Giữ mãi thanh xuân cùng top 6 kem trẻ hóa da hiệu quả nhất hiện nay

Trong bài viết này, Skincode sẽ chia sẻ danh sách top 6 loại kem trẻ hóa da chống lão hóa “được lòng” hội chị em và chuyên gia nhất hiện nay.

Sở hữu làn da căng mịn tươi trẻ bền vững với thời gian là niềm mơ ước của đa số phụ nữ. Tuy nhiên, làm thế nào để có được nó thì lại là một điều không phải ai cũng làm được. Nếu bạn cũng đang loay hoay không biết nên làm gì để giữ mãi thanh xuân cho làn da thì bài viết này sẽ giúp bạn! Dưới đây là danh sách top 6 loại kem trẻ hóa da chống lão hóa “được lòng” hội chị em và chuyên gia nhất hiện nay. 

Kem trẻ hóa da nào hiệu quả nhất hiện nay?

Kem trẻ hóa da nào hiệu quả nhất hiện nay?

Trước khi điểm tên các loại kem trẻ hóa da hãy cùng tìm hiểu xem lão hóa da xuất phát từ những nguyên nhân nào và có dấu hiệu ra sao đã nhé.

Dấu hiệu và nguyên nhân của lão hóa da

Lão hóa da là dấu hiệu suy giảm chức năng của da, khiến độ đàn hồi của da giảm đi và các mô liên kết bắt đầu yếu dần, kết cấu collagen, elastine cũng dần trở nên lỏng lẻo. Quá trình lão hóa sẽ dẫn tới sự suy giảm chức năng của da, thể tích da, mật độ da, đặc biệt là collagen mất đi đến 1% mỗi năm ở phụ nữ.

Dấu hiệu lão hóa da

  • Trên trán bắt đầu hình thành các nếp nhăn dễ thấy nông hoặc sâu.
  • Vết chân chim ở đuôi mắt xuất hiện rõ hơn khi bạn cười nhẹ hoặc nói chuyện.
  • Da bị chùng nhão, chảy xệ, không còn tính đàn hồi.
  • Xuất hiện những thương tổn thường thấy của da lão hóa như nám, tàn nhang, đồi mồi.
  • Da thô ráp, lỗ chân lông to.
  • Bọng mắt, quầng thâm cũng xuất hiện ngày một rõ hơn.

Nguyên nhân gây ra lão hóa

Đường nhăn, nếp nhăn, chảy xệ, đồi mồi,...là những điều rất bình thường xảy ra với làn da khi chúng ta già đi. Và chúng chủ yếu xuất phát từ những nguyên nhân sau:

Do tuổi tác

Tuổi tác càng lớn, da càng ít sản xuất collagen hơn và quá trình trao đổi chất cũng diễn ra chậm hơn. Dần dần, cấu trúc làn da bị hủy hoại, các sợi elastin đứt gãy, các mao mạch dưới da suy yếu dẫn đến lão hóa da. Từ lứa tuổi 40 trở các dấu hiệu lão hóa sẽ xuất hiện với tần suất ngày một dày đặc hơn.

Ánh nắng mặt trời

Các tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời có thể gây tổn thương đến lớp biểu bì da, phá hủy liên kết các sợi elastin dưới da, là nguyên nhân hàng đầu gây nên sạm, nám, tàng nhang, các nếp nhăn.
Bên cạnh đó, tia UVB trong ánh nắng mặt trời còn gây tăng cường hắc sắc tố melanin cho da, khiến tình trạng nám da trở nên nặng hơn và nghiêm trọng hơn sau một thời gian tiếp xúc mà không có các biện pháp che chắn, bảo vệ.

Các tia cực tím là nguyên nhân hàng đầu gây lão hóa da.

Các tia cực tím là nguyên nhân hàng đầu gây lão hóa da.

