Tác dụng thực sự của nước hoa hồng không phải ai cũng biết

Mọi người thường truyền tai nhau rằng nước hoa hồng có tác dụng thần kỳ với da. Tuy nhiên thần kỳ như thế nào thì chắc hẳn không nhiều người biết. Cùng Skincode tìm hiểu công hiệu thực sự của nước hoa hồng qua bài viết này nhé.

Nước hoa hồng là một sản phẩm chăm sóc da quen thuộc của nhiều chị em. Mọi người thường truyền tai nhau rằng sản phẩm này có tác dụng thần kỳ với da. Tuy nhiên thần kỳ như thế nào thì chắc hẳn không nhiều người biết. Cùng Skincode tìm hiểu công hiệu thực sự của nước hoa hồng qua bài viết này nhé.

Nước hoa hồng có tác dụng gì?

Nước hoa hồng có tác dụng gì?

Nước hoa hồng là gì?

Nước hoa hồng hay còn được gọi với những cái tên quen thuộc khác như là nước cân bằng, toner. Sản phẩm là một dung dịch trông giống như nước, có chứa nhiều hydro và oxy hơn. Tùy thuộc vào loại nước hoa hồng mà thành phần trong đó còn có axit, glycerin, chất chống oxy hóa hoặc các chất chống viêm…
Nước hoa hồng thường được dùng sau bước tẩy trang và sữa rửa mặt.

Tác dụng thực sự của nước hoa hồng không phải ai cũng biết

Giữ ẩm da và ngăn ngừa khô da

Vitamin, khoáng chất có trong nước hoa hồng tác động đến lớp biểu bì sâu bên trong da, giúp hỗ trợ khóa độ ẩm trên da, cung cấp nước và ngăn ngừa tình trạng khô da. Ngoài ra, sản phẩm này còn cân bằng lại độ pH sau khi rửa mặt và làm cho da hấp thụ được dưỡng chất ở các bước chăm sóc da mặt tiếp theo. 

Làm sạch sâu và giảm mụn

Nước hoa hồng sẽ làm sạch sâu cho da thêm lần nữa sau bước rửa mặt. Đồng thời, giảm mụn, giảm sưng tấy, thu nhỏ và làm se khít lỗ chân lông, giúp da trở nên láng mịn và mềm mại hơn.

Ngừa viêm, làm dịu kích ứng

Nước hoa hồng có đặc tính chống viêm mạnh mẽ, đã được chứng minh là có khả năng làm dịu kích ứng, làm giảm mẩn đỏ trên da.

Hoạt động như một chất chống lão hóa 

Loại nước này thường chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh, giúp chống lại các gốc tự do gây hại cho làn da. Mang lại làn da sáng, khỏe và trẻ trung hơn.

Nước hoa hồng chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh, giúp chống lại các gốc tự do gây hại cho làn da.

Nước hoa hồng chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh, giúp chống lại các gốc tự do gây hại cho làn da.

Có thể được sử dụng như một loại tẩy trang 

Nước hoa hồng có thể làm sạch và loại bỏ lớp trang điểm dễ dàng, bằng cách nhẹ nhàng mở các lỗ chân lông ra để loại bỏ bụi bẩn, sau đó thu nhỏ lỗ chân lông lại.

Ngoài những tác dụng tuyệt vời dành cho da mặt, nước hoa hồng còn được biết đến với những lợi ích ưu việt khác như:

Giúp tóc khỏe mạnh 

Nước hoa hồng khi thoa lên tóc sẽ giúp loại bỏ gàu và giảm ngứa da đầu. Nó cũng có thể đóng vai trò như một loại dầu xả, giúp tóc mềm mượt và thơm tho.

Khắc phục tình trạng môi bị nứt nẻ 

Nước hoa hồng có các hợp chất phenolic giúp cải thiện tình trạng môi khô và nứt nẻ. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với mật ong để tạo ra chất giữ ẩm giúp làm mềm môi hiệu quả.

Chữa lành vết cắt, sẹo và bỏng

Nước hoa hồng có đặc tính khử trùng và kháng khuẩn. Nhờ đó, nó giúp làm sạch, chống nhiễm trùng và đẩy nhanh quá trình hồi phục của da.

Nước hoa hồng có đặc tính khử trùng và kháng khuẩn.

Nước hoa hồng có đặc tính khử trùng và kháng khuẩn.

Ai nên sử dụng nước hoa hồng?

Nước hoa hồng là sản phẩm thích hợp với mọi loại da, mọi đối tượng. Hiện nay, sản phẩm này đã được bào chế để nhắm vào một loạt các vấn đề về da khác nhau từ mụn trứng cá, khô da đến lão hóa...Tùy vào tình trạng da của mình, bạn có thể chọn được một sản phẩm thích hợp.
Đặc biệt, nếu bạn có làn da dầu, dễ bị mụn trứng cá hoặc thường xuyên trang điểm, nước hoa hồng là một lựa chọn lý tưởng vì nó giúp làm sạch và se khít lỗ chân lông hữu hiệu.

