Bí kíp chọn và sử dụng kem phục hồi da chuẩn chuyên gia

Sử dụng kem phục hồi da sẽ giúp da chóng lành, giảm kích ứng và hạn chế tình trạng bong tróc, sưng viêm. Vậy bạn đã biết cách chọn kem dưỡng phù hợp với loại da của mình chưa?

Nếu bạn đang mệt mỏi và khó chịu với làn da khô, thường xuyên kích ứng của mình, thì không đâu khác, kem dưỡng phục hồi da là lựa chọn thích hợp để bạn lấy lại làn da khỏe khoắn, rạng ngời. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin xoay quanh kem phục hồi da và giới thiệu đến bạn top 5 kem phục hồi da hiệu quả nhất hiện nay. Hãy cùng theo dõi ngay nhé.

Kem phục hồi da là lựa chọn thích hợp để bạn lấy lại làn da khỏe khoắn

Kem phục hồi da là lựa chọn thích hợp để bạn lấy lại làn da khỏe khoắn

Nguyên nhân khiến da bị hư tổn

Tác nhân môi trường

Khói bụi, tia UV, chất độc hóa học...là nguyên nhân hàng đầu gây tổn thương cấu trúc da, phá vỡ độ đàn hồi và collagen trong da. Khiến làn da yếu dần và bắt đầu hình thành nếp nhăn, các đốm nâu hoặc đồi mồi.

Chế độ ăn uống không lành mạnh

Cũng giống như phần còn lại của cơ thể, ăn uống lành mạnh là điều quan trọng để giữ cho làn da luôn tươi sáng. 

Chất béo, bột mì tinh chế và thực phẩm qua chế biến cao đều có thể gây kích ứng da, mụn, cũng như phá vỡ elastin và collagen mà bạn cần để giữ cho làn da của mình trẻ trung hơn. 

Chất kích ứng hóa học

Có rất nhiều sản phẩm gây kích ứng da, bao gồm các sản phẩm tẩy rửa và bột giặt. Da sẽ phản ứng khác nhau khi tiếp xúc với các chất hóa học này. Các chất kích ứng hóa học thường làm tổn thương da bằng cách gây ra mẩn đỏ, bỏng rát và viêm da.

Tuổi tác

Từ độ tuổi 25 trở đi, làn da bắt đầu lão hóa bởi collagen suy giảm. Các cấu trúc da có những biến đổi lớn nên dấu hiệu lão hóa trên da ngày càng rõ rệt. Chẳng hạn như da khô, nếp nhăn xuất hiện dày đặc, da mất đi độ đàn hồi…

Có rất nhiều nguyên nhân khiến da bị hư tổn

Có rất nhiều nguyên nhân khiến da bị hư tổn

Kem dưỡng phục hồi da là gì? Các thành phần thường có trong kem phục hồi da 

Khái niệm về kem dưỡng phục hồi da

Kem dưỡng phục hồi da là sản phẩm được nghiên cứu để hỗ trợ chăm sóc và cải thiện làn da từ sâu bên trong. Nó không chỉ làm thuyên giảm các triệu chứng tổn thương da mà còn cung cấp dưỡng chất để phục hồi da. Tùy vào mỗi loại da, sẽ có từng loại kem dưỡng phục hồi phù hợp.

Các thành phần thường có trong kem phục hồi da 

Thành phần phục hồi da là các thành phần chăm sóc da theo cách giúp biến đổi tế bào da để da trông trẻ trung, khỏe mạnh hơn rõ rệt. Sử dụng hàng ngày giúp mang lại cảm giác săn chắc, tươi sáng, kết cấu mịn màng hơn và làn da đều màu hơn. Ngoài ra, chúng cũng giúp cải thiện màu da xỉn màu đồng thời giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn - bao gồm cả nếp nhăn sâu. Các thành phần thường có trong kem phục hồi da gồm có:

