Cách đắp mặt nạ trắng da chuẩn không cần chỉnh

Quy trình đắp mặt nạ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả. Trong bài viết này, Skincode sẽ hướng các bạn cách đắp mặt nạ trắng da chuẩn không cần chỉnh, đảm bảo làn da hấp thụ hết hàm lượng dưỡng chất.

Nhiều người nghĩ rằng chỉ còn chọn đúng loại mặt nạ là được, còn cách dùng thế nào không quan trọng. Vì chỉ cần đắp lên mặt thôi thì sẽ thu nhận được hết tinh chất có trong mặt nạ. Điều nào hoàn toàn sai lầm. Quy trình đắp mặt nạ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả đấy nhé. Trong bài viết này, Skincode sẽ hướng các bạn cách đắp mặt nạ trắng da chuẩn không cần chỉnh, đảm bảo làn da hấp thụ hết hàm lượng dưỡng chất.

Quy trình đắp mặt nạ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả.

Quy trình đắp mặt nạ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả.

Mặt nạ trắng da có tác dụng gì?

Mặt nạ là một phương pháp hiệu quả để chăm sóc da, hầu hết các loại mặt nạ trắng da đều chứa nhiều thành phần có tác dụng dưỡng trắng, dưỡng sáng chuyên sâu cho da ở dạng cô đặc cao. 
Tác dụng mặt nạ có được thông qua sự tiếp xúc trực tiếp của các thành phần mặt nạ với làn da trong một khoảng thời gian nhất định, thường là khoảng 10-20 phút. Đây là khoảng thời gian vừa đủ giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào bề mặt da và phát huy tác dụng.
Ngoài công hiệu mang đến làn da trắng sáng, mặt nạ còn giúp tái tạo năng lượng. Sau một ngày dài học tập, làm việc mệt mỏi, bạn có thể chọn đắp mặt nạ như một cách thư giãn cho da. Bạn có thể kết hợp với mở một bản nhạc yêu thích để có được những giây phút thoải mái, dễ chịu nhất.
Nếu sử dụng đúng cách, mặt nạ trắng da sẽ phát huy tối ưu hiệu quả, giúp bạn sở hữu làn da sáng mịn, rạng rỡ nhanh chóng.

Nếu sử dụng đúng cách, mặt nạ trắng da sẽ phát huy tối ưu hiệu quả.

Nếu sử dụng đúng cách, mặt nạ trắng da sẽ phát huy tối ưu hiệu quả.

Cách đắp mặt nạ trắng da chuẩn không cần chỉnh

Chọn loại mặt nạ phù hợp với làn da

Bước đầu tiên khi đắp mặt nạ là chọn loại phù hợp với loại da của bạn. 
Mặt nạ dạng gel hoặc kem chứa các dưỡng chất chống oxy hóa rất tốt cho các loại da tăng sắc tố. Ngoài ra, đất sét và bùn là những loại tốt cho da dầu hoặc da hỗn hợp. Với những làn da khô thì nên ưu tiên mặt nạ giấy có thêm thành phần dưỡng ẩm.

Cách đắp mặt nạ trắng da chuẩn không cần chỉnh

Khi bạn đã tìm thấy một loại mặt nạ phù hợp với mình, đã đến lúc áp dụng nó.

Bước 1

Làm sạch da và tẩy tế bào chết. Bụi bẩn, bã nhờn, tế bào chết tích tụ sẽ khiến da không thể hấp thu hết dưỡng chất từ mặt nạ. Bước này sẽ giúp làn da chuẩn bị để “nuốt gọn” các chất dinh dưỡng và thành phần hoạt tính từ mặt nạ, tối đa hóa hiệu quả của nó.

Bước 2

Đắp mặt nạ thành một lớp mỏng, đều khắp khuôn mặt. Hãy cẩn thận để tránh vùng mắt và môi. Bạn cũng có thể mở rộng lớp mặt nạ đến vùng cổ và ngực.
Kết hợp massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn. Với mặt nạ giấy, ấn nhẹ mặt nạ vào khuôn mặt cho đến khi nó dính đều.
Chờ từ 5 đến 20 phút, tùy thuộc vào hướng dẫn của sản phẩm. 
Hầu hết các loại mặt nạ, ngoại trừ loại được dán nhãn là qua đêm, chỉ nên đắp mỗi lần không quá 20 phút. Nếu bạn đắp chúng lâu hơn, chúng sẽ bắt đầu khô và làm khô da của bạn.

Bước 3

Rửa sạch bằng nước ấm, tuyệt đối không dùng nước nóng. Sử dụng khăn mềm để giúp việc làm sạch dễ dàng hơn.
Sau khi gỡ bỏ mặt nạ, bạn nên dưỡng ẩm cho da khi da vẫn còn ẩm. Chọn loại kem dưỡng ẩm được thiết kế cho loại da của bạn và thoa một lớp mỏng sau khi loại bỏ mặt nạ. Điều này giúp giữ nước cho da, phát huy tối đa tác dụng của mặt nạ trắng da.
Lưu ý: Bạn không cần rửa lại hoặc loại bỏ mặt nạ qua đêm. Khi thức dậy, bạn chỉ cần tiến hành thói quen chăm sóc da như bình thường.