Cách chọn nước hoa hồng chuẩn không cần chỉnh cho da

Khi chọn mua nước hoa hồng, bạn cần lưu ý đặc tính của làn da.

Đối với da khô

Da khô nên ưu tiên các thành phần dưỡng ẩm như Glycerin, Hyaluronic Acid… hoặc chứa các chiết xuất từ các thành phần như hoa cúc, lô hội, hoa oải hương, hoa hồng. Ngoài ra, da khô rất dễ mất nước nên bạn cần tránh sử dụng các sản phẩm có nồng độ cồn quá cao, da sẽ đỡ thô ráp hơn.
Nồng độ cồn cho phép trong sản phẩm phải dưới 10% và không chứa axit salicylic.

Đối với da dầu

Nên chọn nước hoa hồng thiên về khả năng làm sạch. Ưu tiên thành phần kiềm dầu AHAs và axit salicylic giúp tăng cường se khít lỗ chân lông và giảm lão hóa. Nên chứa nồng độ cồn cao, trên 50% để đảm bảo làm sạch và khô thoáng da.

Da dầu nên chọn nước hoa hồng thiên về khả năng làm sạch.

Da dầu nên chọn nước hoa hồng thiên về khả năng làm sạch. 

Đối với da nhạy cảm

Nên chọn nước hoa hồng có chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, dịu nhẹ, an toàn, có độ pH phù hợp và không chứa cồn hay hương liệu.

Đối với da mụn

Nên chọn sản phẩm có chức năng hỗ trợ trị mụn. Những sản phẩm chứa axit salicylic nồng độ dưới 2% là gợi ý thích hợp cho da mụn.
Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn cho da, bạn hãy tìm sản phẩm thành phần có ghi bằng dòng chữ “fragrance-free” hoặc “hypo-allergenic”.

Đối với da thường và da hỗn hợp

Các sản phẩm có khả năng dưỡng ẩm và nồng độ cồn dưới 20% được xem là chọn lựa thích hợp nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm có chứa hoạt chất tẩy tế bào chết AHA.

Gợi ý 4 nước hoa hồng được người dùng đánh giá cao

Nước hoa hồng Skincode Cellular Revitalizing Toner

Skincode Cellular Revitalizing Toner ứng dụng công nghệ độc quyền ACR. Không chỉ làm sạch sâu da nhẹ nhàng, mà còn tăng cường dưỡng ẩm, se khít lỗ chân lông, cho làn da sạch mịn, mềm mại và tươi tắn tức thì. Sản phẩm được bào chế với công thức không màu, không mùi, không chất bảo quản và các chất dẫn xuất từ động vật. Đã được các bác sĩ da liễu Thụy Sĩ chứng nhận. Vì thế, sản phẩm lành tính, an toàn cho làn da bạn trong quá trình sử dụng.

Skincode Cellular Revitalizing Toner ứng dụng công nghệ độc quyền ACR.

Skincode Cellular Revitalizing Toner ứng dụng công nghệ độc quyền ACR.

Thành phần chính

  • Công nghệ ACR Complex G2: Đây là chuỗi các Peptide công nghệ sinh học và nội tiết sinh học Phytoestrogen. Có khả năng kích thích, tăng cường quá trình tái tạo và tự sửa chữa của tế bào. 
  • Chiết xuất hoa Thanh Cúc: Kích thích sự phát triển của các tế bào da để chống lại các tác nhân gây dị ứng.
  • Provitamin B5: Dưỡng ẩm sâu cho da, thúc đẩy chữa lành tổn thương da.

Ưu điểm

  • Kết cấu lỏng nhẹ, thẩm thấu tốt, lành tính nhất cho da nhạy cảm, da mụn, không gây kích ứng.
  • Mang lại cảm giác tươi mát và sảng khoái sau khi sử dụng.
  • Sản phẩm đã được kiểm nghiệm da liễu tại Thụy Sỹ.

Nhược điểm

  • Giá thành hơi cao, 1.049.000 đồng/200ml.

Loại da thích hợp: Mọi loại da, da lão hóa.

Nước hoa hồng Obagi Clenziderm MD Pore Therapy

Obagi Clenziderm MD Pore Therapy được bào chế với 2% Salicylic Acid (BHA). Mang đến tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn, hòa tan sợi bã nhờn và lấy đi các tế bào chết đang làm bít tắc và hỗ trợ se khít lỗ chân lông. 

Obagi Clenziderm MD Pore Therapy được bào chế với 2% Salicylic Acid (BHA).

Obagi Clenziderm MD Pore Therapy được bào chế với 2% Salicylic Acid (BHA).

