Top 6 kem phục hồi da sau khi bắn laser được khuyên dùng hiện nay

Kem phục hồi da sau khi bắn laser là sản phẩm hỗ trợ làm dịu và tái tạo làn da thương tổn sau liệu trình điều trị, mang lại hiệu quả cải thiện làn da nhanh chóng hơn. Bạn đã biết sử dụng kem phục hồi này đúng cách chưa?

Phương pháp thẩm mỹ bằng laser là một cách hiệu quả để cải thiện vẻ ngoài của làn da. Tuy nhiên, mọi việc sẽ không kết thúc khi bạn rời trung tâm làm đẹp đâu. Kết quả thu được còn phụ thuộc vào quá trình bạn chăm sóc da sau đó. Dưới đây là cách đảm bảo bạn sẽ đạt được kết quả tốt nhất trong quá trình hồi phục với chế độ chăm sóc do chuyên gia khuyến nghị, cùng gợi ý những loại kem phục hồi da sau khi bắn laser được đánh giá rất cao về hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

Chăm sóc da và sử dụng kem phục hồi da sau khi bắn laser thế nào?

Chăm sóc da và sử dụng kem phục hồi da sau khi bắn laser thế nào?

Bạn biết gì về tái tạo bề mặt da bằng tia laser?

Nhờ vào sự phát triển của công nghệ, tái tạo bề mặt da bằng tia laser trở thành một trong những phương pháp phổ biến nhất. Theo NASA, laser là viết tắt của sự khuếch đại ánh sáng bằng cách phát bức xạ kích thích. Khi được sử dụng trong da liễu, nó được hiểu là một phương thức tái tạo bề mặt da khai thác sức mạnh của ánh sáng và nhiệt để cải thiện kết cấu và màu sắc da. 

Tia laser hoạt động bằng cách sử dụng năng lượng ánh sáng và nhiệt để gây ra tổn thương có kiểm soát trên bề mặt da. Kích hoạt cơ thể phản ứng để chữa lành mô bằng cách tạo ra da mới.

Tại sao bạn cần chăm sóc da sau laser?

Sau khi áp dụng tái tạo bằng laser, làn da có thể xuất hiện những biểu hiện sau:

Da đỏ ửng và châm chích: Nếu sử dụng điều trị laser siêu nhanh thì làn da có thể cảm thấy nóng dần và bị mẩn đỏ nhẹ. Tuy nhiên, đây chỉ là phản ứng bình thường của da và chỉ kéo dài từ vài giờ đến ít ngày sau đó. Ngoài ra, nếu sử dụng tia laser nhắm vào sắc tố, thì các sắc tố da có thể bị sẫm màu hơn, làn da sẽ bị châm chích nhẹ trong 1 giờ hoặc lâu hơn.

Dễ bắt nắng: Các tia laser xâm nhập sâu vào các lớp da có khả năng sẽ khiến da bị sưng, tấy đỏ và có hiện tượng tương tự như da bị cháy nắng.

Lõm da: Tình trạng này có thể xảy ra sau khi điều trị sẹo, tàn nhang, nốt ruồi,.. Nếu bạn chăm sóc da đúng cách, bề mặt da sẽ nhanh phục hồi và đầy đặn trở lại.

Để các phản ứng trên tự biến mất và đưa da trở về trạng thái bình thường, việc chăm sóc da sau laser là vô cùng quan trọng.

Da sau khi bắn laser rất mỏng manh và yếu đuối

Da sau khi bắn laser rất mỏng manh và yếu đuối

Nếu làn da mỏng manh không được chăm sóc kỹ thì sẽ để lại 1 số hậu quả như:

  • Tình trạng mụn trở nên tệ hơn hoặc gây ra các đốm nhỏ màu trắng trên da.
  • Nhiễm trùng, nhiễm virus hoặc nhiễm nấm.
  • Vùng da điều trị trở nên tối màu hơn hoặc sáng màu hơn so với bình thường.
  • Làn da bị kích ứng do sử dụng sản phẩm không phù hợp.
  • Làn da trở nên thâm sạm do bị bắt nắng.
  • Lõm da tồn tại lâu hơn và trở thành sẹo lõm.

