Kem dưỡng phục hồi cho da dầu mụn loại nào tốt?

Kem dưỡng phục hồi cho da dầu mụn nào tốt nhất? Cách chọn kem dưỡng phục hồi dành riêng cho da dầu mụn sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây....

Loại bỏ tình trạng da dầu mụn thực sự là một thách thức. Bởi da dầu một phần thường là do di truyền hoặc do nội tiết tố. Bạn không thể kiểm soát những điều đó, tuy nhiên, bạn có thể điều chỉnh cách chăm sóc da. Những thay đổi đơn giản sẽ góp phần làm giảm lượng dầu trên da và mang lại làn da khỏe mạnh hơn. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn cách giảm nhờn mụn, cách chọn sản phẩm phù hợp và giới thiệu đến bạn những loại kem dưỡng phục hồi cho da dầu mụn hiệu quả.

Da nhờn mụn phải làm sao? Sử dụng kem dưỡng nào?

Da nhờn mụn phải làm sao? Sử dụng kem dưỡng nào?

Vì sao da dầu dễ nổi mụn?

Dưới mỗi lỗ chân lông có một tuyến bã nhờn. Nó sản xuất ra các loại dầu tự nhiên gọi là bã nhờn để giúp duy trì độ ẩm và giúp da luôn mịn màng, mềm mại. 

Tuy nhiên, khi tuyến bã nhờn hoạt động quá mức sẽ tiết ra lượng dầu hơn bình thường, làm cho da trở nên bóng nhẫy. Do đó, da dầu dễ nổi mụn hơn do bã nhờn trộn với các tế bào da chết và mắc kẹt trong lỗ chân lông. Dẫn đến mọc mụn đầu đen, đầu trắng, mụn viêm trên mặt, dễ bắt nắng gây các vết thâm.

Nguyên nhân nào gây nên tình trạng da dầu mụn?

Do di truyền và các yếu tố nội tiết.

Gen của bố và mẹ luôn là yếu tố tác động và góp một phần không nhỏ trong việc hình thành các tính trạng của con. Nếu bố và mẹ thuộc loại da dầu thì khả năng cao, đứa con cũng sẽ sở hữu loại da “khó chiều” này.

Do nhiệt độ, khí hậu

Nhiệt độ, khí hậu, độ ẩm không khí hay nguồn nước ảnh hưởng rất lớn đến sự hoạt động của tuyến dầu trên da. Những yếu tố này khiến da bị khô, mất nước, thiếu ẩm dẫn tới da tiết dầu để bù lại độ ẩm của da bị thiếu hụt. Hậu quả là da mặt có nhiều dầu hơn mức bình thường. 

Da bị thiếu nước, thiếu ẩm

Rất nhiều bạn lầm tưởng rằng da dầu thì không cần dưỡng ẩm, cấp nước. Hoàn toàn sai lầm!

Việc không cung cấp đủ độ ẩm khiến da phải hoạt động mạnh mẽ, tiết nhiều dầu hơn để cân bằng và giữ ẩm cho da. Các lỗ chân lông cũng theo đó mà to hơn. 

Da thiếu ẩm cũng là nguyên nhân gây ra dầu mụn

Da thiếu ẩm cũng là nguyên nhân gây ra dầu mụn

Vệ sinh da không sạch sẽ

Da mặt không được sạch sẽ là một nguyên nhân khiến da đổ nhiều dầu hơn. Nếu bạn không làm sạch da cẩn thận thì chúng sẽ gây bít tắc lỗ chân lông. Đồng thời kích thích da tiết dầu càng nhiều hơn.

Không sử dụng kem chống nắng

Nhiều người nghĩ việc sử dụng kem chống nắng với làn da dầu là không cần thiết vì chúng dễ bị chảy, gây bết da, làm mất thẩm mỹ mỗi khi trang điểm. Tuy nhiên, những tia UV trong ánh nắng mặt trời sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng, khiến chức năng da suy yếu, dẫn đến da tiết nhiều dầu hơn và dễ sạm nám, lão hóa hơn…

Dùng sai kem dưỡng

Lựa chọn sai kem dưỡng phục hồi cho da dầu mụn cũng là điều rất nhiều nàng mắc phải khiến tình trạng da dầu mụn không thuyên giảm mà ngày càng tệ hơn. 

Dùng sai kem dưỡng có thể sinh ra mụn

Dùng sai kem dưỡng có thể sinh ra mụn

Nguyên tắc chăm sóc da dầu mụn

Chăm sóc da phù hợp sẽ làm giảm lượng dầu, đánh bay các nốt mụn trên da mặt của bạn từng ngày. Vì thế, hãy tuân thủ các nguyên tắc sau:

Làm sạch da 2 lần một ngày

Rửa mặt vào buổi sáng và buổi tối là điều cần thiết. Rửa thêm sau khi tập thể dục hoặc vào một ngày nóng. Mục đích là loại bỏ bã nhờn, chất nhờn do các tuyến dưới da tiết ra. 

