Điểm tên 5 kem phục hồi da sau tái tạo hiệu quả nhất hiện nay

Kem phục hồi da sau tái tạo chiếm một phần lớn trong việc mang đến làn da hoàn mỹ, rạng ngời. Do đó cần tìm hiểu kỹ về làn da của mình để lựa chọn đúng loại kem dưỡng tái tạo thật chuẩn.

Để quá trình sở hữu làn da đẹp nhanh chóng hơn cũng như giải quyết các khuyết điểm trên da, rất nhiều chị em đã tìm đến các phương pháp tái tạo da như peel, lăn kim, laser,...Tuy nhiên sau khi thực hiện thì làn da trở nên nhạy cảm và dễ tổn thương hơn. Lúc này việc bảo vệ và phục hồi da là vô cùng cần thiết. Vậy làm sao để da nhanh khôi phục lại trạng thái cân bằng khỏe mạnh? Nên dùng kem phục hồi da sau tái tạo nào? Giải đáp sẽ có trong bài viết dưới đây.

Nên dùng kem phục hồi da sau tái tạo nào?

Nên dùng kem phục hồi da sau tái tạo nào?

Tái tạo da là gì? Tái tạo da có tác dụng gì?

Tái tạo da là gì?

Quy trình tái tạo da tự nhiên cần khoảng từ 25-28 ngày, khi đó tế bào da chết được đẩy lên trên bề mặt da và bong tróc. Lúc này các tế bào da mới cũng sản sinh ra để thay thế lớp tế bào da cũ. Thế nhưng, việc tế bào chết ở trên da quá lâu sẽ tạo ra điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và gây mụn. Chính vì thế mà chúng ta cần phải thúc đẩy quá trình tái tạo da.

Tái tạo da là một trong những liệu pháp giúp dưỡng da tươi trẻ từ sâu bên trong. Quá trình này được hiểu đơn giản là việc thay thế hoàn toàn lớp da bên ngoài đã bị hư hỏng và không còn khả năng hấp thụ bằng lớp da mới và khỏe mạnh hơn. 

Tái tạo da có tác dụng gì?

Các phương pháp tái tạo da này sẽ giúp thúc đẩy sự tái tạo của các tế bào và tăng sinh collagen. Mang lại làn da trắng sáng, đều màu, săn chắc hơn. Vì thế, khá phù hợp với những người rối loạn sắc tố da, người bị thâm nám, tàn nhang, lão hóa da. 

Chưa hết, tái tạo da còn giúp làn da trở nên thông thoáng hơn. Các tế bào chết, bụi bẩn, dầu thừa bám trong lỗ chân lông sẽ được loại bỏ. Giúp làn da mịn màng và hạn chế tối đa tình trạng da nhiễm khuẩn, mụn viêm hiệu quả.

Tái tạo da mang lại làn da trắng sáng, đều màu, săn chắc hơn

Tái tạo da mang lại làn da trắng sáng, đều màu, săn chắc hơn

Đặc điểm của làn da sau khi tái tạo

Sau khi thực hiện các thủ thuật tái tạo, làn da rất mỏng và yếu, dễ bị kích ứng bởi các tác động từ bên ngoài. Một số đặc điểm của làn da sau tái tạo là:

  • Da mỏng, có thể nhìn thấy các đường gân, mạch máu lộ rõ.
  • Dễ bị khô căng, ửng đỏ da và bị kích ứng với chất tẩy rửa quá mạnh.
  • Khô da, bong tróc da khi trời chuyển lạnh và da dễ bị bắt nắng, sạm đen khi bị tác động bởi ánh nắng mặt trời.
  • Dễ bị kích ứng với mỹ phẩm có chất tạo mùi.
  • Dễ bị nhiễm trùng khi lớp da non tiếp xúc với các vật dụng không sạch sẽ, nhất là bàn tay. Bên cạnh đó, việc tiếp xúc với khói bụi mà không vệ sinh da sạch sẽ cũng dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm da.

Vì sao phải sử dụng kem phục hồi da sau tái tạo?

Trong quá trình lớp da cũ được loại bỏ để lộ làn da non mịn màng bên dưới có thể khiến gương mặt của bạn bị khô và nhạy cảm hơn rất nhiều. Bằng cách dùng kem phục hồi da sau tái tạo sẽ giúp bạn giảm thiểu sự ngứa ngáy và kích ứng khó chịu. Đồng thời đẩy nhanh quá trình tự phục hồi và khỏe mạnh của da. 

Ngoài ra, việc thêm kem dưỡng tái tạo vào chu trình chăm sóc da sẽ góp phần làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn và giúp làn da của bạn săn chắc, căng mịn hơn.