Hyaluronic acid

Bất cứ khi nào chúng ta nói về làn da được dưỡng ẩm tốt, chúng ta chủ yếu đề cập đến làn da có nhiều nước. Có lẽ bạn đã nghe đến thuật ngữ mất nước qua biểu bì, viết tắt là TEWL? Đây là thuật ngữ khoa học để đo lượng nước bốc hơi khỏi da. Khi một sản phẩm ngăn ngừa TEWL, có nghĩa là sản phẩm đó đang giữ cho da ngậm nước bằng cách đảm bảo rằng nước không thoát ra khỏi bề mặt da. Axit hyaluronic thực hiện chính xác điều đó bằng cách làm chậm tốc độ bay hơi nước. Ngoài dưỡng ẩm, nhiều nghiên cứu cũng đã phát hiện ra rằng nó cũng rất tốt cho việc chữa lành vết thương, phục hồi da.

Hyaluronic acid cấp ẩm, chữa lành vết thương rất tốt.

Hyaluronic acid cấp ẩm, chữa lành vết thương rất tốt.

Panthenol (B5)

Trung tâm Thông tin Công nghệ Sinh học Quốc gia Hoa Kỳ liệt kê panthenol như một chất bảo vệ da có đặc tính ngừa viêm. Nó có tác dụng giúp cải thiện độ ẩm, độ đàn hồi và vẻ ngoài mịn màng của da. Đồng thời, chữa lành da tổn thương bằng việc hỗ trợ tái tạo, củng cố biểu bì và lớp sừng. Từ đó cải thiện hàng rào bảo vệ tự nhiên của làn da. 

Ceramide

Ceramides được tạo thành từ các axit béo chuỗi dài liên kết với các phân tử quan trọng khác để thúc đẩy chức năng tế bào. Ceramides tạo ra một hàng rào ngăn chặn sự thẩm thấu. Giúp khóa độ ẩm cho da, ngăn ngừa khô và kích ứng. Nó cũng có thể giúp bảo vệ cho lớp biểu bì của bạn khỏi tác hại của môi trường.

Niacinamide

Niacinamide giúp cho quá trình sửa chữa ADN diễn ra nhanh hơn, thúc đẩy sản sinh lipid, khôi phục hàng rào bảo vệ da và làm giảm được các đốm đỏ, vết sưng tấy trên da.

Niacinamide giúp cho quá trình sửa chữa ADN diễn ra nhanh hơn.

Niacinamide giúp cho quá trình sửa chữa ADN diễn ra nhanh hơn.

Lecithin

Lecithin có nhóm Inositol hỗ trợ loại bỏ các gốc tự do và các chất có hại trên da. Đồng thời, giúp bảo vệ tế bào và màng bảo vệ tế bào. Nó cũng làm giảm kích ứng và viêm, kích thích tái tạo tế bào, cải thiện cấu trúc da.

Tại sao nên sử dụng kem phục hồi da?

Da là cơ quan lớn nhất của chúng ta, và nó liên tục tiếp xúc với nhiều yếu tố có hại. Khiến nó gặp phải các tình trạng như khô, ngứa, kích ứng và viêm nhiễm. Ngay cả những người có làn da hoàn hảo cũng có thể gặp phải các vấn đề về da. 

Khi làn da của chúng ta bị tác động bởi những điều kiện có hại này, một loại kem phục hồi da giúp giữ ẩm và cấp nước cho vùng bị ảnh hưởng sẽ là một giải pháp thiết thực. Giữ cho da ẩm và đủ nước là chìa khóa để duy trì làn da của bạn khỏe mạnh. Nhiều loại kem phục hồi da có thành phần là chất giúp củng cố hàng rào bảo vệ da và cấp ẩm cho da. Đồng thời, chúng giúp giảm ngứa và bong tróc do da bị tổn thương.

Ngoài ra, kem phục hồi da không chỉ giữ ẩm cho làn da của bạn mà chúng còn làm các công việc khác như chữa lành da. Hầu hết các loại kem dưỡng phục hồi da đều chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin. Các vết sẹo, tổn thương hiện diện trên da sẽ được lành lại nhanh chóng.

