Nước hoa hồng có tác dụng gì? Sự thật ít người biết nay đã được hé lộ!

Toner hay còn gọi là nước hoa hồng đã trở thành một trong những cái tên quen thuộc và được xem là vũ khí chăm sóc da bí mật của nhiều chị em. Vậy nước hoa hồng có tác dụng gì? Liệu có tạo nên sự đột phá có thể cải thiện đáng kể làn da không?

Trong thế giới làm đẹp không ngừng phát triển, nơi các sản phẩm sáng tạo ra mắt liên tục, toner hay còn gọi là nước hoa hồng đã trở thành một trong những cái tên quen thuộc và được xem là vũ khí chăm sóc da bí mật của nhiều chị em. Vậy nước hoa hồng có tác dụng gì? Liệu có tạo nên sự đột phá có thể cải thiện đáng kể làn da không? Đọc ngay bài viết để tìm câu trả lời nhé.

Nước hoa hồng có tác dụng gì? Liệu có tạo nên sự đột phá có thể cải thiện đáng kể làn da không?

Nước hoa hồng có tác dụng gì? Liệu có tạo nên sự đột phá có thể cải thiện đáng kể làn da không?

Nước hoa hồng hoạt động như thế nào? 

Toner hay nước hoa hồng thường được thiết kế để khôi phục lại sự cân bằng và hydrat hóa cho làn da sau khi rửa mặt. Ngoài ra, chúng cũng có thể giúp giảm thiểu sự xuất hiện của lỗ chân lông, làm săn chắc da và loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn một cách tự nhiên.
Thêm nước hoa hồng vào thói quen hàng ngày là chìa khóa để có một vẻ ngoài rạng rỡ, tươi tắn hơn.

Nước hoa hồng có mấy loại?

Nói chung, nước hoa hồng hiện có 3 loại khác nhau:

  • Toner gốc cồn: Thường thì những thứ này cũng bao gồm các thành phần làm săn chắc da, chẳng hạn như nước cây phỉ. Những loại toner này có thể làm hỏng làn da của bạn và gây kích ứng. Công dụng của chúng khiến da bạn khó tự chữa lành và sản xuất collagen khỏe mạnh hơn.
  • Toner gốc nước glycerine hoặc glycol có chứa mùi hương như nước hoa hồng hoặc cam dịu dàng. Những sản phẩm này thường được dán nhãn 'refreshing' hoặc 'purifying' nhưng chúng thực sự không hơn gì nước hoa cho khuôn mặt của bạn. Các loại toner có mùi thơm mạnh như thế này có thể gây ra phản ứng có hại cho làn da.
  • Toner gốc nước chỉ bao gồm các thành phần làm dịu da, các chất bổ sung cho da (ví dụ: glycerine, axit béo và ceramide), chất chống oxy hóa và các thành phần giúp tế bào da giao tiếp với nhau như niacinamide. Giúp làm dịu, phục hồi, làm căng mềm da. Để mang lại cho bạn làn da trẻ trung và khỏe mạnh hơn. 

Nước hoa hồng hiện có 3 loại khác nhau.

Nước hoa hồng hiện có 3 loại khác nhau.

Nước hoa hồng có tác dụng gì?

Khi tự hỏi liệu có nên thêm nước hoa hồng vào thói quen chăm sóc da mặt của mình hay không, đây là những lý do dành cho bạn.

