Bật mí 6 kem phục hồi da mỏng nổi mạch máu tốt nhất hiện nay

Việc lựa chọn kem phục hồi da mỏng nổi mạch máu là điều vô cùng cần thiết. Bởi da mỏng nổi mạch máu là một trong những dấu hiệu cấp báo tình trạng da yếu và cần được phục hồi đúng cách.

Da mỏng nổi mạch máu là một trong những “báo động đỏ” làn da quá yếu và đang bị tổn thương. Tình trạng này sẽ khiến da vô cùng nhạy cảm, dễ bị kích ứng và nhanh lão hóa hơn. Vậy da mặt mỏng nổi mạch máu phải làm sao, cần lựa chọn kem phục hồi da mỏng nổi mạch máu như thế nào? Cùng xem ngay bài viết để biết câu trả lời nhé.

Cần lựa chọn kem phục hồi da mỏng nổi mạch máu như thế nào?

Cần lựa chọn kem phục hồi da mỏng nổi mạch máu như thế nào?

Dấu hiệu da mỏng nổi mạch máu

Làn da được cấu tạo với 3 lớp bao gồm: lớp biểu bì, lớp trung bì và lớp hạ bì. Lớp biểu bì là lớp ngoài cùng như rào cản chống lại bụi bẩn và các tác nhân gây hại ngoài môi trường. Lớp trung bì chứa các dây thần kinh và cung cấp máu. Còn lớp hạ bì được tạo thành từ các mô, chất béo và tuyến mồ hôi.

Da mỏng là khi lớp biểu bì mỏng, làm lộ ra mao mạch máu ở lớp trung bì của da, đồng thời các mô và chất béo ở lớp hạ bì cũng suy giảm mạnh.

Không khó để nhận ra một người có da mỏng nổi mạch máu. Chỉ cần dùng mắt thường quan sát cũng có thể dễ dàng nhận ra được tĩnh mạch, mao mạch và gân nổi li ti ở dưới da mặt. Chúng có hình dạng như mạng nhện, thường có màu xanh dương, tím hoặc đỏ.

Ngoài ra, còn có những dấu hiệu khác như:

  • Da còn thường xuyên bị ửng đỏ và dễ bị bong tróc, tổn thương. Ngay cả khi va chạm nhẹ, làn da mỏng yếu đã ngay lập tức bầm, tím.
  • Da khô ráp, dễ bong tróc. Do ở những làn da mỏng biểu bì da khá ít và lượng chất béo cũng không nhiều như bình thường nên da thường khô, gây cảm giác khó chịu và dễ nứt nẻ.

Da mỏng nổi mạch máu dễ dàng nhận ra bằng mắt thường

Da mỏng nổi mạch máu dễ dàng nhận ra bằng mắt thường

Nguyên nhân nào khiến da mỏng nổi mạch máu?

Tình trạng mặt mỏng nổi mạch máu thường do những nguyên nhân sau:

Lão hoá: Đây là nguyên nhân phổ biến khiến da bị mỏng bởi vì lương collagen và elastin có trong da bị giảm đi.

Môi trường xung quanh: Tia UVA và UVB là những tác nhân đến từ ánh nắng mặt trời làm phá vỡ cấu trúc tế bào khiến da ngày càng mỏng yếu đi và xuống cấp nhanh chóng.

Sử dụng các sản phẩm chất lượng kém: Hiện nay, các sản phẩm dưỡng da kém chất lượng, không có nguồn gốc rõ ràng được bày bán tràn lan tại thị trường. Nếu sử dụng phải, thì rất có thể da bạn sẽ bị bào mòn.

Thói quen, sinh hoạt không lành mạnh: Sử dụng thức uống có cồn, hút thuốc lá hoặc ăn ít rau củ nhiều chất béo, thức khuya, lười vận động cũng là những nguyên do khiến cho da ngày càng tổn thương và mỏng yếu.

