Kem phục hồi da sau peel nào tốt nhất hiện nay?

Sau khi peel da sẽ xuất hiện một số các biểu hiện như ửng đỏ, bong tróc, rát nhẹ...Các loại kem phục hồi da sau peel được liệt kê dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết các tình trạng trên...

Peel da là phương pháp làm đẹp rất được chị em ưa chuộng nhờ hiệu quả cao và nhanh chóng. Peel có nhiều mức độ từ nhẹ đến mạnh, tùy thuộc vào độ nhạy cảm của da, bạn có thể gặp nhiều tác dụng phụ khác nhau khi da trải qua quá trình đổi mới sau lột tẩy. Vì thế, nếu đã đầu tư thời gian cho việc peel da thì điều quan trọng không kém là phải có một kế hoạch chăm sóc sau đó thật tốt để có được kết quả tốt nhất. Vậy phải chăm sóc da sau peel thế nào và đâu là kem phục hồi da sau peel nào tốt nhất hiện nay? 

Đâu là kem phục hồi da sau peel nào tốt nhất hiện nay?

Đâu là kem phục hồi da sau peel nào tốt nhất hiện nay?

Peel da là gì? Tình trạng da sau peel thế nào?

Peel da là gì? 

Peel da là phương pháp làm đẹp bằng các hoạt chất hóa học còn gọi là Chemical peel. Thông qua việc loại bỏ lớp bề mặt ngoài cùng của da để giảm các dấu hiệu lão hóa, sạm màu, tổn thương do ánh nắng mặt trời và sẹo sau mụn. Ngoài ra, peel còn giúp tăng sinh tế bào mới, loại bỏ tế bào cũ, da chết và vi khuẩn, bụi bẩn nằm sâu dưới lỗ chân lông. Đồng thời, kích thích tế bào da bong tróc, tái tạo làn da mới sáng hơn và giảm bớt nếp nhăn. Mang đến lớp da bên dưới sáng mịn và căng bóng hơn.

Tình trạng da sau peel thế nào?

Tùy vào dược chất bạn sử dụng để peel và độ dày sừng của da mà sau khi thực hiện, trên da sẽ xuất hiện các biểu hiện như:

Nhân mụn trồi lên

Peel da sẽ lấy đi lớp tế bào già cỗi cùng tạp chất, lỗ chân lông sẽ thông thoáng hơn. Từ đó, các nốt mụn ẩn dưới da sẽ trồi lên, giúp cho việc lấy nhân mụn trở nên dễ dàng hơn. Tình trạng này không có gì đáng lo.

Da ửng đỏ

Peel da sẽ khiến lưu lượng máu trên da tăng lên, dẫn đến hiện tượng da ửng đỏ. Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng vì nó chỉ kéo dài 15 phút hoặc 1 giờ sau peel.

Peel da khiến lưu lượng máu trên da tăng lên, dẫn đến hiện tượng da ửng đỏ

Peel da khiến lưu lượng máu trên da tăng lên, dẫn đến hiện tượng da ửng đỏ

Da sưng rát

Nóng đỏ, sưng rát nhẹ xảy ra trong một khoảng thời gian ngắn ở một số trường hợp. Bởi sau khi peel, để tái sinh tế bào, việc hô hấp của tế bào trở nên mạnh hơn do đó cần cung cấp nhiều oxi và dưỡng chất. Khi đó hiện tượng xuyên thấu của mao mạch máu tăng lên, dịch trong mạch máu sẽ ra ngoài và bám vào tổ chức da chết.

Vì vậy, sau khi peel, vài điểm sưng nhỏ có thể sẽ xuất hiện trên mặt. Sau một thời gian ngắn, thông thường từ 60 phút đến 2 ngày, khi lưu lượng máu trở lại bình thường và nồng độ dịch trong mạch máu được cân bằng thì vết sưng sẽ tự động biến mất.