  • Cân bằng da sau khi rửa mặt: Một số loại sữa rửa mặt có thể làm sạch quá mức khiến da bị khô và mất cân bằng. Thoa nước hoa hồng sau khi rửa mặt giúp khôi phục lại sự cân bằng này cho làn da, giúp da không bị căng hoặc khô.
  • Dưỡng ẩm cho làn da: Nhiều loại sản phẩm bao gồm các thành phần dưỡng ẩm bổ sung giúp khóa độ ẩm trên da của bạn, cung cấp nước và nuôi dưỡng làn da mịn màng bằng cách tinh chỉnh các mảng sần sùi và cải thiện màu da.
  • Làm mới làn da: Xịt nước hoa hồng lên da là một cách tuyệt vời để bắt đầu (và kết thúc) thói quen hàng ngày của bạn. 
  • Làm dịu làn da: Sử dụng nước cân bằng da mặt có nguồn gốc thực vật là một cách tuyệt vời để tạo cảm giác dịu nhẹ cho làn da, giảm bớt mẩn đỏ hoặc khó chịu tạm thời.
  • Giúp loại bỏ dầu và lớp trang điểm: Nước hoa hồng giúp loại bỏ bụi bẩn dư thừa và các tạp chất khác còn sót lại trên da sau bước rửa mặt. 
  • Hoạt động như một chất chống lão hóa: Nhiều sản phẩm còn được thêm vào các chất chống oxy hóa mạnh. Giúp chống lại các gốc tự do gây hại cho làn da của bạn, do đó mang lại làn da sáng, khỏe và trẻ trung hơn. 
  • Cải thiện hiệu quả của các sản phẩm khác: Nước hoa hồng thậm chí còn giúp các sản phẩm chăm sóc da khác thẩm thấu sâu hơn vào da.
  • Ngoài ra, nếu làn da của bạn đang thiếu các vitamin và chất dinh dưỡng thiết yếu, thì một loại nước hoa hồng, tùy thuộc vào thành phần của nó, có thể mang lại lợi ích cho làn da của bạn.

Nước hoa hồng mang đến cho da rất nhiều lợi ích.

Nước hoa hồng mang đến cho da rất nhiều lợi ích.

Làm thế nào để chọn được nước hoa hồng phù hợp?

Như các sản phẩm dưỡng da khác, điều quan trọng là sản phẩm bạn chọn phải phù hợp với loại da, tình trạng da của bạn. 
Hiện nay, vẫn còn rất nhiều thương hiệu tiếp tục cung cấp các loại toner, nước hoa hồng với công thức lỗi thời. Chứa đầy các thành phần có vấn đề hoặc chỉ là sự kết hợp các thành phần không hiệu quả.
Do đó, hãy kiểm tra bảng thành phần và đảm bảo rằng bạn không chọn loại có hóa chất khó chịu hoặc các thành phần làm khô da như cồn, paraben hoặc hương thơm nhân tạo. Thay vào đó, hãy ưu tiên các thành phần tự nhiên, có nguồn gốc thực vật như trà xanh có đặc tính chống oxy hóa, lô hội để làm mịn da, nước cây phỉ để cân bằng dầu hoặc dầu hoa hồng để làm căng da tạm thời.

Sử dụng nước hoa hồng như thế nào cho đúng?

Điều đầu tiên: Bạn phải luôn thoa toner lên da sạch. Vì vậy trước khi bạn nghĩ đến việc làm bất cứ điều gì khác, hãy rửa mặt bằng sữa rửa mặt và sau đó nhẹ nhàng lau khô bằng khăn mềm. Bây giờ là lúc dùng đến toner, bạn có thể áp dụng một trong hai cách tùy thuộc vào công thức:
Nếu nước hoa hồng có kết cấu đặc, bạn có thể đổ một ít ra đầu ngón tay rồi thoa lên da theo chuyển động ấn nhẹ.
Nếu sản phẩm ở dạng lỏng, hãy lấy một miếng bông tẩy trang rồi thấm đẫm nó bằng toner của bạn. Sau đó nhẹ nhàng thoa lên da theo chuyển động hướng lên.
Và hãy nhớ rằng, nước hoa hồng chứa đầy các thành phần có lợi sẽ phát huy tác dụng kỳ diệu của chúng khi chúng còn lại trên da. Do đó, hãy để yên, không cần rửa lại đâu nhé.

Không cần rửa lại với nước sau khi thoa nước hoa hồng.

Không cần rửa lại với nước sau khi thoa nước hoa hồng.

Tần suất sử dụng nước hoa hồng như thế nào?

