Kem dưỡng trắng da mặt cho da dầu nào tốt?

Da dầu khó chọn kem dưỡng trắng? Đừng lo, với những bí kíp “siêu đẳng” cùng 6 gợi ý kem dưỡng trắng da mặt cho da dầu hiệu quả trong bài viết này, bạn sẽ dễ dàng chọn được một sản phẩm thích hợp.

Da dầu khó chọn kem dưỡng trắng? Đừng lo, với những bí kíp “siêu đẳng” cùng 6 gợi ý kem dưỡng trắng da mặt cho da dầu hiệu quả trong bài viết này, bạn sẽ dễ dàng chọn được một sản phẩm thích hợp. Giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng, tươi sáng và tràn đầy sức sống để bạn tự tin khoe sắc, khiến ai cũng phải trầm trồ ngưỡng mộ về làn da của mình.

Kem dưỡng trắng da mặt cho da dầu nào tốt?

Kem dưỡng trắng da mặt cho da dầu nào tốt?

Đặc điểm của làn da dầu

Da dầu là loại da có tuyến dầu phát triển và hoạt động mạnh mẽ. Do tuyến dầu tiết ra quá nhiều nên sẽ dễ gây bít tắc lỗ chân lông dẫn đến nguy cơ gây mụn ẩn, mụn viêm kèm theo nhiều nhược điểm khác cho da.
Có 6 nguyên nhân chính khiến da dầu bao gồm:

  • Do chế độ ăn uống mất cân bằng.
  • Do nội tiết bị biến động tác động mạnh đến sự tiết bã nhờn của da.
  • Do yếu tố di truyền.
  • Do tâm trạng căng thẳng, áp lực.
  • Do ảnh hưởng của sử dụng thuốc.
  • Do chăm sóc da hàng ngày chưa đúng cách.

Vì sao nên lựa chọn riêng dòng kem dưỡng trắng da mặt cho da dầu?

Nếu bạn có làn da dầu, bạn biết rằng bạn không thể chọn bất kỳ sản phẩm nào. Việc chọn lựa cần được chú ý nhiều hơn so với các loại da bình thường vì da dầu dễ bị nổi mụn do tiết bã nhờn quá mức. Điều này giải thích tại sao khuôn mặt của bạn bắt đầu xỉn màu vào cuối ngày. 
Vì vậy, bạn cần những loại kem riêng biệt vừa có tác dụng làm sáng và vừa giữ làn da khô thoáng trong suốt thời gian. Những sản phẩm này sẽ có thành phần và nồng độ được gia giảm phù hợp cho da dầu. Bên cạnh đó kem còn được thêm vào các hoạt chất có lợi cho việc điều tiết bã nhờn và diệt khuẩn.

Da dầu cần những loại kem vừa làm sáng, vừa giữ làn da khô thoáng.

Da dầu cần những loại kem vừa làm sáng, vừa giữ làn da khô thoáng.

Bí kíp chọn kem dưỡng trắng da mặt cho da dầu chuẩn chuyên gia

Dưới đây là một số mẹo đơn giản để bạn dễ chọn lọc được kem dưỡng trắng da mặt cho da dầu.

Hiệu quả mang lại

Đừng bỏ qua những thông tin mà nhà sản xuất ghi trên bao bì. Bạn nên để ý một số công dụng điển hình như dưỡng trắng da, tạo hàng rào độ ẩm giúp che chắn làn da khỏi các tác nhân gây hại, cân bằng độ ẩm. Đồng thời, một số sản phẩm sẽ có thêm tác dụng ức chế hình thành sắc tố gây sạm nám trên làn da, ngừa mụn,...Giúp bạn mua 1 nhưng lại nhận được nhiều công dụng.

Thành phần nên có 

Kem dưỡng trắng da mặt cho da dầu nên ưu ái chọn sản phẩm có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên có tác dụng làm trắng như kojic acid, mulberry extract (chiết xuất từ dâu tằm trắng), alpha arbutin, licorice extract (chiết xuất cam thảo), aloesin (chiết xuất aloe vera), glycolic acid (chiết xuất từ mía), glutathione…
Ngoài ra, một số thành phần “vàng” bạn có thể tin tưởng như mật ong, hoa cúc trắng, niacinamide, alpha arbutin, vitamin C đều đảm bảo an toàn với mọi loại da.

