Bật mí Top 8 kem chống nắng dưỡng da tốt nhất 2022

Cách lựa chọn kem chống nắng dưỡng da tốt nhất cho da mặt như thế nào là hiệu quả? Tất cả sẽ được Skincode bật mí trong bài viết dưới đây!

Hầu hết các loại kem chống nắng trên thị trường hiện nay không chỉ mang đến công dụng chống nắng mà còn tích hợp thêm khả năng dưỡng ẩm, dưỡng trắng, điều tiết dầu nhờn… Một sản phẩm có quá nhiều công dụng và lại có rất nhiều sản phẩm trên thị trường hiện nay nên đôi khi khiến chúng ta khó chọn lựa. Bài viết dưới đây Skincode sẽ review chi tiết 7 loại kem chống nắng dưỡng da tốt nhất hiện nay về công dụng, thành phần, ưu và nhược điểm của từng sản phẩm để giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn nhé!

Kem chống nắng là gì? Tại sao cần bôi kem chống nắng mỗi ngày? 

Kem chống nắng là sản phẩm được sử dụng để bảo vệ làn da khỏi tác hại từ tia UV của ánh nắng mặt trời. Sản phẩm giúp ngăn ngừa cháy nắng và lão hóa sớm đồng thời giảm nguy cơ ung thư da, các phản ứng nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. 

Theo các nghiên cứu chỉ ra, nếu không bôi kem chống nắng đều đặn mỗi ngày thì việc dưỡng da, chăm sóc da của bạn gần như trở thành vô nghĩa bởi 80% nguyên nhân gây lão hóa da là do tia cực tím. Trong đó tia UVA là nguyên nhân chính gây nên các vấn đề lão hóa, rối loạn sắc tố và ung thư da. Còn tia UVB là nguyên nhân trực tiếp gây ra những thay đổi có thể nhìn thấy trên bề mặt da như cháy nắng và kích ứng da. 

Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại từ tia UV

Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại từ tia UV

Có bao nhiêu loại kem chống nắng?

Hiện nay trên thị trường có 2 loại kem chống nắng phổ biến là kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học. Ngoài ra còn có sự xuất hiện của một loại kem chống nắng mới là kem chống nắng lai giữa vật lý và hóa học. 

Kem chống nắng vật lý

Kem chống nắng vật lý (Sunblock) là loại kem chống nắng vô cơ có khả năng cản lại tia UV, không cho chúng xâm nhập vào da. Sản phẩm hoạt động như một khiên chắn bảo vệ da, giúp ngăn chặn và phản xạ lại các tia UV. Thành phần chính trong kem chống nắng vật lý thường là Zinc Oxide và Titanium Dioxide. 

Đây là dạng kem chống nắng lành tính, ít gây kích ứng nhất cho da, phù hợp với các làn da nhạy cảm đến cực kỳ nhạy cảm. Sản phẩm mang lại tác dụng tức thì, có thể ra đường sau khi thoa mà không phải đợi một khoảng thời gian như kem chống nắng hóa học. 

Tuy nhiên kem chống nắng vật lý thường có kết cấu dạng kem đặc dễ gây bí da, khiến da bóng nhờn và có nguy cơ gây mụn. Khi sử dụng, kem chống nắng vật lý thường hay để lại lớp vệt trắng trên da, khó tiệp vào màu da cũng như lớp nền trang điểm. Ngoài ra, kem sẽ dễ bị trôi nếu da tiết nhiều mồ hôi khi tham gia các hoạt động ngoài trời hoặc tiếp xúc với nước. 

Kem chống nắng vật lý lành tính, ít gây kích ứng cho da

Kem chống nắng vật lý lành tính, ít gây kích ứng cho da

Kem chống nắng hóa học

Kem chống nắng hóa học (Sunscreen) là loại kem chống nắng hữu cơ được điều chế từ những thành phần hóa học. Ngược lại với kem chống nắng vật lý, kem chống nắng hóa học sẽ hấp thụ các tia UV và chuyển hóa chúng, trước khi chúng gây hại cho da. Thành phần chính trong kem chống nắng hóa học thường là avobenzone, oxybenzone, sulisobenzone…Mỗi thành phần sẽ có khả năng năng ngăn được 1 loại tia UVA hoặc UVB. 