Bạn nên sử dụng nước hoa hồng hai lần một ngày, đặc biệt là trên làn da sạch trước các quy trình chăm sóc da buổi sáng và buổi tối. 
Ngoại trừ các loại nước hoa hồng có chứa axit (về cơ bản chúng là chất tẩy tế bào chết dạng lỏng) được làm bằng AHA như axit glycolic hoặc BHA như axit salicylic. Các sản phẩm này là “công cụ” lý tưởng để loại bỏ tế bào chết và dầu thừa. Nhưng chúng rất mạnh và nếu bạn sử dụng chúng thường xuyên, chúng có thể là nguyên nhân gây kích ứng. Theo nguyên tắc, hãy sử dụng toner axit tẩy tế bào chết ba lần một tuần vào ban đêm và không bao giờ sử dụng serum axit hoặc retinol trước đó.

Top 5 nước hoa hồng được ưa chuộng hàng đầu hiện nay

Những cái tên dưới đây không chỉ được người dùng yêu thích mà còn được giới chuyên gia đánh giá rất cao về hiệu quả.

Nước hoa hồng Skincode Cellular Revitalizing Toner

Nước hoa hồng Skincode Cellular Revitalizing Toner được bào chế với công thức có chứa nguồn thảo mộc tinh khiết của Thụy Sĩ, ứng dụng công nghệ ACR Complex G2 đột phá. Có khả năng kích thích quá trình tăng sinh tế bào da mới, tăng cường quá trình phục hồi và sửa chữa các tế bào bị hư tổn, đánh thức làn da tươi trẻ và căng tràn rạng rỡ. Đồng thời, đẩy lùi các dấu hiệu da lão hóa da để bảo vệ làn da sáng khỏe theo thời gian.
Sản phẩm được bào chế với công thức không màu, không mùi, không chất bảo quản và các chất dẫn xuất từ động vật. Đã được các bác sĩ da liễu Thụy Sĩ chứng nhận. Vì thế, sản phẩm lành tính, an toàn cho làn da bạn trong quá trình sử dụng.

Thành phần chính

  • Công nghệ ACR Complex G2: Đây là chuỗi các Peptide công nghệ sinh học và nội tiết sinh học Phytoestrogen. Có khả năng kích thích, tăng cường quá trình tái tạo và tự sửa chữa của tế bào. 
  • Chiết xuất hoa Thanh Cúc: Kích thích sự phát triển của các tế bào da để chống lại các tác nhân gây dị ứng.
  • Provitamin B5: Dưỡng ẩm sâu cho da, thúc đẩy chữa lành tổn thương da.

Sản phẩm đã được kiểm nghiệm da liễu tại Thụy Sỹ.

Sản phẩm đã được kiểm nghiệm da liễu tại Thụy Sỹ.

Ưu điểm

  • Kết cấu lỏng nhẹ, thẩm thấu tốt, lành tính nhất cho da nhạy cảm, da mụn, không gây kích ứng.
  • Mang lại cảm giác tươi mát và sảng khoái sau khi sử dụng.
  • Sản phẩm đã được kiểm nghiệm da liễu tại Thụy Sỹ.

Nhược điểm

  • Giá thành hơi cao, 1.049.000 đồng/200ml.

Nước hoa hồng Neutrogena Alcohol-Free Toner

Nước hoa hồng Neutrogena Alcohol-Free Toner là một lựa chọn tuyệt vời cho các loại da từ dầu đến nhạy cảm. Giúp nhẹ nhàng loại bỏ bụi bẩn, tạp chất còn sót lại, công thức không chứa dầu nên không làm mất đi độ ẩm của da, đem đến làn da mềm mượt tức thì. Cũng như giữ da thông thoáng hỗ trợ ngăn ngừa sự hình thành của mụn do bít tắc lỗ chân lông.
Thành phần chính

  • Butylene Glycol: Hỗ trợ sự thẩm thấu của các thành phần khác; Cấp nước và giữ ẩm hiệu quả, đồng thời ngăn chặn việc hình thành các nếp nhăn trên da.
  • Panthenol: Kích thích sự hình thành của các tế bào giúp làm lành vết thương nhanh chóng, làm dịu và phục hồi các vùng da bị tổn thương, kích ứng; Cấp nước và giữ ẩm, hỗ trợ dưỡng da mềm mịn, làm chậm quá trình lão hóa, hạn chế tối đa các tác hại xấu từ môi trường lên da. 