Tẩy tế bào chết 1 đến 2 lần/tuần

Việc này làm cho làn da của bạn trông mịn màng và khỏe mạnh hơn. Nó cũng giúp giải quyết hai vấn đề phổ biến của da dầu: lỗ chân lông bị tắc và lỗ chân lông to.

Việc tẩy tế bào chết chỉ nên thực hiện 1 hoặc 2 lần trong tuần. Tránh lạm dụng quá nhiều sẽ gây phản tác dụng, da sẽ mất độ ẩm và sinh ra nhiều dầu hơn.

Dưỡng ẩm

Bạn nghĩ da dầu được bôi trơn đủ? Nhưng thực ra dầu không giống với độ ẩm bạn cần để giữ cho da khỏe mạnh. Trên thực tế, da tiết nhiều dầu nhưng vẫn bị mất nước hoặc quá khô.

Khi da bị mất nước, nước sẽ không được hấp thụ vào các lớp của da. Điều đó đồng nghĩa với việc làn da sẽ thiếu độ đàn hồi và căng mọng. Nếu không có những thứ này, da sẽ đỏ, viêm và nhăn nheo. Chính vì thế, dưỡng ẩm cho da dầu là việc làm rất cần thiết.

Sử dụng kem trị mụn

Việc sử dụng kem trị mụn vừa giúp trị mụn hiệu quả vừa giúp cải thiện lỗ chân lông to, hạn chế dầu thừa.

Đừng quên thêm kem trị mụn vào chu trình dưỡng da hàng ngày

Đừng quên thêm kem trị mụn vào chu trình dưỡng da hàng ngày

Cách chọn kem dưỡng phục hồi cho da dầu mụn

Khi chọn các sản phẩm dành cho da dầu mụn, bạn cần chú ý:

Thành phần

Một nguyên tắc nhỏ cần tuân thủ khi tìm kiếm một loại kem dưỡng phục hồi cho da dầu mụn là mua những thứ không gây dị ứng - noncomedogenic (không gây bít lỗ chân lông hoặc có khả năng gây mụn) và không chứa dầu - oil-free. 

Da nhờn có nhiều khả năng dễ bị mụn hơn do sản xuất quá nhiều bã nhờn. Vì vậy, hãy ưu tiên tìm kiếm các thành phần trị mụn như axit salicylic, axit alpha hydroxy và các thành phần kiểm soát dầu là chìa khóa. Điều quan trọng nữa là tìm kiếm các thành phần siêu dưỡng ẩm nhưng không nặng và nhờn (ví dụ như axit hyaluronic, niacinamide), chúng sẽ ngậm nước cho da mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Ngoài ra, nên cạch mặt những loại kem dưỡng có chứa cồn khô, chất tạo màu, chất bảo quản, hương liệu, lanolin và dầu khoáng. Vì đây là những thành phần có thể gây bít tắc lỗ chân lông. Khiến làn da bị bí, khó chịu và dễ dẫn đến tình trạng mụn trầm trọng hơn.

Nên chú ý thành phần có trong kem dưỡng phục hồi cho da dầu mụn

Nên chú ý thành phần có trong kem dưỡng phục hồi cho da dầu mụn

Kết cấu

Kết cấu sản phẩm rất quan trọng đối với da dầu, vì các loại kem quá đặc có thể gây bít lỗ chân lông và khiến da tiết dầu hơn. Kem dưỡng nhẹ có xu hướng hoạt động tốt nhất đối với các loại da nhờn. Hãy chọn kem dưỡng dạng gel hoặc sản phẩm có nhãn "water based" sẽ có kết cấu khá loãng. Giúp các dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu nhanh vào da mà không gây cảm giác nặng mặt hay bí bách lỗ chân lông.

Top 5 kem dưỡng phục hồi cho da dầu mụn tốt nhất bạn nên thử

Nếu bạn đang quá mệt mỏi với làn da dầu mụn và đang tìm kiếm những sản phẩm khắc phục hiệu quả cao, nhanh chóng thì hãy nghía ngay 5 lựa chọn dưới đây.

Kem giảm mụn kiểm soát dầu Maria Galland D710 Oily Skin Control Cream

Maria Galland Oily Skin Control Cream D710 được bào chế với công thức cải tiến với phức hợp bạc ON mang tính cách mạng. Giúp sản xuất bã nhờn quá mức trở lại trạng thái cân bằng và ngăn ngừa tình trạng bóng dầu không mong muốn. Chiết xuất lá cây ruy băng, chiết xuất rễ mahonia và axit salicylic làm giảm mụn trứng cá hiệu quả với các đặc tính làm tan mụn và tiêu sừng, đồng thời ngăn ngừa hình thành các vết thâm mới. Chưa hết, axit salicylic còn đẩy lùi sự thô ráp trên bề mặt, giải phóng lỗ chân lông bị tắc và cải thiện vẻ ngoài của da.

