Kem dưỡng da tay có cần thiết? Top 5 sản phẩm đình đám không thể bỏ qua

Kem dưỡng da tay là gì? Có thực sự cần thiết không? Và đâu là những sản phẩm đình đám, được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay?

Khi nói đến các dấu hiệu lão hóa, bàn tay là nơi biểu hiện đầu tiên. Khi chúng ta bỏ bê bàn ​​tay của mình, chúng sẽ dần không có khả năng tự vệ trước các dấu hiệu lão hóa như sắc tố, nếp nhăn và mất nước. Một trong những cách được cho là hiệu quả, đơn giản nhất để nuôi dưỡng bàn tay khỏe mạnh chính là sử dụng kem dưỡng da tay. Vậy kem dưỡng da tay là gì? Có thực sự cần thiết không? Và đâu là những sản phẩm đình đám, được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay? Theo dõi ngay bài viết để tìm câu trả lời nhé.

 Đâu là những kem dưỡng da tay đình đám, được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay?

Kem dưỡng da tay là gì?

Kem dưỡng da tay là loại mỹ phẩm chuyên dùng cho vùng tay như bàn tay, cánh tay và bắp tay. Thành phần trong kem dưỡng da tay có chức năng chăm sóc da tay như tăng cường khoáng chất, cấp ẩm, bổ sung collagen nhằm tái tạo cấu trúc da, khắc phục tình trạng khô sần, nứt nẻ, bong tróc, giúp làn da mềm mịn và khỏe khoắn hơn.

Kem dưỡng da tay có thực sự cần thiết không?

Khi nói đến các dấu hiệu lão hóa, bàn tay là nơi biểu hiện đầu tiên. Bởi mặc dù tay là bộ phận được sử dụng nhiều nhất trên cơ thể nhưng chúng cũng là nơi dễ bị bỏ qua nhất khi chăm sóc da. Chúng ta chỉ nhận thấy điều đó khi chúng trở nên khô, nứt nẻ hoặc bị tổn thương, tức là đã quá muộn. 
Khi chúng ta bỏ bê bàn ​​tay của mình, chúng sẽ dần mất đi khả năng tự vệ trước các dấu hiệu lão hóa như sắc tố, nếp nhăn và mất nước.
Tay bạn thường xuyên tiếp xúc với nước, ánh nắng mặt trời, hóa chất trong bếp,…Ngay cả những sản phẩm sữa tắm, dưỡng da bạn sử dụng cũng có thể khiến tay bong tróc. Chúng được sử dụng cho mọi hành động mà bạn thực hiện, tất tần tật mọi hoạt động hàng ngày hầu như đều cần đến sự giúp đỡ của tay.
Da trên bàn tay khá khác biệt so với da trên các phần còn lại của cơ thể. Trên thực tế, da ở mặt trước và mặt sau của bàn tay cũng khác nhau, vì da ở mặt sau mỏng hơn nhiều. Kem dưỡng thể thông thường thường không phù hợp với việc dưỡng ẩm sâu và bảo vệ cần thiết cho đôi tay.

Kem dưỡng da tay với một công thức đặc biệt sẽ giúp nuôi dưỡng và cung cấp sự bảo vệ cần thiết cho da tay. Một sản phẩm tốt sẽ vừa giúp làm dịu bàn tay vừa giúp chúng mềm mại và dẻo dai. Đồng thời nó cũng sẽ sửa chữa và phục hồi những tổn thương đôi bàn tay phải gánh chịu.

Kem dưỡng da tay giúp đẩy lùi lão hóa da hiệu quả.

Kem dưỡng da tay giúp đẩy lùi lão hóa da hiệu quả.