Routine dưỡng da sau khi bắn laser giúp da phục hồi siêu nhanh

Làm sạch

Khi da vừa bắn laser về hãy tạm bỏ máy rửa mặt, cọ rồi các dạng sản phẩm có hạt, tẩy da chết hóa học AHA, BHA sang một bên nhé. Vì lúc này da đang rất mỏng manh và nhạy cảm. Dù laser không gây chảy máu hay vết thương hở nhưng dưới tác dụng của các bước sóng ánh sáng da vẫn ít nhiều đỏ, châm chích nhẹ.

Do đó, bạn nên làm sạch nhẹ nhàng bằng nước muối sinh lý hoặc nước suối. Nếu bạn vẫn muốn dùng sữa rửa mặt thì nên chọn các loại dịu nhẹ.

Cấp ẩm và phục hồi

Da sau laser càng cần được cấp ẩm và phục hồi nhiều hơn. Chú ý chọn sản phẩm lành tính, không có khả năng kích ứng. Tránh xa các sản phẩm chứa acid mạnh như BHA, AHA, retinol, cồn.

Da sau laser càng cần được cấp ẩm và phục hồi nhiều hơn

Da sau laser càng cần được cấp ẩm và phục hồi nhiều hơn

Tránh nắng và ô nhiễm

Tuyệt đối tránh tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp, luôn thoa kem chống nắng đủ lượng và thoa lại sau mỗi 2 giờ. Nên chọn các sản phẩm có khả năng chống được cả UVA và UVB.

Chế độ sinh hoạt và ăn uống

Việc chăm sóc cơ thể từ bên trong cũng rất quan trọng trong quá trình phục hồi. 

Bạn nên tăng cường:

  • Thực phẩm giàu vitamin C: như ổi, cam, bưởi, quýt, dâu tây,… có chứa nhiều vitamin C chống viêm nhiễm, dị ứng, đồng thời làm lành các tổn thương trên da sau bắn laser.
  • Thực phẩm giàu vitamin B: như cá hồi, thịt lợn, gan,… giúp ngăn ngừa quá trình hình thành sẹo, giúp da trắng sáng, mịn hơn, đặc biệt tăng cường đề kháng cho cơ thể.

Đồng thời, nên hạn chế:

  • Thức ăn cay, nóng. Những thực phẩm này sẽ làm cho các cơ quan trong cơ thể nóng lên khiến các vết sẹo sẽ lâu lành, làn da khó tái tạo và hồi phục một cách ổn định. 
  • Thức ăn để lại sẹo như thịt gà, nếp, hải sản, thịt bò.
  • Đồ uống chứa chất kích thích như bia, rượu, nước có ga,...để tránh tình trạng tích tụ độc tố, làm cho tình trạng da bị sạm màu và vết sẹo thâm tồi tệ hơn.

Chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng đến kết quả sau khi bắn laser

Chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng đến kết quả sau khi bắn laser

Lưu ý cần nhớ sau khi bắn laser

Để da nhanh chóng khôi phục trạng thái khỏe mạnh, bạn cần ghi nhớ những lưu ý sau:

