Bật mí 7 loại mặt nạ trắng da cho da dầu hiệu quả đỉnh của chóp

Với rất nhiều loại mặt nạ trắng da trên thị trường, thật khó để biết loại nào thực sự giúp ích cho làn da dầu. Trong bài viết này, Skincode sẽ hướng dẫn bạn cách chọn mặt nạ trắng da cho da dầu.

Là phụ nữ thì ai mà chẳng muốn mình có làn da sáng hồng tươi tắn đúng không? Tuy nhiên, với rất nhiều loại mặt nạ trắng da trên thị trường, thật khó để biết loại nào thực sự giúp ích cho làn da dầu. Trong bài viết này, Skincode sẽ hướng dẫn bạn cách chọn mặt nạ trắng da cho da dầu. Đồng thời gợi ý một số sản phẩm để bạn có thể tận hưởng vinh quang khi tự chăm sóc bản thân thông qua mặt nạ và giúp làn da của bạn gặt hái được những lợi ích tuyệt vời của chúng!

Thật khó để chọn được mặt nạ trắng da cho da dầu.

Thật khó để chọn được mặt nạ trắng da cho da dầu.

Đặc điểm nhận biết da dầu

Da dầu thường có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, khiến lượng dầu xuất hiện quá nhiều, làm cho lỗ chân lông bị bít tắc. Điều này khiến làn da thường xuyên nổi mụn và nếu không được chăm sóc kỹ thì tình trạng sẽ càng lúc càng tệ hơn. Và đặc điểm để nhận dạng da dầu đó là:

  • Làn da thường xuyên bị bóng nhờn do lượng dầu tiết ra nhiều.
  • Lỗ chân lông xuất hiện nhiều và to trên da mặt.
  • Dễ bị bắt nắng dẫn đến làn da bị xỉn màu, mất nước.
  • Gây bít tắc lỗ chân lông nên dễ hình thành mụn trứng cá.

Cách chọn mặt nạ trắng da cho da dầu

Xem kỹ thành phần

Vì là mặt nạ dưỡng trắng nên các bạn nên ưu tiên các sản phẩm chứa các thành phần làm sáng mạnh mẽ như arbutin, vitamin C, chiết xuất bearberry và niacinamide. Những thành phần này với khả năng chống oxy hóa, ức chế melanin mạnh mẽ sẽ giúp cải thiện làn da không đều màu và giúp da tươi sáng hơn nhanh chóng.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn mặt nạ có chứa đất sét và than hoạt tính - những thành phần này có thể giúp hút các tạp chất và độc tố ra khỏi lỗ chân lông mà không làm khô da. Hoặc các sản phẩm có axit beta hydroxy như axit salicylic - đây là những axit tan trong dầu có thể giúp tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng và loại bỏ những tế bào da xỉn màu, góp phần dưỡng trắng da.

Nên xem xét kỹ thành phần có trong sản phẩm.

Kết cấu mặt nạ

Khi chọn mặt nạ trắng da cho da dầu bạn nên chọn mặt nạ đất sét hoặc than. Chúng sẽ giúp hấp thụ dầu thừa trên bề mặt da. Than cũng có khả năng độc đáo là nhẹ nhàng hút sạch bụi bẩn từ lỗ chân lông bị tắc nghẽn. 
Ngoài ra, da dầu cũng có thể chọn mặt nạ giấy hay mặt nạ dạng gel để vừa giúp bạn dưỡng trắng và vừa giúp duy trì độ ẩm dưới da.

Thương hiệu uy tín

Thương hiệu cũng là yếu tố quan trọng khi chọn mua bất kỳ món mỹ phẩm nào. Để đảm bảo an toàn cho da, bạn nên chọn những sản phẩm đến từ những thương hiệu uy tín, đã được chứng nhận về chất lượng và được nhiều người tin dùng.

Nên chọn những sản phẩm đến từ những thương hiệu uy tín.

Nên chọn những sản phẩm đến từ những thương hiệu uy tín.

Bật mí 3 mặt nạ trắng da cho da dầu hiệu quả đỉnh của chóp 

Mặt nạ trắng da cho da dầu Skincode Alpine White Brightening Overnight Mask

Skincode Alpine White Brightening Overnight Mask có khả năng dưỡng trắng, cung cấp độ ẩm và tái tạo da chuyên sâu. Mang lại làn da mịn màng, trắng hồng và rạng rỡ nhanh chóng.
Sản phẩm không chứa chất bảo quản, không mùi, không màu, không dẫn xuất động vật. Thành phần chiết xuất hoàn toàn từ thực vật tự nhiên. Nhờ đó mà đảm bảo an toàn rất cao cho da, không gây ra bất cứ kích ứng hay tác dụng phụ cho người dùng.