Maria Galland D710 Oily Skin Control Cream

Maria Galland D710 Oily Skin Control Cream

Gel giảm mụn điều tiết bã nhờn Germaine De Capuccini Purex oil-Free Hydro-Mat Gel 

Germaine De Capuccini Purex oil-Free Hydro-Mat Gel đã được phát triển sau những nghiên cứu sâu rộng của Germaine De Capuccini về những cách hiệu quả nhất để giảm độ nhờn và ngăn nó tái phát trở lại. 

Kem dưỡng ẩm không dầu này có chứa các thành phần như phức hợp prebiotic, phytocomplex. Giúp điều chỉnh quá trình sản xuất bã dầu dưới da, ức chế sự phát triển của sinh vật có hại trên da mà không làm ảnh hưởng đến vi sinh vật có lợi. Duy trì làn da mịn mượt, ngăn ngừa mụn, viêm nhiễm da, khơi dậy làn da sáng mịn và khỏe khoắn hơn.

Germaine De Capuccini Purex oil-Free Hydro-Mat Gel

Germaine De Capuccini Purex oil-Free Hydro-Mat Gel

Kem kiềm dầu, phục hồi da tổn thương Swissline Force Vitale Aqua-Pure Mattifying Cream

Swissline Force Vitale Aqua-Pure Mattifying Cream là một loại kem dưỡng phục hồi cho da dầu mụn mỏng nhẹ cung cấp một giải pháp khắc phục tình trạng nhờn mụn vô cùng tuyệt vời. Sản phẩm giúp kiềm dầu hiệu quả, giữ gìn làn da khô thoáng, hỗ trợ se khít lỗ chân lông để hạn chế quá trình bài tiết bã nhờn trên bề mặt da.

Ngoài ra, kem dưỡng này còn sở hữu phức hợp công nghệ sinh học Teflose. Có khả năng ngừa sự bám dính của vi khuẩn gây mụn, gây viêm da và ngăn ngừa mụn phát triển hoặc tái phát.

Swissline Force Vitale Aqua-Pure Mattifying Cream

Swissline Force Vitale Aqua-Pure Mattifying Cream

Tinh chất giảm mụn kiềm dầu Skincode Essentials S.O.S Oil Control Balancing Serum

Huyết thanh cân bằng siêu nhẹ này là một phương pháp chăm sóc đa nhiệm được thiết kế để làm dịu và cân bằng làn da dễ bị nổi mụn, da dầu và da hỗn hợp. Nó được điều chế với các đặc tính chữa lành, làm dịu và tái tạo của CM-Glucan, cùng với hoạt chất Pore Refining Active và chiết xuất cây tầm ma. 

Tích cực điều chỉnh hoạt động tuyến bã nhờn, giúp cân bằng dầu thừa tiết da. Nhờ đó giúp bề mặt da không còn tình trạng bóng dầu mà trở thoáng sạch thoáng, láng mịn. Đồng thời, giúp se khít lỗ chân lông, cải thiện tình trạng mụn viêm nhiễm, tái tạo tế bào và phục hồi khả năng đề kháng của da. Cho bạn làn da tươi tắn, trẻ trung hơn.

Điểm đặc biệt của sản phẩm này là tất cả các công thức đều không chứa paraben, không hương thơm, không màu, không kích ứng, 100% thuần chay và không chứa các thành phần có nguồn gốc động vật. Đã được viện da liễu Thụy Sỹ chứng nhận. Nhờ đó trong quá trình sử dụng, Skincode S.O.S Oil Control Balancing Serum hoàn toàn không gây kích ứng da, kể cả những làn da nhạy cảm nhất.

Skincode Essentials S.O.S Oil Control Balancing Serum

Skincode Essentials S.O.S Oil Control Balancing Serum

Kem kiểm soát dầu nhờn Floslek Anti Acne Mattifying Cream

Floslek Mattifying Cream có chứa kẽm hoạt tính, panthenol, niacinamide. Sẽ điều chỉnh quá trình hoạt động của tuyến bã nhờn, ngăn chặn lượng dầu tiết ra quá nhiều trên da. Đồng thời, thâm nhập sâu vào lỗ chân lông để loại bỏ hoàn toàn tế bào chết và bã nhờn kết dính bên trong da. Giúp ngăn ngừa và tiêu diệt các vi khuẩn để giảm nguy cơ hình thành mụn. 

Kiểm soát da nhờn mụn như là một cuộc chiến dài. Và kem dưỡng phục hồi cho da dầu mụn là một “vũ khí” giúp bạn chiến thắng cuộc đấu này. Hãy nhớ rằng, cần có thời gian để có kết quả. Cho dù bạn đang muốn làm sạch mụn hay chỉ giảm lượng nhờn trên da, bạn không thể mong đợi kết quả hoàn hảo trong một sớm một chiều. Hãy kiên nhẫn với thói quen của bạn và đối xử tốt với làn da nhé. Chắc chắn bạn sẽ gặt hái được “quả ngọt”.

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 2022-08-30 14:32:00

Giỏ hng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.