Vẹn nguyên tuổi xuân cùng bí kíp nâng cơ mặt chảy xệ hữu hiệu nhất

Hiện nay có rất nhiều cách để trì hoãn lão hóa và nâng cơ mặt chảy xệ. Hãy cùng tìm hiểu ngay đó là những phương pháp nào trong bài viết này nhé.

Thời gian đi qua, để lại những dấu vết lão hóa “hằn in” trên khuôn mặt. Một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất đó là da ngày càng chảy xệ, chùng nhão. May mắn thay, hiện nay có rất nhiều cách để trì hoãn lão hóa và nâng cơ mặt chảy xệ. Hãy cùng tìm hiểu ngay đó là những phương pháp nào trong bài viết này nhé. 

Hiện nay có rất nhiều cách để trì hoãn lão hóa và nâng cơ mặt chảy xệ.

Hiện nay có rất nhiều cách để trì hoãn lão hóa và nâng cơ mặt chảy xệ.

Nguyên nhân khiến da ngày càng chùng nhão, chảy xệ

Có 3 yếu tố chính gây ra tình trạng da chùng nhão, chảy xệ:
Tuổi tác: Khi bạn già đi, các protein thiết yếu trong da, collagen và elastin, được cho là có tác dụng cấu trúc, độ đàn hồi, độ mềm mại và vẻ tươi trẻ, bị phá vỡ nhanh hơn và sản sinh ít hơn. Do mất khối lượng, da chùng xuống, tạo ra các vết lõm và làm cho đường viền hàm không rõ ràng.
Môi trường: Không khí nhiều khói bụi, ô nhiễm, ánh nắng mặt trời, thời tiết thay đổi thất thường ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của da.
Cơ địa: Da khô, da nhạy cảm có xu hướng lão hóa nhanh do thiếu hụt chất dầu dưỡng ẩm.
Ngoài ra, thói quen ngủ muộn, ngủ không đủ giấc, thường xuyên căng thẳng, tiêu thụ thực phẩm nhiều đường cũng khiến hình thành nếp nhăn, khiến da nhão xệ và xấu đi. Lúc này, các biện pháp nâng cơ mặt, trẻ hoá da trở nên cần thiết.

Nâng cơ mặt chảy xệ là gì?

Nâng cơ mặt được hiểu đơn giản là việc áp dụng các phương pháp khác nhau nhằm mục đích cải thiện tính đàn hồi của vùng cơ trên gương mặt, khắc phục tình trạng chùng nhão, xệ, đem lại vẻ tươi trẻ, săn mịn, căng chắc cho da.

Nâng cơ mặt nhằm mục đích cải thiện tính đàn hồi của vùng cơ trên mặt.

Nâng cơ mặt nhằm mục đích cải thiện tính đàn hồi của vùng cơ trên mặt.

Những ai cần áp dụng các bí kíp nâng cơ mặt chảy xệ?

Không phải ai cũng đều cần nâng cơ mặt. Nhờ biết cách chăm chút cho da từ sớm nên nhiều người dù đã cập kê tuổi 30 nhưng các dấu hiệu lão hóa vẫn chưa tìm đến. Tuy nhiên, một số khác thì ngược lại, da lại lão hoá sớm dù mới chớm đôi mươi. 
Muốn biết khi nào cần nâng cơ mặt, bạn nên dựa vào tình trạng thực tế của da. Nếu da xuất hiện những tình trạng sau thì nên tìm biện pháp nâng cơ da mặt:

  • Da bị chảy xệ, thiếu săn chắc: Có thể dựa vào việc so sánh vùng da và cơ ở má vì đây là nơi bị chảy sớm.
  • Nếp nhăn ở trán, khóe mắt, miệng: Các dấu hiệu này xuất hiện ngay cả khi không cười. 
  • Bọng mắt lớn hơn.
  • Mặt không còn thon gọn, xuất hiện nọng cằm.
  • Da kém căng mịn, có cảm giác mềm, nhão khi nhìn và chạm vào.