Thành phần chính

  • CM-Glucan: Kích thích cơ chế bảo vệ của chính da, đẩy nhanh quá trình tái tạo da, tăng cường sức đề kháng của da đối với stress oxy hóa; Tăng cường quá trình đổi mới tế bào và tăng tốc độ phục hồi da, đồng thời khôi phục hàng rào độ ẩm của da. 
  • Phức hợp chiết xuất từ ​​thực vật Alpine: Hoạt động làm sáng da mạnh mẽ để giảm sự đổi màu da, các đốm đồi mồi và làn da không đều màu theo thời gian. 
  • Bơ hạt mỡ kết hợp cùng superoxide dismutase và sodium hyaluronate: Dưỡng ẩm cho da mềm mại và căng mịn, tăng cường vitamin và khoáng chất nuôi dưỡng làn da trắng khỏe từ bên trong. Đồng thời, chống oxy hóa để tiêu diệt hoàn toàn các gốc tự do, chống lại quá trình lão hóa da, cải thiện độ đàn hồi và căng mượt của da để làm mờ nhanh các nếp nhăn, chống lại tình trạng chảy xệ trên da.

Ưu điểm

  • Mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu.
  • Kem dạng gel nhẹ, dễ tán trên da.
  • Thiết kế dạng tuýp ngược, dễ dàng lấy sản phẩm và sử dụng đến giọt cuối cùng.
  • Bảng thành phần an toàn, thích hợp với mọi loại da.
  • Nhỏ gọn, có thể mang theo đi bất cứ đâu.

Nhược điểm

  • Giá thành cao, 1.749.000 cho tuýp 50ml.

Skincode Alpine White Brightening Overnight Mask dưỡng trắng, cung cấp độ ẩm và tái tạo da chuyên sâu.

Skincode Alpine White Brightening Overnight Mask dưỡng trắng, cung cấp độ ẩm và tái tạo da chuyên sâu.

Mặt nạ trắng da cho da dầu Swissline Cell Shock White Facial Brightening Mask 

Swissline Cell Shock White Facial Brightening Mask có dạng kem gel tươi mát, là lựa chọn lý tưởng cho những làn da dầu, da hỗn hợp. Sản phẩm có sức mạnh làm trắng da cực kỳ ưu việt. Giúp triệt tiêu hoàn toàn trạng da sạm nám, đốm nâu nằm sâu dưới da, cải thiện làn da trắng sáng, láng mịn.

Thành phần chính

  • Cellactel II White: Phức hợp độc quyền giúp triệt tiêu hoàn toàn trạng da sạm nám, đốm nâu nằm sâu dưới da. Cải thiện làn da trắng sáng, láng mịn nhanh chóng.
  • Acid Ascorbyl-Glucoside: Đây là dạng Vitamin C hoạt tính cao có khả năng chống oxy hóa, làm trắng da mạnh mẽ. Và tăng cường quá trình tổng hợp các sợi collagen, ức chế sự hình thành melanin để ngăn ngừa da sạm nám.
  • Chiết xuất Guarana: Chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ da, phục hồi da khi bị thương tổn từ tác động của ánh nắng mặt trời.

Ưu điểm

  • Có kèm theo cọ lụa, đảm bảo vệ sinh và dễ dàng tán sản phẩm trên da.
  • Tinh chất nhanh chóng thẩm thấu vào da ngay khi vừa thoa lên mặt.

Nhược điểm

  • Giá thành cao, 4.065.000 đồng cho dung tích 50ml.

Swissline Cell Shock White Facial Brightening Mask có dạng kem gel tươi mát.

Swissline Cell Shock White Facial Brightening Mask có dạng kem gel tươi mát.

Mặt nạ trắng da cho da dầu Babor Bright Effect Mask

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm vừa dưỡng trắng vừa cấp ẩm hiệu quả cho da thì Babor Bright Effect Mask là một lựa chọn không thể bỏ qua. Babor Bright Effect Mask chống lại sự hình thành của melanin và lipofuscin trong chứng tăng sắc tố và đốm đồi mồi. Dưỡng da sáng hồng, mịn màng.

Thành phần chính

  • Phức hợp Exp Bright: Sự kết hợp phức hợp của Exopolysaccharide với 2 Axit amin và Phyto-Blend của Ruscus Aculeatus, Gotu Kola, và chiết xuất Hoa cúc vàng.
  • Chiết xuất Swiss Cress Sprout: Làm sáng da về mặt quang học và giúp làm mờ các vết thâm và đốm đồi mồi hiện có. Giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa da sớm do các yếu tố môi trường gây ra.
  • Đậu nành Bioactive: Giúp giảm tình trạng mất collagen do đó cải thiện độ đàn hồi của da.
  • Vitamin C Derivitives: Giúp làm sáng vùng da không đều màu, cải thiện độ săn chắc của da và làm sáng rõ rệt các vết thâm và đồi mồi.
  • Bright Effect Pigments: Giúp đều màu da với hiệu ứng sáng da tức thì.

Ưu điểm

  • Mặt nạ giấy 100% từ cotton tự nhiên, đảm bảo an toàn với da.
  • Công thức không parabens, không hương liệu, bảng thành phần lành tính.

Nhược điểm

  • Giá thành cao, 2.500.000 đồng cho hộp 5 miếng.

Babor Bright Effect Mask 100% từ cotton tự nhiên, đảm bảo an toàn với da.

Babor Bright Effect Mask 100% từ cotton tự nhiên, đảm bảo an toàn với da.

