Nhũ tương chống nắng là gì? Top 5 nhũ tương chống nắng hiệu quả nhất

Nhũ tương chống nắng là gì? Thực sự có tác dụng như thế nào với da? Đâu là những sản phẩm được yêu thích nhất hiện nay?

Để phù hợp với nhu cầu từng loại da, các thương hiệu đã cho ra đời rất nhiều sản phẩm chống nắng với các kết cấu khác nhau. Tuy nhiên có một loại sản phẩm mà làn da nào cũng đều có thể “kết bạn làm thân” được, đó chính là nhũ tương chống nắng. Vậy nhũ tương chống nắng là gì? Thực sự có tác dụng như thế nào với da? Đâu là những sản phẩm được yêu thích nhất hiện nay? Bài viết này sẽ giải đáp cho bạn. 

Nhũ tương chống nắng là gì? Thực sự có tác dụng như thế nào với da?

Nhũ tương chống nắng là gì? Thực sự có tác dụng như thế nào với da?

Tại sao phải chống nắng mỗi ngày?

Các sản phẩm chống nắng có công dụng chính là bảo vệ da trước bức xạ tia cực tím gây hại cho da.
Ánh sáng mặt trời tạo ra hơi ấm (tia hồng ngoại) mà chúng ta có thể cảm nhận được, ánh sáng nhìn thấy được (mắt chúng ta có thể nhìn thấy trong ánh sáng ban ngày) và tia cực tím (UV) mà chúng ta không thể nhìn thấy hoặc cảm nhận được nhưng có thể xuyên qua da của chúng ta. Tia UV đến trái đất được nhóm lại thành tia UVB có bước sóng ngắn hơn và tia UVA dài hơn.
Da tạo ra Vitamin D từ một lượng nhỏ UVB, nhưng lượng UVB lớn hơn sẽ gây cháy nắng và góp phần gây ung thư da.
Tia UVA xâm nhập sâu và rộng hơn, hoặc tiếp xúc lâu dài cũng có thể gây bỏng rát, lão hóa da sớm và ung thư da. Cả UVA và UVB đều ngăn chặn chức năng miễn dịch của da.
Vì những lý do này, bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời là việc nên làm trong suốt cuộc đời của chúng ta. Kể cả vào những ngày mưa, nhiều mây, vì tia UV chỉ giảm khoảng 30%  vào những ngày này.

Nhũ tương chống nắng là gì?

Nhũ tương chống nắng là hỗn hợp của hai hay nhiều chất lỏng không hòa tan lẫn nhau, được phân tán trong một chất lỏng khác (được gọi là chất nhũ hóa).
Trong thế giới mỹ phẩm, nhũ tương có thể được mô tả như một phiên bản dạng nước hoặc pha loãng của kem dưỡng được tạo ra bằng cách pha trộn giữa nước và các chất nhờn. Nó được coi là “con lai” giữa kem dưỡng và huyết thanh.

Nhũ tương được xem là “con lai” giữa kem dưỡng và huyết thanh.

Nhũ tương được xem là “con lai” giữa kem dưỡng và huyết thanh.

Lợi ích của nhũ tương chống nắng

Dưới đây là một số lợi ích đáng kinh ngạc của việc sử dụng nhũ tương chống nắng:

Bảo vệ da toàn diện trước tia UV

Chắc chắn rồi, lợi ích rõ ràng nhất mà nhũ tương chống nắng mang đến cho bạn đó là bảo vệ làn da khỏi bị bỏng rát, cháy nắng và tổn thương do ánh nắng mặt trời.

Cấp ẩm

Nhũ tương nhẹ và có thể dưỡng ẩm sâu cho da. Điều này có thể giúp phục hồi làn da bị tổn thương, phục hồi độ đàn hồi của da và làm cho làn da của bạn trông trẻ trung hơn.

Được hấp thụ một cách dễ dàng

Không giống các loại kem chống nắng, nhũ tương nhẹ hơn nhiều. Công thức nhẹ cho phép chúng thấm vào da nhanh chóng và mang lại hiệu quả tức thì.

Không gây mụn

Một số loại chống nắng với kết cấu đặc có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến mụn trứng cá, mụn đầu trắng và mụn đầu đen. May mắn thay, nhũ tương hoàn toàn không góp phần vào vấn đề này. Chúng để lại ít hoặc không có cặn nhờn vì chúng có gốc nước.

Tăng cường hàng rào bảo vệ da

Nhũ tương tạo thành một lớp nhờn trên da giúp bảo vệ hàng rào lipid. Lớp này ngoài bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, còn giúp da hạn chế tình trạng khô ráp cùng các vấn đề như viêm, kích ứng và ngứa.

Phù hợp với mọi loại da

Nhờ đặc tính mỏng nhẹ, nhũ tương chống nắng phù hợp với mọi loại da. Đặc biệt là những làn da dầu, da nhạy cảm, dễ kích ứng.

Nhũ tương chống nắng phù hợp với mọi loại da.