Không chứa thành phần gây hại cho da

Bạn nên học cách đọc bảng thông tin về thành phần có trong mỹ phẩm trước khi quyết định mua và sử dụng chúng. Một loại kem dưỡng trắng phù hợp cho da dầu nên có một bảng thành phần “sạch” - nói không với: Silicones (Dimethicone, Cetearyl Methicone, Cyclomethicone - 3 gốc silicones thường gặp trong mỹ phẩm), Dầu khoáng, Alcohol, Sodium Lauryl Sulfate (chất tạo bọt xà phòng), Isopropyl Myristate (chất tạo độ mịn), hương liệu và phẩm màu nhân tạo.

Kết cấu mỏng nhẹ

Hãy chọn loại kem dưỡng có kết cấu mỏng, nhẹ, dễ thấm như gel, lotion để tạo độ thông thoáng trên da. Từ đó giúp da dễ “thở” hơn, vừa hấp thu dưỡng chất tốt, vừa tránh tình trạng bí tắc lỗ chân lông.
Với làn da dầu, các bạn nên tránh những sản phẩm dưỡng đậm đặc.

Nên chọn các sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ.

Nên chọn các sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ.

Nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đến từ các thương hiệu uy tín

Đây là điều không thể nào bỏ qua khi mua bất kỳ món mỹ phẩm nào không riêng kem dưỡng trắng da mặt cho da dầu. Nên chọn thương hiệu uy tín, nổi tiếng để gửi gắm niềm tin.
Tuyệt đối không dùng các loại kem trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ để tránh gây hại đến sức khỏe làn da.

Top 6 kem dưỡng trắng da mặt cho da dầu tốt nhất hiện nay

Dưới đây là danh sách 6 kem dưỡng trắng da mặt cho da dầu được đánh giá tốt nhất hiện nay. Mời các bạn tham khảo.

Kem dưỡng trắng da mặt cho da dầu Skincode Alpine White Brightening Day Cream SPF 15 

Skincode Alpine White Brightening Day Cream SPF 15 với công thức bào chế ưu việt, thành phần có chứa Alpine plant complex và vitamin C, sẽ hạn chế các gốc tự gây hại, ức chế sự hình thành melanin để loại bỏ dần các tế bào nám từ bên trong, làm mờ nhanh chóng các vết đốm nâu, đồi mồi. Ngoài khả năng dưỡng trắng ưu việt, sản phẩm nhà Skincode còn chứa các bộ lọc tia UVA và UVB để bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời cũng như tác hại vô hình do tia UVA gây ra có thể dẫn đến lão hóa sớm. 
Chất kem dễ dàng được hấp thụ mà không có cảm giác nhờn dính sau khi sử dụng, cho làn da cảm giác ẩm mịn, khô thoáng và được bảo vệ tối ưu.
Đặc biệt, công thức đã được kiểm nghiệm da liễu tại Thụy Sỹ. 100% thuần chay và không chứa thành phần có nguồn gốc động vật, không chứa: paraben, hương thơm, chất bảo quản và chất tạo màu.

Thành phần chính

  • Công nghệ độc quyền CM-Glucan: Tăng cường hệ miễn dịch, phục hồi khả năng đề kháng của da, hỗ trợ kích thích quá trình tái tạo da, giúp làm săn chắc da, cải thiện làn da căng đầy tươi mới hơn.
  • Bộ lọc chống tia UVA-UVB: Bảo vệ da khỏi tác động gây hại của ánh nắng mặt trời, ngăn chặn tình trạng da lão hóa sớm và những tổn hại không nhìn thấy do tia UV gây ra.
  • Hàm lượng cao vitamin C và vitamin E: Chống oxy hóa mạnh, tăng cường tái tạo da và bảo vệ da khỏi tác động gây hại từ môi trường bên ngoài. 
  • Vitamin B3 & hợp chất 7 loại chiết xuất thảo mộc Swiss Alpine: Ức chế melanin, loại bỏ được tình trạng rối loạn sắc tố da. Giúp làm sáng các vùng da không đều màu, da sạm nám hay đốm nâu do tuổi tác. Đồng thời trẻ hóa và làm săn chắc cấu trúc da.

Ưu điểm

  • Có chỉ số SPF 15, giúp chống nắng nhẹ, ngăn ngừa và bảo vệ tác hại của tia UV trong mặt trời.
  • Kết cấu kem mỏng nhẹ, thấm nhanh không bết dính và giúp nâng tone nhẹ, trắng hồng tự nhiên.
  • Bảng thành phần lành tính, phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Nhược điểm

  • Giá thành cao, 1.749.000 đồng cho chai 50ml.

