Đâu là kem phục hồi da nhiễm corticoid tốt nhất hiện nay?

Với một làn da như tổn như nhiễm corticoid thì luôn cần một sản phẩm phục hồi để lấy lại vẻ mịn màng, tươi tắn của làn da. Kem phục hồi da nhiễm corticoid nào được sử dụng nhiều nhất hiện nay?

Corticoid là một trong những “hung thần” tàn phá làn da nghiêm trọng nhất. Thật buồn là hiện nay, rất nhiều người không may sử dụng phải các loại sản phẩm chứa corticoid, khiến da bị tổn thương và gặp rất nhiều vấn đề. Nếu không tìm cách khắc phục, sẽ để lại rất nhiều hậu quả cho da. Vậy làm thế nào để tái tạo da nhiễm corticoid và đâu là kem phục hồi da nhiễm corticoid hữu hiệu nhất hiện nay? 

Đâu là kem phục hồi da nhiễm corticoid hữu hiệu nhất hiện nay? 

Đâu là kem phục hồi da nhiễm corticoid hữu hiệu nhất hiện nay? 

Corticoid là gì? Da bị nhiễm corticoid là gì?

Corticoid là gì?

Corticoid có tên gọi đầy đủ là glucocorticoid, y khoa chia thành phần dược tính này thành 2 loại chính là cortisol và corticosteroid. Corticoid và các chế phẩm của chúng chuyên sử dụng để làm chất dẫn xuất sản xuất ra các loại thuốc uống, bôi hoặc tiêm với công dụng chính là giảm đau, giảm sưng, chữa dị ứng,…

Corticoid được Bộ Y Tế nước ra xếp vào độc dược nhóm B, chúng được tận dụng trong y học để điều trị các bệnh lý. Ngoài ra, corticoid còn được sử dụng trong điều chế mỹ phẩm giúp cải thiện tình trạng mụn và nhờn. 

Việc sử dụng các loại chế phẩm corticoid phải có sự hướng dẫn của bác sĩ.

Da bị nhiễm corticoid là gì?

Da nhiễm corticoid là bệnh trạng da liễu xảy ra khi da bị tổn thương, bị mài mòn, viêm nhiễm mãn tính bởi chất corticoid trong khoảng thời gian dài do sử dụng trực tiếp trên da.

Nhiễm corticoid khiến da tổn thương và viêm nhiễm mãn tính

Nhiễm corticoid khiến da tổn thương và viêm nhiễm mãn tính

Tại sao da đẹp lên nhanh chóng khi dùng corticoid?

Trong mỹ phẩm, corticoid là "con dao hai lưỡi" nếu không được điều chế đúng và liều lượng phù hợp. Và việc điều chế này chỉ có những chuyên gia có kinh nghiệm, chuyên môn mới làm được. 

Vì có tính chất chống viêm, chống dị ứng nên corticoid được đưa vào các mỹ phẩm để trị mụn mủ, mụn viêm. Đồng thời, nó còn giúp hạn chế các tuyến bài tiết giúp hạn chế bã nhờn, ngăn chặn quá trình hình thành và phát triển mụn.

Ngoài ra, nhờ công dụng giữ nước và bào mòn nên corticoid giúp cho việc làm trắng da nhanh chóng. Da sần sùi, sẫm màu trở nên mịn màng và trắng sáng hơn. Tùy vào hàm lượng corticoid có trong từng loại mỹ phẩm mà công dụng của nó sẽ có hiệu quả từ 3 ngày đến vài tuần.

Khi sử dụng những mỹ phẩm có chứa corticoid, da sẽ đẹp lên nhanh chóng nhưng chỉ sau một thời gian ngắn hoặc nếu việc sử dụng bị dừng lại thì da sẽ bắt đầu “trở chứng”. Corticoid bào mòn da, khiến da mất đi hàng rào bảo vệ bên ngoài, khiến da trở nên nhạy cảm, dễ bắt nắng dẫn đến nám, sạm, mụn xuất hiện và không ngừng lan rộng, làn da của bạn cũng trở nên nhạy cảm và dễ bị kích ứng hơn trước.

