Dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không?

Dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không? Chúng ta nói rất nhiều về cách bôi kem chống nắng mỗi ngày. Nhưng còn về việc loại bỏ, làm sạch nó thì sao?

Chúng ta nói rất nhiều về cách bôi kem chống nắng mỗi ngày. Nhưng còn về việc loại bỏ nó thì sao? Dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không? Nếu bạn nghĩ rằng kem chống nắng có nhiệm vụ bảo vệ da nên sẽ vô hại, không cần làm sạch vẫn được thì suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm nhé. Muốn biết tại sao lại sai lầm thì mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không?

Dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không?

Dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không?

Không chỉ bụi bẩn, lớp trang điểm mà ngay cả kem chống nắng cũng cần bị đánh bay khỏi da vào cuối ngày. 

Để kem chống nắng thực hiện được công việc của mình, các thành phần cần phải bám vào da của bạn. Mah Mei Hui, dược sĩ và giám đốc điều hành của The Skin Pharmacy, giải thích: Nếu bạn không rửa sạch nó đúng cách, nó sẽ chỉ nằm ở đó. Điều này dẫn đến tình trạng bít tắc lỗ chân lông và tệ hơn là ngăn cản quá trình dưỡng da thẩm thấu hiệu quả vào da. 

Bởi kem chống nắng chứa các chất hóa học chất chống thấm nước, chất phản xạ tia cực tím; kẽm, titanium dioxide, anhydrite…rất khó làm sạch bằng nước hoặc sữa rửa mặt thông thường.

Chưa kể, hiện nay có rất nhiều sản phẩm chống nắng tích hợp thêm khả năng làm kem trang điểm,...Những hoạt chất này tích tụ lâu dài trên da sẽ khiến da gặp phải các tình trạng như xỉn màu, nổi mụn, da lão hóa sớm, nếp nhăn xuất hiện nhiều…

Vì vậy, việc tẩy trang sau khi dùng kem chống nắng là vô cùng cần thiết và nhất định phải thực hiện vào mỗi ngày.

Tẩy trang sau khi dùng kem chống nắng là vô cùng cần thiết.

 Tẩy trang sau khi dùng kem chống nắng là vô cùng cần thiết.

Lợi ích của việc tẩy trang sau khi dùng kem chống nắng

Giúp lỗ chân lông thông thoáng

Tuy kem chống nắng có công dụng bảo vệ da, nhưng những hoạt chất có trong kem đồng thời cũng sẽ thẩm thấu vào da, dễ gây bít tắc lỗ chân lông.

Khi được làm sạch, lỗ chân lông sẽ trở nên thông thoáng, hạn chế tình trạng lỗ chân lông to. Đồng thời tạo điều kiện tối đa cho các bước dưỡng da có thể thẩm thấu sâu vào trong từng biểu bì da.

Tránh tình trạng nổi mụn

Khi sở hữu một làn da thông thoáng, vấn đề mụn cũng sẽ được kiểm soát một cách tốt hơn. Không có dầu thừa, tạp chất đương nhiên lỗ chân lông sẽ không bít tắc. Từ đó chắc chắn vi khuẩn gây mụn sẽ không có điều kiện phát triển.

Ngăn ngừa tình trạng xỉn màu

Nếu không làm sạch kem chống nắng vào mỗi cuối ngày, làn da sẽ phải đối mặt với trình trạng bị bong tróc, xỉn màu hay ố màu. Bởi các tạp chất từ kem chống nắng trên bề mặt da không được lấy đi sẽ làm lớp sừng da dày lên, khiến khuôn mặt tối sầm, sần sùi và thô ráp.

Ngoài ra, khi thực hiện thao tác tẩy trang, các lớp tế bào chết được lấy đi, sẽ thúc đẩy tối đa quá trình tái tạo cho da, khiến da tươi sáng hơn.

Tẩy trang sau khi dùng kem chống nắng ngăn ngừa các vấn đề về da.