Tác dụng tuyệt vời của kem dưỡng da tay

Sử dụng kem dưỡng da tay nên là một phần trong thói quen hàng ngày của bạn. Hầu hết các loại kem dưỡng da tay đều có kích thước nhỏ, bạn có thể mang theo bên mình. Giúp bạn sử dụng bất cứ lúc nào, khi bạn cảm thấy tay mình bị khô hoặc sau khi rửa sạch.
Sử dụng đều đặn kem dưỡng da tay mang đến một số lợi ích như:

  • Chống lại các dấu hiệu lão hóa sớm, tăng cường độ đàn hồi cho da. 
  • Tăng cường độ ẩm, giúp da mềm mại, ngậm nước.
  • Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Mu bàn tay là nơi tiếp xúc nhiều nhất với ánh nắng mặt trời gay gắt. Dù bạn đang đi bộ hay đang lái xe thì cũng khó tránh khỏi việc tiếp xúc với ánh nắng. Kem dưỡng da tay tạo thành lớp màng bảo vệ da tay, tránh tác hại của tia UV đến da.
  • Chữa lành da bị tổn thương. Với các thành phần tự nhiên như thảo mộc và tinh dầu, kem dưỡng da tay có thể giúp sửa chữa và đảo ngược những tổn thương đã gây ra trên da.
  • Giảm căng thẳng. Hành động xoa bóp khi thoa kem có thể mang đến sự thư giãn nếu bạn nhẹ nhàng massage cho đến khi kem hấp thụ hoàn toàn.
  • Chăm sóc móng. Động tác xoa bóp giúp củng cố da và lớp biểu bì trên tay, mang lại cho bạn bộ móng khỏe và chắc hơn.

Kem dưỡng da tay mang đến rất nhiều tác dụng với da.

Kem dưỡng da tay mang đến rất nhiều tác dụng với da.

Top 5 sản phẩm kem dưỡng da tay đình đám không thể bỏ qua

Kem dưỡng da tay Skincode 24h Intensive Moisturizing Hand Cream

Skincode 24h Intensive Moisturizing Hand Cream với công thức nhẹ nhàng nuôi dưỡng bàn tay khô, làm dịu kích ứng và củng cố hàng rào bảo vệ da. Song song đó là tăng cường độ đàn hồi, săn chắc, cải thiện tình trạng da xỉn màu và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa hình thành, đẩy lùi các gốc tự do có hại. Giúp đôi tay ngày càng săn mịn, hồng hào.
Sản phẩm có kiểm tra da liễu từ Thụy Sĩ. Được bào chế với công thức không chứa các thành phần có nguồn gốc động vật, 100% thuần chay. Không chứa paraben và hương thơm không gây dị ứng. Không chứa chất bảo quản, chất tạo màu.

Thành phần chính

  • CM-Glucan: Thành phần đã được chứng minh là có khả năng kích thích cơ chế bảo vệ của chính da, đẩy nhanh quá trình tái tạo da và giảm độ sâu của nếp nhăn. Đồng thời giúp tăng cường sức đề kháng của da đối với stress oxy hóa và tăng cường quá trình đổi mới tế bào, tăng tốc độ phục hồi da.
  • Hydration Complex: Còn được gọi là Pentavitin, nuôi dưỡng và cấp nước cho da. 
  • Pro-Vitamin B5: Chống viêm, phục hồi và duy trì độ ẩm tự nhiên của da, chăm sóc làn da mềm mại và mịn màng.
  • Bơ hạt mỡ (Shea Butter): Giàu vitamin A, E, F…cùng các axit béo thiết yếu giúp tổng hợp collagen và một phần lớn các chất chống oxy hoá. 

Ưu điểm

  • Chất kem mỏng nhẹ, thấm nhanh vào da, không tạo cảm giác nhờn dính hoặc đổ mồ hôi. Bàn tay mềm mại ngay sau khi thoa kem.
  • Dùng được cho cả những làn da nhạy cảm, không gây kích ứng nhờ bảng thành phần lành tính.
  • Sản phẩm đã được kiểm nghiệm da liễu.
  • Thiết kế dạng tuýp tiện lợi, dễ sử dụng và mang theo.
  • Mùi hương dễ chịu.

Nhược điểm

  • Giá thành cao, 948.000 đồng cho tuýp 75ml.

Skincode 24h Intensive Moisturizing Hand Cream đã được kiểm nghiệm da liễu tại Thụy Sỹ.

Skincode 24h Intensive Moisturizing Hand Cream đã được kiểm nghiệm da liễu tại Thụy Sỹ.

