Bật mí cách chọn huyết thanh phục hồi da chuẩn chuyên gia

Huyết thanh phục hồi da là nguồn dưỡng chất dồi dào cho da và đáng để đầu tư nhất theo lời khuyên của các chuyên gia. Vậy chọn huyết thanh phục hồi da thế nào để nó phát huy hiệu quả tốt nhất?

Trong chu trình dưỡng da bạn đã có sữa rửa mặt, kem chống nắng, kem dưỡng ẩm,...Và bạn nghĩ rằng đó là những gì bạn cần để giúp làn da khỏe đẹp? Có một sản phẩm mà bạn đã bỏ quên rồi đấy! Đó chính là huyết thanh phục hồi da. Sản phẩm này là nguồn dưỡng chất dồi dào cho da và đáng để đầu tư nhất theo lời khuyên của các chuyên gia. Vậy chọn huyết thanh phục hồi da thế nào để nó phát huy hiệu quả tốt nhất? Và đâu là những cái tên đang được người dùng yêu thích nhất? Cùng đọc ngay bài viết để biết câu trả lời nhé. 

Chọn huyết thanh phục hồi da thế nào để nó phát huy hiệu quả tốt nhất? 

Chọn huyết thanh phục hồi da thế nào để nó phát huy hiệu quả tốt nhất? 

Huyết thanh phục hồi da là gì? Có tác dụng gì?

Huyết thanh là những sản phẩm sinh học đậm đặc, chứa các hoạt chất sinh học lớn hơn gấp nhiều lần so với những dạng khác. Vì thế, huyết thanh cũng mang lại hiệu quả nhanh chóng và rõ rệt hơn. Huyết thanh phục hồi da là những sản phẩm được thiết kế nhằm tái tạo những làn da nhạy cảm, suy yếu và tổn thương. Với công dụng chính là tập trung giải quyết các vấn đề liên quan đến hiện tượng nhạy cảm da như: da mỏng, đỏ, da bị bào mòn, da bị dị ứng, kích ứng, da vừa trải qua quá trình treatment, lăn kim, laser,...
Đồng thời, thúc đẩy quá trình tái tạo collagen và sợi đàn hồi tự nhiên của da. Củng cố và hàn gắn nhanh chóng sự tổn thương tế bào trong lớp hạ bì. Đẩy nhanh quá trình làm khỏe và làm dày thành mao mạch giúp da hạn chế tối đa sự tổn thương trong tương lai. 

Tại sao bạn nên chọn huyết thanh phục hồi da?

Nếu bạn là một người đam mê chăm sóc da, đây chắc hẳn không phải là lần đầu tiên bạn nghe nói về tầm quan trọng của huyết thanh phục hồi da đối với da. Sự ra đời của huyết thanh được xem là tinh hoa trong quá trình nghiên cứu lâu dài của các nhà khoa học trong trên thế giới. Không giống như kem dưỡng ẩm, huyết thanh chứa các phân tử nhỏ hơn và thâm nhập sâu hơn vào da, để cung cấp nồng độ cao các thành phần hoạt tính.
Các chuyên gia đã khám phá ra rằng các sản phẩm như kem dưỡng chỉ có thể thẩm thấu được vào lớp biểu bì và thân bì, chứ không thể thấm sâu được vào lớp hạ bì. Trong khi đó, huyết thanh lại có khả năng thấm sâu vào các tế bào da để điều chỉnh những vấn đề của da và sửa chữa tổn thương da.
Nói tóm lại, khi bạn chọn huyết thanh phục hồi da thì quá trình tái tạo sẽ diễn ra nhanh hơn, tốt hơn và bạn sẽ nhanh đạt được kết quả mình mong muốn hơn.

Huyết thanh có khả năng thấm sâu vào các tế bào da.

Huyết thanh có khả năng thấm sâu vào các tế bào da.

