Cách sử dụng nước hoa hồng theo chuyên gia da liễu

Bài viết này sẽ chia sẻ đến các bạn cách sử dụng nước hoa hồng theo lời khuyên của chuyên gia da liễu và gợi ý sản phẩm hiệu quả để bạn tận dụng tối đa lợi ích do sản phẩm này mang lại. Theo dõi ngay nhé.

Hiện nay với sự phát triển của khoa học công nghệ, nước hoa hồng đã trở thành một “người bạn” hữu ích cần có trong quy trình chăm sóc da. Điều quan trọng là bạn cần phải tìm được công thức phù hợp với làn da của mình và biết cách dùng. Bài viết này sẽ chia sẻ đến các bạn cách sử dụng nước hoa hồng theo chuyên gia da liễu và gợi ý sản phẩm hiệu quả để bạn tận dụng tối đa lợi ích do sản phẩm này mang lại. Theo dõi ngay nhé.

Cách sử dụng nước hoa hồng rất quan trọng.

Cách sử dụng nước hoa hồng rất quan trọng.

Tác dụng của nước hoa hồng với da

Sử dụng nước hoa hồng sẽ giúp da:

  • Loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, tạp chất cứng đầu còn sót lại trong lỗ chân lông sau bước làm sạch. Mang lại cho khuôn mặt bạn cảm giác sạch sẽ và sảng khoái.
  • Phục hồi độ pH tự nhiên cho da sau khi rửa mặt.
  • Cấp nước, dưỡng ẩm nhanh cho da.
  • Se khít lỗ chân lông, làm mịn da.
  • Tạo điều kiện để da hấp thu dưỡng chất từ những bước dưỡng da sau.
  • Hỗ trợ xử lý các vấn đề của da như ngăn ngừa mụn, làm sáng da, chống lão hóa,...

Cách chọn nước hoa hồng cho từng loại da

Những ai nên sử dụng nước hoa hồng?

Lợi ích mà nước hoa hồng đem lại cho làn da rất nhiều. Nên nó là sản phẩm dành cho bất cứ ai. Điều quan trọng là tìm ra loại phù hợp với loại da và tình trạng da mà thôi.

Cách chọn nước hoa hồng cho từng loại da

  • Da dầu: Những người có làn da dầu nên tìm một loại toner giúp loại bỏ sự tích tụ của các tế bào da chết, cân bằng lượng dầu tự nhiên trên da. Hãy thử một sản phẩm có các thành phần kiềm dầu AHAs và Axit salicylic. Chúng sẽ giúp nhẹ nhàng loại bỏ các tế bào da chết trên bề mặt da và ngăn ngừa lỗ chân lông bị tắc. 
  • Da khô: Nên chọn sản phẩm có chứa các thành phần như Glycerin, Hyaluronic Acid… hoặc chứa các chiết xuất từ các thành phần như hoa cúc, lô hội, hoa oải hương, hoa hồng. Chúng sẽ làm dịu và hydrat hóa làn da của bạn. 
  • Da mụn: Những dòng nước hoa hồng trị mụn có thành phần Bisabolol, Salicylic và có nồng độ cồn dưới 2% sẽ giúp kháng khuẩn, hỗ trợ loại bỏ và ngăn ngừa mụn hiệu quả.
  • Da nhạy cảm: Nên chọn sản phẩm có chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, dịu nhẹ, an toàn, có độ pH phù hợp và không chứa cồn hay hương liệu.

Cần chọn đúng nước hoa hồng cho da để chúng phát huy tối ưu hiệu quả.

Cần chọn đúng nước hoa hồng cho da để chúng phát huy tối ưu hiệu quả.

Nước hoa hồng nên sử dụng khi nào? Tần suất ra sao?

Khi được sử dụng như một phần của quy trình chăm sóc da hàng ngày, nước hoa hồng phải luôn được thoa trực tiếp sau khi bạn làm sạch da bằng sữa rửa mặt và trước khi thoa kem dưỡng ẩm. Nếu bạn sử dụng huyết thanh hoặc kem dưỡng mắt, thì nước hoa hồng cũng nên dùng trước đó. Quy trình này sẽ đảm bảo bạn tận dụng tối đa các sản phẩm chăm sóc da của mình và đạt được kết quả tốt.
Nên sử dụng sản phẩm 2 lần/ngày vào mỗi buổi sáng và buổi tối. Thoa vào buổi sáng để giúp loại bỏ dầu tích tụ trên mặt qua đêm. Vào buổi tối, toner sẽ giúp loại bỏ mọi lớp trang điểm, tạp chất và cặn bã còn sót lại.
Nếu toner của bạn bao gồm các hoạt chất mạnh hơn như AHA hoặc BHA, thì không nên sử dụng nó thường xuyên hơn một vài lần mỗi tuần. Việc lạm dụng tẩy tế bào chết có thể gây kích ứng và khô cho mọi loại da, đặc biệt là đối với những người dễ bị khô hoặc nhạy cảm. Hãy chắc chắn kiểm tra hướng dẫn của sản phẩm để biết tần suất sử dụng chính xác.

