Nâng cơ mặt là gì? Bí kíp nâng cơ mặt hiệu quả không cần phẫu thuật

Nâng cơ mặt là gì? Và có cách nào nâng cơ mặt hiệu quả mà không cần can thiệp phẫu thuật không?

Khi chúng ta già đi, da trở nên lỏng lẻo và giảm độ ẩm, dẫn đến việc hình thành các nếp nhăn và chảy xệ. Để cải thiện tình trạng này, rất nhiều phương pháp nâng cơ mặt đã ra đời. Hãy cùng Skincode tìm hiểu xem nâng cơ mặt là gì? Và có cách nào nâng cơ mặt hiệu quả mà không cần can thiệp phẫu thuật không nhé.

 Nâng cơ mặt là gì?

 Nâng cơ mặt là gì? 

Tại sao da chảy xệ?

Collagen và elastin tạo nền tảng cho làn da tươi trẻ. Chúng hỗ trợ da và cho phép da căng ra và trở lại đúng vị trí. Tuy nhiên, khi bạn già đi, các yếu tố cơ bản này sản xuất chậm lại và da mất đi độ đàn hồi tự nhiên. Kết quả là da bị chảy xệ. 
Tuy nhiên, tuổi tác không phải là điều duy nhất có thể ảnh hưởng đến sức khỏe collagen và elastin. Tia UV từ ánh nắng mặt trời cũng là tác nhân gây hại cho làn da và làm suy giảm độ đàn hồi. Điều này cũng có thể khiến da bạn bị sần sùi và giảm độ mịn màng. Các nguyên nhân khác của da chảy xệ bao gồm: Giảm cân đáng kể và đột ngột; Thai kỳ; Ốm; Rối loạn hiếm gặp - như  hội chứng Ehlers-Danlos. Lối sống không lành mạnh như sử dụng thuốc lá và chế độ ăn uống nghèo nàn cũng góp phần làm cho da chùng nhão.

Nâng cơ mặt là gì?

Nâng cơ mặt là việc áp dụng các phương pháp khác nhau nhằm mục đích cải thiện tính đàn hồi của vùng cơ trên gương mặt. Qua đó, các bó cơ mặt sẽ săn chắc, cải thiện các dấu hiệu lão hoá, khắc phục tình trạng da nhão chùng, đem lại khuôn mặt trẻ trung và căng mịn.

Có nên thực hiện nâng cơ mặt không? Nâng cơ mặt dành cho ai?

Theo các chuyên gia, nâng cơ mặt phù hợp với hầu hết cơ địa của mọi người và áp dụng được với nhiều lứa tuổi khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể tìm đến phương pháp này khi xuất hiện các dấu hiệu sau:

  • Các vùng da trên mặt như: khoé mắt, khoé miệng, vùng cổ, trán... có nếp nhăn, chảy xệ.
  • Bọng mỡ mắt xuất hiện rõ ràng hơn.
  • Nhiều nếp nhăn xuất hiện nơi đuôi mắt, trán và rãnh cười kể cả khi không cười.
  • Da cổ có dấu hiệu kém đàn hồi và xuất hiện mỡ thừa.
  • Phần da ở hai gò má chảy xệ.
  • Khuôn mặt nhiều nọng ở cằm, không được gọn.
  • Muốn tạo cằm V-line, định hình lại các đường nét trên khuôn mặt.

Khi nhận thấy da có dấu hiệu chảy xệ, bạn nên áp dụng phương pháp nâng cơ mặt.

Khi nhận thấy da có dấu hiệu chảy xệ, bạn nên áp dụng phương pháp nâng cơ mặt.

Bí kíp nâng cơ mặt hiệu quả mà không cần phẫu thuật

Nâng cơ da không cần xâm lấn

Phần lớn các phương pháp nâng cơ mặt được sử dụng phổ biến hiện nay là nâng cơ không xâm lấn, do tiết kiệm chi phí và hạn chế tối đa rủi ro cho người áp dụng. Bạn sẽ là ứng cử viên sáng giá cho các quy trình làm săn chắc da mặt không xâm lấn nếu: 

  • Bạn đã thử các biện pháp khắc phục tại nhà hoặc điều trị da chảy xệ bằng các sản phẩm nhưng không hiệu quả.
  • Bạn hiện không đang cho con bú hoặc đang mang thai.
  • Bạn bị “lỏng da” từ nhẹ đến trung bình, điều này ngày càng rõ rệt hơn theo thời gian.

Nâng cơ da bằng Fillers

Tiêm Fillers thường mất ít hoặc không mất thời gian nghỉ dưỡng. Các chất làm đầy da được sử dụng phổ biến nhất là collagen, axit poly-L-lactic và HA. Khi được tiêm vào da, chúng sẽ tăng thêm khối lượng cho khuôn mặt và làm căng mọng da.
Kết quả của chất làm đầy qua da có thể kéo dài đến 2 năm. Nhược điểm bao gồm các phản ứng dị ứng, bầm tím và chảy máu ở lớp ngoài của da, nhưng các tác dụng phụ lâu dài của chất làm đầy da là rất hiếm. 