Cách chọn huyết thanh phục hồi da chuẩn chuyên gia

Huyết thanh phục hồi da có tác dụng thật tuyệt vời đúng không? Vậy nhưng muốn nó phát huy hiệu quả đối với làn da của mình, bạn cũng cần phải biết cách lựa chọn một sản phẩm phù hợp. Dưới đây là những tiêu chí bạn cần quan tâm khi lựa chọn sản phẩm này.

Thương hiệu uy tín

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm huyết thanh phục hồi đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Song không phải sản phẩm nào cũng tốt. Chưa kể, hàng giả, hàng nhái cũng ngày càng nhiều và được làm rất tinh vi.
Khi chọn mua, bạn nên ưu tiên các thương hiệu có danh tiếng tốt, có thử nghiệm lâm sàng sản phẩm và tiết lộ danh sách thành phần.

Độ an toàn

Tất cả những gì thoa lên da đều nên xem xét kỹ lưỡng, đặc biệt là độ an toàn với da. Huyết thanh an toàn với da là sản phẩm có thành phần thân thiện, không gây kích ứng. 
Ngoài ra, khi da hư tổn, phục hồi là một quá trình dài, không có sản phẩm nào có thể làm da khỏe lại tức thì được. Vậy nên đừng ham rẻ mà chọn những sản phẩm kém chất lượng nhưng lại được quảng cáo quá “thần thánh” như: da đẹp chỉ sau 1 đêm, da sáng mịn chỉ sau 3 ngày,...

Khả năng thẩm thấu

Huyết thanh có khả năng thấm sâu vào da nhanh thì mới đem lại hiệu quả cao. Hãy kiểm tra mức độ thẩm thấu bằng việc nhỏ thử vào tay một giọt, nếu sản phẩm thẩm thấu nhanh, không gây bết dính là được.

Huyết thanh có khả năng thấm sâu vào da thì mới đem lại hiệu quả cao.

Huyết thanh có khả năng thấm sâu vào da thì mới đem lại hiệu quả cao.

Tùy vào tình trạng da

Tùy theo tình trạng làn da và nhu cầu làm đẹp mà chúng ta hướng đến các lựa chọn phù hợp cho làn da của mình để sản phẩm phát huy công dụng tối ưu nhất.
Ví dụ, nếu bạn thuộc da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu thì nên tránh sử dụng các sản phẩm serum nền dầu (oil-based). Thay vào đó bạn nên chọn các serum mỏng nhẹ, có nền nước.

Ưu tiên các thành phần có khả năng phục hồi cao

Những thành phần phục hồi da được nghiên cứu và đánh giá là tốt nhất để bạn bổ sung vào quy trình chăm sóc da hàng ngày bao gồm Panthenol (B5), Niacinamide, Ceramides, Hyaluronic acid, Linolenic Acid, Adenosine và các Peptides khác nhau.

Cách sử dụng huyết thanh phục hồi da hiệu quả cao

Bước 1: Làm sạch da
Hãy làm sạch da bằng sữa rửa mặt để loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn, tạp chất còn ẩn sâu dưới lỗ chân lông. Về cơ bản, huyết thanh là một hoạt chất hấp thụ nhanh, vì thế nếu làm sạch da sẽ giúp tinh chất thấm sâu vào da nhanh chóng.
Bước 2: Làm giãn nở lỗ chân lông
Thông thường, sau khi làm sạch da mọi người sẽ thoa luôn huyết thanh lên mặt. Điều đó hoàn toàn được nhưng để tăng cường khả năng thẩm thấu bạn nên làm giãn nở lỗ chân lông trước.
Sau bước làm sạch da mặt, hãy nhúng một chiếc khăn sạch vào nước ấm rồi đắp lên da mặt khoảng 30 giây rồi hãy thoa huyết thanh nhé.
Bước 3: Thoa huyết thanh phục hồi da
Cho 1 ít huyết thanh lên mặt, sau đó dùng ngón tay thoa đều ra và vỗ nhẹ kết hợp massage khoảng 2-3 phút cho dưỡng chất thấm sâu vào da.