Nhũ tương chống nắng phù hợp với mọi loại da.

Cách chọn nhũ tương chống nắng đơn giản nhất

Khi chọn nhũ tương chống nắng, các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên lưu ý các yếu tố sau:

  • Hệ số SPF ít nhất là 30 trở lên.
  • Paraben-free.
  • Oil-free.
  • Non Comedogenic ( Không làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây mụn).
  • Fragrance-free (Không hương liệu).
  • Broad spectrum (chống nắng phổ rộng để bảo vệ khỏi cả tia UVA và UVB).

Top 5 nhũ tương chống nắng hiệu quả nhất

Nhũ tương chống nắng phổ rộng Skincode Sun Protection Face Lotion SPF 50

Nhũ tương chống nắng Skincode Sun Protection Face Lotion SPF 50 đặc biệt được phát triển cho những người cần chống nắng mạnh nhất có thể. 
Sản phẩm không dầu này cung cấp khả năng bảo vệ tia UVA / UVB phổ rộng để ngăn ngừa tổn thương da liên quan đến tia UV khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. 
Skincode Sun Protection Face Lotion SPF 50 được bào chế với hoạt chất CM-Glucan. Hoạt chất này có hiệu quả bảo vệ, kích thích cơ chế bảo vệ và sửa chữa của da. Đồng thời thúc đẩy quá trình đổi mới tế bào. Nó cũng chứa chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tổn thương có thể nhìn thấy được.
Không chỉ phát huy hiệu quả chống nắng mà nhũ tương với thành phần có chứa chiết xuất hoa quả vanilla planifolia, vitamin C & E...Sẽ chống oxy hóa mạnh mẽ để tiêu diệt các gốc tự do, ngăn chặn quá trình lão hóa da, làm giảm tác động của các yếu tố gây hại từ môi trường. Cũng như bảo vệ và phục hồi những thương tổn trên da do tia UV gây nên, tăng cường giữ ẩm cho da mềm mại, cấp nước cho da để ngăn chặn tình trạng khô ráp.
Công thức đã được kiểm tra da liễu, 100% thuần chay, không chứa các thành phần có nguồn gốc động vật và không chứa paraben, hương thơm, chất bảo quản, chất tạo màu.

Công thức đã được kiểm tra da liễu, 100% thuần chay.

Công thức đã được kiểm tra da liễu, 100% thuần chay.

Nhũ tương chống nắng Avene Sunscreen Emulsion SPF 50+

Avene Sunscreen Emulsion SPF 50+ được hưởng lợi từ công thức SunSitive Protection độc quyền - Kết quả của nghiên cứu của Tập đoàn Pierre Fabre.
Đây là nhũ tương chống nắng dành cho da mặt có khả năng bảo vệ và chống nước rất cao, được đặc chế với công thức tối thiểu các bộ lọc hóa học để tôn da nhạy cảm. Nó bao gồm một phổ rộng chống tia UVB-UVA, vitamin E giúp làn da dưỡng ẩm, chống oxy hóa cao,…Pre-tocopheryl chống lại các gốc tự do ngoài môi trường. Và nước khoáng Avene có khả năng làm dịu da, giảm kích ứng.
Ngoài chống nắng, Avene Sunscreen Emulsion SPF 50+ còn giúp ngăn ngừa chứng dày sừng mặt trời, vết nám và lão hóa da sớm. Nó cũng hỗ trợ ngăn ngừa một số bệnh ung thư da. Sản phẩm không chứa paraben, không gây dị ứng và không gây mụn, phù hợp với mọi loại da nhạy cảm. 

Sản phẩm không chứa paraben, không gây dị ứng và không gây mụn.

Sản phẩm không chứa paraben, không gây dị ứng và không gây mụn.

Nhũ tương chống nắng Swissline Cell Shock White Brightening Bi-Phase Veil SPF PA 45+++

Swissline Cell Shock White Brightening Bi-Phase Veil SPF 45+++ với màng lọc 100% khoáng chất vi hạt có khả năng chống lại tia UV ở cường độ cao, vô hiệu hóa các bước sóng dài trong tia tử ngoại, bảo vệ cấu trúc tế bào da, ngăn chặn những tổn thương trên da.
Đặc biệt, thành phần của nhũ tương có chứa lưới điều chỉnh độ sáng Polymer thực vật với các hạt phản xạ ánh sáng khác nhau. Khi áp lên da sẽ nhanh chóng tạo nên một nền da căng tràn sức sống và đều màu tức thì. Cùng với đó là hình thành lớp màng phòng vệ chống oxy hóa để chống lại các gốc tự do, làm chậm lão hóa da.

Sản phẩm có khả năng chống lại tia UV ở cường độ cao.

Sản phẩm có khả năng chống lại tia UV ở cường độ cao.

