Review 4 kem chống nắng dạng serum hiệu quả không thể ngó lơ

Kem chống nắng dạng serum có ưu điểm gì? Và đâu là kem chống nắng dạng serum hiệu quả, được yêu thích nhất hiện nay?

Kem chống nắng dạng serum là cái tên còn khá mới trên thị trường, tuy nhiên không vì thế mà nó không được yêu thích. Nhờ hiệu quả bảo vệ da cao cùng khả năng nuôi dưỡng da tuyệt vời nên sản phẩm này đang dần chiếm một ưu thế không nhỏ trong làng kem chống nắng. Vậy chống nắng dạng serum có ưu điểm gì? Và đâu là kem chống nắng dạng serum hiệu quả, được yêu thích nhất hiện nay? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé. 

Đâu là kem chống nắng dạng serum hiệu quả?

Đâu là kem chống nắng dạng serum hiệu quả?

Kem chống nắng dạng serum có ưu điểm gì?

Kem chống nắng dạng serum có ưu điểm:

Khả năng thẩm thấu tốt

Kết cấu serum thường có dạng lỏng và được cấu tạo từ những phân tử siêu nhỏ. Vì thế khi sử dụng serum, các hoạt chất sẽ nhanh chóng đi sâu vào da, đến tận lớp hạ bì dưới da và cung cấp dưỡng chất trực tiếp cho các tế bào.

Dưỡng da ưu việt

Nếu các loại kem chống nắng thông thường chỉ chuyên dành cho mục đích chống nắng thì kem chống nắng dạng serum lại được tích hợp thêm công dụng dưỡng da. 
Bên trong các sản phẩm này luôn được thêm vào các thành phần hoạt chất nhằm mục đích nuôi dưỡng, tái tạo da. Giúp da không chỉ được bảo vệ bên ngoài mà còn được chăm sóc tận sâu bên trong để ngày càng khỏe khoắn, tươi trẻ.

Chăm sóc và bảo vệ da tốt hơn

Nhờ thẩm thấu tốt nên chống nắng dạng serum có khả năng cung cấp các dưỡng chất thiết yếu để làn da đủ mạnh chống lại sự tác động của thiên nhiên, môi trường, ánh nắng mặt trời. Đồng thời cung cấp thêm các chất dinh dưỡng thiết yếu cho da tươi trẻ, mịn màng hơn.

Tiết kiệm

Chúng ta có thể dùng tới một lượng kem chống nắng rất lớn để thoa lên da nhưng với dạng serum thì lại khác. Với hầu hết các công thức chăm sóc da cùng serum, bạn chỉ có một vài giọt là đã đủ cho cho toàn bộ khuôn mặt, cổ.

Kem chống nắng dạng serum có rất nhiều ưu điểm.

Kem chống nắng dạng serum có rất nhiều ưu điểm.

Cách chọn kem chống nắng dạng serum cho từng loại da

Khi chọn mua bất cứ món mỹ phẩm nào bạn cũng nên tìm hiểu xem nó có phù hợp đặc tính, tình trạng da hay không, tránh mua sắm theo xu hướng, vừa lãng phí lại có thể gây hại cho da. 
Ngoài chỉ số chống nắng, thì dưới đây là cách chọn kem chống nắng serum cho từng loại da

Kem chống nắng dạng serum cho da khô

Khi lựa chọn serum chống nắng cho da khô, bạn cần nhất là khả năng cấp đủ lượng nước và độ ẩm cho da. Vì vậy nên ưu tiên các sản phẩm có thành phần dưỡng ẩm như Hyaluronic Acid.
Bên cạnh đó, vitamin B5 và vitamin E cũng là lựa chọn tốt cho da khô. Chúng sẽ giúp làn da của bạn phục hồi lại lớp tế bào bảo vệ bên ngoài và hỗ trợ chống oxy hóa. 