Corticoid bào mòn da, khiến da mất đi hàng rào bảo vệ bên ngoài

Corticoid bào mòn da, khiến da mất đi hàng rào bảo vệ bên ngoài

Các dấu hiệu da nhiễm corticoid qua từng cấp độ

Cấp độ 1: Da khô bong tróc

Đây là mức độ tổn thương nhẹ nhất do sử dụng corticoid với liều lượng thấp trong thời gian khá ngắn.

Ở cấp độ này bề mặt da hơi đỏ, ngứa ngáy râm ran. Sờ vào có cảm giác hơi sần sùi và bong tróc nhẹ.

Cấp độ 2: Viêm da cấp tính

Đây là lúc da đã bắt đầu nhiễm độc và có dấu hiệu hoại tử, corticoid đã xâm nhập vào bên trong da. Bạn sẽ nhận thấy da nổi nhiều mụn nước có kích thước nhỏ. Mụn nước dễ vỡ gây đau rát, ngứa ngáy và xuất hiện các nốt mụn mủ nếu bị bội nhiễm. Sau đó, mụn nước khô khiến bề mặt da sần sùi, ngứa ngáy.

Cấp độ 3: Giãn mạch máu

Cấp độ này thường xảy ra khi sử dụng corticoid nồng độ cao trong thời gian từ 6 tháng trở lên và da đã bị tổn thương vào sâu bên trong mao mạch.

Lúc này, da luôn trong trạng thái đỏ ửng, nóng ran và dễ ngứa ngáy. Bề mặt da phù nề do hiện tượng trữ nước. Có hiện tượng giãn mạch (đặc biệt là ở vùng má và cằm) đi kèm với tình trạng châm chích và ngứa râm ran.

Cấp độ 4: Viêm da tăng tiết nhờn, nổi mụn nhiều

Ở cấp độ 4, da đã nhiễm corticoid nặng với các biểu hiện như:

- Da đổ dầu nhiều bất thường.

- Nổi các nốt mụn sưng to, đỏ và viêm.

- Mụn nổi ồ ạt và có thể lan ra toàn bộ khuôn mặt.

- Da ngứa ngáy, châm chích và đau rát.

Cấp độ 5: Viêm da kích thích

Đây được đánh giá là cấp độ nặng nhất. Da sẽ luôn có cảm giác đau nhức và bỏng rát. Da mỏng, đỏ ửng và giãn mao mạch trên diện rộng. Bề mặt da khô, sần sùi, ngứa ngáy, bong tróc và đóng thành từng mảng.

Đồng thời, nổi mụn trứng cá ồ ạt, mụn có kích thước lớn, viêm đỏ và gây đau nhức nhiều. Cùng với đó là xuất hiện các mụn nước kèm theo dịch vàng và có dấu hiệu nhiễm trùng và hoại tử.

Da nhiễm corticoid có 5 cấp độ nhận biết

Da nhiễm corticoid có 5 cấp độ nhận biết

Da nhiễm corticoid có chữa được không?

Các chuyên gia da liễu cho biết khả năng chữa khỏi da bị nhiễm corticoid sẽ tùy thuộc vào mức độ bệnh trạng của từng người. Khi phát hiện da của mình bị nhiễm corticoid thì bạn tuyệt đối không được ngừng đột ngột. Việc này sẽ khiến các triệu chứng bùng phát nhanh và mạnh mẽ hơn. Thay vào đó hãy sử dụng với liều lượng giảm dần để da có thể thích nghi.

Đồng thời, Để quá trình hồi phục da nhanh chóng mang lại hiệu quả tốt thì bạn cần tiến hành can thiệp ngay từ giai đoạn sớm khi chỉ mới ở cấp độ 1 hoặc 2. Nếu để lâu khiến tình trạng nhiễm corticoid chuyển biến sang mức độ mãn tính thì rất khó để cải thiện phục hồi da trở về trạng thái ban đầu. 

Bên cạnh việc tuân theo theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, bạn cũng nên chú ý đến việc chăm sóc, phục hồi bằng cách sử dụng thêm các sản phẩm tái tạo da và xây dựng chế độ ăn uống khoa học để hỗ trợ cho quá trình xây dựng lại làn da mới.

