Bí kíp nâng cơ trẻ hóa da đơn giản, hiệu quả nhất

Bài viết này chỉ ra lý do tại sao da chảy xệ cùng một số bí kíp nâng cơ trẻ hóa da, giúp bạn giữ mãi làn da căng tràn sức sống.

Già hơn mang đến cho bạn nhiều thứ hơn nhưng đồng thời cũng lấy đi của bạn kha khá thứ. Đặc biệt là diện mạo và làn da. Càng lớn tuổi, các dấu hiệu lão hóa càng xuất hiện dày đặc. Không ai có thể dừng “đồng hồ” thời gian hoàn toàn, nhưng luôn có các chiến lược phòng ngừa và giải pháp để làm săn chắc làn da của bạn. Bài viết này chỉ ra lý do tại sao da chảy xệ cùng một số bí kíp nâng cơ trẻ hóa da, giúp bạn giữ mãi làn da căng tràn sức sống. 

Đâu là bí kíp nâng cơ trẻ hóa da đơn giản, hiệu quả nhất?

Đâu là bí kíp nâng cơ trẻ hóa da đơn giản, hiệu quả nhất?

Tại sao da chảy xệ, chùng nhão?

Collagen là loại protein dồi dào nhất trong cơ thể. Nó giữ cho cấu trúc da luôn săn chắc, đàn hồi. Cơ thể bạn sản xuất collagen một cách tự nhiên, nhưng khi bạn già đi, việc sản xuất protein quan trọng này sẽ giảm đi. Kết quả là, da trở nên kém đàn hồi và các nếp nhăn bắt đầu xuất hiện.
Khi mức độ collagen tự nhiên giảm, lượng chất béo tự nhiên ở các lớp sâu hơn của da cũng giảm theo. Điều đó để lại không gian trống bên dưới các lớp da, khiến da bị chùng xuống hoặc chảy xệ nơi từng săn chắc.
Ngoài thời gian, các yếu tố có thể góp phần hình thành nếp nhăn sớm bao gồm:

  • Hút thuốc.
  • Tiếp xúc thường xuyên với tia cực tím A (UVA) / tia cực tím B (UVB).
  • Giảm hoặc tăng cân quá mức.
  • Chế độ ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm nhiều đường.

Nâng cơ trẻ hóa da mặt là gì?

Nâng cơ trẻ hóa da mặt là việc áp dụng các phương pháp khác nhau nhằm mục đích cải thiện tính đàn hồi của vùng cơ trên gương mặt, khắc phục tình trạng chùng nhão, xệ, đem lại vẻ tươi trẻ, căng mịn cho da.

Những ai nên nâng cơ trẻ hóa da mặt?

Theo các chuyên gia, nâng cơ trẻ hóa da mặt phù hợp với hầu hết cơ địa của mọi người và áp dụng được với nhiều lứa tuổi khác nhau. 
Bạn hoàn toàn có thể tìm đến phương pháp nâng cơ mặt trẻ hoá làn da khi xuất hiện các dấu hiệu sau:

  • Phụ nữ sau tuổi 30 làn da bắt đầu bị lão hóa.
  • Da bị chảy, thiếu săn chắc: Có thể dựa vào việc so sánh vùng da và cơ ở má vì đây là nơi bị chảy sớm.
  • Nếp nhăn ở trán, khóe mắt, miệng: Các dấu hiệu này xuất hiện ngay cả khi không cười. 
  • Bọng mắt lớn hơn.
  • Mặt không còn thon gọn, xuất hiện nọng cằm.
  • Da kém căng mịn, có cảm giác mềm, nhão khi nhìn và chạm vào.

Da kém căng mịn, có cảm giác mềm, nhão nên nâng cơ trẻ hóa da.

Da kém căng mịn, có cảm giác mềm, nhão nên nâng cơ trẻ hóa da.

Bí kíp nâng cơ trẻ hóa da đơn giản, hiệu quả nhất 

Sử dụng các loại kem có chức năng nâng cơ trẻ hóa da

Đây là cách đơn giản nhất để bạn níu giữ thanh xuân cho làn da của mình. Khi chọn lựa các loại kem phục hồi độ săn chắc da nên ưu tiên các thành phần:

Collagen

Càng lớn tuổi, quá trình sản xuất collagen trong cơ thể bị chậm lại. Sử dụng các sản phẩm có chứa collagen sẽ giúp duy trì làn da khỏe mạnh và cải thiện 
độ đàn hồi. Điều này sẽ làm cho da của bạn trông căng hơn.

Vitamin C

Các nghiên cứu cho rằng sự thiếu hụt Vitamin C gây ra tình trạng da mỏng manh, góp phần vào quá trình lão hóa da. Kem dưỡng da có chứa Vitamin C có thể giúp cải thiện độ đàn hồi, kết cấu và vẻ ngoài của làn da.

Axit Hyaluronic

Axit hyaluronic có đặc tính liên kết với nước giúp giữ cho làn da đủ nước và căng mọng. Làm giảm sự xuất hiện của đường nhăn và nếp nhăn.