Kem chống nắng dạng serum cho da dầu và hỗn hợp thiên dầu

Nên tránh sử dụng các sản phẩm nền dầu (oil-based), đặc biệt là các gốc dầu có hàm lượng oleic cao như dầu olive, bơ, cọ,… vì chúng có thể làm da bí tắc và nhờn dính hơn. 
Thay vào đó bạn nên chọn các serum mỏng nhẹ, thấm nhanh, có nền nước hoặc nếu có dầu thì nên chọn những loại có hàm lượng linoleic cao như hạt nho, hoa anh thảo, thìa là đen, đậu nành…

Kem chống nắng dạng serum cho da mụn

Da mụn nên chọn serum chống nắng có kết cấu mỏng, nhẹ, thấm nhanh. Tránh xa serum chứa các chất dễ kích ứng như cồn khô, chất tạo mùi, tạo màu.

Kem chống nắng dạng serum cho da nhạy cảm

Với làn da nhạy cảm, bạn nên ưu tiên lựa chọn serum có chứa các chiết xuất thiên nhiên lành tính. Đặc biệt, hãy tránh xa các loại serum có chứa: cồn, dầu khoáng, chất bảo quản, hương liệu.

Khi chọn mua, nên tìm hiểu xem nó có phù hợp đặc tính, tình trạng da không.

Khi chọn mua, nên tìm hiểu xem nó có phù hợp đặc tính, tình trạng da không.

Review kem chống nắng dạng serum tốt nhất không thể ngó lơ

Kem chống nắng dạng serum Nivea Whitening Sun Serum Extra White SPF 50+/PA+++

Nivea Whitening Sun Serum Extra White SPF 50+/PA+++ giúp bảo vệ da tối ưu khỏi ánh nắng và các tia UVA1, UVA2, UVB, ngăn ngừa sạm da, nám, tàn nhang và nếp nhăn trên da hiệu quả.
Thành phần chính:

  • Màng lọc tia UV bảo vệ da trước các tác hại của tia UVA/ UVB.
  • Tocopheryl Acetate: Một dạng của vitamin E có khả năng chống oxy hóa, tăng cường tấm màng lipid bảo vệ da, chống mất nước, kháng khuẩn và giúp tăng chỉ số SPF cho kem chống nắng (tức là chống tia UVB).
  • Glycyrrhiza Glabra Root Extract: Chiết xuất từ rễ cây cam thảo có khả năng chống viêm, chống oxy hoá và dưỡng trắng cho da.

Công dụng:

  • Bảo vệ da trước các tác hại của tia UVA/ UVB và các yếu tố môi trường.
  • Giảm thiểu sự ô nhiễm lên da hằng ngày.
  • Tăng cường hàng rào bảo vệ tự nhiên của làn da trước các yếu tố gây hại bên ngoài.
  • Cung cấp độ ẩm, giữ da luôn mịn màng, ẩm mượt.
  • Sản phẩm có thể sử dụng như một lớp lót trang điểm ngay lập tức che phủ và làm đều màu da, giữ lớp trang điểm lâu hơn và đẹp hơn một cách tự nhiên.

Kết cấu: Nivea Whitening Sun Serum Extra White SPF 50+/PA+++ có kết cấu khá lỏng, màu trắng đục thấm khá nhanh vào da mà không gây cảm giác nhờn rít. Mùi hương nhẹ và nhanh bay nên không gây khó chịu cho người sử dụng.

Sản phẩm có thể sử dụng như một lớp lót trang điểm.

Sản phẩm có thể sử dụng như một lớp lót trang điểm.