Tác dụng phụ của thuốc: Một số loại thuốc là tác nhân bào mỏng làn da. Bạn nên tránh những loại thuốc như corticosteroid, aspirin, kem hoặc thuốc mỡ steroid, thuốc làm loãng máu,..Vì chúng có thể làm da bạn bị tổn thương.

Tình trạng mặt mỏng nổi mạch máu thường do nhiều nguyên nhân

Tình trạng mặt mỏng nổi mạch máu thường do nhiều nguyên nhân

Da mỏng nổi mạch máu có nguy hiểm không? 

Tình trạng da mỏng hiện rõ mạch máu có thể xảy ra ở cả nam lẫn nữ. Ở tất cả độ tuổi đều có thể bị, nhất là những người đang trong độ tuổi lão hóa. Trên thực tế, tình trạng này không nguy hiểm cho sức khỏe. Nó chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như khiến da dễ bị kích ứng hơn thôi. 

Việc chăm sóc da mỏng nổi mạch máu cũng khó khăn hơn rất nhiều so với những loại da khác. Bởi làn da mỏng, nổi mạch máu rất yếu, rất dễ bị tổn thương. Dễ bị ửng đỏ, nổi mẩn khi gặp sự thay đổi thời tiết hay môi trường bên ngoài. Da mỏng cũng làm tăng nguy cơ nám da, sạm da, lão hóa nhanh hơn.

Top 6 kem phục hồi da mỏng nổi mạch máu tốt nhất hiện nay

Kem dưỡng phục hồi da Image Vital C Hydrating Repair Creme

Kem dưỡng Image Vital C Hydrating Repair Creme là một trong những dòng mỹ phẩm nổi tiếng, bán chạy hàng đầu của thương hiệu mỹ phẩm Image Skincare. Kem dưỡng sở hữu dẫn xuất Vitamin C nồng độ cao giúp tái cấu trúc tế bào, ngăn ngừa lão hóa da. Chưa hết, sản phẩm còn có sự pha trộn giữa axit hyaluronic và ceramides giúp khóa ẩm và làm dịu da nhạy cảm, phục hồi lại hàng rào bảo vệ da.

Kem dưỡng sở hữu dẫn xuất Vitamin C nồng độ cao

Kem dưỡng sở hữu dẫn xuất Vitamin C nồng độ cao

Kem phục hồi dưỡng ẩm Skincode 24h Cell Energizer Cream

Kem dưỡng ẩm phục hồi giàu độ ẩm này được bào chế với các thành phần hoạt tính hiệu quả cao được chọn lọc đặc biệt, phù hợp với cả những loại da nhạy cảm nhất, giúp nuôi dưỡng sâu để hồi sinh làn da mỏng nổi mạch máu nhanh chóng. Công thức độc đáo của nó chứa một tỷ lệ CM-Glucan cao, một hoạt chất đã được cấp bằng sáng chế và được sử dụng trong nhiều thập kỷ trong thế giới dược phẩm vì khả năng kích thích quá trình đổi mới tế bào và cơ chế bảo vệ của da. Ngoài ra, Skincode 24h Cell Energizer Cream còn được làm giàu với tinh bột gạo, Vitamin C và Vitamin E để tiếp tục củng cố, phục hồi và giữ ẩm cho da. 

Đặc biệt, sản phẩm 100% thuần chay, không chứa các thành phần gây dị ứng hoặc kích ứng da, đã được kiểm tra da liễu, an toàn với mọi loại da.

Skincode 24h Cell Energizer Cream giàu dưỡng chất phục hồi da

Skincode 24h Cell Energizer Cream giàu dưỡng chất phục hồi da

Kem giảm tình trạng da nhạy cảm Etre Belle Hydrasilk Day Night Cream SPF10

Être Belle Hydrasilk Day Night Cream SPF10 được bào chế với công thức có chứa chiết xuất trà trắng, protein lúa mì defensil, dầu baobab, vitamin E...Tăng cường tái sinh các tế bào thương tổn và tăng sinh tế bào mới. Phục hồi hàng rào da khỏe mạnh, khôi phục chức năng bảo vệ của biểu bì. Sản phẩm chiết xuất 100% thành phần thiên nhiên nên đảm bảo an toàn cao và không gây dị ứng trong quá trình sử dụng.