Giữ mãi tuổi xuân cùng bí kíp nâng cơ mặt chảy xệ hữu hiệu nhất

Nâng cơ mặt bằng công nghệ hiện đại

Nhờ sự  phát triển của khoa học công nghệ, ngày nay chúng ta đã được tiếp cận với nhiều phương pháp căng da không phẫu thuật có thể giúp làm săn chắc vùng da chảy xệ mà không cần phải trải qua bất kỳ thủ thuật y tế xâm lấn nào. 
Và dưới đây là 6 cách nâng cơ mặt chảy xệ bằng công nghệ hiện đại hiệu quả nhất.

Căng da mặt bằng chỉ MINT PDO

Thường được gọi là căng da mặt bằng sợi chỉ. Đây là một phương pháp thay thế ít xâm lấn cho phẫu thuật để làm cho khuôn mặt của bạn trông trẻ hơn mà không cần cắt bỏ da.
Trong liệu trình nâng cơ bằng chỉ, các sợi chỉ được đưa vào bên dưới da để nâng vùng da chảy xệ tức thì và hiệu quả. Các sợi chỉ được sử dụng chủ yếu trên mặt và cổ, nhưng cũng có thể được sử dụng để nâng da trên cơ thể.

Các sợi chỉ được đưa vào bên dưới da để nâng vùng da chảy xệ tức thì.

Các sợi chỉ được đưa vào bên dưới da để nâng vùng da chảy xệ tức thì.

Dermal Fillers

Các dấu hiệu lão hóa phổ biến nhất có thể bắt nguồn từ việc giảm thể tích, do khuôn mặt của chúng ta mất đi lượng collagen và mỡ dưới da một cách tự nhiên khi chúng ta già đi.
Chất làm đầy da là những chất giống như gel được tiêm vào bên dưới da để phục hồi khối lượng đã mất. Làm mịn và làm mềm nếp nhăn, hoặc thậm chí nâng cao đường nét trên khuôn mặt.
Đây là một trong những phương pháp thẩm mỹ khuôn mặt hàng đầu được thực hiện hàng năm bởi hàng nghìn nam giới và phụ nữ. Những người chọn chất làm đầy như một cách tiết kiệm chi phí để trông trẻ hơn mà không cần phẫu thuật hay mất thời gian nghỉ dưỡng.

Ultherapy

Ultherapy là phương pháp điều trị bằng sóng siêu âm không phẫu thuật, kích thích sản sinh collagen và elastin mới sâu bên trong da.
Không xâm lấn và chỉ cần một loại kem gây tê tại chỗ, nó được sử dụng để làm căng và mịn da trên mặt trên và dưới, cổ và vùng da ngực.

Ultherapy là phương pháp điều trị bằng sóng siêu âm không phẫu thuật.

Ultherapy là phương pháp điều trị bằng sóng siêu âm không phẫu thuật.

Microneedling

Microneedling, hay liệu pháp cảm ứng collagen, là một công nghệ tái tạo bề mặt da bao gồm việc chọc thủng da nhiều lần bằng những mũi kim nhỏ, vô trùng. Thay vì loại bỏ các lớp da bằng hóa chất, phương pháp microneedling tạo ra các “tổn thương” cực nhỏ trên da, kích hoạt phản ứng chữa lành tự nhiên và thúc đẩy nó sản sinh collagen và elastin mới.

Endolift

Endolift® bao gồm phương pháp điều trị nâng cơ bằng laser kẽ xâm lấn tối thiểu được áp dụng ở bước sóng 1470nm có nhiều lợi ích trên da. Bao gồm tái tạo cả lớp sâu và bề mặt của da, kích thích sản xuất collagen và giảm mỡ thừa.