Đây là lựa chọn tuyệt vời cho các loại da từ dầu đến nhạy cảm.

Đây là lựa chọn tuyệt vời cho các loại da từ dầu đến nhạy cảm.

Ưu điểm

  • Kết cấu dạng lỏng, trong suốt, thẩm thấu rất nhanh, để lại bề mặt thông thoáng, nhẹ nhàng, không hề có cảm giác khô rát hay bết dính.
  • Hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu.
  • Giá cả phải chăng.

Nhược điểm

  • Có chứa paraben. 

Nước hoa hồng Kiehl's Cucumber Herbal Alcohol-Free Toner

Kiehl's Cucumber Herbal Alcohol-Free Toner với thành phần chính là dưa leo và thảo dược. Hỗ trợ làm dịu da, cân bằng sát khuẩn nhẹ cho da. Rất dịu nhẹ và tốt cho da nhạy cảm.
Thành phần chính

  • Chiết xuất dưa leo: Giàu các loại vitamin như: Vitamin C, vitamin A,...cùng khoáng chất như Kali, lưu huỳnh,...Có công dụng kháng viêm, làm dịu da, giảm kích ứng; Làm sạch và thu nhỏ lỗ chân lông, ngăn quá trình lão hóa da; Dưỡng ẩm cho da mềm mịn, phục hồi và làm mát làn da bị cháy nắng.

Kiehl's Cucumber Herbal Alcohol-Free Toner với thành phần chính là dưa leo và thảo dược.

Kiehl's Cucumber Herbal Alcohol-Free Toner với thành phần chính là dưa leo và thảo dược.

Ưu điểm

  • Bảng thành phần lành tính, an toàn với mọi loại da.
  • Kết cấu lỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh vào da.

Nhược điểm

  • Giá thành hơi cao.

Nước hoa hồng Lancome Tonique Confort Toner

Lancome Tonique Confort Toner được chiết xuất từ hoàn toàn hoa hồng thiên nhiên và mật ong Acacia cùng hàng loạt các dưỡng chất tuyệt vời khác. Mang đến tác dụng cân bằng độ pH cho da, giúp da không bị khô và căng sau khi rửa mặt. Cùng với đó là cung cấp độ ẩm dồi dào, làm dịu da và cải thiện độ đàn hồi của da.
Thành phần chính

  • Chiết xuất hoa hồng: Chống oxy hóa mạnh, giúp làn da trở nên tươi trẻ, đẩy lùi vết nhăn, hồi phục tế bào da; Ức chế và làm chậm quá trình sản xuất melanin, bảo vệ làn da khỏi các tác nhân từ bên ngoài như bụi bẩn hay tia UV.
  • Mật ong Acacia: Được biết đến với đặc tính dưỡng ẩm, làm dịu và chống oxy hóa.
  • Dầu hạnh nhân ngọt: Ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa trên da, kích thích làm mới tế bào da.

Lancome Tonique Confort Toner được chiết xuất từ hoàn toàn hoa hồng thiên nhiên.

Lancome Tonique Confort Toner được chiết xuất từ hoàn toàn hoa hồng thiên nhiên.

Ưu điểm

  • Bảng thành phần lành tính, an toàn với mọi loại da.
  • Không chứa cồn, không chứa sulfat.
  • Không gây kích ứng và đã được kiểm nghiệm da liễu.
  • Kết cấu dạng sữa lỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh vào da.
  • Khả năng cấp ẩm tốt.

Nhược điểm

  • Giá thành hơi cao.
  • Thường xuyên hết hàng tại Việt Nam.

Nước hoa hồng SK-II Facial Treatment Clear Lotion

SK-II Facial Treatment Clear Lotion làm sạch sâu các bụi bẩn, tế bào chết trên da, trả lại độ thông thoáng cho da. Đồng thời, cấp ẩm sâu và dưỡng da mềm mại, căng mướt, se khít lỗ chân lông, bổ sung các vi chất nuôi dưỡng làn da khoẻ khoắn, trẻ trung.