Skincode Alpine White Brightening Day Cream SPF 15 có công thức bào chế ưu việt.

Skincode Alpine White Brightening Day Cream SPF 15 có công thức bào chế ưu việt.

Kem dưỡng trắng da mặt cho da dầu Laneige White Dew Tone-up Cream

Kem dưỡng trắng da mặt cho da dầu Laneige White Dew Tone-up Cream được chiết từ những thành phần thiên nhiên quý giá, cùng công nghệ “Mela-vita Crusher” giúp loại bỏ hắc tố melanin, làm mờ đốm nâu, sạm nám, bật tone màu da trắng hồng từ sâu bên trong.

Thành phần chính

  • Saururus Chinensis Extract (chiết xuất cây hàm ếch): Hoạt chất có tác dụng kháng viêm, giữ ẩm, làm trắng da hiệu quả bằng cách xóa mờ các vùng da nám, thâm, xỉn màu, tái tạo làn da trắng hồng.
  • Yeast Extract (chiết xuất nấm men): Chứa các dưỡng chất chăm sóc da giúp chống viêm, khóa ẩm, tẩy tế bào da chết, tăng khả năng hấp thụ kem vào da.
  • Titanium Dioxide: Hoạt chất hấp thụ tia UV, chống nắng, dưỡng trắng da.

Ưu điểm

  • Mẫu mã bao bì xinh xắn, dễ thương.
  • Thích hợp với tất cả các loại da.
  • Chất kem mịn nhẹ, thoa lên da thấm nhanh, không gây bí rít, nặng mặt.
  • Tính năng dưỡng ẩm tương đối tốt. Có thể thoải mái ngồi trong điều hòa suốt 8 giờ mỗi ngày mà không lo da bị khô hay thiếu nước.

Nhược điểm

  • Trong bảng thành phần có chứa hương liệu, bạn nào dị ứng mùi hương nên cân nhắc.
  • Giá thành khoảng 470.000 đồng/hộp 50ml.

Laneige White Dew Tone-up Cream được chiết từ những thành phần thiên nhiên quý giá.

Laneige White Dew Tone-up Cream được chiết từ những thành phần thiên nhiên quý giá.

Kem dưỡng trắng da mặt cho da dầu Image Iluma Intense Brightening Creme 

Kem dưỡng trắng da mặt cho da dầu Image Iluma Intense Brightening Creme ứng dụng công nghệ Vectolize kết hợp cùng nguồn thành phần hoạt chất làm trắng da độc quyền của thương hiệu Image Skincare. Có khả năng thẩm thấu sâu vào lớp tế bào. Cung cấp độ ẩm làm mịn da đồng thời bổ sung dưỡng chất làm mờ thâm nám, ức chế quá trình sản xuất melanin, dưỡng da trắng sáng, rạng rỡ từ bên trong.

Thành phần chính

  • Chiết xuất từ cải xoong: Ức chế sự sản sinh hắc sắc tố melanin giúp làm mờ thâm nám, đồi mồi cho làn da trắng sáng đều màu. 
  • Chiết xuất từ hoa cúc: Hạn chế sự xuất hiện sắc tố melanin và ngăn ngừa sự phát triển của các gốc tự do giúp làm mờ nếp nhăn hiệu quả. Đặc biệt, khả năng hạn chế sự phát triển của melanin hiệu quả cao gấp đôi Arbutin và làn da trắng sáng lên tới 30%.
  • Vitamin C dạng ổn định và một số dưỡng chất khác: Tăng sức đề kháng, đẩy lùi sắc tố và chống lại các dấu hiệu lão hoá cho làn da khỏe mạnh từ bên trong.

Ưu điểm

  • Thiết kế dạng hũ với vòi bấm rất tiện lợi khi sử dụng và tránh được hiện tượng lấy quá nhiều kem hay kem dễ bị oxy hoá trong quá trình sử dụng. 
  • Chiết xuất dạng kem màu trắng ở thể mềm nên khi thoa lên da mặt sẽ bám ngay vào da, không gây bưng bít hay nhờn rít.
  • Phù hợp với mọi làn da kể cả da nhạy cảm.
  • Kem có mùi thơm dễ chịu, ai dị ứng hương liệu có thể thoải mái sử dụng.

Nhược điểm

  • Giá thành cao, 3.168.000 đồng cho hũ 48g.

Image Iluma Intense Brightening Creme ứng dụng công nghệ Vectolize.