  • Ngay sau khi laser nên chườm lạnh bằng gạc y tế để giảm tình trạng nóng rát và đỏ da. Áp dụng mỗi vùng da tối đa 5 phút và cho cả toàn vùng mặt trong 15 phút.
  • Không dùng các hoạt chất treatment mạnh cho da. Hãy hỏi ý kiến bác sĩ thời điểm khi nào nên bắt đầu lại quy trình chăm sóc da thông thường của bạn.
  • Nói “không” với việc trang điểm. Nên đợi một vài tuần cho đến khi da có cơ hội hồi phục hoàn toàn.
  • Không nên tẩy da chết vật lý cho đến khi da lành hẳn
  • Nên hạn chế để da mặt tiếp xúc với nhiệt độ quá cao từ vòi hoa sen, đệm sưởi hoặc phòng xông hơi khô.
  • Nên nằm kê cao đầu khi ngủ để giúp giảm sưng. Trong ngày, cố gắng tránh cúi người về phía trước hoặc cúi đầu xuống dưới mức của tim.
  • Tránh hút thuốc trong và sau quá trình bắn laser. Điều này chỉ làm chậm quá trình làn da được hồi phục.
  • Nên tránh tiếp xúc với nước biển, hồ bơi.

Top 6 kem phục hồi da sau khi bắn laser được khuyên dùng bởi chuyên gia

Kem phục hồi kiêm chống nắng sau thẩm mỹ MartiDerm Skin Repair Arnika Gel Cream SPF 30

MartiDerm Skin Repair Arnika Gel Cream SPF 30 chứa phức hợp Hemomelan KX Complex bao gồm Vitamin K Oxide và Tranexamic Acid giúp loại bỏ đốm sắc tố hiệu quả, đồng thời thúc đẩy quá trình đông máu diễn ra bình thường, tăng cường tốc độ tự sửa chữa và làm lành vết thương của da. Sản phẩm thích hợp dành cho tình trạng da thâm, sẹo hoặc tăng sắc tố sau viêm, giúp nhanh chóng làm mờ đi các vết thâm sậm màu trên da, cải thiện sẹo, đồng thời bảo vệ da trước tác hại của tia UV với chỉ số SPF 30, phòng ngừa sự hình thành đốm sắc tố mới trong tương lai.

MartiDerm Skin Repair Arnika Gel Cream SPF 30 phục hồi tối ưu

MartiDerm Skin Repair Arnika Gel Cream SPF 30 phục hồi tối ưu

Kem phục hồi da sau thẩm mỹ laser Mesoestetic Post-Laser Cream

Mesoestetic Post-Laser Cream sở hữu công thức làm dịu da chuyên sâu từ nguồn dưỡng chất tự nhiên giàu vitamin E, F, chiết xuất rau má…Mang đến tác dụng tối ưu trong việc tạo lớp màng bảo vệ da, kích thích sản sinh tế bào mới, giảm sưng viêm, ngứa ngáy sau khi làm đẹp da bằng tia laser hoặc IPL. Bên cạnh đó, sản phẩm còn chống oxy hóa giúp làn da phục hồi nhanh chóng hơn, da sáng khỏe, mịn màng, ngăn ngừa sẹo hình thành trên da.

Mesoestetic Post-Laser Cream sở hữu công thức làm dịu da chuyên sâu

Mesoestetic Post-Laser Cream sở hữu công thức làm dịu da chuyên sâu

Kem phục hồi tái tạo da tổn thương iS Clinical Sheald Recovery Balm

Chiết xuất Kava Kava, Glycerin, Hyaluronic Acid là những thành phần chính của iS Clinical Sheald Recovery Balm. Sản phẩm được đánh giá cao nhờ công dụng làm dịu tình trạng kích ứng và tổn thương. Cũng như gia tăng khả năng kháng viêm, tạo điều kiện cho vết thương nhanh lành.