Da sạm đi

Sau peel, do các tế bào sừng bong ra, bị đào thải và trở thành da chết khiến da tối đi và sạm màu. Sau 3 – 5 ngày khi các tế bào sừng bong ra hết thì các tế bào da được tái tạo từ tầng đáy sẽ trở lại màu ban đầu. Tình trạng này xuất hiện chu kỳ cố định cho tới khi làn da của bạn tốt lên, sau đó ta sẽ thấy tiến triển tốt hơn.

Da bong tróc, đóng mài

Da bong tróc, đóng mài và có biểu hiện lột da mặt nhẹ nhàng là hiện tượng những tế bào da chết trên bề mặt, các tế bào da chết được lấy đi, nhường chỗ cho làn da mới. Thông thường, da mới được hình thành sau 3 – 5 ngày (tùy có địa), các cồi mụn cũng được lấy đi dễ dàng, làn da sau peel sẽ sáng mịn và sạch mụn hơn.

Da bong tróc, đóng mài và có biểu hiện lột da mặt nhẹ nhàng

Da bong tróc, đóng mài và có biểu hiện lột da mặt nhẹ nhàng

Tại sao phải phục hồi da sau peel?

Peel da mang đến rất nhiều lợi ích cho da. Nhưng cũng sẽ đem lại rủi ro nếu bạn không chăm sóc kỹ lưỡng. Lý do lúc này chức năng hàng rào bảo vệ của da suy giảm đáng kể và các yếu tố gây kích ứng tăng lên. Phục hồi da sau peel sẽ giúp bạn nhanh chóng khôi phục trạng thái cân bằng, khỏe mạnh của da, đạt được kết quả peel da cao. Đồng thời tránh khỏi những tổn hại không đáng có.

Hóa chất peel da có thể khác nhau về nồng độ. Tùy thuộc vào độ nhạy cảm của da, bạn có thể gặp phải những tác dụng phụ. Dưới đây là cách chăm sóc sau khi lột da bằng hóa chất để tránh cảm giác khó chịu, duy trì sức khỏe làn da tối ưu và mang lại kết quả tốt nhất.

Cách chăm sóc da sau khi peel chuẩn chuyên gia không phải ai cũng biết

Đừng lột da

Quy tắc số một của quá trình chữa lành da bằng hóa chất là để da tự bong tróc. Loại bỏ bất kỳ lớp da chết khô nào bằng cách chà xát hoặc lột da có thể làm hỏng lớp da mới. Thay vào đó, hãy để da tự bong tróc và đợi cho đến khi lành hẳn rồi mới sử dụng bất kỳ sản phẩm tẩy da chết nào.

Hãy để da tự bong tróc, tuyệt đối không lột da

Hãy để da tự bong tróc, tuyệt đối không lột da

Bật chế độ chờ để tiếp tục routine chăm sóc da

Hạn chế sử dụng quá nhiều sản phẩm trên da mặt. Việc thoa quá nhiều sản phẩm lên vùng da đang lành có thể kéo dài thời gian phục hồi và gây kích ứng. Hãy đợi đến khi làn da đã được phục hồi hoàn toàn rồi hãy tiếp tục quy trình chăm sóc da thông thường.

Rửa mặt bằng nước

Hãy rửa bằng nước mát hoặc ấm. Sử dụng nước nóng có thể gây kích ứng hoặc làm tổn thương vùng da peel và gây kích ứng thêm. 

Sử dụng nước mát không chỉ giúp da bạn dễ chịu hơn mà còn có thể giúp làm dịu kích ứng và giảm đau. Từ ngày thứ 3-5, có thể rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ.

Tránh các bài tập nặng

Sau khi lột da bằng hóa chất, hãy tránh tập luyện vất vả trong tối đa bốn ngày. Tập luyện nặng làm tăng lưu thông máu đến da mặt và làm tăng các tác dụng phụ sau peel. Ngoài việc tập thể dục, bạn cũng nên tránh xông hơi và vào phòng xông hơi.

