Top 5 kem phục hồi da giãn mao mạch hiệu quả nhất

Nếu bạn có làn da mỏng yếu thì không thể bỏ lỡ top 5 kem phục hồi da giãn mao mạch dưới đây. Vậy kem phục hồi da giãn mao mạch là gì, loại nào tốt?

Dù không gây bất lợi đến sức khỏe nhưng tình trạng giãn mao mạch lại làm ảnh hưởng không nhỏ đến yếu tố thẩm mỹ. Tuy nhiên, vấn đề da này hoàn toàn có thể cải thiện tại nhà mà không cần đến sự trợ giúp của bác sĩ. Vậy đâu là cách giải quyết “kẻ khó ưa” này đây? Hãy tìm hiểu ngay sau đây và cùng điểm tên 5 “chiến thần” kem phục hồi da giãn mao mạch được đánh giá hiệu quả nhất hiện nay nhé.

Kem phục hồi da giãn mao mạch nào tốt nhất?

Kem phục hồi da giãn mao mạch nào tốt nhất?

Trước khi đi tìm đáp án cho câu hỏi làm thế nào để giải quyết giãn mao mạch da, chúng ta cùng nhau tìm hiểu xem tình trạng này là gì, xuất phát từ những nguyên nhân nào đã nhé. 

Tình trạng da giãn mao mạch là gì?

Giãn mao mạch là tình trạng làn da xuất hiện các tia máu nhỏ li ti và có thể nhìn thấy được bằng mắt thường. Thông thường tình trạng giãn mao mạch xảy ra khi các mạch máu giãn nở, vỡ ra. Lúc này, làn da sẽ xuất hiện các mạch máu nhỏ li ti có màu đỏ, xanh hoặc tím. Chúng đan xen và xuất hiện với nhiều hình thù khác nhau và thường là tạo ra hình dạng giống mạng nhện.

Các mao mạch giãn nở xuất hiện ở đâu?

Các mao mạch giãn nở có xu hướng xuất hiện thường xuyên nhất ở các vùng má trên khuôn mặt, cũng như xung quanh vùng mũi. Vì những vùng này dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường (như nắng, gió khắc nghiệt,...). Trên những làn da mỏng, chúng cũng dễ nhận thấy ở cổ và vùng da bị bạc màu hoặc phần trên ngực.

Bên cạnh đó, do màu đỏ của chúng mà các mao mạch giãn nở thường phổ biến hơn trên các loại da có tông màu sáng hơn.

Các mao mạch giãn nở xuất hiện thường xuyên nhất ở các vùng má

Các mao mạch giãn nở xuất hiện thường xuyên nhất ở các vùng má

Nguyên nhân khiến da bị giãn mao mạch

Giãn mao mạch xảy ra do quá trình lưu thông máu kém, độ đàn hồi da suy giảm hoặc do da đang bị tổn thương. Tình trạng này có thể xuất hiện ở bất kỳ độ tuổi nào. Và thường xuất phát từ những nguyên nhân sau:

Di truyền

Yếu tố di truyền có ảnh hưởng lớn tới tình trạng giãn mao mạch. Đối với những người có người thân thế hệ trước trong gia đình bị giãn mao mao mạch, thì khả năng cao cũng sẽ thừa hưởng gen di truyền từ họ.

Tiếp xúc thường xuyên với ánh sáng mặt trời

Các tia UV có khả năng làm phình các mạch máu, khiến chúng hiện rõ hơn trên lớp da. Ngoài ra, ánh nắng mặt trời cũng tác động đến lớp collagen và elastin, và liên kết của các lớp mô da. Khiến kết cấu da trở nên lỏng lẻo, làm giảm độ đàn hồi dẫn đến tình trạng giãn mao mạch.

Sự thay đổi thời tiết

Những thay đổi đột ngột của thời tiết cũng có thể ảnh hưởng đến hệ tuần hoàn và sự lưu thông máu. Khiến cho da mặt bị đỏ, các mao mạch nổi lên rõ hơn.

Rối loạn nội tiết tố

Đặc biệt với những phụ nữ đang mang thai, sau thời kỳ mang thai và mãn kinh, tình trạng rối loạn hoocmon ảnh hưởng tới mạch máu gây tình trạng giãn mao mạch cho da.

Môi trường

Tiếp xúc với một số hóa chất hoặc sống trong môi trường ô nhiễm tác động xấu tới làn da. Tạo điều kiện cho các mạch máu giãn nở và nổi đỏ nhiều hơn.

Bệnh Rosacea (Chứng đỏ mặt)

Đây là nguyên nhân phổ biến nhất khiến da bị ửng đỏ và các mao mạch phình rộng ra. Những người bị Rosacea thường dễ bị giãn mao mạch da.

Rượu và các chất kích thích

Rượu và các chất kích thích là tác nhân khiến giãn các mạch máu trong thời gian ngắn. Việc thường xuyên uống rượu sẽ dẫn hiện tượng các mạch máu bị vỡ, vùng da mặt ửng đỏ.