4 công thức mặt nạ trắng da cho da dầu từ thiên nhiên

Dưới đây là 4 loại mặt nạ trắng da cho da dầu mà bạn có thể tự làm bằng cách sử dụng các nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp của mình!

Mặt nạ bí đỏ - Dưỡng trắng, kiềm dầu ưu việt

Bí đỏ chính là ngôi sao sáng trong công thức mặt nạ tự làm này! Trong bí đỏ chứa rất nhiều enzym trái cây tự nhiên và axit alpha hydroxy (AHA) giúp tăng tốc độ tái tạo tế bào và loại bỏ tế bào da chết từ lớp trên cùng của da. Đặc biệt, chất carotenoid có trong bí đỏ còn có tác dụng làm chậm tiến trình lão hóa da. Từ đó giúp da sáng đẹp, không mụn trứng cá và ít nếp nhăn.
Chuẩn bị: 3 thìa bí đỏ nghiền nhuyễn, 2 thìa mật ong nguyên chất, ½ thìa nước cốt chanh.
Cách làm: 

  • Trộn tất cả các nguyên liệu lại với nhau thành một hỗn hợp đồng nhất. 
  • Tiếp theo, đắp mặt nạ lên và giữ yên trong khoảng 20 phút để da hấp thụ hết các dưỡng chất, rồi rửa sạch lại bằng nước mát.

Mặt nạ trà xanh - Công thức dưỡng trắng ai cũng mê

Chất chống oxy hóa EGCG của trà xanh có khả năng làm trẻ hóa các tế bào da. Bằng cách bảo vệ và phục hồi các tế bào, nó có thể chống lại các dấu hiệu lão hóa và làm cho làn da trông khỏe mạnh hơn. Ngoài sở hữu hàm lượng EGCG thì bột trà xanh còn giàu vitamin C, giúp đẩy lùi sắc tố melanin mạnh mẽ. Chưa hết, các polyphenol giúp giảm tiết bã nhờn, đồng thời chống lại nhiễm trùng bằng cách làm hỏng màng vi khuẩn.
Chuẩn bị: 3 thìa cà phê bột trà xanh, 3 thìa cà phê sữa chua không đường.
Cách làm:

  • Cho toàn bộ nguyên liệu vào bát sạch. Dùng thìa khuấy đều để tạo thành hỗn hợp sền sệt và đắp lên mặt. 
  • Nằm thư giãn khoảng 20 phút thì vệ sinh lại với nước sạch.

Bột trà xanh giàu Vitamin C, giúp đẩy lùi sắc tố melanin mạnh mẽ.

Bột trà xanh giàu vitamin C, giúp đẩy lùi sắc tố melanin mạnh mẽ.

Mặt nạ cà chua - Dưỡng trắng thần tốc, diệt tận gốc bã nhờn dư thừa

Cà chua chứa một lượng lớn lycopene, chất chống oxy hóa và vitamin C, hoạt động như một chất tẩy trắng tự nhiên. Sử dụng cà chua đắp mặt giúp nâng tông, da sáng hơn đồng thời giảm sắc tố gây thâm, sạm nám. Đồng thời, nhờ có tính axit tự nhiên, cà chua giúp cân bằng độ pH của da và ngăn ngừa các tuyến bã nhờn sản xuất dầu thừa.
Chuẩn bị: 1 quả cà chua chín vừa, vỏ trơn bóng.
Cách thực hiện:

  • Cà chua rửa sạch, cắt làm đôi, rửa mặt và thoa nhẹ nhàng cà chua lên mặt trong vòng 10 – 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.
  • Bạn cũng có thể ép lấy nước cà chua sau đó dùng để bôi mặt. 

Mặt nạ dâu tây - Dưỡng trắng đơn giản, nhanh chóng

Dâu tây có chứa chất chống oxy hóa được gọi là polyphenol cùng các vitamin và khoáng chất như: Vitamin C, mangan, kali và folate. Vitamin C còn được gọi là natri ascorbyl phosphate (SAP) có tác dụng ức chế melanin, làm sáng da vô cùng hiệu quả.
Chuẩn bị: 4 quả dâu tây chín cỡ vừa, 1 miếng chanh.
Cách thực hiện:

  • Nghiền nhuyễn dâu tây sau khi đã rửa sạch (ngâm nước muối loãng trong 30 phút).
  • Trộn dâu tây với 5-7 giọt nước cốt chanh.
  • Dùng hỗn hợp dâu tây, chanh thoa khắp mặt và giữ trong 15 phút. Cuối cùng rửa lại với nước ấm.

Dâu tây có tác dụng ức chế melanin, làm sáng da vô cùng hiệu quả.

Dâu tây có tác dụng ức chế melanin, làm sáng da vô cùng hiệu quả.

Trên đây là tổng hợp 7 loại mặt nạ trắng da cho da dầu bạn có thể tham khảo. Bên cạnh việc sử dụng mặt nạ dưỡng trắng, đừng quên xây dựng một chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh khoa học để tăng cường hiệu quả chăm sóc da bạn nhé. Chúc các bạn sẽ có được làn da mình mơ ước.

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 2022-10-18 10:54:00

Giỏ hng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.