Chế độ ăn uống

Tiêu thụ quá nhiều đường sẽ khiến quá trình glycation diễn ra nhanh hơn, bắt buộc các tế bào phải hoạt động tích cực hơn cho quá trình trao đổi chất của cơ thể. Các phân tử đường lúc này sẽ liên kết với protein tạo ra glycation, khiến mật độ collagen trên da giảm đi nhanh chóng. 

Thói quen sinh hoạt

Thức quá khuya hay lười vận động sẽ khiến cho hệ tuần hoàn của cơ thể và hệ thần kinh dễ bị rối loạn. Các hắc sắc tố melanin cũng hình thành nhanh hơn, da bắt đầu xuất hiện các vết thâm sạm, nám, tàn nhang,...

Thói quen xấu

Hút thuốc, tiêu thụ quá nhiều thức uống có cồn và caffeine là những thói quen không tốt cho sức khỏe làn da của bạn. Những thói quen xấu này gây tác động đến collagen, lượng nước, vitamin và cả chất lượng giấc ngủ.

Gen di truyền

Đây là nguyên nhân da lão hóa sớm duy nhất mà bạn không thể ngăn ngừa. Tuy nhiên, hội chứng lão hóa sớm do gene di truyền rất hiếm gặp.

Chăm sóc da không đúng cách

Không bôi kem chống nắng mỗi ngày, bỏ qua bước dưỡng ẩm, lựa chọn sữa rửa mặt và các sản phẩm tẩy tế bào chết quá mạnh,...cũng là nguyên nhân lão hóa sớm.

Khi nào nên dùng kem trẻ hóa da?

Bắt đầu từ tuổi 25, quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn, tỉ lệ collagen giảm nhanh 1% mỗi năm. Đến tuổi 30 bạn dễ dàng nhận ra các dấu hiệu này. Quá trình sản sinh collagen chậm lại khiến da chậm tái tạo, phục hồi. Sự đàn hồi tự nhiên của da dần suy giảm, da dễ chảy xệ, các đường nhăn cũng ngày càng sâu hơn. 
Nhiều người cho rằng khi nào da mặt xuất hiện nếp nhăn thì mới nên dùng kem trẻ hóa da chống lão hóa. Suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm! Bởi một khi nếp nhăn đã hiển hiện trên gương mặt thì đó đã là hồi chuông cảnh báo tốc độ lão hóa đang diễn ra nhanh chóng. Quá trình để xóa mờ nó sẽ khá khó khăn. Các chuyên gia da liễu khuyên chúng ta nên bắt đầu thói quen sử dụng kem trẻ hóa da khi bước vào tuổi 25. Thậm chí là tuổi 20 nếu có điều kiện.
Dù bây giờ bạn đã chạm mốc 40, 50 thì cũng không sao cả. Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu dưỡng da. 

Nên bắt đầu thói quen dùng kem trẻ hóa da càng sớm càng tốt.

Nên bắt đầu thói quen dùng kem trẻ hóa da càng sớm càng tốt.

Giữ mãi thanh xuân cùng top 6 kem trẻ hóa da hiệu quả nhất hiện nay

Lão hóa là quy luật tất yếu. Chúng ta không thể làm nào chống lại nó nhưng hoàn toàn có thể khiến nó đến muộn nhất có thể. Có một cách để đảo ngược các dấu hiệu tổn thương và kích thích da sản xuất collagen và elastin, đó là bằng cách sử dụng kem trẻ hóa da có chứa các thành phần hoạt tính để làm cho da mịn màng, tươi sáng và căng mọng, cùng với các thành phần dưỡng ẩm và nuôi dưỡng để duy trì độ ẩm cho da của bạn. Dưới đây là top 6 loại kem trẻ hóa da tốt nhất cho mọi loại da theo các bác sĩ da liễu và chuyên gia thẩm mỹ.