Image Iluma Intense Brightening Creme ứng dụng công nghệ Vectolize.

Kem dưỡng trắng da mặt cho da dầu SK-II Cellumination Deep Surge EX

Kem dưỡng trắng da mặt cho da dầu SK-II Cellumination Deep Surge EX sở hữu chiết xuất từ hỗn hợp làm trắng da Aura Bright Cocktail EX, cùng với tinh chất Pitera. Giúp kiểm soát hình thành sắc tố, xóa mờ mọi dấu vết lão hóa trên da. Cho người dùng một làn da trắng sáng, mịn màng, tràn đầy sức sống.

Thành phần chính

  • Phức hợp Aura Bright Cocktail EX gồm Pixel White, Talape White và Demelano P3C: Hạn chế sản sinh sắc tố melanin trên da từ đó giảm các vết thâm, sạm.
  • Pitera: Ngăn chặn quá trình sản xuất melanin, ngừa đốm nâu và sạm nám ngày từ khi có dấu hiệu khởi phát; kết hợp với đó là khả năng phục hồi và tái tạo da ở những vùng khô ráp, giảm sự mất cân bằng của màu sắc tế bào.
  • Acid hữu cơ: loại bỏ tế bào chết, giúp lưu thông máu dưới da.
  • Panthenol: Làm lành các vết thương trên da, tái tạo tế bào và dưỡng ẩm.

Ưu điểm

  • Kem dạng gel nhẹ, thấm nhanh, không gây nhờn dính khó chịu.
  • Đi kèm bên trong hộp có thìa nhựa nhỏ giúp việc lấy kem dễ dàng và tiện lợi hơn, cũng như giữ vệ sinh trong quá trình sử dụng.
  • Mùi thơm nhẹ dịu.

Nhược điểm

  • Sản phẩm chứa paraben, cân nhắc khi sử dụng.
  • Giá thành khá cao, khoảng 3.550.000 đồng cho hũ 50g.

SK-II Cellumination Deep Surge EX có kèm thìa nhựa giúp lấy kem dễ dàng.

SK-II Cellumination Deep Surge EX có kèm thìa nhựa giúp lấy kem dễ dàng.

Kem dưỡng trắng da mặt cho da dầu Codexial Enoliss Perfect Skin Spot 

Codexial Enoliss Perfect Skin Spot dưỡng sáng da, làm mờ các đốm nâu, thâm sạm và giảm nguy cơ tăng sắc tố melanin. Đồng thời, tăng cường khả năng miễn dịch cho da, giúp củng cố hàng rào bảo vệ da trước tác động xấu từ bên ngoài và cải thiện làn da tươi mới, rạng rỡ tự nhiên.

Thành phần chính

  • Niacinamide 3%: Điều tiết bã nhờn, giúp cải thiện kích thước lỗ chân lông và củng cố hàng rào bảo vệ da, giảm vết thâm, dưỡng sáng da.
  • Arbutin 1%: Ức chế Enzyme Tyrosinase để ngăn chặn sự hình thành của melanin, làm mờ thâm sạm, đốm nâu, nám da và giúp cải thiện làn da trắng sáng hơn rõ rệt.
  • Stabilized Vitamin C 1%: Tái tạo và sản sinh collagen, giúp làm mờ thâm nám, giảm nếp nhăn và bảo vệ da chống lại các dấu hiệu lão hóa do tia cực tím gây ra.
  • Salicylic acid: Loại bỏ các bã dầu tắc nghẽn gây nên mụn, giúp kiểm soát lượng dầu dư thừa, kháng viêm và trị mụn.

Ưu điểm

  • Chất kem mịn nhẹ, thấm nhanh trên da, không gây nhờn dính.
  • Khả năng cấp ẩm và kiểm soát dầu nhờn tốt, da khô ráo, mịn màng suốt cả ngày.
  • Phù hợp với mọi loại da, không gây kích ứng và nổi mụn.
  • Thiết kế nhỏ gọn dễ dàng mang theo khi cần mà không chiếm diện tích.

Nhược điểm

  • Giá thành cao, khoảng 975.000 đồng cho tuýp 30ml.

Codexial Enoliss Perfect Skin Spot có chất kem mịn nhẹ, thấm nhanh trên da.

Codexial Enoliss Perfect Skin Spot có chất kem mịn nhẹ, thấm nhanh trên da.