Kem chống nắng hóa học thường có kết cấu mỏng nhẹ, ít nhờn rít do vậy sẽ thoa đều lên da, không để lại vệt trắng, ít gây bít tắc lỗ chân lông, thuận tiện cho việc sử dụng hàng ngày. Ngoài ra, sử dụng kem chống nắng hóa học sẽ tiết kiệm hơn vì lượng kem sử dụng ít hơn kem chống nắng vật lý. 

Tuy nhiên, các thành phần hóa học trong kem có thể gây kích ứng da, đặc biệt là người có làn da nhạy cảm và khi bôi lên mắt có thể gây khó chịu hoặc cay mắt. Không giống như kem chống nắng vật lý, kem chống nắng hóa học sau khi thoa cần phải đợi từ 15 - 20 phút để kem hấp thụ vào da mới có thể ra ngoài trời. Ngoài ra, kem không bền vững trên da khi tiếp xúc với ánh nắng nên phải thường xuyên thoa lại sau 2 - 3 tiếng. 

Các thành phần trong kem chống nắng hóa học có thể gây kích ứng da

Các thành phần trong kem chống nắng hóa học có thể gây kích ứng da

Kem chống nắng vật lý lai hóa học

Đây là kem chống nắng được kết hợp giữa dòng chống nắng vật lý và chống nắng hóa học. Do đó, kem chống nắng vật lý lai hóa học sẽ có cả thành phần hóa học và khoáng chất tự nhiên chống lại tia UV. Cho nên, kem chống nắng lai sẽ phát huy những ưu điểm và hạn chế những khuyết điểm của kem chống nắng vật lý và hóa học. 

Cách chọn kem chống nắng phù hợp cho từng loại da 

Để bảo vệ da toàn diện, ngoài việc quan tâm đến các chỉ số chống nắng trên bao bì, việc lựa chọn kem chống nắng phù hợp với từng loại da cũng vô cùng quan trọng. 

Kem chống nắng cho da dầu

Làn da dầu sẽ không phù hợp với các sản phẩm kem chống nắng dạng kem dày vì chúng sẽ khó thẩm thấu vào bề mặt da gây nên tình trạng loang lổ. Do đó, đối với làn da này, bạn nên lựa chọn các loại chống nắng không chứa dầu (sản phẩm có từ No Sebum hoặc Oil Free trên bao bì) và ưu tiên kem chống nắng có kết cấu mỏng, dạng gel hoặc xịt để tránh gây bí da và khả năng thẩm thấu nhanh hơn.     

Kem chống nắng cho da mụn

Để hạn chế tình trạng mụn thêm nặng, bạn cần lựa chọn các loại kem chống nắng không gây bít tắc lỗ chân lông (sản phẩm có chữ Non-Comedogenic. Đặc biệt cần tránh xa các loại kem có mùi hương nồng, oxybenzone, cồn và PABA vì chúng có khả năng gây kích ứng cao, mà các thành phần này lại thường có trong kem chống nắng hóa học. Do đó, kem chống nắng vật lý với thành phần khoáng chất cùng độ an toàn và lành tính sẽ là lựa chọn tối ưu cho làn da mụn. 

Kem chống nắng cho da khô

Da khô rất dễ bị lão hóa và xuất hiện nếp nhăn nếu thường xuyên chịu tác động từ tia UV. Do đó, để ngăn tình trạng này xảy ra bạn nên ưu tiên lựa chọn kem chống nắng có chứa thành phần dưỡng ẩm như hyaluronic acid, glycerin, ceramides. Và đừng quên thoa thêm một lớp kem dưỡng trước khi sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da tuyệt đối. 