Axit Glycolic hoặc Axit Lactic

Chúng giúp loại bỏ lớp trên cùng của da và để lộ lớp da mới, tươi tắn bên dưới. Và giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, làm cho làn da trông săn chắc hơn. Các sản phẩm bôi ngoài da có chứa axit glycolic hoặc axit lactic có thể làm tăng độ nhạy cảm với ánh nắng mặt trời của da.

Retinol

Retinol là một thành phần được sử dụng rộng rãi. Nó được sử dụng để điều trị một loạt các vấn đề về da. Retinol làm tăng sản xuất collagen trong da của bạn . Giúp làn da của bạn căng và săn mịn hơn. Tuy nhiên, hoạt chất này lại có một loạt các tác dụng phụ bao gồm khô da, nhạy cảm với ánh nắng mặt trời và sưng tấy.

Có nhiều hoạt chất có công dụng nâng cơ trẻ hóa da mặt.

Có nhiều hoạt chất có công dụng nâng cơ trẻ hóa da mặt.

Nâng cơ mặt bằng công nghệ hiện đại

Tiêm botox, tiêm chất làm đầy

Phương pháp này được nhiều người ưa chuộng bởi hiệu quả nhanh và thời gian thực hiện ngắn. Bác sĩ sẽ dùng kim tiêm đưa các dưỡng chất thẩm thấu vào làn da. Nhờ vậy, vùng da chùng nhão sẽ được làm đầy và xóa nếp nhăn nhanh. Chưa kể, việc tiêm botox hoặc chất làm đầy được cho là làm khuôn mặt trở nên thon gọn hơn, cằm V-line hơn.

Nâng cơ mặt bằng chỉ collagen

Bác sĩ sẽ tiến hành cấy các sợi chỉ collagen vào vùng da bị lão hoá và thắt sợi chỉ để kéo căng da. Chỉ collagen hoàn toàn an toàn và có thể kích thích quá trình tự chữa lành của cơ thể, kích thích sản sinh collagen.

Nâng cơ mặt bằng laser

Phương pháp này tác động trực tiếp vào vùng da cần điều trị bằng chùm tia laser. 

Sử dụng công nghệ cao

Đây là phương pháp tiên tiến và được sử dụng các công nghệ cao để cải thiện da mặt bị lão hoá. Một số công nghệ được ứng dụng phổ biến trong việc nâng cơ trẻ hoá da mặt như: Thermage, Ultherapy và Picosure.

Các phương pháp sử dụng công nghệ cao rất được ưa chuộng.

Các phương pháp sử dụng công nghệ cao rất được ưa chuộng.

Top 5 kem nâng cơ trẻ hóa da hiệu quả nhất hiện nay

Kem nâng cơ trẻ hóa da Skincode Exclusive Cellular Anti-Aging Cream

Skincode Exclusive Cellular Anti-Aging Cream được bào chế với các thành phần chống lão hóa mạnh mẽ để phục hồi sức sống cho làn da bình thường, khô hoặc trưởng thành có dấu hiệu lão hóa, xỉn màu và mất nước. 
Kết cấu kem mềm mịn như nhung được làm giàu với Dermaxyl, giúp kích thích sự tổng hợp collagen ở các lớp sâu của da và cung cấp một mức độ dưỡng ẩm cao. Các thành phần hoạt tính khác bao gồm Vitamin E, Bơ hạt mỡ, St John’s Wort, và phức hợp độc quyền ACR. Cùng với nhau sẽ tái tạo tế bào, dưỡng ẩm, phục hồi và củng cố cấu trúc làn da. Giúp xóa mờ các nếp nhăn, đẩy lùi tình trạng da chùng nhão và tăng cường collagen, thúc đẩy độ đàn hồi da.
Đặc biệt, sản phẩm đã được kiểm tra da liễu tại Thụy Sỹ, 100% thuần chay và không chứa các thành phần có nguồn gốc động vật. Công thức không chứa paraben và hương thơm không gây dị ứng, an toàn với mọi loại da, kể cả những làn da nhạy cảm nhất.

Sản phẩm đã được kiểm tra da liễu tại Thụy Sỹ.

Sản phẩm đã được kiểm tra da liễu tại Thụy Sỹ.

Kem nâng cơ trẻ hóa da toàn diện SK-II LXP Ultimate Perfecting Cream

SK-II LXP Ultimate Perfecting Cream là sự kết hợp của những hàm lượng tinh túy nhất từ Pitera, thành phần tái tạo da ActiV và tinh chất chất hoa hồng.
Pitera là phức hợp đặc biệt chứa các vitamin, axit amino, khoáng và các axit hữu cơ. Giúp quá trình trẻ hóa da tự nhiên được cải thiện một cách hiệu quả. Thành phần này đã được khoa học chứng minh là thành phần độc đáo chỉ có duy nhất ở các dòng sản phẩm SK-II và làm cho da trắng sáng chỉ trong vòng 14 ngày. 

Pitera là thành phần chính của SK-II LXP Ultimate Perfecting Cream.

Pitera là thành phần chính của SK-II LXP Ultimate Perfecting Cream.