Thoa huyết thanh lên da rồi kết hợp massage để dưỡng chất thấm sâu.

Thoa huyết thanh lên da rồi kết hợp massage để dưỡng chất thấm sâu.

Bước 4: Thoa kem dưỡng ẩm 
Khoảng hơn 1 phút sau khi thoa huyết thanh lên da, bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc kem đặc trị nào đó tùy thuộc vào mục đích chăm sóc của bạn.

Top 5 huyết thanh phục hồi da được yêu thích nhất hiện nay

Huyết thanh phục hồi và tái tạo da Skincode Exclusive Cellular Power Concentrate

Skincode Exclusive Cellular Power Concentrate là liệu pháp chăm sóc da chuyên sâu, giúp phục hồi làn da bị tổn thương do tác động của môi trường và các dấu hiệu lão hóa. Kết cấu huyết thanh nhẹ, được pha chế với nồng độ gấp 5 lần Phức hợp Tái tạo Tế bào Hoạt động Độc quyền (ACR). Phức hợp ACR và Tri-Peptide kích hoạt quá trình tái tạo và đổi mới tế bào, đồng thời thúc đẩy sản xuất collagen của da. 
Ngoài ACR, huyết thanh còn có sự góp mặt của Axit hyaluronic và tảo đỏ có tác dụng cải thiện và giữ độ ẩm cho da. Cùng với các chất chống oxy hóa như Vitamin C và E, giúp ngăn ngừa lão hóa do tác hại của môi trường, mang đến vẻ ngoài trẻ trung, tươi mới hơn. Đặc biệt, công thức sản phẩm đã được kiểm nghiệm da liễu tại Thụy Sỹ. 100% thuần chay, không hương liệu, không chứa paraben và không gây dị ứng.

Skincode Exclusive Cellular Power Concentrate phục hồi da tối ưu.

Skincode Exclusive Cellular Power Concentrate phục hồi da tối ưu.

Huyết thanh phục hồi da tổn thương Jean D’Arcel Matrix Repair Concentrate

Thành phần Matrixyl 3000 và collagen peptide trong Jean D’Arcel Matrix Repair Concentrate sẽ xây dựng lại những đoạn collagen bị đứt gãy. Đồng thời củng cố các sợi nguyên bào để nâng đỡ bề mặt da không chảy xệ, tổn thương. Sản phẩm còn có liên kết sinh học Fibrocell góp phần chữa lành vết thương trên da. Song song đó là giảm đỏ, giảm hiện tượng ngứa rát khó chịu và nhanh chóng phục hồi liên kết tế bào, ngăn ngừa sẹo. Giúp da luôn trong trạng thái khỏe mạnh, tươi mới.

Thành phần chính sản phẩm là Matrixyl 3000 và collagen peptide.

Thành phần chính sản phẩm là Matrixyl 3000 và collagen peptide.

Huyết thanh phục hồi và làm dịu da Etre Belle Skin Therapy Couperose Serum

Với các thành phần đều là những thảo dược tự nhiên đặc chế từ tơ tằm, rễ cây đậu chổi, lá cây hạt phỉ, collagen hòa tan,…và các hoạt chất chống kích ứng độc đáo, Etre Belle Skin Therapy Couperose Serum sẽ làm dịu da và giúp giảm khô da, ửng đỏ, bong tróc,… từ đó mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu và làn da căng mịn tươi mới mà không làm da bị kích ứng. Chưa hết, huyết thanh nhà Etre Belle còn tái sinh lớp biểu bì mới, lấy đầy nếp nhăn, cho da khoẻ mạnh, phục hồi khả năng tự vệ hữu hiệu.

Etre Belle Skin Therapy Couperose Serum phục hồi khả năng tự vệ hữu hiệu.

Etre Belle Skin Therapy Couperose Serum phục hồi khả năng tự vệ hữu hiệu.