Tẩy trang sau khi dùng kem chống nắng ngăn ngừa các vấn đề về da.

Hướng dẫn cách tẩy trang khi dùng kem chống nắng

Ngoài giải đáp thắc mắc dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không, chúng tôi sẽ hướng dẫn thêm cách tẩy trang khi dùng kem chống nắng.

Tẩy trang kem chống nắng cho da mặt

Một cách nhanh chóng và hiệu quả để loại bỏ kem chống nắng trên da của bạn là sử dụng chất tẩy rửa gốc dầu hoặc dầu nguyên chất để sử dụng trên da. Các loại dầu thân thiện với da hoàn hảo để loại bỏ kem chống nắng bao gồm dầu jojoba, dầu hạt nho và dầu quả ô liu.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết làm thế nào để loại bỏ lớp trang điểm dày và kem chống nắng trên khuôn mặt một cách hiệu quả, hãy thử phương pháp làm sạch kép. Với phương pháp này bạn cần phải có 2 sản phẩm là sữa rửa mặt dạng dầu hoặc dầu tẩy trang và sữa rửa mặt bất cứ dạng nào khác.

Làm sạch kem chống nắng lần 1

Để loại bỏ một sản phẩm “hạng nặng” như kem chống nắng vật lý hoặc trang điểm có chứa chất chống nắng, bạn cần có một loại sữa rửa mặt phá vỡ các công thức này một cách hiệu quả. Sản phẩm lý tưởng để sử dụng trong giai đoạn này là dầu.

Nghe dầu chắc các bạn da dầu hơi e ngại phải không? Nhưng đừng lo lắng. Nó sẽ không khiến da bạn tiết nhiều bã nhờn hơn đâu. Dầu tẩy trang liên kết với dầu thừa đã có trên da và loại bỏ dầu đó cùng với bất cứ thứ gì bạn thoa lên mặt vào ngày hôm đó. Trong quá trình này, dầu tẩy trang sẽ duy trì sự cân bằng độ pH lành mạnh cho làn da của bạn.

Với lần làm sạch đầu tiên, hãy nhẹ nhàng thoa sản phẩm lên da khô và dùng đầu ngón tay xoa đều. Massage da kỹ càng để kem chống nắng được thấm vào da. Rửa sạch với nước.

Sản phẩm lý tưởng để sử dụng trong lần làm sạch đầu tiên là dầu.

Sản phẩm lý tưởng để sử dụng trong lần làm sạch đầu tiên là dầu.

Làm sạch kem chống nắng lần 2

Làm sạch hai lần là cách tốt nhất để đảm bảo rằng không để lại dư lượng SPF. Làm sạch lần này cũng là cách tốt nhất để đảm bảo các sản phẩm dưỡng da ban đêm của bạn thấm sâu vào lớp biểu bì và phát huy tác dụng tốt nhất. 

Với sản phẩm rửa mặt lần 2 này bạn có thể chọn dạng gel, sữa,...tùy thích.

Thao tác rửa mặt như bình thường và lau khô. Sau đó, nhớ dùng kem dưỡng ẩm để phục hồi độ ẩm và tránh làm khô da nhé.

Hướng dẫn tẩy trang kem chống nắng toàn thân

Mặc dù làm sạch bằng dầu là cách hoàn hảo để loại bỏ chất chống nắng trên mặt. Nhưng nó không đơn giản như vậy đối với cơ thể của bạn. Đầu tiên, xả nhiều dầu trong vòi hoa sen sẽ khiến mọi thứ trở nên trơn tuột và vô cùng tốn kém.

Thay vào đó, đầu tiên bạn nên tắm qua bằng nước ấm. Sau đó sử dụng sữa tắm bạn thường dùng thoa đều lên khắp cơ thể để loại bỏ kem chống nắng.