Kem chống nắng dạng serum Bioré UV Aqua Rich Light Up Essence SPF50+ PA++++

Ngoài khả năng chống nắng ưu việt, kem chống nắng dạng serum Bioré UV Aqua Rich Light Up Essence SPF50+ PA++++ còn giúp kháng bụi mịn hiệu quả, từ đó bảo vệ da tốt hơn. Đặc biệt, sản phẩm có khả năng tạo sự khuếch tán ánh sáng mang lại hiệu ứng giúp da trông rạng rỡ tức thì.
Thành phần chính

  • Titanium Dioxide: Giúp bảo vệ da khỏi bức xạ UVA và UVB.
  • Zinc Oxide: Có tác dụng vừa kháng khuẩn vừa không gây mụn (không gây bít lỗ chân lông), hỗ trợ chữa lành vết bỏng và các tổn thương da khác do cháy nắng.
  • Sodium Hyaluronate: Giúp làn da được cấp ẩm và dưỡng ẩm sâu, duy trì trạng thái ẩm mịn mềm mại lâu dài hơn. 
  • Chiết xuất sữa ong chúa: Chứa các chất chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ da trước những tác hại từ môi trường, stress và dưỡng trắng da.

Công dụng:

  • Bảo vệ da trước các tác hại của tia UVA/ UVB và các yếu tố môi trường.
  • Cung cấp độ ẩm cần thiết cho da; giúp làn da luôn mềm mượt và mịn màng.
  • Ngăn ngừa hư tổn trên da. Ngừa sạm nám, vết đồi mồi, đốm nâu xuất hiện.
  • Giữ gìn làn da luôn sáng mịn và tràn đầy sức sống.

Kết cấu: Sản phẩm có kết cấu hơi lỏng, không quá đặc cho da luôn thoáng và không bị bóng dầu.

Kem chống nắng dạng serum Bioré còn giúp kháng bụi mịn hiệu quả.

Kem chống nắng dạng serum Bioré còn giúp kháng bụi mịn hiệu quả.

Sunplay Skin Aqua Tone Up UV Essence Happiness Aura Rose Color SPF50+ PA++++

Đây là kem chống nắng dạng serum vừa mới ra mắt gần đây của thương hiệu Sunplay. Sunplay Skin Aqua Tone Up UV Essence Happiness Aura Rose Color SPF50+ PA++++ có chỉ số chống nắng SPF50+ PA++++ giúp bảo vệ da trước các tia gây hại. Cùng hàm lượng dưỡng chất dồi dào giúp cấp ẩm, ngăn ngừa lão hóa và đẩy lùi tăng sắc tố da. Đồng thời hiệu chỉnh tông da tái xanh, che phủ khuyết điểm tự nhiên mang lại làn da sáng hồng rạng rỡ.
Thành phần chính:

  • Màng lọc tia UV bảo vệ da trước các tác hại của tia UVA/ UVB.
  • Dẫn xuất Vitamin C (Magnesium Ascorbyl Phosphate): Dưỡng da trắng sáng, ức chế sự hình thành của các hắc sắc tố trong tế bào da. Ngoài ra, vitamin C có khả năng làm tăng sinh lượng collagen giúp làn da đàn hồi và săn chắc hơn, xóa mờ các nếp nhăn hiệu quả.
  • Hyaluronic Acid: Cấp ẩm sâu, và giữ ẩm hiệu quả, phục hồi và tái tạo làn da, nuôi dưỡng làn da sáng mịn, đều màu và ngăn quá trình hình thành nếp nhăn.
  • Hạt ngọc trai siêu mịn: Giúp phản chiếu ánh sáng đa chiều, sản phẩm sẽ tạo hiệu ứng trong suốt 3D, giúp da trở nên trong suốt và rạng rỡ.

Công dụng:

  • Bảo vệ da trước các tác hại của tia UVA/ UVB và các yếu tố môi trường.
  • Cung cấp độ ẩm cần thiết cho da; giúp làn da luôn mềm mượt và mịn màng.
  • Ngăn quá trình hình thành nếp nhăn, tăng sắc tố da.
  • Không chứa cồn, không gây khô da, dịu nhẹ cho làn da nhạy cảm, có thể dùng làm lớp lót khi trang điểm.