Rửa sạch bằng nước ấm, tuyệt đối không dùng nước nóng.

Rửa sạch bằng nước ấm, tuyệt đối không dùng nước nóng.

Có thể sử dụng mặt nạ bao lâu một lần? 

Nhiều người lầm tưởng rằng, mặt nạ cung cấp dưỡng chất cho da nên đắp càng nhiều da càng đẹp. Nhưng các chuyên gia lại không đồng tình với điều đó. 
Nếu đắp mặt nạ quá nhiều lần sẽ khiến da dễ dị ứng, nổi mụn, đồng thời làm lớp biểu bì non trên da mất khả năng đề kháng. Khiến da càng ngày càng xấu đi, mỏng yếu và dễ bị tổn thương. 
Do đó, mỗi tuần chỉ nên đắp từ 2 - 3 lần và cố gắng sử dụng ít nhất một lần mỗi tuần.

Đắp mặt nạ vào thời điểm nào là tốt nhất cho da?

Buổi sáng từ 8 giờ đến 9 giờ: Đây là khoảng thời gian mà quá trình tuần hoàn máu diễn ra rất nhanh nên lúc này, làn da của bạn sẽ nhạy cảm và hấp thụ dưỡng chất từ mặt nạ tốt nhất.
Buổi tối từ 21 giờ đến 22 giờ: Vào thời điểm này, chu trình tái tạo da nhanh hơn nên da hấp thụ các dưỡng chất từ mặt nạ tốt hơn. Hơn nữa, đắp mặt nạ ban đêm sẽ giúp bạn giảm thiểu tình trạng không phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và không khí ô nhiễm nên hạn chế tổn thương, tác dụng phụ và tăng khả năng thẩm thấu chất dinh dưỡng vào da tốt hơn.

Đắp mặt nạ đúng thời điểm cũng ảnh hưởng lớn đến kết quả thu được.

Đắp mặt nạ đúng thời điểm cũng ảnh hưởng lớn đến kết quả thu được.

Top 3 mặt nạ trắng da được yêu thích nhất hiện nay

Sau khi nắm được cách đắp mặt nạ trắng da thì đã đến lúc chọn ra một “người bạn” đồng hành trong hành trình tìm đến làn da Bạch Tuyết. Dưới đây là những gợi ý mà bạn có thể tham khảo.

Mặt nạ trắng da giảm đốm nâu Skincode Alpine White Brightening Overnight Mask

Mặt nạ Skincode Alpine White Brightening Overnight Mask có tác dụng hiệu quả trong việc loại bỏ sắc tố melanin và hỗ trợ trong quá trình làm trắng sáng da. Ngoài ra, sản phẩm còn bảo vệ da tránh khỏi những tác động không mong muốn từ môi trường. Bên cạnh đó, sự kết hợp hoàn hảo của các thành phần chống oxy hóa sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa da, cung cấp dưỡng chất để nuôi làn da từ sâu bên trong. Mang đến làn da tươi trẻ, sáng mịn tràn đầy sức sống.
Đặc biệt, sản phẩm không chứa chất bảo quản, không mùi, không màu, không dẫn xuất động vật. Thành phần chiết xuất hoàn toàn từ thực vật tự nhiên. Nhờ đó mà đảm bảo an toàn rất cao cho da, không gây ra bất cứ kích ứng hay tác dụng phụ cho người dùng.

Thành phần chính

  • CM-Glucan: Kích thích cơ chế bảo vệ của chính da, đẩy nhanh quá trình tái tạo da, tăng cường sức đề kháng của da đối với stress oxy hóa; Tăng cường quá trình đổi mới tế bào và tăng tốc độ phục hồi da, đồng thời khôi phục hàng rào độ ẩm của da. 
  • Phức hợp chiết xuất từ ​​thực vật Alpine: Hoạt động làm sáng da mạnh mẽ để giảm sự đổi màu da, các đốm đồi mồi và làn da không đều màu theo thời gian. 
  • Bơ hạt mỡ kết hợp cùng superoxide dismutase và sodium hyaluronate: Dưỡng ẩm cho da mềm mại và căng mịn, tăng cường vitamin và khoáng chất nuôi dưỡng làn da trắng khỏe từ bên trong. Đồng thời, chống oxy hóa để tiêu diệt hoàn toàn các gốc tự do, chống lại quá trình lão hóa da, cải thiện độ đàn hồi và căng mượt của da để làm mờ nhanh các nếp nhăn, chống lại tình trạng chảy xệ trên da.

Ưu điểm

  • Mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu.
  • Kem dạng gel nhẹ, dễ tán trên da.
  • Thiết kế dạng tuýp ngược, dễ dàng lấy sản phẩm và sử dụng đến giọt cuối cùng.
  • Bảng thành phần an toàn, thích hợp với mọi loại da.
  • Nhỏ gọn, có thể mang theo đi bất cứ đâu.