Nefertiti

Nefertiti Lift là một thủ thuật không xâm lấn bao gồm một lượng nhỏ độc tố botulinum loại A được tiêm vào các cơ ở cổ của bạn, đặc biệt là những cơ chạy dọc từ dưới cùng của khuôn mặt đến xương đòn, tạo ra lực kéo xuống của bạn đường viền hàm.

Nefertiti Lift giúp nâng cơ cổ và các đường viền hàm.

Nefertiti Lift giúp nâng cơ cổ và các đường viền hàm.

Tái tạo làn da tươi trẻ cùng 4 loại serum nâng cơ mặt chảy xệ hữu hiệu

Ngoài ứng dụng các phương thức kể trên, bạn cũng có thể sử dụng các loại tinh chất dưỡng da để nâng cơ mặt chảy xệ.

Serum nâng cơ mặt Skincode 24h Vitalizing Lift Serum In Oil

Skincode 24h Vitalizing Lift Serum In Oil là sự kết hợp 2 trong 1 vô cùng tuyệt vời giữa serum tái tạo tầng sâu và dầu dưỡng dồi dào dưỡng chất. Công thức sản phẩm có chứa dầu Jojoba, dầu mè quý giá cùng với Phức hợp hạt tiêu Tứ Xuyên. Mang đến tác dụng nâng da, làm thư giãn các cơ bề mặt da và làm giảm rõ rệt sự xuất hiện của các nếp nhăn. Giúp da đàn hồi hơn và giúp phục hồi mọi tổn thương. Đồng thời, giữ ẩm sâu và bảo vệ da chống lại sự mất nước cùng các áp lực bên ngoài. 
Đặc biệt, Skincode 24h Vitalizing Lift Serum In Oil đã được kiểm tra da liễu. 100% thuần chay và không chứa các thành phần có nguồn gốc động vật, không chứa paraben, hương thơm, chất bảo quản và chất tạo màu. An toàn với mọi loại da, kể cả những làn da nhạy cảm nhất.
Kết cấu serum lỏng, nhẹ, hấp thụ nhanh chóng và để lại cho làn da cảm giác dịu nhẹ, mềm mại và rạng rỡ mà không gây cảm giác nhờn dính.

Kết cấu serum lỏng, nhẹ, hấp thụ nhanh chóng.

Kết cấu serum lỏng, nhẹ, hấp thụ nhanh chóng.

Serum nâng cơ mặt chảy xệ Babor HSR Lifting Serum

Babor HSR Lifting Serum là dòng sản phẩm chăm sóc da chống nhăn, nâng cơ mặt chảy xệ sang trọng, phù hợp với mọi loại da. Nó chống lại các nguyên nhân quan trọng nhất của sự hình thành nếp nhăn, chùng nhão da.
Các thành phần hoạt tính cao được kết hợp cùng nhau bao gồm chiết xuất lúa mạch, panthenol, vitamin E,...có khả năng tái tạo làn da tươi mới, tăng cường đàn hồi nuôi dưỡng các sợi keo, sợi đàn hồi để tái cấu trúc làn da săn chắc, nâng cơ da và chống lại tình trạng chảy xệ trên da, giảm các nếp nhăn trên da nhanh chóng. Đồng thời, đảo ngược các dấu hiệu lão hóa da bằng cách xóa tan các nếp nhăn, thắt chặt kết cấu làn da lỏng lẻo, tái sinh làn da mịn màng và tươi trẻ. 

Babor HSR Lifting Serum phù hợp với mọi loại da.

Babor HSR Lifting Serum phù hợp với mọi loại da. 

Serum nâng cơ mặt chảy xệ La Mer The Lifting Contour Serum

Serum nâng cơ mặt chảy xệ La Mer The Lifting Contour Serum chứa thành phần Miracle Broth™, truyền vào da các chất dinh dưỡng quý hiếm, cung cấp độ ẩm và năng lượng, hỗ trợ các protein tự nhiên của tuổi trẻ, giúp các đường nét săn chắc hơn và trông như được nâng lên, đem đến một làn da săn chắc, mịn màng hơn. Bên cạnh đó, serum còn được hỗ trợ bởi các Regenerating Men™, một loại men sinh học được thiết kế với các tế bào gốc thực vật và men marine peptide, giúp da kích hoạt sự sinh sản tự nhiên của collagen, tăng độ đàn hồi tự nhiên và các protein mới.