Ngoài ra, để việc làm sạch có hiệu quả tốt hơn, bạn cũng có thể sử dụng một chiếc khăn mềm, lau toàn bộ cơ thể. Sau đó tắm như bình thường. 

Nếu bạn vẫn còn những mảng bám cứng đầu, hãy thử phương pháp bôi dầu lên vùng da đó để loại bỏ nhé. Và nhớ sau khi bôi dầu thì phải làm sạch bằng xà phòng hoặc sữa tắm đấy.

Bên cạnh đó, để việc tẩy trang kem chống nắng toàn thân dễ dàng hơn, bạn nên tẩy tế bào da chết 1-2 lần/ tuần.

Sử dụng sữa tắm để làm sạch kem chống nắng trên cơ thể.

Sử dụng sữa tắm để làm sạch kem chống nắng trên cơ thể.

Hướng dẫn loại bỏ kem chống nắng khỏi quần áo

Với những vết kem chống nắng bám lên quần áo, thì các sản phẩm tẩy trang không thể giúp được gì rồi. Vì vậy nếu gặp phải tình trạng này, đây là những gì cần làm:

  • Cố gắng loại bỏ càng nhiều càng tốt bằng cách thấm vết bẩn bằng vải khô.
  • Rắc baking soda hoặc bột ngô lên vết bẩn. Điều này sẽ hấp thụ dầu thừa. Để yên trong 15 phút.
  • Xử lý trước vết bẩn bằng chất tẩy vết bẩn. Nó phải chứa các chất để phá vỡ dầu và giải phóng nó ra khỏi vải.
  • Dùng bàn chải lông mềm chà nhẹ lên vết bẩn, sau đó để yên trong 15 phút.
  • Giặt quần áo bằng bột giặt thông thường theo hướng dẫn chăm sóc của quần áo.
  • Để nó khô trong không khí.

Đảm bảo không làm khô quần áo cho đến khi bạn chắc chắn rằng vết bẩn đã hết. Nếu vết bẩn vẫn chưa biến mất khi quần áo đã khô, bạn cần phải xử lý lại. Nếu vết bẩn đặc biệt khó tẩy, mang đến tiệm giặt khô đáng tin cậy là giải pháp tốt nhất.

Lưu ý để làm sạch kem chống nắng đúng cách, an toàn cho da

  • Nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm bông tẩy trang 100% từ sợi tơ tằm hoặc sợi bông bởi khả năng thấm hút tốt, vừa đủ nhưng vẫn mềm mại, dịu nhẹ khi có lực ma sát, xoay tròn trên bề mặt da.
  • Không nên thực hiện quá trình làm sạch kem chống nắng trong thời gian dài, nếu không da mặt sẽ bị mất đi độ ẩm và khiến da mỏng đi.
  • Nên sử dụng các sản phẩm tẩy kem chuyên biệt không nên sử dụng chung loại làm sạch cho mặt chung với body.
  • Đừng nên bỏ qua bước rửa mặt và dưỡng da sau khi tẩy trang kem chống nắng để làn da được chăm sóc toàn diện.
  • Hãy chọn mua và sử dụng các sản phẩm kem chống nắng và tẩy trang nguồn gốc rõ ràng, chất lượng, đến từ thương hiệu có uy tín.

Nên chọn các sản phẩm chất lượng để đảm bảo an toàn cho da.

Nên chọn các sản phẩm chất lượng để đảm bảo an toàn cho da.

Tham khảo thêm: Kem dưỡng chống nắng St Dalfour Gluta Sunscreen Cream SPF 90

Trên đây là những giải đáp của chúng tôi cho câu hỏi dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không. Hy vọng đã trả lời được thắc mắc của bạn. Hãy luôn nhớ là bước làm sạch rất quan trọng dù bạn có dùng kem chống nắng hay không. Bạn có thể quên dưỡng da, nhưng tuyệt đối đừng quên tẩy trang khi dùng kem chống nắng nhé! 

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 2022-06-25 10:23:00

Giỏ hng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.