Sản phẩm chiết xuất 100% thành phần thiên nhiên

Sản phẩm chiết xuất 100% thành phần thiên nhiên

Kem dưỡng ẩm phục hồi da Mesoestetic Couperend Cream

Kem dưỡng ẩm Mesoestetic Couperend Cream có sự kết hợp của các thành phần như Squalane, chiết xuất rau má, panthenol, prebiotic, tretrapeptide-2,...Có tác dụng giảm viêm, loại bỏ các vi mao mạch máu có thể nhìn thấy trên bề mặt và củng cố các mao mạch. Đồng thời, thúc đẩy hệ vi sinh vật cân bằng và vi khuẩn có lợi để tăng cường chức năng hàng rào và hệ thống bảo vệ tự nhiên của da.

Kem dưỡng ẩm phục hồi Mesoestetic Couperend Cream

Kem dưỡng ẩm phục hồi Mesoestetic Couperend Cream

Kem phục hồi da Neova Ultimate Redness Relief

Neova Ultimate Redness Relief là sự kết hợp của các thành phần thiên nhiên giàu dưỡng chất. Có khả năng thúc đẩy quá trình tuần hoàn mao mạch, làm dịu da bị kích ứng loại bỏ sự châm chích, nóng rát trên bề mặt da. Cũng như chống giãn nở mạch máu gây xung huyết dưới da và giảm ngay hiện tượng co thắt mạch gây sậm màu da. Tăng cường và bảo vệ hàng rào dưỡng ẩm trên da, cải thiện mật độ săn chắc, giúp cho làn da luôn mịn màng và tươi sáng.

Sản phẩm kết hợp các thành phần thiên nhiên giàu dưỡng chất

Sản phẩm kết hợp các thành phần thiên nhiên giàu dưỡng chất

Kem phục hồi và giảm giãn mao mạch Dr.Spiller Anti Couperose Cream

Dr.Spiller Anti Couperose Cream chứa các thành phần chính như chiết xuất hạt dẻ ngựa, chiết xuất cây cỏ, panthenol và hợp chất calmify. Có tác dụng tái tạo và phục hồi nhanh chóng những tổn thương tĩnh mạch, ngăn ngừa các tổn thương vi mạch máu, kích thích lưu thông tuần hoàn máu, bảo vệ kết cấu da. Chưa hết, sản phẩm còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông, tái tạo cơ chế bảo vệ tự nhiên cho da, thúc đẩy làm lành vết thương, bảo vệ da khỏi bức xạ mặt trời, bảo vệ làn da bị cháy nắng.

Dr.Spiller Anti Couperose Cream phục hồi và giảm giãn mao mạch

Dr.Spiller Anti Couperose Cream phục hồi và giảm giãn mao mạch

Cách chăm sóc da mỏng yếu nổi mạch máu

Ngoài việc sử dụng các sản phẩm kem dưỡng, bạn cũng nên chú ý cách chăm sóc da hàng ngày để đẩy nhanh quá trình hồi phục da.

Biện pháp chăm sóc da từ bên trong

  • Bạn nên bổ sung thực phẩm ăn uống với thực đơn lành mạnh từ rau xanh, hoa quả, thịt cá và tăng cường các nhóm: vitamin A,C,E, acid omega-3, peptide collagen,...
  • Giảm bớt chất béo xấu, đường sẽ giúp ích cho làn da. Chất béo xấu và đường có nhiều trong bánh kẹo ngọt, thực phẩm chế biến sẵn, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ…
  • Uống nhiều nước lọc, trà thảo mộc, nước ép hoa quả sẽ giúp bổ sung nước cho làn da, tránh bị khô da, bong tróc da.
  • Dùng các sản phẩm bổ sung, thực phẩm bảo vệ sức khỏe cung cấp thêm vitamin và nội tiết tố.
  • Tập thể dục thường xuyên để tăng cường hệ thống miễn dịch.