Kem chống nắng cho da hỗn hợp

Vì sở hữu đặc tính của cả da khô và da dầu, nên lựa chọn kem chống nắng cho da hỗn hợp là việc không dễ dàng. Đối với làn da hỗn hợp thiên dầu nên lựa chọn các sản phẩm không chứa dầu. Còn những ai sở hữu làn da hỗn hợp ít dầu thiên khô thì nên ưu tiên lựa chọn kem chống nắng giàu chất dưỡng ẩm. 

Kem chống nắng cho da nhạy cảm

Nếu sở hữu làn da nhạy cảm, bạn cần tránh xa thành phần Oxybenzone và PABA bởi vì chúng là những hợp chất có khả năng gây dị ứng cao. Tức là bạn sẽ phải nói không với kem chống nắng hóa học và nên ưu tiên lựa chọn kem chống nắng vật lý bởi độ lành tính cũng như không gây kích ứng da. 

Chọn kem chống nắng phù hợp với từng loại da giúp da được bảo vệ tối ưu hơn

Chọn kem chống nắng phù hợp với từng loại da giúp da được bảo vệ tối ưu hơn

Bật mí top 8 kem chống nắng dưỡng da tốt nhất 2022

Kem chống nắng dưỡng da tốt nhất nào đang được sử dụng phổ biến hiện nay? Skincode xin phép bật mí top 8 sản phẩm hot nhất trên thị trường hiện nay nhé!

Nhũ tương chống nắng Skincode Alpine White Brightening Protective Shield SPF50/PA+++ 

Skincode Alpine White Brightening Protective Shield SPF50/PA+++ là một trong những dòng kem chống nắng bán chạy số 1 tại Thụy Sĩ của thương hiệu mỹ phẩm danh tiếng Skincode. Sản phẩm tạo lớp màng bảo vệ da tối ưu trước tác hại của ánh nắng mặt trời. Đặc biệt Skincode Alpine White Brightening Protective Shield  chứa bộ lọc tia UV ưu việt, ngăn chặn tia cực tím tiếp xúc đến da. Nhờ đó ngăn ngừa các tác động xấu đến da và chống lão hóa da hiệu quả. 

Bên cạnh đó, công nghệ độc quyền CM-Glucan được cấp bằng sáng chế y tế trong sản phẩm có khả năng gia tăng miễn dịch và sức đề kháng của da, giúp da loại bỏ hoàn toàn các tác nhân xấu từ môi trường xâm nhập, kể cả tia UV trong ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, CM-Glucan còn được chứng minh có khả năng kích thích cơ chế tự bảo vệ và sửa chữa tế bào da, giảm các thương tổn do tia UV gây nên giúp làn da luôn trong trạng thái khỏe mạnh. 

Đặc biệt, sản phẩm chứa hàm lượng cao Vitamin B3, còn được gọi là Niacinamide, cũng như phức hợp thực vật Alpine của Thụy Sĩ có nguồn gốc từ 7 loài thực vật núi cao được tìm thấy trên dãy núi Alps. Sự kết hợp đặc biệt của các thành phần này giúp làm sáng da bằng cách giảm thiểu sự xuất hiện của các đốm sắc tố và cải thiện kết cấu da.

Kem chống nắng dưỡng da tốt nhất Skincode Alpine White Brightening Protective Shield SPF50/PA+++ 

Kem chống nắng dưỡng da tốt nhất Skincode Alpine White Brightening Protective Shield SPF50/PA+++ 

Thành phần chính: Công nghệ độc quyền CM-Glucan, Hàm lượng cao Vitamin B3, Phức hợp thực vật Alpine. 

Ưu điểm nổi bật: 

Chống nắng phổ rộng, bảo vệ da trước tác hại từ 2 tia UVA/UVB. 

Phòng ngừa thương tổn tế bào, ngăn da cháy nắng. 