Kem nâng cơ trẻ hóa da Skincode Exclusive Cellular Anti-Aging Cream

Kem trẻ hóa da Skincode Exclusive Cellular Anti-Aging Cream được bào chế với các thành phần chống lão hóa mạnh mẽ để phục hồi sức sống cho làn da bình thường, khô hoặc trưởng thành có dấu hiệu lão hóa, xỉn màu và mất nước. 
Kết cấu kem mềm mịn như nhung được làm giàu với Dermaxyl, giúp kích thích sự tổng hợp collagen ở các lớp sâu của da và cung cấp một mức độ dưỡng ẩm cao. Các thành phần hoạt tính khác bao gồm Vitamin E, bơ hạt mỡ, St John’s Wort cùng với nhau sẽ giúp tái tạo tế bào, làm mờ nếp nhăn và dưỡng ẩm, phục hồi và củng cố làn da.
Đặc biệt, kem dưỡng có sự góp mặt của phức hợp độc quyền ACR. ACR bao gồm sự kết hợp độc quyền của hai phức hợp mạnh: peptide hoạt tính sinh học và phytoestrogen hoạt động hoàn hảo để làm chậm tất cả các dấu hiệu lão hóa. Đã được chứng minh lâm sàng có công dụng tăng cường sản xuất collagen và kích thích mạnh mẽ quá trình đổi mới tế bào quan trọng, làm giảm nếp nhăn, cải thiện rõ rệt độ săn chắc của da, cung cấp độ ẩm cho da và bảo vệ da chống lại các gốc tự do.

Kem dưỡng có sự góp mặt của phức hợp độc quyền ACR. 

Kem dưỡng có sự góp mặt của phức hợp độc quyền ACR. 

Sản phẩm đã được kiểm tra da liễu, 100% thuần chay và không chứa các thành phần có nguồn gốc động vật. Công thức không chứa paraben và hương thơm không gây dị ứng.

Kem trẻ hóa da Swissline Cell Shock Age Intelligence Smart Cream

Swissline Cell Shock Age Intelligence Smart Cream sở hữu ATP tinh khiết ở nồng độ kỷ lục 2% giúp kích hoạt hiệu quả quá trình trao đổi chất của da và hoạt động như nguồn cung cấp năng lượng cho tất cả các chức năng da khác nhau. Ngoài ra, sản phẩm còn có Madecassoside làm dịu các tình trạng do căng thẳng gây ra và tái cân bằng phục hồi da.
Nhờ hàm lượng dưỡng chất dồi dào, Swissline Cell Shock Age Intelligence Smart Cream cung cấp độ ẩm không ngừng và tái tạo nhanh chóng tế bào mới. Đưa làn da trở về trạng thái tươi mới, căng tràn sức sống.

Sản phẩm sở hữu ATP tinh khiết ở nồng độ kỷ lục 2%.

Sản phẩm sở hữu ATP tinh khiết ở nồng độ kỷ lục 2%.

Kem trẻ hóa da Germaine De Capuccini Timexpert Lift Supreme Definition Cream

Germaine De Capuccini Timexpert Lift Supreme Definition Cream là một loại kem dưỡng ẩm sâu giúp làm săn chắc và làm căng các đường viền trên khuôn mặt. Đây là sản phẩm kem trẻ hóa da đầu tiên của Germaine De Capuccini có chứa Công nghệ Alpha-Gel tạo thành một lớp màng nhẹ để bảo vệ và nâng da ngay từ lần thoa đầu tiên. 
Thành phần chính của sản phẩm là phức hợp độc quyền V-Matrix. V-Matix là một phức hợp thông minh giúp xây dựng lại cấu trúc của lớp hạ bì. Oligosaccharides tinh khiết phục hồi các sợi elastin trong khi các peptide hoạt động kích hoạt lại collagen, elastin và protein, điều cần thiết để xây dựng cấu trúc vững chắc của lớp hạ bì.

Thành phần chính của sản phẩm là phức hợp độc quyền V-Matrix. 

Thành phần chính của sản phẩm là phức hợp độc quyền V-Matrix. 