Đừng tẩy tế bào chết quá nhiều

Peel da cũng là tế bào chết, có nghĩa là bạn không cần phải sử dụng chất tẩy da chết riêng biệt trong vòng tuần đầu tiên kể từ khi peel da. Trước khi sử dụng sản phẩm tẩy da chết, hãy cho da của bạn thời gian để phục hồi và đợi cho đến khi cảm thấy lành hẳn.

Thoa kem chống nắng thường xuyên

Peel da sẽ khiến làn da nhạy cảm hơn bình thường. Do đó, điều quan trọng là phải thoa kem chống nắng. Bạn nên tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và thường xuyên thoa kem chống nắng phổ rộng có SPF 30 trở lên. 

Điều quan trọng là phải thoa kem chống nắng

Điều quan trọng là phải thoa kem chống nắng

Dành thời gian chăm sóc bản thân

Tẩy da chết bằng hóa chất là một lựa chọn tuyệt vời để duy trì làn da khỏe mạnh. Trong khi làn da của bạn đang phục hồi, hãy nhớ dành thời gian để tự chăm sóc và đừng lo lắng về làn da của bạn trong một vài ngày. Đọc sách, làm móng hoặc ngâm mình trong bồn nước bọt sẽ giúp xoa dịu các giác quan và cho phép làn da tự hồi phục.

Giữ ẩm cho da

Sau khi lột da bằng hóa chất, hàng rào bảo vệ tự nhiên của da sẽ yếu hơn bình thường. Trong khi làn da của bạn đang tự phục hồi, điều quan trọng là phải củng cố hàng rào đó bằng cách thoa kem dưỡng ẩm phục hồi để cải thiện hàng rào bảo vệ. 

Bên cạnh đó, hãy giữ đủ nước bằng cách uống ít nhất tám cốc nước mỗi ngày, để giúp cung cấp nước cho làn da của bạn từ trong ra ngoài và tránh mất nước.

Top 5 kem phục hồi da sau peel nào tốt nhất hiện nay

Da của chúng ta sẽ tự phục hồi sau peel. Tuy nhiên, quá trình này sẽ diễn ra chậm hơn, kém hiệu quả hơn nếu không có sự bổ trợ thêm các sản phẩm dưỡng phục hồi cho da. Vì vậy, việc bổ sung kem dưỡng phục hồi sau khi peel da là rất cần thiết. Hãy cùng nghía qua 5 kem phục hồi da sau peel được đánh giá tốt nhất hiện nay nhé.

Kem phục hồi, dưỡng ẩm Skincode 24h Cell Energizer Cream

Skincode 24h Cell Energizer Cream được bào chế với các thành phần nuôi dưỡng sâu, là lựa chọn cực kì lý tưởng cho những làn da khô, nhạy cảm có dấu hiệu lão hóa đầu tiên và những làn da tổn thương sau laser, lăn kim, treatment.…Công thức độc đáo của nó chứa một tỷ lệ CM-Glucan cao, được sử dụng trong nhiều thập kỷ trong thế giới dược phẩm vì khả năng kích thích quá trình đổi mới tế bào và cơ chế bảo vệ của da. Ngoài ra, Skincode 24h Cell Energizer Cream còn được làm giàu với tinh bột gạo, Vitamin C và Vitamin E để tiếp tục củng cố, phục hồi và giữ ẩm cho da. 

Đặc biệt, sản phẩm 100% thuần chay, không chứa các thành phần gây dị ứng hoặc kích ứng da, đã được kiểm tra da liễu, an toàn với mọi loại da.

Công thức độc đáo chứa một tỷ lệ CM-Glucan cao

Công thức độc đáo chứa một tỷ lệ CM-Glucan cao

Kem phục hồi sửa chữa da chuyên sâu Neova Creme De La Copper

Neova Creme De La Copper giàu hàm lượng Mitosomes, chiết xuất dầu hạnh nhân ngọt và dầu jojoba cùng phức hợp Copper Peptide. Giúp bổ sung lượng ẩm ổn định để phục hồi làn da suốt cả ngày. Đồng thời, cung cấp các chất nuôi dưỡng mạnh mẽ giúp tổ chức làn da trưởng thành ở trạng thái độ ẩm được cải thiện đáng kể và tạo ra hàng rào bảo vệ mạnh mẽ hơn. Duy trì độ đàn hồi, độ săn chắc và làm đều màu da không đều màu một cách rõ rệt.

