khỏe, rạng rỡ mà bạn mong muốn.

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 2022-08-31 08:59:00

Giỏ hng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.