Cách sử dụng nước hoa hồng theo chuyên gia da liễu

Cách sử dụng nước hoa hồng với 3 bước đơn giản

  • Bước 1: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ để loại bỏ các tạp chất, bụi bẩn trên da rồi lau khô mặt nhẹ nhàng.
  • Bước 2: Thoa đều nước hoa hồng lên mặt bằng cách thoa tay hoặc sử dụng miếng cotton. Hầu hết nước hoa hồng đều thẩm thấu rất nhanh nhưng để đảm bảo hơn bạn nên vỗ nhẹ nhàng lên mặt và đợi một chút cho dưỡng chất thấm sâu vào da. Hoặc massage đều đặn theo vòng xoắn ốc theo hướng kim đồng hồ.
  • Bước 3: Thoa kem dưỡng ẩm để cung cấp nước và bảo vệ làn da. Bạn có thể thoa huyết thanh trước, nếu đây là một phần trong chế độ hàng ngày của bạn.

Đừng quên rửa mặt bằng sữa rửa mặt trước khi thoa nước hoa hồng.

Đừng quên rửa mặt bằng sữa rửa mặt trước khi thoa nước hoa hồng.

Bật mí các cách sử dụng nước hoa hồng hiệu quả ít người biết

Sử dụng miếng bông

Cách phổ biến nhất để thoa nước hoa hồng lên mặt là sử dụng những miếng bông tẩy trang. Để áp dụng, hãy làm ẩm miếng bông bằng một vài giọt sản phẩm để nó ẩm nhưng không ướt sũng. Bắt đầu với phần giữa khuôn mặt và nhẹ nhàng quét miếng bông ra ngoài, tránh môi và vùng mắt mỏng manh.
Bạn cũng nên thoa lên cổ và vùng ngực, vì tạp chất và dầu có thể tích tụ ở những khu vực này.

Sử dụng như xịt khoáng

Một số loại nước hoa hồng được đóng gói trong chai xịt và được dùng để phun lên mặt. Tuy nhiên, nếu không có miếng bông, bạn khó có thể lau sạch cặn và tạp chất. Xịt toner lên mặt chỉ có khả năng làm loãng bất kỳ chất tích tụ nào còn sót lại trên da.
Do đó, cách sử dụng nước hoa hồng này chỉ phù hợp nhất để làm mới làn da hoặc cung cấp thêm độ ẩm những lúc da cảm thấy khô ráp.

Sử dụng như một loại mặt nạ dưới mắt

Nếu toner của bạn có chứa các thành phần làm mới da như caffeine hoặc dưa chuột, bạn có thể sử dụng nó như một loại mặt nạ dưới mắt nhanh chóng và dễ dàng. Làm lạnh toner và thoa lên vùng dưới mắt bằng miếng bông.
Lưu ý là không sử dụng các loại toner có chứa cồn hoặc các thành phần tẩy tế bào chết nồng độ cao để làm mặt nạ cho vùng da dưới mắt, vì vùng da này đặc biệt mỏng manh.

Sử dụng như một loại mặt nạ

Cách sử dụng nước hoa hồng này sẽ giúp tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm, làm cho làn da mịn màng hơn. Hãy đổ nước và vài giọt nước hoa hồng vào mặt nạ nén hoặc mặt nạ giấy, đắp lên da 3 phút. Sau đó tiếp tục các bước dưỡng da mà không cần rửa lại với nước.

Mặt nạ nước hoa hồng tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm, làm cho làn da mịn màng hơn.

Mặt nạ nước hoa hồng tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm, làm cho làn da mịn màng hơn.

Lưu ý cần nhớ khi sử dụng nước hoa hồng

Ngoài nắm rõ các cách sử dụng nước hoa hồng được chia sẻ ở trên, để sản phẩm phát huy tối đa công hiệu, đừng quên lưu lại những điều sau:

  • Nước hoa hồng không nên được sử dụng để thay thế cho sữa rửa mặt. Mặc dù chúng có thể loại bỏ tạp chất khỏi da, nhưng chúng hiệu quả nhất khi được sử dụng như bước tiếp theo sau bước làm sạch.
  • Để không làm da bị tổn thương bạn nên chọn bông tẩy trang mềm mại, được thiết kế lồi lõm để có thể tẩy sạch các bụi bẩn, bã nhờn dễ dàng hơn. Không nên sử dụng bông gòn y tế vì nó sẽ làm tình trạng da trở nên tồi tệ hơn.
  • Nên bỏ nước hoa hồng trong tủ lạnh mát khoảng 5 - 10 phút trước khi sử dụng để gia tăng hiệu quả.
  • Sau khi dùng xong nhớ đóng nắp lại vào bảo quản ở nơi thoáng mát, khô ráo. Nhằm ngăn cản dưỡng chất tiếp xúc với môi trường bên ngoài để nước hoa hồng không bị biến đổi.