Các loại kem phục hồi cũng có thể bổ sung và giúp cung cấp nước cho làn da của bạn nếu làn da của bạn không thể tự làm được. Những loại kem này có chứa các chất dinh dưỡng sẽ bổ sung dưỡng chất và cung cấp độ ẩm cần thiết để làn da của bạn luôn khỏe mạnh.

Kem phục hồi da đẩy nhanh tốc độ chữa lành tổn thương da.

Kem phục hồi da đẩy nhanh tốc độ chữa lành tổn thương da.

Khi nào thì nên sử dụng kem phục hồi da?

Dù da khỏe đẹp đến mấy thì cũng không thể tránh khỏi những ngày “ẩm ương dở chứng”. Khi da gặp phải những vấn đề như nổi mụn, viêm sưng, ngứa ngáy, mẩn đỏ hay bong tróc lớp biểu bì,...đây chính là lúc bạn cần sử dụng kem phục hồi da để giúp da phục hồi trạng thái khỏe mạnh. 

Ngoài ra, kem dưỡng phục hồi sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những ai vừa kết thúc liệu trình chuyên sâu như lăn kim, laser,...Hoặc đang cần sản phẩm hỗ trợ dưỡng ẩm cho làn da đang dùng treatment mạnh.

Hãy quan sát da, nếu gặp phải một trong những tình trạng sau thì đã đến lúc bạn cần “cấp cứu” cho làn da của mình.

  • Da khô kèm theo bong tróc, nứt nẻ, thậm chí là chảy máu.
  • Xuất hiện nhiều mụn trứng cá, mụn mủ to.
  • Da sần sùi, mẩn đỏ, lỗ chân lông to kém thẩm mỹ.
  • Da mỏng, để lộ mạch máu rõ rệt.
  • Có nhiều vết đốm nâu, vùng da tối màu xuất hiện ngày càng nhiều.
  • Tình trạng lão hóa như xuất hiện tàn nhang, vết chân chim, đồi mồi, làn da bị chảy xệ…

Kem phục hồi da thích hợp với nhiều tình trạng da

Kem phục hồi da thích hợp với nhiều tình trạng da

Cách sử dụng kem phục hồi da chuẩn không cần chỉnh

Để kem phục hồi da phát huy tối đa công dụng, bạn nên tuân thủ các bước sử dụng sau:

Bước 1: Rửa mặt sạch và đúng cách.

Da hư tổn khá nhạy cảm, bạn nên rửa mặt đúng cách, tránh chà xát lên da quá mạnh. Tốt nhất hãy rửa mặt bằng nước ấm và dùng khăn mềm lau khô.

Bước 2: Lấy một lượng kem vừa đủ, tán đều vùng da cần phục hồi hoặc toàn mặt, massage nhẹ để kem được thẩm thấu tốt hơn.

Trung bình sử dụng 2 lần/ngày – sáng và tối. Nếu da của bạn bị khô, nứt nẻ có thể cân nhắc lên dùng 3 lần/ngày.

Lưu ý:

  • Thoa kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ da, vì da sau tái tạo rất nhạy cảm và dễ bị bắt nắng.
  • Kết hợp lối sống lành mạnh, ăn uống khoa học, đúng giờ, để quá trình phục hồi da sẽ hiệu quả hơn.

Top 5 kem phục hồi da hiệu quả nhất hiện nay

Kem dưỡng ẩm và phục hồi da chuyên sâu Neova Creme De La Copper

Thành phần chính của Neova Creme De La Copper là phức hợp peptide đồng, đây là một chất chống oxy hoá mạnh. Nó có khả năng loại bỏ những tế bào chết, già cỗi. Sau đó, kích thích sản sinh và tái tạo các tế bào mới. Thành phần này cũng chứa hàm lượng dưỡng chất lớn, giúp nuôi dưỡng và phục hồi da nhanh chóng. Ngoài ra, peptide đồng còn có khả năng ức chế hoạt động của các gốc tự do.