Biện pháp chăm sóc da từ bên ngoài

Chọn đúng sữa rửa mặt 

Da mỏng nổi mạch máu không nên dùng sữa rửa mặt chứa xà phòng, sữa rửa mặt có bọt. Bởi xà phòng tuy làm sạch bụi bẩn tốt nhưng cũng lấy đi cả lớp dầu tự nhiên trên da, khiến da bị khô căng, gây đau, thậm chí nứt nẻ, chảy máu gây viêm. 

Chỉ rửa mặt 2 lần/ngày và tẩy tế bào chết 1 lần/tuần

Khi rửa mặt hay tẩy tế bào da chết chỉ nên massage nhẹ nhàng trên da, không chà xát mạnh để da không bị mỏng hơn.

Thoa kem chống nắng và che chắn kỹ lưỡng

Vì làn da vốn dĩ đã quá mỏng manh, những tác hại từ tia nắng mặt trời sẽ làm tình trạng da đã tệ càng thêm tệ. Vì thế, nên thoa kem chống nắng cũng như bịt kín bảo vệ da khi bạn phải đi ra ngoài.

Đắp mặt nạ cho da

Bước này sẽ giúp bổ sung thêm dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của da. Nên ưu tiên nên sử dụng các mặt nạ giàu hoạt chất phục hồi B5, niacinamide, peptide,...và hạn chế sử dụng các nguyên liệu như chanh, cam hoặc các nguyên liệu có tính axit cao.

Đắp mặt nạ bổ sung thêm dưỡng chất cho sự phát triển của da

Đắp mặt nạ bổ sung thêm dưỡng chất cho sự phát triển của da

Hạn chế sờ, chạm tay lên mặt

Những vi khuẩn hoặc các tác nhân xấu từ tay sẽ dễ lây lan sang mặt làm nổi mụn. Bạn nên tránh việc làm da nổi mụn để da bị bào mòn đi lớp biểu bì.

Khi nào thì nên đến gặp bác sĩ?

Thường không cần gặp bác sĩ đối với làn da mỏng do lão hóa và không có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào. Nếu bạn nhận thấy rằng mình thường xuyên bị bầm tím hoặc tổn thương da, thì có thể tìm đến các chuyên gia, bác sĩ để được tư vấn y tế.

Một số loại thuốc có thể gây mỏng da. Bác sĩ sẽ tư vấn về việc có nên ngừng sử dụng thuốc hay không và đưa ra các giải pháp thay thế khả thi.

Nếu da mỏng không có nguyên nhân rõ ràng, thì việc tư vấn y tế có thể hữu ích. Có thể là do các yếu tố lối sống, chẳng hạn như tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc hút thuốc, đã khiến da mỏng đi.

Không có phương thức điều trị cụ thể cho da mỏng nổi mạch máu, vì vậy phòng ngừa là lựa chọn tốt nhất. Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và giữ cho da đủ nước có thể giúp ngăn ngừa da mỏng thêm.

Bảo vệ da khỏi ánh nắng và giữ da đủ nước là cách phòng ngừa tốt

Bảo vệ da khỏi ánh nắng và giữ da đủ nước là cách phòng ngừa tốt

Trên đây là cách chăm sóc cùng gợi ý 5 kem phục hồi da mỏng nổi mạch máu tốt nhất hiện nay. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng da mỏng yếu nhanh chóng và lấy lại được gương mặt rạng ngời xinh tươi.

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 2022-08-30 16:38:00

Giỏ hng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.