Một nghiên cứu cho thấy các bác sĩ da liễu đã sử dụng Sheald Recovery Balm cho những bệnh nhân đang điều trị laser hoặc những bệnh nhân vừa trải qua phẫu thuật của mình. Kết quả sản phẩm có khả năng làm giảm đến 41% hiện tượng lột da và dày sừng. Đồng thời thúc đẩy tái tạo biểu mô nhanh chóng đến 54%.

iS Clinical Sheald Recovery Balm rất được bác sĩ da liễu tin dùng

iS Clinical Sheald Recovery Balm rất được bác sĩ da liễu tin dùng

Kem siêu phục hồi Skincode 24h Cell Energizer Cream

Skincode 24h Cell Energizer Cream phục hồi da cấp độ tế bào. Kem tác động trực tiếp vào lớp biểu bì, sửa chữa tận gốc tổn thương da. Vì thế sẽ cực kì lý tưởng để phục hồi, tái tạo da khô, nhạy cảm có dấu hiệu lão hóa đầu tiên và những làn da tổn thương sau laser, lăn kim, treatment.…

Skincode 24h Cell Energizer Cream chứa một tỷ lệ CM-Glucan cao, thành phần được cấp bằng sáng chế y tế và được sử dụng qua nhiều thập kỷ trong thế giới dược phẩm vì khả năng kích thích quá trình đổi mới tế bào và cơ chế bảo vệ của da. Ngoài ra, 24h Cell Energizer Cream được làm giàu với tinh bột gạo, Vitamin C và Vitamin E nhằm mục đích tiếp tục củng cố, phục hồi và dưỡng ẩm cho da suốt ngày đêm. 

Không chỉ có hiệu quả phục hồi siêu mạnh, sản phẩm còn vô cùng lành tính với da. Công thức đã được kiểm nghiệm da liễu, 100% thuần chay và không chứa các thành phần có nguồn gốc động vật. Không chứa paraben, hương thơm, chất bảo quản và chất tạo màu.

Skincode 24h Cell Energizer Cream phục hồi da cấp độ tế bào

Skincode 24h Cell Energizer Cream phục hồi da cấp độ tế bào

Kem dưỡng phục hồi tái tạo Neova Ultimate Redness Relief

Neova Ultimate Redness Relief thúc đẩy quá trình tuần hoàn mao mạch, làm dịu stress và kích ứng gây viêm nhiễm, loại bỏ sự châm chích, nóng rát trên bề mặt da. Làm dịu mát da tức thì, chống giãn nở mạch máu gây xung huyết dưới da và giảm ngay hiện tượng co thắt mạch gây sậm màu da. Song song đó là cung cấp dưỡng chất tái tạo, bổ sung độ ẩm cần thiết giúp da mềm mại và mịn màng. Giúp phục hồi da sau khi áp dụng công nghệ làm đẹp như peel, laser.

Neova Ultimate Redness Relief thúc đẩy quá trình tuần hoàn mao mạch

Neova Ultimate Redness Relief thúc đẩy quá trình tuần hoàn mao mạch

Kem phục hồi da Image I Rescue Post Treatment Recovery Balm

Image I Rescue Post Treatment Recovery Balm được phát triển bởi các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ cho bệnh nhân sau phẫu thuật. Sản phẩm này hỗ trợ quá trình tái tạo của da sau các phương pháp điều trị chuyên sâu như tái tạo bề mặt bằng laser và lột da bằng hóa chất. Các hoạt chất có trong sản phẩm sẽ mau chóng thấm sâu đi đến từng tế bào chữa lành các thương tổn, tích cực tái sinh tế bào mới khỏe mạnh. Đồng thời, giúp giảm khó chịu, kích ứng và sự xuất hiện của mẩn đỏ, giảm mất nước qua biểu bì. 

Sản phẩm được phát triển bởi các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ

Sản phẩm được phát triển bởi các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ

Chăm sóc da sau bắn laser là chìa khóa quan trọng giúp bạn đạt được kết quả mỹ mãn. Và để chiếc “chìa khóa” đó khai mở thành công “cánh cổng” mình mong muốn, hãy tuân thủ những biện pháp được chia sẻ ở trên và đừng quên bổ sung cho mình một kem phục hồi da sau khi bắn laser nữa nhé. Chúc các bạn luôn xinh đẹp!

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 2022-08-30 18:10:00

Giỏ hng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.