Top 5 kem phục hồi da nhiễm corticoid hiệu quả nhất hiện nay

Để đẩy nhanh tốc độ tái tạo, khôi phục vẹn toàn sức sống da, bạn nên bổ sung vào quy trình chăm sóc da của mình một kem phục hồi da nhiễm corticoid dịu nhẹ và có hiệu quả cao. Dưới đây là 5 gợi ý thích hợp nhất.

Kem phục hồi dưỡng ẩm Skincode 24h Cell Energizer Cream

Đứng đầu trong danh sách này là Skincode 24h Cell Energizer Cream. Đây là một loại kem phục hồi da giãn mao mạch rất được người dùng yêu thích. Sản phẩm được bào chế với các thành phần nuôi dưỡng sâu. Đặc biệt là CM-Glucan - Hoạt chất được sử dụng trong nhiều thập kỷ nhờ khả năng kích thích quá trình đổi mới tế bào và cơ chế bảo vệ của da. Ngoài ra, 24h Cell Energizer Cream được làm giàu với tinh bột gạo, Vitamin C và Vitamin E. Giúp kích thích quá trình sản xuất protein và collagen tăng sức đề kháng cho da khoẻ mạnh, phục hồi tế bào bị tổn thương. Chống oxy hóa mạnh mẽ, hỗ trợ da chống lại tia cực tím làm giảm sự hình thành của các tế bào bị cháy nắng. 

Đặc biệt, sản phẩm được bào chế với công thức không màu, không mùi, không chất bảo quản và các chất dẫn xuất từ động vật. Đảm bảo an toàn cho làn da trong quá trình sử dụng, kể cả những làn da nhạy cảm nhất.

Skincode 24h Cell Energizer Cream thuộc thương hiệu Skincode

Skincode 24h Cell Energizer Cream thuộc thương hiệu Skincode

Kem dưỡng tái tạo, phục hồi da Martiderm Skin Repair Cicra Vass Cream

Với chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên lành tính, Martiderm Skin Repair Cicra Vass Cream với chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên lành tính như 3% dầu nụ tầm xuân, rễ cam thảo, hoa cúc,...Đem đến hiệu quả phục hồi ưu việt và vô cùng an toàn. Sản phẩm có tác dụng tái tạo làn da, phục hồi làn da bị tổn thương, ngăn ngừa hình thành sẹo trên da. Đồng thời, giải quyết nhanh các vấn đề về da khô, nứt nẻ thiếu sức sống, cung cấp các dưỡng chất cho da giúp da mềm mịn và chắc khỏe.

Martiderm Skin Repair Cicra Vass Cream có chiết xuất từ thiên nhiên

Martiderm Skin Repair Cicra Vass Cream có chiết xuất từ thiên nhiên

Kem phục hồi chuyên sâu cho da nhạy cảm Dr Spiller Sensicura Intensive Cream

Cái tên tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn là Dr Spiller Sensicura Intensive Cream. Kem dưỡng này sở hữu hàm lượng lớn chiết xuất từ vỏ cây ngọc lan. Đóng vai trò như một lớp lá chắn bảo vệ da, làm dịu cho nhạy cảm, kích ứng, giúp loại bỏ hoàn toàn cảm giác khô ráp suốt 24 giờ cho làn da mịn màng suốt cả ngày. Bên cạnh đó, vitamin E giúp củng cố và tăng cường các chức năng tự nhiên của da, giúp đem lại một làn da khỏe mạnh.

Dr Spiller Sensicura Intensive Cream giàu chiết xuất từ vỏ cây ngọc lan

Dr Spiller Sensicura Intensive Cream giàu chiết xuất từ vỏ cây ngọc lan

Kem phục hồi làm dịu da Dibi Calm Perfection Absolute Comfort Cream

Dibi Calm Perfection Absolute Comfort Cream là cái tên mới nổi trong làng phục hồi da. Đây là dòng mỹ phẩm mô phỏng sinh học đầu tiên của Dibi Milano được đặc chế dành cho da nhạy cảm, dễ phản ứng và không chứa parafin, cồn, paraben, nước hoa và phẩm màu nhân tạo. 