Hỗ trợ làm mờ đốm nâu, vết nám li ti trên da. 

Tạo nên lớp màng che khuyết điểm tự nhiên giúp da đều màu.

Cung cấp độ ẩm, làm dịu da. 

Phục hồi hàng rào bảo vệ da, giảm kích ứng, viêm nhiễm.

Kết cấu dạng kem mỏng mịn, thấm nhanh mà không gây bết dính. 

Được kiểm tra da liễu từ Thụy Sĩ, đảm bảo an toàn khi sử dụng.

100% thuần chay, không chứa paraben, hương thơm không gây dị ứng; không chứa chất bảo quản và chất tạo màu. 

Nhược điểm: Giá thành sản phẩm khá cao. 

Loại da phù hợp: Thích hợp với mọi loại da. 

Giá tham khảo: 1.749.000

Kem chống nắng dưỡng da Skin1004 Madagascar Centella Air-Fit Suncream SPF50+/PA++++

Kem chống nắng Skin1004 Madagascar Centella Air-Fit Suncream là dòng kem chống nắng vật lý ứng dụng công thức đa năng vừa chống nắng vừa dưỡng da sáng mịn. Vì thế sản phẩm này nhanh chóng làm hài lòng những cô nàng có làn da nhạy cảm “khó chiều”.

Skin1004 Madagascar Centella Air-Fit Suncream có khả năng chống nắng tối ưu với chỉ số lên tới SPF50+ và PA++++. Đồng thời dưỡng ẩm cho da luôn mềm mại hàng giờ liền. 

Sản phẩm chứa chiết xuất rau má vùng Madagascar giàu vitamin B,C và polyphenol có khả năng chống oxy hóa, phục hồi và làm dịu da. Kết hợp với Niacinamide dưỡng da trắng sáng mịn màng. 

Kem chống nắng dưỡng da Skin1004 Madagascar Centella Air-Fit Suncream SPF50+/PA++++

Kem chống nắng dưỡng da Skin1004 Madagascar Centella Air-Fit Suncream SPF50+/PA++++

Thành phần chính: Centella Asiatica Extract (29.4%), Butylene glycol, Inositol (vitamin B8), Niacinamide, Sodium Hyaluronate, Zinc Oxide, Titanium Dioxide. 

Ưu điểm nổi bật: 

Bảo vệ da tối ưu khỏi tia UV với chỉ số chống nắng lên tới SPF50+/PA++++.

Cấp ẩm chuyên sâu, hạn chế tình trạng da khô căng hay thiếu ẩm. 

Khả năng chống thấm nước, mồ hôi. 

Công thức lành tính, không chứa dầu, không chứa paraben. 

Kết cấu dạng lotion mỏng nhẹ, thấm nhanh không gây bết dính. 

Nhược điểm: Kết cấu dạng lỏng nên nhanh hao. 

Loại da phù hợp: Thích hợp với mọi loại da. 

Giá tham khảo: 425.000 VNĐ/Tuýp 50ml. 

Kem chống nắng The Saem Eco Earth Pink Sun Cream SPF50+ PA++++

The Saem Eco Earth Pink Sun Cream làm kem chống nắng vật lý có chỉ số chống nắng SPF50+ PA++++ nên có thể bảo vệ làn da khỏi tác động tia UV 98%. Không chỉ vậy,  The Saem Eco Earth Pink Sun Cream còn chứa nhiều thành phần dưỡng chất tốt cho da như Glycerin, dầu hạt hướng dương, Tocopherol tăng cường dưỡng ẩm và nuôi dưỡng da mềm mại.  

Kem chống nắng The Saem Eco Earth Pink Sun Cream SPF50+ PA++++

Kem chống nắng The Saem Eco Earth Pink Sun Cream SPF50+ PA++++

Thành phần chính: Zinc Oxide, Titanium Dioxide, Cyclopentasiloxane, Dimethicone, 

Ưu điểm nổi bật: 

Bảo vệ da tối ưu trước tác hại của tia cực tím với chỉ số chống nắng cao. 