Kem dưỡng da tay Swissline Cell Shock Age Intelligence Make-Peace Hand Cream

Swissline Cell Shock Age Intelligence Make-Peace Hand Cream là sự kết hợp đặc biệt những công nghệ tiên tiến Thụy Sĩ và những thành phần hoạt chất thân thiện với làn da. Mang lại hiệu quả tối ưu trong việc dưỡng ẩm, trẻ hóa làn da tay.

Thành phần chính

  • Second-Skin Balm: Làm dịu da, giảm kích ứng, phục hồi các hư tổn của tế bào nhanh chóng, cấp độ phục hồi từ tế bào. 
  • D-panthenol & Madecassoside: Hoạt động dựa trên cơ chế phục hồi hàng rào bảo vệ tự nhiên của da, tăng cường sức đề kháng cho da.
  • Echinacea purpurea: Có khả năng khử trùng nhẹ, tránh viêm da, tăng cường hệ miễn dịch cho da khoẻ hơn.

Ưu điểm

  • Chất kem khá mỏng, mịn và nhanh thấm, nên không hề tạo cảm giác bết dính, nhờn rít khi bạn thoa lên trên da.
  • Thiết kế dạng tuýp tiện lợi, dễ sử dụng và mang theo.
  • Mùi hương tự nhiên dễ chịu.

Nhược điểm

  • Giá thành cao, 2.195.000 đồng cho tuýp 50ml.

Swissline Cell Shock Age Intelligence Make-Peace Hand Cream phục hồi tổn thương nhanh chóng.

Swissline Cell Shock Age Intelligence Make-Peace Hand Cream phục hồi tổn thương nhanh chóng.

Kem dưỡng da tay Martiderm Body Care Hand Cream

Martiderm Body Care Hand Cream tạo thành một hàng rào bảo vệ trên da, mang lại cảm giác mềm mại cho bàn tay tức thì. Không chỉ cấp ẩm, sản phẩm còn thúc đẩy độ đàn hồi, xóa mờ các dấu hiệu lão hóa, cho da tay ngày càng mềm mịn, săn chắc.

Thành phần chính

  • Allantoin: Ngăn ngừa mất nước qua da, giúp da giữ ẩm và giữ nước nhiều hơn; Cải thiện kết cấu da, giúp da luôn săn chắc, có tính đàn hồi cao.
  • Chiết xuất rau má: Thúc đẩy tái tạo tế bào da, kích thích sản sinh collagen, tăng sức đề kháng, thúc đẩy việc chữa lành vết thương.
  • Dầu hạnh nhân ngọt: Cung cấp độ ẩm, kích thích việc sản xuất các tế bào da mới. 
  • Prebiotics: Thúc đẩy sự sản sinh và phát triển lợi khuẩn trên da.

Ưu điểm

  • Thiết kế dạng tuýp nhựa tiện lợi, dễ dùng, dễ bảo quản và mang theo khi cần thiết.
  • Hương thơm tự nhiên, dễ chịu.
  • Chất kem mịn, mượt, mỏng nhẹ, dễ tán đều và thấm nhanh, không gây nhờn rít.

Nhược điểm

  • Giá thành khá cao, 390.000 đồng cho tuýp 50ml.

Martiderm Body Care Hand Cream có hương thơm tự nhiên, dễ chịu.

Martiderm Body Care Hand Cream có hương thơm tự nhiên, dễ chịu.

Kem dưỡng da tay Nivea Handcreme Intensive Care

Kem dưỡng da tay Nivea Handcreme Intensive Care giúp duy trì độ ẩm lâu dài cho da, giúp phục hồi đôi tay khô, thô ráp. Cùng với đó là tái tạo tế bào da, ngừa tình trạng da tay nhăn nheo, thiếu săn chắc.

Thành phần chính

  • Bơ hạt mỡ: Giàu vitamin A, E, F…cùng các axit béo thiết yếu giúp tổng hợp collagen và một phần lớn các chất chống oxy hoá; Hấp thụ tia UV có bước sóng ngắn trong phạm vi 250-300nm.
  • Dầu hạnh nhân ngọt: Chứa các dưỡng chất gồm vitamin A, E, các acid béo Omega-3 và kẽm. Giúp bảo vệ da và thúc đẩy quá trình tái tạo da, cải thiện tác hại của ánh mặt trời lên làn da.