Sau khi tái tạo, da bị khô và nhạy cảm hơn rất nhiều

Sau khi tái tạo, da bị khô và nhạy cảm hơn rất nhiều

Quy trình chăm sóc da sau khi tái tạo

Sau 2-3 ngày, da có thể bong tróc hoặc rám nắng và bề mặt ngoài cùng bong ra để nhường chỗ cho làn da mới rạng rỡ hơn. Da sẽ mỏng manh hơn sau khi tái tạo, vì vậy hãy xây dựng và áp dụng các bước dưỡng da đúng cách.

Làm sạch làn da bằng nước muối sinh lý và sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Trong những ngày sau tái tạo da sẽ rất nhạy cảm. Vì thế bạn chỉ nên vệ sinh da bằng nước muối sinh lý trong 2 ngày đầu. Sang ngày thứ 3 có thể dùng sữa rửa mặt. Nhưng hãy chọn những loại dịu nhẹ, ưu tiên có nguồn gốc thiên nhiên để không khiến da bị kích ứng. Mẹo nhỏ nữa là bạn nên rửa mặt bằng nước mát để làm dịu cảm giác xót ở trên da.

Cách thực hiện

Trong 2 ngày đầu, bạn sử dụng 1 miếng bông tròn mềm và thấm ướt dung dịch nước muối. Sau đó, lau khắp mặt một cách nhẹ nhàng. Thực hiện 2 -3 lần/ ngày.

Đối với sữa rửa mặt, bạn thấm ướt da với nước mát. Tiếp đến, bạn cho một lượng sữa vừa đủ ra lòng bàn tay và tạo bọt. Cuối cùng, bạn massage nhẹ nhàng trên da rồi rửa sạch lại với nước mát. Thực hiện 2 lần/ ngày (sáng và tối).

Làm sạch làn da bằng nước muối sinh lý và sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Làm sạch làn da bằng nước muối sinh lý và sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Thoa kem chống nắng mỗi ngày

Những ngày sau khi tái tạo da, làn da bạn vẫn còn đang rất nhạy cảm, nó có thể kích thích hoạt động của melanin và các gốc tự do có hại. Bạn chắc chắn sẽ không muốn các đốm nâu, nếp nhăn xuất hiện sau khi làn da hồi phục. Do đó bảo vệ cho da bằng kem chống nắng là điều vô cùng cần thiết. Bạn nên lựa chọn những sản phẩm có chỉ SPF từ 30 trở lên và ưu tiên kem chống nắng vật lý. Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời càng nhiều càng tốt.

Giữ cho da đủ ẩm

Việc tái tạo da sẽ tạm thời làm tổn hại đến hàng rào bảo vệ da. Điều quan trọng là bạn phải củng cố hàng rào đó bằng một loại kem dưỡng da mặt với độ cấp ẩm tốt. Dưỡng và giữ ẩm giúp ngăn ngừa hiện tượng da khô sần, thô ráp và căng rát, đồng thời rút ngắn thời gian hồi phục, tái tạo da. Giúp da sớm mịn màng khỏe mạnh.

Điểm tên 5 kem phục hồi da sau tái tạo hiệu quả nhất hiện nay

Nếu bạn đang không biết sau khi tái tạo da nên dùng sản phẩm gì thì đây chính là sự lựa chọn dành cho bạn.

Kem dưỡng làm dịu da nhạy cảm Mesoestetic Melan Recovery

Kem dưỡng làm dịu da nhạy cảm Mesoestetic Melan Recovery gần như chứa 100% thành phần chiết xuất từ thiên nhiên. Kết cấu kem mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh. Giúp giảm ửng đỏ, sưng hay kích ứng một cách nhanh chóng. Đồng thời cân bằng lại màng hydrolipidic để khôi phục hàng rào bảo vệ da, ngăn chặn các tác động xấu từ môi trường bên ngoài đến da. Từ đó giảm tổn thương trên da hiệu quả.

Mesoestetic Melan Recovery gần như chứa 100% thành phần thiên nhiên

Mesoestetic Melan Recovery gần như chứa 100% thành phần thiên nhiên

Vass Cream

Kem dưỡng tái tạo, phục hồi da nhạy cảm Martiderm Skin Repair Cicra Vass Cream được kết hợp từ các thành phần độc đáo theo công thức độc quyền của Martiderm. Có khả năng tái tạo làn da, kích thích sự tổng hợp collagen của mô liên kết, thúc đẩy quá trình hình thành các mô tế bào da, giúp làm lành nhanh các tổn thương da.

Kem phục hồi Martiderm Skin Repair Cicra Vass Cream

Kem phục hồi Martiderm Skin Repair Cicra Vass Cream

Kem giảm stress, phục hồi mẫn cảm Skincode Essential 24h De-Stress Comfort Balm

Skincode Essential 24h De-Stress Comfort Balm là một loại kem dưỡng làm dịu và phục hồi chuyên sâu lý tưởng cho da nhạy cảm, da sau tái tạo. Sản phẩm cũng được bào chế với các đặc tính chữa lành, làm dịu và tái tạo của CM-Glucan, nuôi dưỡng của bơ hạt mỡ, phục hồi tảo đỏ và dưỡng ẩm của Sodium Hyaluronate. 