Chất kem khá đặc nhưng dễ tán, không gây bết dính và làm vón cục. 

Nâng tone nhẹ nhàng, tạo hiệu ứng da tươi sáng. 

Nhược điểm: 

Có thể để lại vệt trắng trên da nếu không tán đều. 

Loại da phù hợp: Dành cho mọi loại da, da xỉn màu, làn da có tình trạng tiết nhiều dầu nhờn. 

Giá tham khảo: 189.000 VNĐ/Tuýp 50g. 

Nhũ tương chống nắng dưỡng da Skincode Sun Protection Face Lotion SPF 50 

Lại là một siêu phẩm nữa đến từ nhà Skincode. Nhũ tương chống nắng phổ rộng Skincode Sun Protection Face Lotion SPF 50 phát huy khả năng bảo vệ da toàn diện trước ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa tổn thương da liên quan đến tia UV. Sản phẩm ứng dụng công nghệ độc quyền được cấp bằng sáng chế y tế CM-Glucan giúp kích thích cơ chế tự bảo vệ, sửa chữa tế bào da và ngăn ngừa các tổn thương có thể nhìn thấy được. Bên cạnh đó sản phẩm còn sở hữu bộ lọc tia UVA và UVB phổ rộng giúp nâng cao khả năng bảo vệ, chống nắng đầy đủ cho da ở các mức SPF khác nhau. 

Không chỉ có khả năng bảo vệ da toàn diện, sản phẩm còn chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm mạnh mẽ như bơ hạt mỡ, vitamin E giúp duy trì sự khỏe khoắn, tươi tắn của làn da. 

Nhũ tương chống nắng dưỡng da Skincode Sun Protection Face Lotion SPF 50 

Nhũ tương chống nắng dưỡng da Skincode Sun Protection Face Lotion SPF 50 

Thành phần chính: Công nghệ độc quyền CM-Glucan, bộ lọc tia UVA và UVB, Vitamin E, chiết xuất bơ hạt mỡ. 

Ưu điểm nổi bật: 

Chống nắng phổ rộng, bảo vệ da trước tác hại từ 2 tia UVA/UVB. 

Phòng ngừa thương tổn tế bào, ngăn da cháy nắng. 

Cung cấp độ ẩm, làm dịu da. 

Phục hồi hàng rào bảo vệ da, giảm kích ứng, viêm nhiễm.

Kết cấu dạng kem mỏng mịn, thấm nhanh mà không gây bết dính. 

Được kiểm tra da liễu từ Thụy Sĩ, đảm bảo an toàn khi sử dụng.

100% thuần chay, không chứa paraben, hương thơm không gây dị ứng; không chứa chất bảo quản và chất tạo màu. 

Loại da phù hợp: Phù hợp với mọi loại da. 

Giá tham khảo: 1.007.000 VNĐ/Tuýp 50ml. 

Kem chống nắng dưỡng da MartiDerm The Originals Proteos Screen SPF50+ Fluid Cream

MartiDerm The Originals Proteos Screen SPF50+ Fluid Cream là kem chống nắng đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm MartiDerm nổi tiếng tại Tây Ban Nha. Sản phẩm có kết cấu dạng lỏng dễ hấp thụ với chỉ số SPF50+ cùng màng lọc chống nắng phổ rộng nâng cao khả năng bảo vệ da toàn diện, chống cả tia UVA, UVB, ánh sáng xanh và cả tia hồng ngoại. Ngoài ra, The Originals Proteos Screen SPF50+ Fluid Cream còn chứa Proteoglycans và phức hợp Hyaluronic Acid & Silicon Complex tăng cường dưỡng ẩm sâu, nuôi dưỡng làn da tươi trẻ, ẩm mượt và đều màu. 