Kem nâng cơ chuyên sâu Swissline Force Vitale Aqua Vitale Lifting Moisturizer

Công thức Swissline Force Vitale Aqua Vitale Lifting Moisturizer có chứa các thảo mộc thiên nhiên quý giá. Hoa nhung tuyết, lá chân ngựa, khổ sâm vàng và cúc La Mã nâng cao hiệu năng nâng cơ trẻ hóa da toàn diện. Đồng thời kích thích các tế bào da mới hình thành, phục hồi các tế bào da bị tổn thương, tăng cường sức đề kháng để chống lại các tác hại từ bên ngoài xâm nhập, giữ da khỏe mạnh và trẻ trung.
Cùng với đó, lớp màng polymer thực vật mềm mượt được chiết xuất từ ngô và đậu nành sẽ bảo vệ và tăng cường chức năng hàng rào giữ nước trên da, tăng cường dưỡng ẩm cho da suốt 24h để mang đến làn da ẩm mịn và mềm mại tự nhiên.

Sản phẩm có chứa các thảo mộc thiên nhiên quý giá.

Sản phẩm có chứa các thảo mộc thiên nhiên quý giá. 

Kem dưỡng nâng cơ Germaine De Capuccini Timexpert Lift Supreme Definition Cream

Germaine De Capuccini Timexpert Lift Supreme Definition Cream là một loại kem dưỡng ẩm sâu giúp làm săn chắc, nâng cơ và làm căng các đường viền trên khuôn mặt. Đây là sản phẩm đầu tiên của Germaine De Capuccini ứng dụng công nghệ Alpha-Gel, tạo thành một lớp màng nhẹ để bảo vệ và nâng da ngay từ lần thoa đầu tiên. 
Thành phần chính của kem dưỡng là V-Matix, một phức hợp thông minh giúp xây dựng lại cấu trúc của lớp hạ bì,  để xác định lại và làm săn chắc từ sâu bên trong da.

Thành phần chính của kem dưỡng là phức hợp V-Matix.

Thành phần chính của kem dưỡng là phức hợp V-Matix.

Kem nâng cơ trẻ hóa da La Prairie Skin Caviar

Thành phần chính của La Prairie Skin Caviar là trứng cá muối. Nhờ công thức chứa omega-3, axit amin, vitamin và chất chống oxy hóa, trứng cá muối giúp giải quyết mọi góc độ của cấu trúc da. Giúp tăng cường hàng rào bảo vệ của da, khóa độ ẩm, ngăn chặn các chất gây kích ứng, làm căng da và giảm sự xuất hiện của khô và bong tróc. Ngoài ra, còn bảo vệ da khỏi tia UV, ngăn ngừa sự phân hủy elastin và sản xuất collagen, ceramide trong tế bào da. Giúp làm săn chắc và nâng da đồng thời dưỡng ẩm sâu cho da.

Thành phần chính của La Prairie Skin Caviar là trứng cá muối. 

Thành phần chính của La Prairie Skin Caviar là trứng cá muối. 

Cách phòng ngừa da mặt chảy xệ chùng nhão

Để da không nhăn nheo và chảy xệ, chăm sóc da ngay từ khi những dấu hiệu lão hoá chưa xuất hiện sớm là điều vô cùng cần thiết. Sau đây là những cách đơn giản mà bạn có thể áp dụng hàng ngày để giúp phòng tránh da chảy xệ:

  • Uống đủ nước: Đảm bảo 1,5 – 2 lít/ngày.
  • Ăn uống điều độ: Thực đơn cân bằng dinh dưỡng, bổ sung thực phẩm giàu vitamin C, E và Omega – 3 tốt cho da như các loại cá, đậu phụ, ngũ cốc, hoa quả tươi và rau xanh nhất là ổi, cam, canh, bưởi,…Đồng thời với đó là tránh hút thuốc, uống rượu, bia và chất kích thích.
  • Sinh hoạt điều độ: Ngủ đủ giấc (ít nhất 6 – 8 tiếng), tránh thức khuya thường xuyên.
  • Chăm sóc da, dưỡng da đúng cách: Đắp mặt nạ, massage mặt, sử dụng các loại sản phẩm dưỡng da hợp lý.
  • Thoa kem chống nắng mỗi ngày để hạn chế tối đa tác hại của tia UV đến da.
  • Tập luyện thể dục, thể thao đều đặn: Giúp tinh thần thoải mái, tăng cường sức khỏe, kích thích tiết mồ hôi thải độc cũng như giúp da thêm săn, khoẻ,...

Xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh cũng là cách phòng ngừa chảy xệ da.

Xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh cũng là cách phòng ngừa chảy xệ da.

Da chùng nhão, chảy xệ đòi hỏi có sự kiên nhẫn và nhiều thời gian để loại bỏ. Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và chăm sóc làn da kỹ lưỡng là điều quan trọng để giúp làm chậm quá trình lão hóa. Hy vọng với những bí kíp nâng cơ trẻ hóa da được chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại được làn da căng mịn rạng ngời mà mình hằng mong ước.

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 2022-10-08 15:22:00

Giỏ hng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.