Lạm dụng các sản phẩm chứa corticoid

Những sản phẩm chứa hàm lượng corticoid rất cao gây bào mòn da, teo da. Corticoid là chất khiến da mỏng dần đi, làm lộ những mạch máu li ti trên da.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến da bị giãn mao mạch

Có rất nhiều nguyên nhân khiến da bị giãn mao mạch

Muốn nhanh chóng “tiễn bay” tình trạng giãn mao mạch? Đừng quên những bí kíp sau!

Luôn thoa kem chống nắng

Như đã nói ở trên, tác hại của ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân khiến các mạch máu của bạn bị vỡ hoặc giãn ra. Vì thế hãy chăm chỉ thoa kem chống nắng mỗi ngày. Luôn luôn sử dụng kem chống nắng phổ rộng với SPF tối thiểu là 30. Bắt buộc phải thoa kem chống nắng ngay cả khi ở trong nhà hoặc thời tiết râm mát, mưa.

Tham khảo thêm: Nhũ tương chống nắng, bảo vệ da Skincode Sun Protection Face Lotion SPF 50.

Không tự ý nặn mụn hoặc tác động mạnh lên da

Như bạn đã biết, không có nhiều điều tốt đẹp đến từ việc tự cạo mặt và tự nặn mụn. Làm như vậy rất có thể là động lực thúc đẩy da bị mẩn đỏ. Khi bạn cố gắng tự nặn mụn của mình, bạn sẽ làm vỡ các mạch máu trong quá trình ấn quá mạnh. Đừng bao giờ ấn hoặc nặn mụn để tránh làm vỡ mạch. Thay vào đó, hãy gặp chuyên gia để được lấy mụn cám và mụn đầu đen đúng cách.

Uống nước lạnh

Nếu bạn biết mình bị đỏ bừng mặt và nóng mỗi khi tập thể dục, hãy giữ bên mình một ly nước lạnh và uống từng ngụm trong suốt quá trình tập luyện để ngăn ngừa sự vỡ mạch máu lặp đi lặp lại theo thời gian. Thông thường, khi bạn uống đồ uống có đá, các mạch máu của bạn co lại, ngăn cản sự giãn nở và mẩn đỏ.

Tránh rửa mặt bằng nước quá nóng

Da mặt là vùng da khá nhạy cảm, việc rửa mặt bằng nước quá nóng sẽ khiến cho các mạch máu bị vỡ gây tình trạng da giãn mao mạch. Bạn nên sử dụng nước ấm, nước mát để tắm hoặc rửa mặt, đảm bảo an toàn cho da.

Tránh rửa mặt bằng nước quá nóng

Tránh rửa mặt bằng nước quá nóng

Giữ sản phẩm chăm sóc da trong tủ lạnh 

Bạn chắc hẳn đã nghe nói về cách để sản phẩm trong tủ lạnh có thể kéo dài tuổi thọ của sản phẩm, nhưng ướp lạnh chúng cũng có những lợi ích tuyệt vời cho da. Hãy làm lạnh các loại toner, serum và kem dưỡng ẩm để tăng cảm giác mát lạnh. Nhiệt độ mát sẽ làm dịu vết mẩn đỏ trên da và làm dịu chứng viêm. 

Ngoài ra, tránh tắm nước nóng và các hoạt động khác có thể làm tăng nhiệt hoặc máu dồn lên mặt gây mẩn đỏ.

Cẩn trọng trong việc lựa chọn mỹ phẩm

Nếu chọn lựa sử dụng những loại mỹ phẩm có chứa chất tẩy, bào mòn mạnh như cồn, corticoid thì những mạch máu trên da sẽ xuất hiện mãi không thôi. Tốt nhất, trước khi muốn dùng một sản phẩm nào cho da thì hãy tìm, đọc và nghe những review, những chia sẻ từ những nguồn đáng tin cậy. Học cách đọc những bảng thành phần của mỹ phẩm để biết những chất nào tốt và có hại cho da để tránh đi. 

Uống nhiều nước

Việc bổ sung thật nhiều nước sẽ giúp cơ thể duy trì sức khỏe và cấp ẩm, duy trì độ ẩm cho làn da. Một số nghiên cứu cho rằng việc bổ sung nước sẽ khiến cho các mạch máu co lại và ngăn ngừa sự giãn nở của các mạch máu.

Vì vậy, hãy uống 2 – 3 lít nước mỗi ngày để giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da và hỗ trợ điều trị tình trạng giãn mao mạch.

Việc bổ sung nước sẽ khiến cho các mạch máu co lại

Việc bổ sung nước sẽ khiến cho các mạch máu co lại

Top 5 kem phục hồi da giãn mao mạch hiệu quả nhất bạn nên biết

Chế độ chăm sóc da phù hợp trước hết cần củng cố hàng rào biểu bì, giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân từ môi trường. Khi chọn một sản phẩm dưỡng da, hãy chú ý đến các thành phần của nó. Để chăm sóc làn da bị giãn mao mạch, bạn nên chọn các loại kem giàu thành phần giúp phục hồi lipid biểu bì và dưỡng ẩm cho da của bạn. Dưới đây là 5 gợi ý nếu bạn đang tìm kiếm kem phục hồi da giãn mao mạch.