Kem dưỡng trắng da mặt cho da dầu Martiderm Pigment Zero DSP Renovation Cream

Martiderm Pigment Zero DSP Renovation Cream với công thức chứa 10% Alpha Hydroxy Acids cùng nhóm hợp chất ức chế hắc tố melanin. Giúp loại bỏ triệt để những đốm nâu tối màu và ngăn chặn chúng quay trở lại. Đồng thời, bảo vệ da trước các tác nhân gây hại như tia UV, ô nhiễm,…

Thành phần chính

  • 10% Alpha Hydroxy Acids: Bao gồm Glycolic Acid, Lactic Acid, Malic Acid, Tartaric Acid, Citric Acid. Có tác dụng lấy đi triệt để các lớp sừng già, các tế bào da chết xỉn màu, kích thích tái tạo tế bào. 
  • Các hoạt chất ức chế melanin: Bao gồm 4% Genistein, 1% Hexylresorcinol, 2% Phytic acid, 4% Bellis perennis L. Ức chế hoạt động của Tyrosinase để ngăn chặn quá trình gia tăng hắc tố melanin, góp phần chữa lành các tổn thương da gây ra bởi ánh nắng mặt trời. 
  • Chiết xuất từ mầm cải xoong: Chống oxy hóa, ngăn ngừa tăng sắc tố da, làm trắng và dưỡng sáng da.

Ưu điểm

  • Kết cấu dạng sữa lỏng, có độ dung nạp cao, thấm nhanh, không gây nhờn dính khó chịu.
  • Thành phần lành tính không gây kích ứng da. Phù hợp cho mọi loại da.
  • Thiết kế nhỏ gọn dễ dàng mang theo khi cần mà không chiếm diện tích.

Nhược điểm

  • Giá thành cao, 2.100.000 đồng cho tuýp 40ml.

Martiderm Pigment Zero DSP Renovation Cream có độ dung nạp cao.

Martiderm Pigment Zero DSP Renovation Cream có độ dung nạp cao.

Lưu ý cần nhớ để công cuộc dưỡng trắng da dầu đạt hiệu quả cao

Có một loại kem dưỡng trắng da mặt cho da dầu tốt thôi chưa đủ, để chúng phát huy tối ưu hiệu quả trên da, bạn cần phải sử dụng đúng cách nữa. “Bỏ túi” ngay một vài lưu ý sau nhé.

  • Tránh tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp: Tia cực tím là “thủ phạm” hàng đầu gây ra lão hóa da, nám, tàn nhang, nếp nhăn… Do đó, bạn cần thoa kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 30 mỗi ngày. Khi ra ngoài cần che chắn kỹ lưỡng với khẩu trang, áo chống nắng.
  • Bổ sung đầy đủ dưỡng chất: Nên bổ sung đầy đủ các loại vitamin A, C, E vừa giúp cơ thể khỏe mạnh vừa hỗ trợ nuôi dưỡng làn da tốt hơn.
  • Chỉ dùng khi da đã được làm sạch: Vì da sạch, lỗ chân lông thông thoáng chất dinh dưỡng từ kem dễ thẩm thấu vào da và phát huy công dụng một cách tối đa.
  • Thoa lúc da còn ẩm: Nhằm tăng cường sự thẩm thấu của kem dưỡng trắng da và hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông.
  • Tránh lạm dụng: Thoa kem quá nhiều không những không tăng thêm hiệu quả, mà còn dẫn đến công dụng của kem bị giảm đi đáng kể. Thậm chí, còn khiến da bị bí bách, gây nổi mụn, nhờn bóng, bết dính…Hãy dùng lượng kem vừa đủ khoảng 1 hạt đậu và mỗi ngày dùng 1 – 2 lần vào buổi tối và sáng.
  • Nhẹ nhàng với da: Khi thoa kem nên massage thật nhẹ nhàng, chầm chậm, vừa để da hấp thụ kem được tốt hơn, vừa kích thích máu huyết lưu thông, tăng cường tái tạo da.

Nên thoa kem lúc da còn ẩm và nhẹ nhàng với da.

Nên thoa kem lúc da còn ẩm và nhẹ nhàng với da.

Da dầu vốn khó chiều nên cần được chăm sóc cẩn thận và kỹ càng. Trên đây là tổng hợp những thông tin và cách chọn cũng như những gợi ý kem dưỡng trắng da mặt cho da dầu. Hy vọng bạn sẽ tìm được cho mình một sản phẩm thích hợp. Chúc các bạn sớm có được làn da trắng sáng mịn màng như mong muốn.

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 2022-12-01 10:16:00

Giỏ hng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.