Nghiên cứu lâm sàng đã chỉ ra rằng, 75% người sử dụng cho biết làn da khỏe mạnh hơn trong 4 tuần, 91% người sử dụng khen ngợi kết cấu da săn chắc hơn trong 8 tuần.

Neova Creme De La Copper rất được người dùng yêu thích

Neova Creme De La Copper rất được người dùng yêu thích

Kem dưỡng phục hồi da Image Vital C Hydrating Repair Creme

Điển hình trong bảng thành phần sản phẩm phải kể đến là vitamin C nồng độ cao, giúp giảm tác hại gây ra bởi gốc tự do và kích thích sản sinh collagen, hình thành sợi đàn hồi (elastin). Cùng với phức hợp ultra-hydrat của ceramides và HA giúp làm dịu vùng da đang bị kích ứng, mẩn đỏ, ngứa. Phục hồi vùng da bị tổn thương sau các liệu trình điều trị da và tăng độ dày của các lớp biểu bì da, tạo lớp màng bảo vệ và tăng đề kháng cho da khỏe mạnh.

Image Vital C Hydrating Repair Creme luôn được chị em săn lùng

Image Vital C Hydrating Repair Creme luôn được chị em săn lùng

Kem dưỡng tăng cường tái tạo da Skinceuticals Epidermal Repair

Skinceuticals Epidermal Repair sở hữu bảng hoạt chất phục hồi ưu việt. Công thức dành cho da nhạy cảm với 0.5% beta glucan, đã được chứng minh có khả năng chống kích ứng và thúc đẩy chữa lành các vết trầy xước cạn và một phần các vết bỏng dày. Và giúp thúc đẩy quá trình sản sinh lớp biểu bì của da. Ngoài ra, sản phẩm còn có tổ hợp các chất chống oxy hóa đặc biệt giúp kích thích sản sinh collagen khỏe mạnh và xúc tiến nhanh quá trình làm lành da. 

Skinceuticals Epidermal Repair là một best seller của hãng Skinceuticals

Skinceuticals Epidermal Repair là một best seller của hãng Skinceuticals

Kem phục hồi da tổn thương iS Clinical Sheald Recovery Balm

iS Clinical Sheald Recovery Balm được thiết kế để đáp ứng các nhu cầu đặc biệt của làn da sau phẫu thuật và da bị tổn thương do các phương pháp chăm sóc thẩm mỹ chuyên nghiệp như mài da vi điểm, lột da bằng hóa chất hoặc điều trị bằng laser. Công thức chứa ceramides cung cấp dưỡng ẩm dồi dào và tăng cường tái tạo hàng rào tự nhiên. Cùng chiết xuất hạt yến mạch làm dịu viêm, kích ứng và ngứa. Glycerin và hyaluronic acid làm đầy đặn các vùng da có nếp nhăn, giữ nước, tái tạo da, phục hồi và ngăn ngừa lão hoá da.

iS Clinical Sheald Recovery Balm là “bạn thân” của làn da sau peel

iS Clinical Sheald Recovery Balm là “bạn thân” của làn da sau peel

Da sau khi peel thường rất nhạy cảm, nếu không chăm sóc đúng cách rất dễ khiến da xấu đi và gặp nhiều vấn đề không tốt, quá trình peel cực khổ sẽ “tan thành mây khói”. Tuy nhiên, nếu tuân thủ đúng và đủ các biện pháp trên, cùng việc sử dụng kem phục hồi da sau peel thì bạn không cần lo lắng nữa. Bởi chắc chắn bạn sẽ có được thành quả mà mình mong muốn.

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 2022-08-31 09:28:00

Giỏ hng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.