Giảm nếp nhăn trên mặt với những bí kíp thượng thừa!

Nếu bạn đang tìm cách loại bỏ các nếp nhăn xấu xí đang ngự trị trên gương mặt mỹ miều của mình thì các phương pháp giảm nếp nhăn trên mặt trong bài viết này sẽ giúp bạn cải thiện vẻ ngoài của mình.

Nếp nhăn là một phần bình thường trong quá trình lão hóa. Nhưng chắc hẳn rằng chẳng có ai thích “một phần bình thường” này cả. Nếu bạn đang tìm cách loại bỏ các nếp nhăn xấu xí đang ngự trị trên gương mặt mỹ miều của mình thì các phương pháp giảm nếp nhăn trên mặt trong bài viết này sẽ giúp bạn cải thiện vẻ ngoài của mình. Cùng khám phá ngay nhé.

Có rất nhiều phương pháp giúp giảm nếp nhăn trên mặt.

Có rất nhiều phương pháp giúp giảm nếp nhăn trên mặt.

Đâu là “thủ phạm” gây ra nếp nhăn trên mặt?

Nếp nhăn là một phần gắn liền với quá trình lão hóa tự nhiên của con người. Theo thời gian, làn da trở nên mỏng, khô hơn và có độ đàn hồi kém, dẫn đến hình thành các đường rãnh trên da, hay còn gọi là nếp nhăn. Có nhiều yếu tố góp phần làm xuất hiện các nếp nhăn, bao gồm:

  • Lão hóa: Khi bạn già đi, các tế bào da phân chia chậm lại, khiến lớp ngoài của da mỏng đi và hình thành nếp nhăn. Bạn cũng mất khoảng 1% lượng collagen mỗi năm bắt đầu từ độ tuổi 30.
  • Co cơ mặt: Bạn sử dụng các cơ mặt để mỉm cười, cau mày hoặc nheo mắt. Theo thời gian, những cơ này gây ra nếp nhăn giữa lông mày và vết chân chim ở khóe mắt do khối lượng mỡ hoặc xương yếu đi và tác động của trọng lực lên da.
  • Tác hại của ánh nắng mặt trời: Để da thường xuyên tiếp xúc với tia cực tím (UV) của mặt trời mà không có biện pháp bảo vệ sẽ khiến da bạn bị lão hóa sớm. Mặt trời có thể làm hỏng collagen trong da, collagen là nhân tố quan trọng cung cấp độ đàn hồi và tính linh hoạt mà làn da cần để ngăn ngừa nếp nhăn.
  • Hút thuốc: Các sản phẩm thuốc lá khiến cơ thể sản xuất collagen chậm lại. Quá ít collagen sẽ gây ra nếp nhăn.

Nếp nhăn là một phần gắn liền với quá trình lão hóa tự nhiên của con người.

Nếp nhăn là một phần gắn liền với quá trình lão hóa tự nhiên của con người.

Các phương pháp thẩm mỹ giúp giảm nếp nhăn

Botox 

Việc tiêm phiên bản Botulinum toxin A tinh khiết này sẽ làm giãn cơ ngay bên dưới nếp nhăn, cho phép lớp da phía trên trở nên mịn màng và không có nếp nhăn.

Chất làm đầy nếp nhăn

Các bác sĩ sẽ làm đầy các nếp nhăn bằng nhiều loại chất, bao gồm collagen, axit hyaluronic và các hợp chất tổng hợp khác. 

Tái tạo bề mặt bằng laser/ánh sáng

Năng lượng từ một nguồn sáng - có thể là tia laser hoặc ánh sáng đi-ốt xung sẽ loại bỏ lớp trên cùng của da, gây ra một "vết thương" nhẹ nhưng không thể nhận thấy trên da. Điều này thúc đẩy hệ thống sản xuất collagen tự nhiên của da hoạt động mạnh mẽ. Giúp giảm nếp nhăn trên mặt.