Thành phần chính của kem dưỡng này là phức hợp peptide đồng

Thành phần chính của kem dưỡng này là phức hợp peptide đồng

Kem dưỡng phục hồi da Avene Cicalfate Restorative Skin Cream

Avene Cicalfate Restorative Skin Cream được tạo nên bởi nhiều hoạt chất đặc biệt. Hoạt chất Sucralfate có dạng vi hạt siêu mịn sẽ hồi phục và kích thích tái tạo da, giúp da mau lành vết thương và lành sẹo. Trong khi đó, sự kết hợp giữa đồng Sulfate, kẽm Sulfate và kẽm Oxit có tác dụng ngừa nhiễm khuẩn, bảo vệ hiệu quả làn da đang bị tổn thương. Nước khoáng Avene giúp làm dịu da, chống kích ứng, mang đến cảm giác dễ chịu.

Kem phục hồi da Avene được tạo nên bởi các hoạt chất đặc biệt

Kem phục hồi da Avene được tạo nên bởi các hoạt chất đặc biệt

Kem phục hồi, dưỡng ẩm Skincode 24h Cell Energizer Cream

Skincode 24h Cell Energizer Cream được bào chế với các thành phần nuôi dưỡng sâu để phục hồi làn da nhạy cảm, da sau treatment, da lão hóa sớm. Công thức độc đáo của nó chứa một tỷ lệ CM-Glucan cao, được sử dụng nhiều thập kỷ trong thế giới dược phẩm nhờ khả năng kích thích quá trình đổi mới tế bào và cơ chế bảo vệ của da. Ngoài ra, kem dưỡng này còn được làm giàu với tinh bột gạo, Vitamin C và Vitamin E để tiếp tục củng cố, phục hồi và dưỡng ẩm cho da suốt ngày đêm. Sản phẩm mang đến tác dụng cấp ẩm, làm dịu da tức thì; giúp giảm kích ứng ở da nhạy cảm, cải thiện tình trạng da bong tróc. Nhanh chóng phục hồi làn da trở về trạng thái bình thường.

Không chỉ dừng lại ở việc cấp ẩm và phục hồi da, Skincode 24h Cell Energizer Cream còn là “giải pháp” hiệu quả dành cho da lão hóa sớm với khả năng giảm nhăn, ngừa lão hóa và tái tạo làn da săn chắc, trẻ khỏe tự nhiên vượt trội.

Skincode 24h Cell Energizer Cream phục hồi da tối ưu

Skincode 24h Cell Energizer Cream phục hồi da tối ưu

Kem dưỡng phục hồi tái tạo da nhạy cảm Martiderm Skin Repair Cicra Vass Cream

Với các thành phần hoạt tính được chiết xuất từ thực vật, Martiderm Skin Repair Cicra Vass Cream giúp làm dịu cảm giác đau rát khó chịu, hỗ trợ làm lành các dấu hiệu kích ứng trên da như ửng đỏ, ngăn ngừa nguy cơ hình thành sẹo sau viêm. Đồng thời, nuôi dưỡng lớp màng ẩm tự nhiên bảo vệ da, cho da khỏe mạnh, đàn hồi và săn chắc hơn.

Martiderm Skin Repair Cicra Vass Cream cho da khỏe mạnh hơn

Martiderm Skin Repair Cicra Vass Cream cho da khỏe mạnh hơn

 

Kem dưỡng phục hồi làm dịu da Obagi Clinical Kinetin+ Hydrating Cream

Obagi Clinical Kinetin+ Hydrating Cream chứa phức hợp độc quyền Kinetin+ gồm các yếu tố tăng trưởng từ thực vật cùng panthenol và vitamin E. Giúp giảm thiểu các dấu hiệu lão hoá, cải thiện tông da, giảm đỏ da và củng cố sức khỏe làn da.

Obagi Clinical Kinetin+ Hydrating Cream rất được tin dùng

Obagi Clinical Kinetin+ Hydrating Cream rất được tin dùng

Trên đây là tổng hợp những thông tin về kem phục hồi da và gợi ý những sản phẩm kem phục hồi da hiệu quả nhất hiện nay. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm về chăm sóc da, đồng thời tìm được cho mình “người bạn” phục hồi thích hợp nhất.

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 2022-08-30 11:54:00

Giỏ hng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.