Huyết thanh phục hồi da nhạy cảm Swissline Aqua Calm Oil In Serum

Công thức dịu nhẹ nhất dành cho các tình trạng da nhạy cảm và phản ứng quá mức. Sản phẩm là sự kết hợp của các loại thực vật làm dịu và chất làm mềm bảo vệ da như chiết xuất rau má, hoa vạn thọ, hoa nhung tuyết, mâm xôi đỏ, Ceramides,...Nhanh chóng làm giảm ngay các dấu hiệu kích ứng khó chịu, hồi phục những tổn thương da. Đồng thời, tăng cường cung cấp dưỡng chất, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Giúp da ngày càng khỏe khoắn, tràn đầy sức sống và sự tươi trẻ.
Swissline Aqua Calm Oil In Serum không chứa hương liệu, không chứa chất nhũ hóa, không chứa cồn, an toàn với mọi loại da.

Swissline Aqua Calm Oil In Serum an toàn với mọi loại da.

Swissline Aqua Calm Oil In Serum an toàn với mọi loại da.

Huyết thanh phục hồi da Christina Unstress Total Serenity Serum

Christina Unstress Total Serenity Serum chứa chất chống oxy hóa siêu mạnh Quintescine peptide giúp bảo vệ da trước tác hại của DNA, giảm stress oxy hóa. Cùng với đó là Venuceane, bảo vệ tính toàn vẹn của DNA, ngăn ngừa viêm nhiễm, giảm TEWL, bảo vệ chống lại tác hại của tia cực tím.
Từ đó, tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên giúp ổn định collagen, elastin và DNA. Giúp làn da luôn trong trạng thái cân bằng khỏe mạnh.

Christina Unstress Total Serenity Serum chứa chất chống oxy hóa siêu mạnh.

Christina Unstress Total Serenity Serum chứa chất chống oxy hóa siêu mạnh.

Lưu ý cần nhớ để đẩy nhanh quá trình phục hồi da

  • Ngoài việc sử dụng huyết thanh phục hồi da, để da nhanh lấy lại sự cân bằng và khỏe mạnh vốn có, bạn cần nắm vững những lưu ý sau:
  • Sử dụng kem chống nắng phổ rộng với chỉ số SPF ít nhất là 30 mỗi ngày.
  • Tránh ra ngoài từ 8 giờ sáng đến 4 giờ chiều, đó là khoảng thời gian bức xạ mặt trời cao nhất và dễ khiến làn da bị hư tổn.
  • Không hút thuốc lá. Thuốc lá gây ra tình trạng da bị thiếu oxy và dưỡng chất, những thứ cần thiết giúp da khỏe mạnh.
  • Nên giảm thời gian tắm gội và ưu tiên dùng nước ấm hơn là nước nóng. Việc tắm lâu và tắm hay rửa mặt với nước nóng sẽ khiến tình trạng da đang bị hư tổn bị lấy mất đi lớp dầu dưỡng tự nhiên của làn da.
  • Tránh sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt hoặc xà phòng tẩy rửa mạnh khi rửa mặt.

Tránh sử dụng các sản phẩm có tính tẩy rửa mạnh.

Tránh sử dụng các sản phẩm có tính tẩy rửa mạnh.

Huyết thanh phục hồi da là người bạn đồng hành tốt nhất để giúp cho làn da rạng rỡ và xinh đẹp. Hy vọng với những thông tin trên đây bạn sẽ chọn được cho mình một loại huyết thanh thích hợp. Và đừng quên, chăm sóc da là một hoạt động từ trong ra ngoài. Vì vậy, ngoài dưỡng da bằng huyết thanh, hãy uống đủ nước, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và giữ cho tâm trạng của bạn luôn lạc quan. Nhan sắc rạng rỡ sẽ luôn hiển thị trên khuôn mặt của bạn!
 

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 2022-10-05 10:24:00

Giỏ hng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.