La Mer The Lifting Contour Serum chứa thành phần Miracle Broth™.

La Mer The Lifting Contour Serum chứa thành phần Miracle Broth™.

Serum nâng cơ mặt chảy xệ Dermalogica Smart Response Serum

Dermalogica Smart Response Serum ứng dụng công nghệ SmartResponse giúp phát hiện những gì mắt người không thể nhìn thấy trên da, đọc được các tín hiệu vi mô của da và phản hồi một cách chủ động. Sản phẩm sử dụng bốn hoạt chất thông minh mang đến tác dụng hydrat hóa, làm sáng, làm dịu và giải quyết sự xuất hiện của lão hóa da. 
Oligosaccharides từ Beta Glucan thủy phân phản ứng với các tín hiệu mất nước, giúp da duy trì mức độ hydrat hóa tối ưu. Bột mì thủy phân, giàu arabinoxylo-oligosaccharides, kích hoạt khi cần thiết để làm sáng và giúp giảm sự xuất hiện của các đốm đen. Cornelia Cherry Nhật Bản giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da căng thẳng chống lại các gốc tự do, giúp làm dịu và giảm sự xuất hiện của mẩn đỏ. Mannose-6-Phosphate có nguồn gốc thực vật làm mịn và mang lại hiệu ứng săn chắc rõ rệt.

Dermalogica Smart Response Serum ứng dụng công nghệ SmartResponse.

Dermalogica Smart Response Serum ứng dụng công nghệ SmartResponse.

Xây dựng lối sống thế nào để ngăn ngừa da chảy xệ?

Lão hóa da là một thực tế của cuộc sống. Cuối cùng ai cũng sẽ trải qua nó và đối mặt với hậu quả của thời gian. Kể cả da bị chảy xệ! Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện một số thủ thuật trong lối sống để làm săn chắc da và duy trì những đường nét trẻ trung lâu hơn.

Tập thể dục

Bất kỳ chuyển động nào giúp xây dựng khối lượng cơ hoặc săn chắc cơ đều có thể làm giảm tình trạng chảy xệ da nhỏ. Nâng tạ, tập sức bền, tập pilate và thậm chí là tập thể dục trên khuôn mặt có thể tăng cường sức mạnh cho các bộ phận khác nhau của cơ thể và giảm tình trạng da chảy xệ.

Uống thực phẩm bổ sung

Các chất bổ sung axit hyaluronic và collagen cũng rất phổ biến để giảm tình trạng da chảy xệ do tuổi tác. 

Thay đổi lối sống 

Kiểm soát cân nặng, massage thường xuyên, hạn chế hút thuốc, tránh rám nắng và tiếp xúc quá nhiều với tia UV và chọn sản phẩm phù hợp cho da có thể giúp làn da của bạn tươi tắn và ít chảy xệ hơn.

Một lối sống lành mạnh sẽ góp phần nâng cao sức khỏe làn da.

Một lối sống lành mạnh sẽ góp phần nâng cao sức khỏe làn da.

Làn da của chúng ta xứng đáng nhận được thật nhiều yêu thương và trẻ thật lâu. Trên đây là tổng hợp những bí kíp nâng cơ mặt chảy xệ hữu hiệu nhất. Nếu bạn muốn giữ mãi tuổi xuân thì hãy áp dụng ngay để chặn đứng “dòng chảy” của lão hóa nhé. Chúc các bạn luôn xinh đẹp và tươi trẻ.

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 2022-10-11 13:44:00

Giỏ hng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.