Nhược điểm

  • Giá thành cao, 1.749.000 cho tuýp 50ml.

Kem dạng gel nhẹ, dễ tán trên da.

Kem dạng gel nhẹ, dễ tán trên da.

Mặt nạ trắng da Dr Spiller Fresh and Fruit Moisturizing Mask

Mặt nạ trắng da Dr Spiller Fresh and Fruit Moisturizing Mask tiếp thêm sinh lực cho làn da xỉn màu, kém sức sống. Các thành phần hoạt tính từ trái cây nhiệt đới không chỉ có hương thơm tuyệt vời mà còn bổ sung đầy đủ lượng dưỡng chất, nuôi dưỡng da trắng hồng rạng rỡ. Kết cấu gel làm mát đặc biệt sảng khoái, giúp tái tạo làn da và đảm bảo làn da tươi tắn sau mỗi lần sử dụng.

Thành phần chính

  • Chiết xuất dứa: mang đến các loại vitamin, enzymes, acid…có chức năng tẩy da chết nhẹ nhàng, làm mát da và làm dịu những vùng da khô rát.
  • Chiết xuất xoài: Vitamin từ xoài giữ vai trò tái tạo da nhờ cơ chế giữ ẩm khiến làn da luôn căng mịn và sáng khỏe.
  • Chiết xuất đu đủ: Papaya có trong đu đủ là một trong những nguyên tố quan trọng có tác dụng đánh tan lớp sừng da; kích thích sự trao đổi chất tế bào giúp làn da phái đẹp luôn tươi sáng, rạng rỡ.
  • Panthenol: Phục hồi làn da bị tổn thương đồng thời có khả năng kháng viêm cũng như loại bỏ vết thâm sẹo và hắc tố da giúp làn da trở lại vẻ đẹp mịn màng, sáng khỏe.

Ưu điểm

  • Chất gel tươi mát, giúp da thư giãn hiệu quả.
  • Có khả năng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng mà không gây tổn hại cho da.
  • Bảng thành phần lành tính, thích hợp với mọi loại da.

Nhược điểm

  • Giá thành cao, 2.255.000 đồng cho hũ 50ml.

Dr Spiller Fresh and Fruit Moisturizing Mask chiết xuất từ các loại trái cây nhiệt đới.

Dr Spiller Fresh and Fruit Moisturizing Mask chiết xuất từ các loại trái cây nhiệt đới.

Mặt nạ dưỡng trắng da Obagi Professional C Microdermabrasion Polish + Mask

Obagi Professional C Microdermabrasion Polish + Mask chứa các hạt siêu mịn giúp lấy đi tế bào chết ở lớp sừng của da, loại bỏ cặn bẩn và tạp chất tồn đọng trên bề mặt một cách hiệu quả. Đồng thời, chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi tác hại từ môi trường, giảm thiểu vẻ ngoài của nếp nhăn và cải thiện tông da rạng rỡ, đều màu.

Thành phần chính

  • 30% L-ascorbic acid (vitamin C): Chống oxy hóa mạnh mẽ cho da; giúp đẩy lùi các nếp nhăn, giảm thâm sạm trên da, ức chế melanin, kích thích tăng sinh collagen để cải thiện da săn chắc, căng đầy và làm sáng, làm đều màu da.
  • Chiết xuất tinh dầu nhân của quả cây Hắc Mai Biển: Giàu chất chống oxy hoá, bảo vệ da khỏi tác hại từ môi trường, nuôi dưỡng da khỏe mạnh.
  • Sáp chiết xuất từ hạt cây hướng dương: Giữ ẩm cho da, giảm bong tróc, giảm tác hại của tia UV.

Ưu điểm

  • Bảng thành phần lành tính, không chứa paraben, sulfate và phthalate.
  • Tẩy tế bào chết và làm sạch sâu cho da hiệu quả.
  • Thiết kế hũ to, sử dụng được lâu.

Nhược điểm

  • Sản phẩm có hàm lượng vitamin C cao nên cần che chắn kỹ khi ra ngoài.
  • Kết cấu có chứa các hạt tẩy tế bào chết, da nhạy cảm cần chú ý.

Giá thành: 1.692.000 đồng cho dung tích 80g.

Obagi Professional C Microdermabrasion Polish + Mask chứa đến 30% vitamin C.

Obagi Professional C Microdermabrasion Polish + Mask chứa đến 30% vitamin C.

Mặt nạ trắng da là một trong những cách chăm sóc da phổ biến nhất hiện nay. Các bác sĩ da liễu nói rằng khi được sử dụng đúng cách, chúng có thể cải thiện làn da, giúp da nhanh chóng giải quyết được vấn đề đang có. Hy vọng với cách đắp mặt nạ trắng da được chia sẻ ở trên bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng, căng sáng mình mong muốn.

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 2022-10-17 11:33:00

Giỏ hng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.