Kem chống nắng dưỡng da MartiDerm The Originals Proteos Screen SPF50+ Fluid Cream

Kem chống nắng dưỡng da MartiDerm The Originals Proteos Screen SPF50+ Fluid Cream

Thành phần chính: Phức hợp Spectrum Complex (Bao gồm màng lọc chống nắng Encapsulated Sunscreens, chiết xuất tiền Vitamin A, chiết xuất Cocoa;  Proteoglycans; Hyaluronic Acid & Silicon Complex. 

Ưu điểm nổi bật: 

Khả năng chống nắng phổ rộng, bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA, UVB, IR (hồng ngoại), HEV (ánh sáng xanh). 

Cấp ẩm, dưỡng ẩm tốt.

Kết cấu dạng kem lỏng, thấm nhanh, không gây vón cục và nhờn rít. 

Lớp finish trên da đẹp, mỏng nhẹ, không nâng tone da. 

Nhược điểm: 

Giá thành cao. 

Có chứa hương liệu.  

Loại da phù hợp: Thích hợp với mọi loại da. 

Giá tham khảo: 1.350.000 VNĐ/Tuýp 40ml. 

Kem chống nắng Paula’s Choice Resist Super-Light Wrinkle Defense SPF 30

Resist Super-Light Wrinkle Defense là kem chống nắng vật lý chứa các thành phần chống oxy hóa tối ưu tạo nên hàng rào bảo vệ da vững chắc trước những ảnh hưởng xấu từ môi trường như ánh nắng, khói bụi và ô nhiễm. Thành phần chống nắng từ khoáng chất ZinC Oxide giúp ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa và bảo vệ da tối đa bằng cách thấm hút lượng dầu thừa. Không chỉ vậy, các thành phần dưỡng ẩm tự nhiên có trong sản phẩm giúp tăng cường quá trình hydrat hóa, duy trì độ ẩm thiết yếu cho làn da. Vì thế sản phẩm vô cùng phù hợp với những ai sở hữu làn da dầu, da hỗn hợp. 

Kem chống nắng Paula’s Choice Resist Super-Light Wrinkle Defense SPF 30

Kem chống nắng Paula’s Choice Resist Super-Light Wrinkle Defense SPF 30

Thành phần chính: 13% Zinc Oxide, vỏ cây liễu, chiết xuất nho đỏ. 

Ưu điểm nổi bật: 

Bảo vệ da tối ưu dưới tác động của tia UV. 

Chống lại các dấu hiệu lão hóa. 

Duy trì độ ẩm tự nhiên của da. 

Khả năng kiềm dầu, ngăn tiết bã nhờn trên da. 

Chất kem mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh vào da và không để lại vệt trắng sau khi thoa. 

Nhược điểm: 

Không thích hợp để sử dụng cho các hoạt động ngoài trời. 

Giá thành sản phẩm khá cao. 

Loại da phù hợp: Da dầu, da hỗn hợp. 

Giá tham khảo: 950.000 VNĐ/Tuýp 60ml. 

Sữa chống nắng dưỡng da Missha All Around Safe Block Essence Sun Milk SPF50+ PA+++    

Sữa Chống Nắng Missha All Around Safe Block Essence Sun Milk có chỉ số chống nắng khá cao SPF50+ và PA+++ hình thành lớp màng bảo vệ da mạnh mẽ chống lại tác động của tia cực tím. Ngoài ra, sản phẩm còn ứng dụng công nghệ 2 lớp Double Layer giúp duy trì lớp bảo vệ da lâu dài, bền vững kể cả trong môi trường nước và mồ hôi. 
Đặc biệt, phức hợp thực vật và chiết xuất từ các loại hoa trong sản phẩm củng cố hàng rào bảo vệ da chống lại khói bụi, ô nhiễm và tia UV. Đồng thời mang lại khả năng làm dịu, cấp nước và nuôi dưỡng làn da mịn màng, khỏe mạnh. 