Nâng cơ da bằng tần số vô tuyến (RF)

Căng da mặt bằng công nghệ RF bao gồm việc sử dụng nhiệt để thúc đẩy da sản xuất nhiều collagen hơn cũng như làm cho collagen hiện có co lại, dẫn đến làn da căng hơn.
Máy RF truyền dòng điện đến các mô bên dưới của da và những tiến bộ trong công nghệ đã làm giảm đáng kể mức độ đau đớn mà người bình thường cảm thấy với quy trình này.

Công nghệ RF thúc đẩy da sản xuất nhiều collagen hơn và làm cho collagen hiện có co lại.

Công nghệ RF thúc đẩy da sản xuất nhiều collagen hơn và làm cho collagen hiện có co lại.

Nâng cơ da bằng công nghệ siêu âm 

Phương pháp nâng cơ da bằng sóng siêu âm tập trung hoạt động giống như RF, ngoại trừ việc sử dụng năng lượng sóng âm thanh thay cho sóng điện từ. Điều trị bằng sóng siêu âm tiếp cận sâu hơn vào da so với laser hoặc tần số vô tuyến, cho phép quá trình săn chắc da diễn ra ở mức độ sâu hơn. 

Phương pháp nâng cơ da bằng laser

Ưu điểm chính của laser tái tạo bề mặt là chúng làm giảm các nếp nhăn, tác hại của ánh nắng mặt trời và các bất thường về sắc tố. Do đó chúng làm mịn da tốt hơn bất kỳ thiết bị nào khác.
Phương pháp này hoạt động bằng cách tạo ra một vết bỏng bề mặt có kiểm soát trên da, giúp thúc đẩy sản xuất collagen. 
Ít nhất một vài ngày nghỉ dưỡng là bắt buộc đối với hầu hết những ai áp dụng cách này, tùy thuộc vào độ mạnh của tia laser.
Các phương pháp trên đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng mà bạn nên cân nhắc khi quyết định lựa chọn tốt nhất cho làn da chùng nhão của mình nhé.

Phương pháp laser làm mịn da tốt hơn bất kỳ thiết bị nào khác.

Phương pháp laser làm mịn da tốt hơn bất kỳ thiết bị nào khác.

Top 3 serum nâng cơ hiệu quả bậc nhất hiện nay

Các loại serum nâng cơ sẽ thúc đẩy quá trình sản xuất collagen và elastin tự nhiên. Chúng cũng chứa các thành phần dưỡng ẩm được thiết kế để làm căng mọng làn da, giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn. 

Serum nâng cơ và tái tạo da Skincode 24h Vitalizing Lift Serum In Oil

Dầu Jojoba, dầu mè quý giá cùng với Phức hợp Hạt tiêu Tứ Xuyên và CM-Glucan là những thành phần chính của serum nâng cơ này. Mang đến tác dụng kích thích sản sinh collagen và thúc đẩy sự phát triển của các tế bào mới, mang lại làn da khỏe mạnh, trẻ trung.
Kết cấu sản phẩm nhẹ nhàng, mỏng nhẹ, hấp thụ nhanh chóng và để lại cho làn da cảm giác dịu nhẹ, mềm mại và rạng rỡ mà không gây cảm giác nhờn dính. Đặc biệt, công thức đã được kiểm tra da liễu, 100% thuần chay và không chứa các thành phần có nguồn gốc động vật. Đồng thời không chứa paraben, hương thơm, chất bảo quản và chất tạo màu.

Skincode 24h Vitalizing Lift Serum In Oil mang đến làn da tươi mới, trẻ trung.

Skincode 24h Vitalizing Lift Serum In Oil mang đến làn da tươi mới, trẻ trung.

Serum nâng cơ da Estee Lauder Perfectionist Pro

Estee Lauder Perfectionist Pro Rapid Firm + Lift Treatment Acetyl Hexapeptide-8 được tập trung công thức mạnh mẽ của Acetyl Hexapeptide-8, đây là một liên kết xây dựng theo yêu cầu - công thức thâm nhập nhanh chóng. Giúp gia tăng collagen tự nhiên và elastin để tăng cường mạng lưới hỗ trợ quan trọng cho da. Mang lại sự cải thiện rõ rệt cho nhiều vùng mặt như các vùng da dọc theo đường cong, má, quanh mắt và những đường nhăn khi cười, làm săn chắc da, nâng cơ mặt nhanh và hiệu quả, cho vẻ ngoài tự nhiên, nâng cao sự tươi trẻ.

Estee Lauder Perfectionist Pro tập trung công thức mạnh mẽ của Acetyl Hexapeptide-8.

Estee Lauder Perfectionist Pro tập trung công thức mạnh mẽ của Acetyl Hexapeptide-8.