Thành phần chính

  • Salicylic Acid 2%: Một loại axit gốc dầu có nguồn gốc thiên nhiên, giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn dư thừa, tẩy tế bào sừng già cỗi trên bề mặt da.
  • Glycerin: Dưỡng ẩm, làm mềm da.
  • Benzalkonium Chloride: Diệt khuẩn, giảm sưng viêm do mụn, tránh nguy cơ nhiễm trùng da.

Ưu điểm

  • Kết cấu dạng lỏng, thẩm thấu nhanh khi thoa lên da.
  • Thiết kế rất tiện lợi với dạng nắp bật kết hợp với vòi nhấn bên trong.
  • Hỗ trợ trị mụn hiệu quả đặc biệt là mụn ẩn, mụn đầu đen, giảm sưng viêm.

Nhược điểm

  • Các bạn da nhạy cảm cần cẩn thận khi sử dụng để tránh kích ứng.

Loại da thích hợp: Da mụn, da dầu mụn, da hỗn hợp.

Nước hoa hồng Paula’s Choice Skin Recovery Enriched Calming Toner

Paula’s Choice Skin Recovery Enriched Calming Toner giúp bổ sung độ ẩm cho làn da, cải thiện tình trạng khô ráp và dễ bị mẩn đỏ do tác hại của môi trường. Cùng với đó là cân bằng độ PH, làm sạch da hiệu quả.

Paula’s Choice Skin Recovery Enriched Calming Toner giúp bổ sung độ ẩm cho làn da.

Paula’s Choice Skin Recovery Enriched Calming Toner giúp bổ sung độ ẩm cho làn da.

Thành phần chính

  • Tinh dầu hạt lưu ly: Duy trì độ ẩm, phục hồi chức năng lớp màng lipid bảo vệ da và hoạt động như một chất chống viêm, làm dịu da khô và ngứa.
  • Niacinamide: Cải thiện nếp nhăn và tăng độ đàn hồi của da; Giảm mụn và sưng tấy gây nên bởi dầu thừa và các tế bào chết dưới lỗ chân lông, cải thiện da mụn nhọt. 
  • Allantoin: Thúc đẩy tốc độ phát triển của các tế bào, giúp tăng sinh tế bào làm cải thiện nhanh chóng tình trạng tổn thương và hư tổn bề mặt da.

Ưu điểm

  • Kết cấu dạng sữa lỏng có đặc tính thẩm thấu tốt hơn.
  • Làn da được cấp ẩm sâu, trở nên căng mướt ngay sau khi sử dụng, khi chạm nhẹ có thể cảm nhận ngay được mịn màng, sáng bóng

Nhược điểm

  • Hàng giả, hàng nhái nhiều, cần cẩn trọng khi mua hàng.

Loại da thích hợp: Da khô.

Nước hoa hồng Kiehl’s Calendula Herbal Extract Alcohol – Free

Kiehl’s Calendula Herbal Extract Alcohol – Free điều chế với chiết xuất từ cánh hoa cúc cùng 5 hợp chất làm dịu da. Giúp giảm các dấu hiệu căng thẳng trên da bao gồm mẩn đỏ, tiết nhiều dầu thừa và trở nên nhạy cảm. Đồng thời, dưỡng ẩm cho da, làm mềm da, giúp da luôn được căng mọng, mịn màng.

Sản phẩm điều chế với chiết xuất từ cánh hoa cúc cùng 5 hợp chất làm dịu da.

Sản phẩm điều chế với chiết xuất từ cánh hoa cúc cùng 5 hợp chất làm dịu da.

Thành phần chính

  • Tinh dầu hoa cúc vạn thọ trắng (Calendula): Cân bằng độ pH cho da, đồng thời còn giúp chống oxy hóa và kháng viêm.
  • Chiết xuất hoa Comfrey: Chứa hoạt chất Allantoin kháng khuẩn và xoa dịu cho những nốt mụn sưng viêm.
  • Tinh chất hoa thảo dược Burdock (lấy từ cây ngưu bàng): Phòng ngừa các bệnh ngoài da như vẩy nến, mụn sưng có mủ, eczema…
  • Dịch chiết lá thường xuân: Tăng cường sức đề kháng và sự bền vững của cấu trúc da, giúp bảo vệ da trước những tác động từ môi trường.

Ưu điểm

  • Mùi hương nhẹ dịu, tạo cảm giác thư thái khi sử dụng.
  • Không làm khô da, lên da nhẹ tênh, không gây cảm giác nhờn dính.
  • Bảng thành phần lành tính, dịu nhẹ, không chứa cồn, phù hợp với mọi loại da.

Nhược điểm

  • Hàng giả, hàng nhái nhiều, cần cẩn trọng khi mua hàng.

Loại da thích hợp: Da nhạy cảm, da dầu.

Trên đây là những chia sẻ liên quan đến tác dụng nước hoa hồng cùng gợi ý 4 sản phẩm được người dùng đánh giá cao về hiệu quả. Hãy lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp với làn da, để duy trì nét tươi trẻ, rạng ngời lâu dài nhé!

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 2023-02-03 11:13:00

Giỏ hng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.