Ưu điểm

  • Kết cấu thuộc dạng lỏng nhẹ, độ thẩm thấu nhanh.
  • Mùi thơm tự nhiên dễ chịu.
  • Chiết xuất chủ yếu từ dầu hạnh nhân, an toàn dịu nhẹ khi dùng trên da tay và đã được chuyên gia da liễu phê duyệt.
  • Giá thành rẻ, chỉ tầm 190.000 đồng cho tuýp 75ml.

Nhược điểm

  • Có chứa hương liệu (nằm ở cuối bảng thành phần) nên bạn nào nhạy cảm với thành phần này cần cân nhắc.

Nivea Handcreme Intensive Care giúp duy trì độ ẩm lâu dài cho da.

Nivea Handcreme Intensive Care giúp duy trì độ ẩm lâu dài cho da.

Kem dưỡng da tay Innisfree Green Tea Pure Gel Hand Cream

Kem dưỡng da tay Innisfree Green Tea Pure Gel Hand Cream giúp bổ sung và duy trì độ ẩm cho đôi tay láng mịn và ẩm mềm. Ngoài ra, gel dưỡng còn có tác dụng giúp tẩy da chết nhẹ nhàng, mang lại cho bạn đôi tay trắng sáng và hồng hào hơn.

Thành phần chính

  • 18,117ppm chiết xuất từ trà xanh hữu cơ: Được chọn lọc từ hơn 2,401 giống trà xanh Hàn Quốc. Thành phần dưỡng ẩm chuyên biệt này chứa 16 loại amino acid khác nhau, đậm đặc gấp 3.5 lần so với trà xanh thông thường. Đặc biệt, nước trà xanh tươi Green Tea Water 2.0™ được cải tiến nhờ công nghệ Dual-Moisture-Rising™ để lưu giữ dưỡng chất trọn vẹn.

Ưu điểm

  • Chất kem dạng gel trong suốt nên cực dễ tán và nhanh thấm vào da sau 1-2 phút.
  • Không dầu khoáng, không paraben, an toàn cho da.
  • Hương thơm trà xanh dễ chịu và thư giãn khi dùng.
  • Thiết kế dạng tuýp thuận tiện mang theo bất kỳ đâu và dễ sử dụng.
  • Giá thành rẻ, chỉ tầm 160.000 đồng cho tuýp 50ml.

Nhược điểm

  • Có chứa hương liệu (nằm ở cuối bảng thành phần) nên bạn nào nhạy cảm với thành phần này cần cân nhắc.

Sản phẩm có 18,117ppm chiết xuất từ trà xanh hữu cơ.

Sản phẩm có 18,117ppm chiết xuất từ trà xanh hữu cơ.

Thời điểm tốt nhất để sử dụng kem dưỡng da tay

Bạn nên cho da thời gian tối đa để được hưởng lợi từ các sản phẩm dưỡng da. Vì vậy, đây là lý do tại sao ban đêm là thời gian tốt nhất cho tất cả các thói quen dưỡng ẩm, bao gồm cả việc sử dụng kem dưỡng da tay. 
Thoa kem dưỡng da tay vào ban đêm đồng nghĩa với việc bạn có thể dành cho mình 6-8 giờ chăm sóc da tay mà không bị gián đoạn. Hãy để kem dưỡng da tay trên bàn, cạnh giường như một lời nhắc nhở nhẹ nhàng trước khi đi ngủ. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn thoa kem tay khi bạn ra ngoài khi thời tiết trở lạnh hơn nhé.

Trên đây là đáp án cho câu hỏi kem dưỡng da tay có cần thiết cùng gợi ý 5 sản phẩm đình đám nhất, được yêu thích hàng đầu hiện nay. Hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi ích của kem dưỡng da tay đồng thời dễ dàng hơn trong việc chọn lựa sản phẩm. 

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 2022-11-07 11:36:00

Giỏ hng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.