Lột da hóa học 

Với phương pháp này, một trong nhiều loại hóa chất khác nhau được sử dụng để "đốt cháy" lớp da trên cùng, tạo ra tổn thương khiến cơ thể phản ứng bằng cách tạo ra nhiều collagen hơn. Từ đó, mang đến làn da trẻ trung, căng mịn hơn.

Mài mòn da Dermabrasion

Dermabrasion giúp loại bỏ lớp tế bào da trên cùng và mang lại làn da mới, có kết cấu đồng đều hơn trên bề mặt. Trong quá trình này, các đường nhăn và nếp nhăn dường như biến mất.

Dermabrasion giúp loại bỏ lớp tế bào da trên cùng và mang lại làn da mới, có kết cấu đồng đều hơn trên bề mặt.

Dermabrasion giúp loại bỏ lớp tế bào da trên cùng và mang lại làn da mới, có kết cấu đồng đều hơn trên bề mặt.

Thành phần giúp giảm nếp nhăn trên mặt nhanh chóng

Các nghiên cứu cho thấy các thành phần sau đây có thể làm giảm nếp nhăn trên mặt. Hầu hết được tìm thấy trong nhiều sản phẩm chăm sóc da.

Axit alpha-hydroxy (AHA)

Các axit trái cây tự nhiên này sẽ loại bỏ lớp trên cùng của tế bào da chết, làm giảm sự xuất hiện của đường nhăn, nếp nhăn. Nhiều bằng chứng mới cũng cho thấy rằng ở nồng độ cao hơn, AHA có thể giúp kích thích sản xuất collagen.

Retinoids (bao gồm cả Retin A)

Phương pháp điều trị nếp nhăn tại chỗ duy nhất được FDA chấp thuận là tretinoin, được biết đến với tên thương mại là Retin A. 

Retinol là một dạng vitamin A tự nhiên được tìm thấy trong nhiều sản phẩm không kê đơn. Các nghiên cứu cho thấy rằng ở công thức ổn định, ở nồng độ cao, nó có thể hiệu quả như Retin A mà không có tác dụng phụ, chẳng hạn như bỏng da và nhạy cảm.

Vitamin C

Các nghiên cứu tại Đại học Tulane (Mỹ), đã phát hiện ra rằng hoạt chất này có thể làm tăng sản xuất collagen, bảo vệ chống lại tác hại của tia UVA và UVB, khắc phục các vấn đề về sắc tố và cải thiện tình trạng viêm da. 

Yếu tố tăng trưởng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các hợp chất này khi được bôi tại chỗ, có thể làm giảm tác hại của ánh nắng mặt trời, giảm các đường nhăn và nếp nhăn, đồng thời làm trẻ hóa quá trình sản xuất collagen.

Pentapeptit

Kết quả của một nghiên cứu do Viện Y tế Quốc gia cho thấy pentapeptide có thể làm tăng sản xuất collagen ở da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời. 

Pentapeptide có thể làm tăng sản xuất collagen ở da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời. 

Pentapeptide có thể làm tăng sản xuất collagen ở da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời.

3 cách giảm nếp nhăn trên mặt từ thiên nhiên

Một số nguyên liệu tự nhiên đã được chứng minh có khả năng giúp giảm nếp nhăn trên mặt. Bạn có thể chọn một trong những biện pháp dưới đây để áp dụng nhé.

Mặt nạ chuối - Xóa mờ nếp nhăn, cho da căng mịn

Chuối có chứa nhiều loại dầu và các vitamin tự nhiên có tác dụng kích thích sản sinh tế bào mới, phục hồi độ săn chắc của da. 

Cách thực hiện: Bạn có thể nghiền nhuyễn 1/4 quả chuối rồi thoa một lớp mỏng lên da và đợi 15–20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. 