Sản phẩm chứa các thành phần hoạt tính đặc biệt tôn trọng cơ chế tự nhiên của da bạn được bào chế đặc biệt cho da nhạy cảm. Đặc biệt là phức hợp Performance – Calm Complex, chứa các hoạt chất làm dịu da, giúp xây dựng lại hàng rào bảo vệ để duy trì bề mặt da trẻ khỏe, tươi mới.

Dibi Calm Perfection Absolute Comfort Cream lành tính với da

Dibi Calm Perfection Absolute Comfort Cream lành tính với da

Kem dưỡng phục hồi da Neova Cu3 Tissue Repair

Cuối cùng trong danh sách này là kem dưỡng phục hồi da Neova Cu3 Tissue Repair đến từ thương hiệu Neova đình đám. Neova Cu3 Tissue Repair có thành phần chính là đồng Tri-Peptides đã được cấp bằng sáng chế. Giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tự nhiên, duy trì môi trường ẩm cho vết thương và giúp ngăn ngừa đóng vảy. Tích cực phục hồi nhanh chóng những tổn thương trên da. Tăng cường cung cấp dưỡng chất, độ ẩm tối đa để tái tạo da tốt nhất. Đưa làn da trở về trạng thái mềm mượt, tươi tắn và khỏe mạnh như ban đầu.

Neova Cu3 Tissue Repair đến từ thương hiệu Neova đình đám

Neova Cu3 Tissue Repair đến từ thương hiệu Neova đình đám

Lưu ý nhất định phải nhớ trong quá trình phục hồi da nhiễm corticoid

Bảo vệ da thật kỹ trong quá trình phục hồi

Bảo vệ da là bước hỗ trợ rất cần thiết. Bởi da bị nhiễm corticoid sẽ rất yếu và nhạy cảm. Nếu không cẩn thận và bảo vệ da thật kỹ, vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập, khiến da bị nhiễm trùng. Điều này cản trở quá trình tái tạo và làm lành vết thương.

Hãy sử dụng kem chống nắng, che chắn thật kỹ mỗi khi ra ngoài hoặc ở trong môi trường nhiều bụi bẩn. Sản phẩm kem chống nắng được khuyên dùng là những loại dành riêng cho da nhạy cảm, chỉ số SPF 30 - 50.

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý

Thực phẩm được chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích nên tăng cường sử dụng vào lúc này là rau xanh và trái cây nhiều chất xơ, vitamin, chất béo có nguồn gốc từ rau củ quả,… Các loại rau quả nên sử dụng là cam quýt, thanh long, nước dừa.

Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm dễ kích thích phản ứng viêm như đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng, cà phê, rượu bia, đồ ăn chứa nhiều đường, thực phẩm giàu tinh bột,…

Hạn chế trang điểm

Các hoạt chất có trong sản phẩm trang điểm có thể gây viêm nhiễm thêm cho vùng da nhiễm corticoid. Ngoài ra, một số sản phẩm còn chứa chì, chất bào mòn da, thậm chí corticoid trong thành phần. Để đảm bảo, bạn cần chọn thương hiệu uy tín và địa chỉ mua mỹ phẩm chất lượng cho mình. Hơn hết, trong khi đang phục hồi da thì không nên dùng mỹ phẩm trang điểm.

Nên hạn chế trang điểm trong quá trình phục hồi da nhiễm corticoid

Nên hạn chế trang điểm trong quá trình phục hồi da nhiễm corticoid

Da nhiễm corticoid cần được nhận biết và khắc phục sớm. Nếu đã “trót lỡ” sử dụng những sản phẩm có chứa corticoid và bắt đầu nhận thấy da có những dấu hiệu kể trên thì hãy nhanh chóng ngưng dùng và lên kế hoạch chăm sóc da liền. Và đừng quên chọn cho mình một loại kem phục hồi da nhiễm corticoid để đẩy nhanh tốc độ của quá trình lấy lại làn da khỏe khoắn nhé.

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 2022-08-30 17:26:00

Giỏ hng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.