Đặc biệt, kem dưỡng này được chiết xuất hoàn toàn từ thành phần tự nhiên, công thức không màu, không mùi, không chất bảo quản và các chất dẫn xuất từ động vật. 

Kem dưỡng này được chiết xuất hoàn toàn từ thành phần tự nhiên

Kem dưỡng này được chiết xuất hoàn toàn từ thành phần tự nhiên

Kem dưỡng phục hồi đa năng Is Clinical Sheald Recovery Balm

Is Clinical Sheald Recovery Balm sở hữu nguồn dưỡng chất phong phú, có hiệu quả tuyệt vời trong việc cung cấp độ ẩm, cân bằng độ pH, giúp da mềm mại, ngăn chặn hiện tượng da khô bong tróc. Công thức sản phẩm giàu ceramide giúp tăng cường chức năng hàng rào bảo vệ da, hình thành màng lọc kháng khuẩn, kích thích sản sinh tế bào da mới. Ngoài ra, các thành phần chiết xuất tự nhiên sẽ phát huy công dụng ngăn ngừa tình trạng đóng vảy, giảm kích ứng, viêm sưng, ngứa, da khó chịu.

Is Clinical Sheald Recovery Balm sở hữu nguồn dưỡng chất phong phú

Is Clinical Sheald Recovery Balm sở hữu nguồn dưỡng chất phong phú

Kem dưỡng phục hồi dành cho da nhạy cảm Exuviance Ultra Restorative Creme

Thành phần có sự pha trộn của bionic gluconolactone & Lactobionic Acid (PHAs) với nhiều chất chống oxy hóa cho làn da. Giúp làm mới và phục hồi làn da bị tổn thương thông qua việc thúc đẩy đổi mới da và cung cấp độ ẩm sâu.

Sản phẩm kem dưỡng không gây mụn, không acnegenic, không paraben, lành tính cho da cực kì.

Kem dưỡng phục hồi Exuviance Ultra Restorative Creme

Kem dưỡng phục hồi Exuviance Ultra Restorative Creme

Lưu ý nhất định phải nhớ sau khi tái tạo da

Thông thường, trong 3 ngày đầu, làn da đang trong quá trình hồi phục, còn rất yếu, bạn không nên tác động bất cứ hóa chất nào lên da trong khoảng thời gian này. Cụ thể như sau:

  • Chỉ nên sử dụng nước muối để sát khuẩn, những ngày tiếp theo có thể sử dụng nước sạch để rửa mặt.
  • Không nên dùng sữa rửa mặt mạnh, đặc biệt là các loại sữa rửa mặt có kết cấu dạng hạt, sẽ gây tổn thương da.
  • Các sản phẩm tẩy trang cũng không được khuyến khích dùng trong khoảng thời gian nhạy cảm này, nhất là những loại có chứa cồn, chúng sẽ làm da khô và bong tróc hơn.
  • Không nên trang điểm, bởi hóa chất và dầu có trong các loại kem trang điểm sẽ dễ gây kích ứng cho làn da của bạn.

Nên ăn gì sau khi tái tạo da?

Bạn cần lưu ý đến một số vấn đề về chế độ ăn uống để làn da mau chóng hồi phục. Dưới đây là một số thực phẩm bạn có thể bổ sung để giúp hỗ trợ tăng hiệu quả sau khi tái tạo da.

  • Ăn nhiều rau xanh, trái cây, rau quả tươi chứa nhiều Vitamin A,C, E…và các thực phẩm giàu Collagen, Kẽm như rau bina, củ dền, các loại nước ép táo, ổi, nước chanh…sẽ giúp nuôi dưỡng các mô bị tổn thương, ngăn ngừa vi khuẩn hình thành, giúp vết thương hồi phục một cách nhanh nhất.
  • Uống nhiều nước (Ít nhất 2 lít nước mỗi ngày).
  • Ăn các loại thực phẩm chứa nhiều đạm và Protein như thịt heo, cá ngừ, cá hồi, trứng, sữa, ngũ cốc… giúp thúc đẩy làn da nhanh chóng hồi phục.

Cùng với đó, nên hạn chế các loại thực phẩm thực phẩm cay, nóng, nhiều dầu mỡ, thức uống có cồn. Cùng các thực phẩm có nguy cơ gây sẹo lồi và làm sậm màu các vết thâm như rau muống, thịt bò, nước tương…

Nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, rau quả tươi

Nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, rau quả tươi

Sau khi thực hiện các phương pháp tái tạo, da sẽ vô cùng mỏng manh và yếu đuối. Vì thế, hãy yêu thương và chăm sóc “em ấy” thật kỹ càng nhé. Hy vọng với những thông tin cùng gợi ý 5 kem phục hồi da sau tái tạo trên sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da khỏe đẹp như ý.

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 2022-08-30 16:16:00

Giỏ hng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.