Top 4 nước hoa hồng được lòng chuyên gia nhất hiện nay

Nước hoa hồng Obagi Clenziderm MD Pore Therapy

Nước hoa hồng có thể là một công cụ thay đổi hoàn toàn cuộc chơi đối với làn da dễ bị mụn. Nhưng bạn cần tìm được một công thức trị mụn mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da. Obagi Clenziderm MD Pore Therapy làm được điều đó. Được làm giàu với 2% Salicylic Acid (BHA), nó nhẹ nhàng tẩy tế bào chết, kiểm soát dầu thừa và làm sạch sâu để giữ cho lỗ chân lông thông thoáng, giúp làn da khỏe mạnh và không bị nổi mụn. 

Nước hoa hồng Obagi được làm giàu với 2% Salicylic Acid (BHA).

Nước hoa hồng Obagi được làm giàu với 2% Salicylic Acid (BHA).

Nước hoa hồng Fresh Rose & Hyaluronic Acid Deep Hydration Toner

Để có làn da ngậm nước, mịn màng và tươi mới, hãy tìm đến nước hoa hồng dưỡng ẩm sâu Fresh Rose & Hyaluronic Acid. Trong khi một số loại toner chứa các thành phần tẩy tế bào chết và tăng tốc độ tái tạo tế bào, thì loại toner này thực sự cung cấp độ ẩm cho da. Với công thức chứa nước hoa hồng và axit hyaluronic (hai thành phần được biết đến với khả năng tăng cường hydrat hóa và nuôi dưỡng làn da), những người có da thường, da khô, da hỗn hợp và da dầu sẽ được hưởng lợi gấp 10 lần khi thêm công thức mơ ước này vào quy trình chăm sóc da. 

Fresh Rose & Hyaluronic Acid Deep Hydration Toner dưỡng ẩm sâu cho da.

Fresh Rose & Hyaluronic Acid Deep Hydration Toner dưỡng ẩm sâu cho da.

Nước hoa hồng Skincode Cellular Revitalizing Toner

Tìm kiếm thứ gì đó giúp da mềm mịn và khỏe khoắn suốt cả ngày? Công thức Skincode Cellular Revitalizing Toner này là lựa chọn lý tưởng.
Trong khi công nghệ ACR Complex G2 kích thích, tăng cường quá trình tái tạo và tự sửa chữa của tế bào. Thì chiết xuất hoa Thanh Cúc sẽ thúc đẩy sự phát triển của các tế bào da để chống lại các tác nhân gây dị ứng. Cùng với đó, Provitamin B5 dưỡng ẩm sâu cho da, thúc đẩy chữa lành tổn thương da.
Sản phẩm được bào chế với công thức không màu, không mùi, không chất bảo quản và các chất dẫn xuất từ động vật. Đã được các bác sĩ da liễu Thụy Sĩ chứng nhận. Vì thế, đảm bảo sự lành tính, an toàn cho làn da bạn trong quá trình sử dụng.

Sản phẩm đã được các bác sĩ da liễu Thụy Sĩ chứng nhận.

Sản phẩm đã được các bác sĩ da liễu Thụy Sĩ chứng nhận.

Nước hoa hồng PIXI Vitamin C Tonic

Nếu bạn chưa hoàn toàn tập trung vào việc chăm sóc da bằng vitamin C, thì đây là một cách dễ dàng để đưa nó vào thói quen của bạn. Thoa nước hoa hồng không chứa cồn này lên khắp mặt và cổ để chất chống oxy hóa đa năng này ngấm vào da. Ngoài khả năng làm giảm các đốm đen và sự đổi màu, nó cũng giúp củng cố hàng rào độ ẩm của da và nhẹ nhàng tẩy tế bào chết để mang lại làn da mịn màng, đều màu nhất cho bạn.

PIXI Vitamin C Tonic giúp làm giảm các đốm đen và sự đổi màu da.

PIXI Vitamin C Tonic giúp làm giảm các đốm đen và sự đổi màu da.

Khi được kết hợp vào thói quen chăm sóc da, nước hoa hồng sẽ mang lại những công dụng dưỡng da tuyệt vời. Điều quan trọng bạn cần nhớ đó là lựa chọn sản phẩm phù hợp với loại da của mình và nắm được cách sử dụng nước hoa hồng thế nào cho chuẩn. Hãy tiếp tục theo dõi các bài viết từ Skincode để bỏ túi thêm nhiều mẹo làm đẹp bạn nhé!

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 2023-02-15 09:41:00

Giỏ hng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.