Kem trẻ hóa da Zo Skin Health Wrinkle Texture Repair

Zo Skin Health Wrinkle Texture Repair mang lại hiệu quả trẻ hóa da cao với 0,5% retinol, giúp kích thích quá trình tái tạo biểu bì tự nhiên của da để mang đến làn da săn chắc, ít nếp nhăn và đều màu hơn. Cùng tế bào gốc Buddleja có tác dụng ngăn ngừa tình trạng đứt gãy collagen hạ bì, chống lại các chất có hại cho da và giảm kích ứng da.
Ngoài ra, sản phẩm còn được làm giàu với các hoạt chất như Sericin thủy phân, Beta Glucan, Vitamin C và E,...sửa chữa các tổn thương da, đồng thời, kích thích sản sinh collagen, elastin. Giúp da đánh tan các vết nhăn, vết sắc tố. Từ đó, ngày càng trở nên mịn màng, săn chắc.

Zo Skin Health Wrinkle Texture Repair chứa 0,5% retinol.

Zo Skin Health Wrinkle Texture Repair chứa 0,5% retinol.

Kem dưỡng trẻ hóa da Skinceuticals A.G.E. Interrupter

Công thức các chất chống lão hóa mạnh mẽ được thiết kế để da hạn chế sản xuất các sản phẩm Glycat hóa bền vững – thủ phạm gây lão hoá sớm và các bệnh lý mãn tính về da. Giúp tăng sinh lượng collagen và elastin, kìm hãm tối đa sự suy yếu của lớp biểu bì.
Thành phần nổi bật có trong Skinceuticals A.G.E. Interrupter bao gồm 4% chiết xuất việt quất giúp củng cố kết cấu của da, ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn và sự kém đàn hồi. 30% Proxylane hỗ trợ tổng hợp G.A.G., cung cấp nước và dưỡng chất cho da. 0,2% Phytosphingosine hỗ trợ quá trình sửa chữa, bảo vệ hàng rào tự nhiên của da và làm giảm bớt sự khó chịu của da khô và lão hóa.

Công thức sản phẩm chứa các chất chống lão hóa mạnh mẽ.

Công thức sản phẩm chứa các chất chống lão hóa mạnh mẽ.

Kem trẻ hóa da La Prairie Skin Caviar Luxe Cream

La Prairie Skin Caviar Luxe Cream được lấy cảm hứng từ sự thanh bình của những hồ nước Thụy Sĩ và được làm giàu bằng chiết xuất trứng cá muối. Chiết xuất này có công dụng tăng cường hàng rào bảo vệ của da, khóa độ ẩm, ngăn chặn các chất gây kích ứng, làm căng da và giảm sự xuất hiện của khô và bong tróc. Ngoài ra, còn bảo vệ da khỏi tia UV, ngăn ngừa sự phân hủy elastin và sản xuất collagen, ceramide trong tế bào da. Giúp làm săn chắc và nâng da đồng thời dưỡng ẩm sâu cho da.
Bên cạnh đó, kem dưỡng La Prairie còn chứa phức hợp Cellular Complex, công thức độc đáo này giúp tăng độ căng và mềm mại cho làn da.

La Prairie Skin Caviar Luxe Cream được làm giàu từ chiết xuất trứng cá muối. 

La Prairie Skin Caviar Luxe Cream được làm giàu từ chiết xuất trứng cá muối. 

Bất kể bạn bao nhiêu tuổi, các bác sĩ da liễu đều đồng ý rằng không bao giờ là quá sớm (hoặc quá muộn) để bắt đầu chăm sóc da. Cho dù bạn đang ở độ tuổi 30, 40, 50 hay hơn thế nữa, việc tuân thủ một thói quen chăm sóc da bao gồm một loại kem trẻ hóa da có thể tạo nên sự khác biệt. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn nhanh chóng hiện thực hóa ước mơ trẻ mãi không già của mình.

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 2022-10-08 14:07:00

Giỏ hng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.