Kết cấu: Sản phẩm có kết cấu hơi lỏng, thẩm thấu vào da nhanh mà không gây cảm giác khó chịu. Mùi hương hoa hồng nhẹ nên không gây cảm giác khó chịu cho người dùng.

Sản phẩm có kết cấu hơi lỏng, thẩm thấu vào da nhanh chóng.

Sản phẩm có kết cấu hơi lỏng, thẩm thấu vào da nhanh chóng.

Kem chống nắng dạng serum Skincode Sun Protection Face Lotion SPF 50

Skincode Sun Protection Face Lotion SPF 50 cũng được xem là một loại kem chống nắng dạng serum nhờ kết cấu nhũ tương lỏng nhẹ, thấm nhanh trên da. Không chỉ ngăn chặn tác hại từ cả hai bước sóng cực tím UVA và UVB, sản phẩm còn cung cấp các chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ da chống lại tình trạng bỏng rát, cháy nắng, và tăng cường khả năng tái tạo da.
Thành phần chính:

  • CM-Glucan: Kích thích cơ chế tự bảo vệ và sửa chữa của da. Đồng thời tăng cường hệ miễn dịch, giúp tái tạo tế bào phục hồi khả năng đề kháng của da.
  • Bơ hạt mỡ: Cung cấp các đặc tính tái tạo tế bào và làm chậm quá trình lão hóa da một cách hiệu quả. Nó cũng có lợi ích làm mềm, dưỡng ẩm và tái cấu trúc giúp làm dịu kích ứng và cấp nước cho da khô. 
  • Bộ lọc tia UV phổ rộng: Có sự kết hợp tối ưu giữa các bộ lọc tia UVA và UVB tạo ra khả năng bảo vệ tia UV trên phạm vi rộng chống lại bức xạ mặt trời mạnh, giúp trì hoãn quá trình lão hóa da sớm.
  • Vitamin E: Tăng cường làn da sáng và làm săn chắc các mô. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa tổn thương da do bức xạ UVA và UVB.

Đặc biệt, công thức Skincode Sun Protection Face Lotion SPF 50:

  • Đã được kiểm tra da liễu.
  • 100% thuần chay và không chứa các thành phần có nguồn gốc động vật.
  • Không chứa: paraben, hương thơm, chất bảo quản và chất tạo màu.

Công dụng:

  • Chống nắng phổ rộng với chỉ số SPF 50+; giúp bảo vệ da toàn diện trước cả 2 tia bức xạ UVA và UVB.
  • Bảo vệ da chống lại tình trạng mất cân bằng oxy hóa, bỏng rát và cháy nắng. 
  • Tăng cường chức năng hàng rào bảo vệ da, hạn chế tối đa tác hại từ môi trường.
  • Tăng cường khả năng miễn dịch và đề kháng da trước tia tử ngoại.
  • Chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp phục hồi hiệu quả các thương tổn do nắng.
  • Giúp da giữ nước, cải thiện làn da mịn màng, khỏe mạnh tự nhiên.
  • Kích thích tái tạo tế bào mới, hồi sinh làn da sáng mịn tươi trẻ.

Kết cấu: Dạng nhũ tương lỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh.

Skincode Sun Protection Face Lotion SPF 50 bảo vệ da toàn diện.

Skincode Sun Protection Face Lotion SPF 50 bảo vệ da toàn diện.

Dùng kem chống nắng là một trong những bước quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của làn da. Hy vọng thông qua bài viết này, các bạn có thể lựa chọn được kem chống nắng dạng serum tốt nhất và phù hợp nhất cho làn da của mình. Ngoài việc thoa chống nắng mỗi ngày, đừng quên kết hợp nhiều biện pháp chống nắng cùng lúc để đảm bảo làn da được bảo vệ tối ưu từ trong ra ngoài nhé.

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 2022-10-11 14:26:00

Giỏ hng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.