Mặt nạ mật ong - Ngăn ngừa lão hóa vượt trội

Mật ong được biết đến là thực phẩm chứa rất nhiều vitamin cũng như dưỡng chất chống gốc tự do, giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa và dưỡng da trắng hồng, mịn màng. 

Cách thực hiện: Chuẩn bị 2 thìa mật ong nguyên chất, sau đó thoa đều lên khắp mặt rồi thư giãn trong khoảng 25 phút. Sau đó rửa mặt thật sạch. 

Mặt nạ cà rốt - Đẩy lùi mọi nếp nhăn trên da

Cà rốt rất giàu vitamin, đặc biệt là vitamin A và beta – carotene giúp chống oxy hóa, bảo vệ làn da khỏi những tác nhân gây hại, cải thiện quá trình phát triển của tế bào da. 

Cách thực hiện: Ép 1 củ cà rốt lấy nước rồi trộn đều với 1 thìa tinh dầu hạnh nhân. Mang hỗn hợp để trong ngăn mát tủ lạnh 2 giờ rồi lấy thoa đều lên mặt. Thư giãn trong vòng 25 phút rồi rửa lại với nước. 

Hỗn hợp còn thừa lại bạn có thể bỏ vào ngăn mát để sử dụng cho lần sau.

Cà rốt rất giàu vitamin, đặc biệt là vitamin A và beta – carotene giúp chống oxy hóa.

Cà rốt rất giàu vitamin, đặc biệt là vitamin A và beta – carotene giúp chống oxy hóa.

Thói quen hữu hiệu giúp giảm nếp nhăn trên mặt

Thói quen tốt sẽ mang đến làn da tốt theo đúng nghĩa đen. Vì thế, dù có áp dụng phương thức giảm nếp nhăn trên mặt nào, cũng đừng quên những lưu ý dưới đây.

Tránh ánh nắng mặt trời và thoa kem chống nắng

Ánh nắng là nguyên nhân số 1 gây ra nếp nhăn. Vì thế, dù nắng hay mưa bão, bắt buộc phải thoa kem chống nắng. Nó sẽ bảo vệ bạn khỏi ung thư da, đồng thời giúp ngăn ngừa nếp nhăn.

Không hút thuốc

Ngày càng có nhiều nghiên cứu xác nhận rằng khói thuốc lá làm lão hóa da - chủ yếu là do giải phóng một loại enzyme phá vỡ collagen và elastin, những thành phần quan trọng của da. 

Ngủ đủ giấc

Bác sĩ da liễu Nicholas Perricone của Đại học Yale nói rằng khi bạn ngủ không đủ giấc, cơ thể sẽ sản xuất dư thừa cortisol, một loại hormone phá vỡ các tế bào da. Vì vậy, hãy nghỉ ngơi đầy đủ và bạn sẽ sản xuất nhiều HGH (hormone tăng trưởng của con người), giúp da dày, đàn hồi hơn và ít có khả năng bị nhăn hơn.

Ngủ đủ giấc giúp da dày, đàn hồi hơn và ít có khả năng bị nhăn hơn.

Ngủ đủ giấc giúp da dày, đàn hồi hơn và ít có khả năng bị nhăn hơn.

Nằm ngửa khi ngủ

Học viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD) cảnh báo rằng việc ngủ ở một số tư thế nhất định từ đêm này qua đêm khác dẫn đến các nếp nhăn khi ngủ - nếp nhăn ăn sâu vào bề mặt da và không biến mất khi bạn thức dậy. Ngủ nghiêng sẽ làm tăng nếp nhăn nếp nhăn trên má và cằm, trong khi ngủ úp mặt sẽ khiến bạn có một đôi lông mày nhíu lại.

Hạn chế nheo mắt 

AAD cho biết bất kỳ chuyển động lặp đi lặp lại nào trên khuôn mặt - như nheo mắt - đều khiến cơ mặt hoạt động quá sức, tạo thành một đường rãnh bên dưới bề mặt da. Rãnh này cuối cùng trở thành một nếp nhăn. 