Kem giảm giãn mao mạch Dr.Spiller Anti Couperose Cream

Dr.Spiller Anti Couperose Cream là sản phẩm thích hợp để sử dụng cho những làn da có biểu hiện giãn mao mạch và các vùng tĩnh mạch bị rộng ra có thể nhận thấy bằng mắt thường. Sản phẩm là sự kết hợp tuyệt vời của chiết xuất hạt dẻ ngựa, chiết xuất cây cỏ và hợp chất calmify. Có công dụng thúc đẩy tuần hoàn máu và giảm thiểu việc vỡ mao mạch. Cũng như củng cố và bảo vệ các mao mạch, thu nhỏ lỗ chân lông giúp da mịn màng, tái tạo cơ chế bảo vệ tự nhiên cho da.

Kem giảm giãn mao mạch Dr.Spiller Anti Couperose Cream

Kem giảm giãn mao mạch Dr.Spiller Anti Couperose Cream

Kem dưỡng tái tạo, phục hồi da Martiderm Skin Repair Cicra Vass Cream

Với chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên lành tính, Martiderm Skin Repair Cicra Vass Cream đem đến hiệu quả phục hồi ưu việt và vô cùng an toàn. Kem dưỡng được kết hợp từ các thành phần độc đáo theo công thức độc quyền có khả năng tái tạo làn da, phục hồi làn da bị tổn thương, ngăn ngừa hình thành sẹo trên da. Đồng thời, giải quyết nhanh các vấn đề về da khô, nứt nẻ thiếu sức sống, cung cấp các dưỡng chất cho da giúp da mềm mịn và chắc khỏe.

Martiderm Skin Repair Cicra Vass Cream phục hồi ưu việt và an toàn

Martiderm Skin Repair Cicra Vass Cream phục hồi ưu việt và an toàn

Kem dưỡng phục hồi da Neova Cu3 Tissue Repair

Neova Cu3 Tissue Repair có thành phần chính là đồng Tri-Peptides đã được cấp bằng sáng chế. Giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tự nhiên, duy trì môi trường ẩm cho vết thương và giúp ngăn ngừa đóng vảy. Tích cực phục hồi nhanh chóng những tổn thương trên da. Tăng cường cung cấp dưỡng chất, độ ẩm tối đa để tái tạo da tốt nhất. Đưa làn da trở về trạng thái mềm mượt, tươi tắn và khỏe mạnh như ban đầu.

Neova Cu3 Tissue Repair có thành phần chính là đồng Tri-Peptides

Neova Cu3 Tissue Repair có thành phần chính là đồng Tri-Peptides

Kem phục hồi dưỡng ẩm Skincode 24h Cell Energizer Cream

Skincode 24h Cell Energizer Cream là một loại kem phục hồi da giãn mao mạch rất được người dùng yêu thích. Sản phẩm được bào chế với các thành phần nuôi dưỡng sâu. Đặc biệt là CM-Glucan - Hoạt chất được sử dụng trong nhiều thập kỷ nhờ khả năng kích thích quá trình đổi mới tế bào và cơ chế bảo vệ của da. Ngoài ra, 24h Cell Energizer Cream được làm giàu với tinh bột gạo, Vitamin C và Vitamin E. Giúp kích thích quá trình sản xuất protein và collagen tăng sức đề kháng cho da khoẻ mạnh, phục hồi tế bào bị tổn thương. Chống oxy hóa mạnh mẽ, hỗ trợ da chống lại tia cực tím làm giảm sự hình thành của các tế bào bị cháy nắng.

Skincode 24h Cell Energizer Cream có hàm lượng CM-Glucan dồi dào

Skincode 24h Cell Energizer Cream có hàm lượng CM-Glucan dồi dào

Kem dưỡng phục hồi tái tạo da Eucerin Ato Control Soothing Cream

Công thức đột phá với rễ cây cam thảo Licochalcone A, chất kháng khuẩn Decanediol và lipid nồng độ cao (Omega 3 & 6 và Ceramides). Eucerin Ato Control Soothing Cream mang đến công dụng giúp làm dịu da, giảm tình trạng viêm ngứa, mẩn đỏ, khô rát hiệu quả. Cùng với đó là cấp ẩm chuyên sâu gấp 4 lần, giúp phục hồi và tái tạo da nhạy cảm, da tổn thương nhanh chóng.

Eucerin Ato Control Soothing Cream cấp ẩm sâu gấp 4 lần

Eucerin Ato Control Soothing Cream cấp ẩm sâu gấp 4 lần

Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về tình trạng giãn mao mạch và biết được cách dưỡng da cũng như cách lựa chọn kem phục hồi da giãn mao mạch. Đây là một tình trạng da phổ biến, vì thế đừng quá lo lắng bạn nhé. Chỉ cần kiên trì chăm sóc, bạn nhất định sẽ lấy lại được làn da như mong muốn.

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 2022-08-30 17:51:00

Giỏ hng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.