Thành phần chính

  • Tinh chất Pitera độc quyền: Với các acid amin, vitamin, khoáng chất giúp củng cố thêm cấu trúc làn da, tăng độ săn chắc và đàn hồi, dưỡng da trắng sáng, khỏe khoắn.
  • AHA (Alpha Hydroxy Acid): Tẩy tế bào chết, làm sạch sâu cho làn da.

SK-II Facial Treatment Clear Lotion chứa tinh chất Pitera độc quyền.

SK-II Facial Treatment Clear Lotion chứa tinh chất Pitera độc quyền.

Ưu điểm

  • Kết cấu dạng nước, nhanh thẩm thấu vào da.
  • Có mùi hương dịu nhẹ, dễ chịu.
  • Bảng thành phần lành tính, phù hợp với mọi loại da.

Nhược điểm

  • Giá thành cao, tầm 2.100.000 đồng/chai 230ml.

Trả lời một số câu hỏi liên quan đến nước hoa hồng

Ngoài giải đáp thắc mắc nước hoa hồng có tác dụng gì, Skincode sẽ trả lời một số câu hỏi liên quan giúp các bạn có cái nhìn khách quan hơn về sản phẩm này.

Nước hoa hồng có thực sự cần thiết?

Có vẻ như sử dụng nước hoa hồng là một trong những bước mà bạn có thể bỏ qua. Nhưng trên thực tế, tất cả mọi người đều sẽ được hưởng lợi từ việc sử dụng chúng, bất kể loại da nào.

Nên dùng nước hoa hồng trước hay sau kem dưỡng ẩm? 

Chắc chắn là trước rồi! Một loại toner tốt sẽ chuẩn bị cho làn da tiếp nhận tốt các sản phẩm khác. Nhờ bước thoa toner phía trước, kem dưỡng ẩm mới có thể phát huy tác dụng kỳ diệu của nó.

Dùng toner trước hay sau khi đắp mặt nạ?
Trước hay sau đều được. Sử dụng trước sẽ giúp loại bỏ bất kỳ da chết nào trên khuôn mặt và sau đó chuẩn bị cho làn da hấp thu các sản phẩm sau. 
Bạn có thể cần dưỡng ẩm sau khi đắp mặt nạ (tùy thuộc vào loại mặt nạ bạn đang sử dụng) và toner có thể giúp bổ sung và khóa độ ẩm đó.

Có thể bảo quản nước hoa hồng trong tủ lạnh không?

Bảo quản sản phẩm trong tủ lạnh sẽ mang lại cảm giác sảng khoái. Điều này cũng có thể kéo dài tuổi thọ của toner nếu nó có thành phần thực vật hoặc tinh dầu.

Nước hoa hồng có làm sáng da không?
Vì giúp loại bỏ tất cả lớp da chết cũ nên chúng có thể giúp làm sáng da.

Nước hoa hồng có gây kích ứng và khô da không?

Trong quá khứ không xa, nước hoa hồng trên thực tế, hầu như thường chứa cồn. Chủ yếu giúp cân bằng dầu thừa trên da. Mặc dù có khả năng mang lại hiệu quả kỳ diệu đối với một số người, nhưng với số khác, chúng có thể hơi quá khắc nghiệt vì gây kích ứng và khô da. 
Nhưng mọi chuyện đã khác. Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ, các sản phẩm toner, nước hoa hồng nhìn chung đã nhẹ nhàng hơn nhiều và thực sự thực hiện nhiều chức năng hơn so với chất làm se da, vì vậy đừng quá lo lắng nhé!

Các sản phẩm nước hoa hồng hiện nay rất dịu nhẹ với làn da.

Các sản phẩm nước hoa hồng hiện nay rất dịu nhẹ với làn da.

Thêm nước hoa hồng là một cách tuyệt vời để đưa quy trình chăm sóc da của bạn lên một tầm cao mới. Một sản phẩm tốt sẽ giúp làn da của bạn trông trẻ hơn, tươi hơn và mịn màng hơn suốt cả ngày. Hy vọng qua bài viết này bạn đã thực sự hiểu rõ nước hoa hồng có tác dụng gì và chọn được cho mình một sản phẩm ưng ý. Chúc các bạn luôn xinh đẹp và rạng ngời!

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 2023-02-16 12:05:00

Giỏ hng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.