Sữa chống nắng dưỡng da Missha All Around Safe Block Essence Sun Milk SPF50+ PA+++    

Sữa chống nắng dưỡng da Missha All Around Safe Block Essence Sun Milk SPF50+ PA+++    

Thành phần chính: 

Phức hợp chiết xuất thực vật (Rễ Vàng, Lá ỔI, Canh Ki Na, Cỏ Roi Ngựa, Lô Hội); chiết xuất từ 4 loại hoa (hoa mơ, hoa sen, hoa cúc, hoa trà); công nghệ 2 lớp Double Layer; công nghệ Glycofilm 1.5P, chiết xuất Antozone-Rose và Thanaka. 

Ưu điểm nổi bật: 

Bảo vệ da trước tác động của tia UVA, UVB. 

Bổ sung độ ẩm, tránh tình trạng mất nước cho da. 

Duy trì lớp bảo vệ trên da lâu dài bất kể khi gặp nước và mồ hôi. 

Thiết kế bao bì tiện lợi, đầu lấy kem nhỏ dễ dàng kiểm soát lượng sản phẩm lấy ra. 

Kết cấu dạng sữa mịn, dễ dàng thoa đều lên bề mặt da. 

Nâng tone nhẹ nhàng, giúp da đều màu hơn. 

Nhược điểm: Sản phẩm có chứa hương liệu. 

Loại da phù hợp: Da khô, da hỗn hợp thiên khô. 

Giá tham khảo: 639.000 VNĐ/Tuýp 50ml.

Cách sử dụng kem chống nắng dưỡng da hiệu quả

Bất kể trời có nắng hoặc không, bạn luôn phải sử dụng kem chống nắng khi ra đường và cả lúc ở nhà. 

Đầu tiên phải làm sạch da trước khi thoa kem chống nắng, dù là lần bôi đầu tiên hay bôi lại bằng nước tẩy trang, sữa rửa mặt. Loại bỏ bụi bẩn sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng từ đó kem sẽ dễ dàng thẩm thấu hơn. 

Đối với kem chống nắng hóa học, bạn cần bôi trước 15 - 20 phút để kem có đủ thời gian kích hoạt chức năng bảo vệ da trước khi ra ngoài. Còn nếu bạn đang sử dụng kem chống nắng vật lý thì có thể ra ngoài sau khi bôi kem mà không cần đợi. Đối với cả 2 loại kem chống nắng bạn nên thoa lại sau mỗi 2 giờ nhất là khi cơ thể tiết nhiều mồ hôi hoặc tiếp xúc với nước. 

Ngoài việc thoa kem chống nắng đúng cách, bạn còn phải thoa đủ lượng kem. Với kem chống nắng dạng bôi, liều lượng được các chuyên gia da liễu khuyên dùng là 2mg trên 1cm2 diện tích da. Bạn có thể đo lường lượng này bằng 1 quả nho/1 đồng xu/2 ngón tay, đây cũng là lượng kem sử dụng đủ cho cả vùng cổ và tai. Còn đối với kem chống nắng dạng xịt, lượng kem chống nắng chuẩn được quy ước thành 4 lành xịt tạo thành 4 lớp kem trải đều lên da và vỗ đều để sản phẩm thẩm thấu. 

Làm sạch da trước khi bôi kem chống nắng và thoa đủ lượng kem cần thiết

Làm sạch da trước khi bôi kem chống nắng và thoa đủ lượng kem cần thiết

Tuy nhiên, sử dụng kem chống nắng không có nghĩa là bạn có thể ở ngoài nắng lâu hơn. Bởi vì không có bất kỳ loại kem chống nắng nào có thể chống lại tất cả các bức xạ của ánh nắng mặt trời. Vì thế, ngoài việc sử dụng kem chống nắng bạn nên bảo vệ da bằng cách đội mũ, nón và hạn chế ra ngoài khi trời nắng gắt. 

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 2022-09-26 18:09:00

Giỏ hng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.