Nhũ tương chống nắng Mesoestetic Mesoprotech Light Water Antiaging Veil SPF50+

Nhũ tương siêu nhẹ Mesoestetic Mesoprotech Light Water Antiaging Veil SPF50+ cung cấp tác dụng bảo vệ da cực tốt, với chỉ số chống nắng rất cao SPF50 +. 
Sản phẩm chứa phức hợp Mesoprotech® complex độc quyền. Phức hợp bảo vệ này được tạo thành từ sự kết hợp tối ưu của các bộ lọc sinh học và /hoặc hóa học nhằm mang lại hiệu quả chống nắng tối đa. Công thức còn kết hợp axit hyaluronic và silica cùng với công nghệ collagen pro-47. Qua đó tăng khả năng cấp ẩm ở mức biểu bì và thúc đẩy độ đàn hồi của mô, giúp làn da trở nên săn chắc.
Kết cấu tươi mát, hấp thụ ngay lập tức, tạo thành một lớp màng bảo vệ vô hình trên da, không gây bí bách cho da. 

Sản phẩm chứa phức hợp Mesoprotech® complex độc quyền. 

Sản phẩm chứa phức hợp Mesoprotech® complex độc quyền. 

Nhũ tương chống nắng Germaine De Capuccini Golden Caresse Advanced Anti-Ageing Emulsion SPF30

Germaine De Capuccini Golden Caresse Advanced Anti-Ageing Emulsion SPF30 được bào chế với công thức có chứa STM-Cell Sun Prevention - Phức hợp độc quyền giúp kích thích cơ chế tự bảo vệ và tự sửa chữa của tế bào gốc. Nhờ đó, tăng khả năng sửa chữa và tái tạo da, làm chậm quá trình lão hóa, dưỡng da tươi trẻ rạng ngời. 
Đặc biệt, thành phần của nhũ tương chống nắng có sự kết hợp giữa octocrylene và kẽm oxit (nano), titanium dioxide, vừa hấp thụ tia UV, ngăn chặn chúng tiếp xúc vào da, vừa tạo lớp màng bảo vệ da từ bên ngoài, khuyết tán các tia UVA/UVB, bảo vệ da toàn diện. Nhờ đó, ngăn chặn tổn thương da, chống lại quá trình tổng hợp melanin để bảo vệ sáng mịn, tươi trẻ.
Chưa hết, sản phẩm còn có chứa anti-edad sẽ chống oxy hóa để vô hiệu hóa các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa da, bảo vệ làn da mãi săn chắc và rạng ngời.

Công thức có chứa phức hợp độc quyền STM-Cell Sun Prevention.

Công thức có chứa phức hợp độc quyền STM-Cell Sun Prevention.

Cách sử dụng nhũ tương chống nắng hiệu quả 

Việc sử dụng nhũ tương chống nắng đúng cách là điều cần thiết để đạt được hiệu quả bảo vệ tốt nhất.

  • Thoa nhũ tương chống nắng lên tất cả các khu vực tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Các bác sĩ da liễu và chuyên gia về da đã quan sát thấy rằng nhiều người chỉ thoa khoảng 25 - 50% lượng chống nắng được khuyến nghị. Lượng chống nắng đủ xấp xỉ bằng đồng xu cho da mặt và 2-3 thìa cho phần còn lại của cơ thể. 
  • Cần 20–30 phút để sản phẩm được hấp thụ trên da và phát huy hiệu quả, vì vậy hãy thoa kem ít nhất nửa giờ trước khi ra nắng.
  • Bôi lại sau nửa giờ để ‘núi’ cũng như ‘thung lũng’ được bảo vệ (hãy tưởng tượng bạn đang sơn tường - hai lớp sơn mang lại độ che phủ đồng đều hơn một lớp).
  • Tất cả các loại chống nắng đều có xu hướng bị trôi đi. Do đó, bắt buộc phải thoa lại ít nhất 2-3 giờ một lần.
  • Thoa lại ngay sau khi bơi lội, đổ mồ hôi nhiều hoặc nếu bị quần áo hoặc khăn cọ xát, ngay cả khi sản phẩm tuyên bố là “chống nước”.
  • Thuốc chống côn trùng làm giảm SPF của sản phẩm chống nắng, nên khi sử dụng cùng nhau, hãy sử dụng kem chống nắng có SPF cao hơn và thoa lại thường xuyên hơn.

Đừng quên thoa lại kem chống nắng nhiều lần trong ngày để bảo vệ da.

Đừng quên thoa lại kem chống nắng nhiều lần trong ngày để bảo vệ da.

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời gây ra các dấu hiệu lão hóa rõ ràng như nếp nhăn và tăng sắc tố. Vì thế việc trang bị cho mình một “áo giáp” bảo vệ như nhũ tương chống nắng là việc vô cùng quan trọng. Hy vọng với những chia sẻ trên đây bạn đã biết nhũ tương chống nắng là gì và có được cho mình một lựa chọn thích hợp. Hãy tiếp tục theo dõi Skincode để cập nhật những thông tin hữu ích về lĩnh vực làm đẹp nhé.

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 2022-10-12 14:08:00

Giỏ hng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.