Serum nâng cơ da Swissline CS Face Lifting Complex II

Swissline CS Face Lifting Complex II có chứa lượng lớn các dưỡng chất nhờ công nghệ nâng cơ Polylift and Reffermine. Sự góp mặt của kỹ thuật tiên tiến này giúp làn da tổng hợp và sản sinh nhanh lượng collagen cần thiết. Nhờ vậy giúp cải thiện hiệu quả tình trạng da bị lỏng lẻo, cơ mặt chảy xệ khó định hình. Chỉ một thời gian ngắn, bạn sẽ có được gương mặt thon gọn với đường nét rõ ràng hơn.
Cùng với đó là công thức Urban Stress giúp làn da có thể loại bỏ các chất độc hại, gây tổn thương da dễ dàng hơn.

Swissline CS Face Lifting Complex II có chứa lượng lớn các dưỡng chất.

Swissline CS Face Lifting Complex II có chứa lượng lớn các dưỡng chất.

Cách nâng cơ mặt tại nhà tự nhiên cực đơn giản

Ngoài những cách nâng cơ mặt trên, bạn cũng có thể áp dụng những biện pháp tự nhiên sau đây để tăng cường độ đàn hồi cho da. Những cách này đã tồn tại từ lâu và được các chị em rất thích.

Bổ sung collagen 

Bổ sung collagen bằng đường uống giúp ngăn chặn làn da lỏng lẻo khi bạn già đi. Collagen tripeptide, đặc biệt để chống lão hóa. Uống bổ sung collagen có lẽ là một biện pháp phòng ngừa để giữ cho làn da của bạn không bị chảy xệ hơn là một biện pháp khắc phục.

Kem chống nắng

Thoa kem chống nắng là cách đơn giản mà bạn có thể chủ động đối với tình trạng da chảy xệ trên mặt và cổ. Thoa kem chống nắng mỗi ngày sẽ giúp da bạn không bị tổn thương bởi tia cực tím (UV) của mặt trời. Nó cũng làm giảm nguy cơ ung thư da.
Hãy nhớ thoa kem chống nắng cho cả vùng cổ và ngực để giữ cho làn da của bạn trông trẻ trung hơn.

Uống nước

Giữ đủ nước sẽ làm cho làn da trông trẻ hơn. Nó cũng sẽ giúp cải thiện tâm trạng. Nếu làn da của bạn thường xuyên và liên tục bị thiếu nước, bạn sẽ nhận thấy rằng các dấu hiệu lão hóa dễ nhận thấy hơn.

Đắp mặt nạ

Mặt nạ luôn được biết đến là một cách giúp làm đẹp đơn tự nhiên và hiệu quả. Không chỉ có khả năng chăm sóc da mà những loại mặt nạ dưới đây còn hỗ trợ nâng cơ mặt và làm đều màu da rất tốt.

  • Yogurt và chanh: Vitamin C của chanh kết hợp với yogurt tạo thành mặt nạ tự nhiên giúp kích thích sản sinh collagen mang đến cho bạn một làn da căng bóng, đàn hồi và trắng mịn.
  • Mật ong và dâu tây: Chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa giúp khắc phục tình trạng da chảy xệ và là một cách nâng cơ mặt tại nhà hiệu quả.
  • Cám gạo, trà xanh và sữa tươi: Ngoài khả năng nâng cơ mặt, loại mặt nạ này còn giúp cấp ẩm và dưỡng da căng mịn.

Mặt nạ luôn được biết đến là một cách giúp làm đẹp đơn tự nhiên và hiệu quả.

Mặt nạ luôn được biết đến là một cách giúp làm đẹp đơn tự nhiên và hiệu quả.

Có nên tập thể dục cho mặt không?

Các bài tập thể dục trên khuôn mặt được thiết kế để duy trì làn da mịn màng, căng bóng từ lâu đã được nhiều người nổi tiếng chứng thực. Nhưng có rất ít bằng chứng chứng minh hiệu quả của các bài tập này .
Rất nhiều các bác sĩ da liễu từ chối các bài tập trên khuôn mặt như một lựa chọn làm săn chắc da phù hợp. Họ cho rằng độ săn chắc của da liên quan đến độ đàn hồi vốn có của da. Các cấu trúc sâu hơn như miếng mỡ trên khuôn mặt cũng có thể bị xệ theo thời gian. Những điều này sẽ không thay đổi với các bài tập trên khuôn mặt.
Cơ mặt của bạn hoạt động quá mức cũng có thể dẫn đến kết quả hoàn toàn ngược lại với kết quả dự kiến: trông già hơn. 

Da chùng nhão đòi hỏi nhiều kiên nhẫn và thời gian để loại bỏ. Với những thông tin chia sẻ trên hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn nâng cơ mặt là gì và nắm được các cách nâng cơ mặt hiệu quả mà không cần nhờ cậy phẫu thuật. Nếu muốn có làn da tươi trẻ, trì hoãn tối đa quá trình lão hóa, đừng quên duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và chăm sóc làn da kỹ càng mỗi ngày nữa bạn nhé.

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 2022-10-06 11:40:00

Giỏ hng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.