Ăn nhiều trái cây và rau quả 

Trái cây và rau quả rất giàu hợp chất chống oxy hóa. Các hợp chất này chống lại tác hại do các gốc tự do gây ra (các phân tử không ổn định có thể làm hỏng tế bào). Từ đó giúp làn da trông trẻ trung và rạng rỡ hơn, đồng thời bảo vệ chống lại một số tác động của quá trình lão hóa do ánh nắng.

Trái cây và rau quả rất giàu hợp chất chống oxy hóa.

Ăn nhiều cá hơn - đặc biệt là cá hồi

Cá hồi (cùng với các loại cá nước lạnh khác) không chỉ là nguồn cung cấp protein tuyệt vời - một trong những thành phần cấu tạo nên làn da đẹp - mà còn là nguồn tuyệt vời của axit béo thiết yếu được gọi là omega-3. Các axit béo thiết yếu giúp nuôi dưỡng làn da và giữ cho làn da căng mọng, trẻ trung, giúp giảm nếp nhăn hiệu quả.

Đổi cà phê lấy cacao 

Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng năm 2006, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy cacao chứa hàm lượng cao hai loại flavanol trong chế độ ăn uống (epicatchin và catechin). Có công dụng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, cải thiện lưu thông đến các tế bào da, tác động đến quá trình hydrat hóa và làm cho làn da trông mịn màng hơn. 

Không rửa mặt quá nhiều

Theo các bác sĩ da liễu tại Trung tâm Y tế Đại học Maryland, nước máy sẽ lấy đi lớp dầu tự nhiên và độ ẩm bảo vệ da khỏi nếp nhăn. Rửa mặt quá thường xuyên, bạn sẽ rửa trôi luôn lớp bảo vệ da. 

Dùng kem dưỡng ẩm

Nhiều chị em quá quan tâm đến các sản phẩm chống lão hóa nên họ thường bỏ qua sức mạnh của một loại kem dưỡng ẩm đơn giản. 

Đừng quên làn da đủ ẩm sẽ cho phép các tế bào da mới được chăm sóc tốt hơn và hoạt động bền bỉ hơn. Vì vậy các đường nhăn và nếp nhăn sẽ ít hơn.

Ngoài tác dụng cấp nước, cấp ẩm cho da, một số loại kem dưỡng ẩm ngày nay có thêm chức năng chống lão hóa với một số thành phần đặc trị chống lão hóa. Điển hình đó là Skincode 24h Cell Energizer Cream.

Công thức độc đáo của Skincode 24h Cell Energizer Cream chứa một tỷ lệ CM-Glucan cao - công nghệ độc quyền được cấp bằng sáng chế y tế, sử dụng trong nhiều thập kỷ trong thế giới dược phẩm nhờ khả năng kích thích quá trình đổi mới tế bào và cơ chế bảo vệ của da. Ngoài ra, kem dưỡng này còn được làm giàu với tinh bột gạo, Vitamin C và Vitamin E để tiếp tục củng cố, phục hồi và giữ ẩm cho da suốt ngày đêm.

Skincode 24h Cell Energizer Cream là “giải pháp” lý tưởng cho da khô, nhạy cảm, da treatment, da sau điều trị thẩm mỹ như laser, lăn kim...Chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, làn da sẽ trở nên căng mọng, mịn màng và tràn đầy sức sống thanh xuân.

Skincode 24h Cell Energizer Cream dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Skincode 24h Cell Energizer Cream dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Có rất nhiều cách để bạn có thể giảm nếp nhăn trên mặt. Dù chọn cách nào đi chăng nữa cũng đừng quên thực hiện đều đặn. Đồng thời, xây dựng cho mình một chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh nhé. Chắc chắn bạn sẽ nhận được thành quả xứng đáng với công sức bỏ ra.

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 2023-02-01 20:12:00

Giỏ hng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.