Top 6 nước hoa hồng trị mụn giúp da sạch sáng láng mịn

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại toner, nước hoa hồng trị mụn thì đừng bỏ qua danh sách mà Skincode đã tổng hợp trong bài viết dưới đây nhé.

Các loại nước hoa hồng làm khô, kích ứng, chứa cồn của những năm trước bị mang tiếng xấu đã không còn nữa. Thay vào đó là những sản phẩm được điều chế một cách chuyên nghiệp để cân bằng độ pH, giảm mẩn đỏ, cấp ẩm,...Thậm chí là làm sạch mụn và mang lại cho bạn làn da mịn màng. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại toner, nước hoa hồng trị mụn thì đừng bỏ qua danh sách mà Skincode đã tổng hợp trong bài viết dưới đây nhé.

Nước hoa hồng trị mụn nào tốt?

Nước hoa hồng trị mụn nào tốt? 

Vì sao da bị mụn?

Trước khi điểm danh top nước hoa hồng trị mụn hiệu quả hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân tại sao da lại bị mụn đã nhé.
Mụn trứng cá có thể xếp theo các cấp độ từ nhẹ (mụn ẩn, mụn cám), vừa (mụn viêm) cho đến nặng (mụn bọc và mụn nang).
Bốn nguyên nhân chính gây ra mụn bao gồm: da tiết nhờn quá nhiều, tắc nghẽn nang lông do dầu và tế bào chết; da bị nhiễm khuẩn; viêm da; chăm sóc da không đúng cách, lạm dụng mỹ phẩm. Tình trạng mụn có thể nặng hơn do một số lý do:

  • Do nhiễm trùng: Vi khuẩn P. acne gây mụn trứng cá thông thường, trong khi vi khuẩn demodex là nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá đỏ.
  • Thay đổi nội tiết tố: Đặc biệt trong độ tuổi dậy thì và phụ nữ trong thời kỳ tiền mãn kinh. Khiến cho tuyến bã nhờn mở rộng và tiết ra nhiều, cùng với việc chăm sóc da không đúng có thể dẫn đến nổi mụn.
  • Sử dụng thuốc: Thuốc chứa corticosteroid, testosterone, lithium…có khả năng gây mụn.
  • Chế độ ăn: Tiêu thụ thực phẩm giàu carbohydrate (đường, tinh bột) sẽ làm tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn.
  • Căng thẳng: Tuy không gây ra mụn nhưng nếu đang bị mụn thì căng thẳng có thể làm tình trạng tồi tệ hơn.
  • Chăm sóc da không đúng cách: Da không được vệ sinh kỹ lưỡng, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn phát triển, da suy yếu dễ nổi mụn.
  • Lạm dụng mỹ phẩm: Dùng mỹ phẩm kém chất lượng hay không phù hợp với da trong thời gian dài khiến da dễ kích ứng, lỗ chân lông bít tắc và hình thành mụn.

Có nhiều nguyên nhân gây mụn.

Có nhiều nguyên nhân gây mụn.

Toner, nước hoa hồng trị mụn có tốt không?

Toner, nước hoa hồng là một chất lỏng thẩm thấu nhanh vào da, cấp ẩm và loại bỏ các tế bào da chết. Ngày nay, các công thức của sản phẩm này đã được cải tiến để nhắm đến một loạt vấn đề về da, chẳng hạn như da kém đàn hồi và dầu thừa có thể dẫn đến nổi mụn, tùy thuộc vào thành phần của chúng.
Cụ thể hơn, toner, nước hoa hồng là một cách tuyệt vời để làm sạch da dễ bị mụn trứng cá khỏi bất kỳ chất cặn bã nào còn sót lại sau khi rửa mặt và trước khi tiếp tục quy trình chăm sóc da. Chúng có thể làm giảm bụi bẩn, tạp chất và lớp trang điểm làm tắc lỗ chân lông mà một loại sữa rửa mặt thông thường thường để lại. Không chỉ vậy, chúng còn cân bằng độ pH của da và giúp hấp thụ các sản phẩm tiếp theo trong quy trình dưỡng da hiệu quả hơn. 
Chưa kể, các sản phẩm dành riêng cho da mụn còn được nghiên cứu và thêm vào các thành phần có khả năng giảm viêm, kháng khuẩn, đẩy mụn và làm dịu nốt mụn sưng đỏ. Từ đó, giúp cho quá trình trị mụn nhanh chóng hơn.
Tuy toner, nước hoa hồng là một bước hoàn toàn không bắt buộc trong quy trình skincare nhưng chúng rất tốt trong việc giải quyết và nhắm mục tiêu nhiều vấn đề da, rất đáng để bạn thêm vào chu trình dưỡng hàng ngày của mình.

Tìm nước hoa hồng trị mụn như thế nào?

Chìa khóa để tìm ra loại toner, nước hoa hồng trị mụn tốt nhất là chọn công thức có chứa AHA (axit alpha hydroxy), BHA (axit beta hydroxy) hoặc PHA (axit polyhydroxy). Đây là những thành phần quan trọng trong việc làm thông thoáng lỗ chân lông, làm sạch mụn và giảm mụn đầu đen. Thông thường, AHA hoạt động tốt nhất cho những người có làn da khô, BHA nên được sử dụng cho những người có da nhờn và những người có làn da siêu nhạy cảm nên sử dụng PHA. 
Để tránh bị khô hoặc kích ứng da, nên chọn sản phẩm có kèm thành phần cấp ẩm, giữ ẩm, hút nước như nam châm vào da để thúc đẩy quá trình hydrat hóa.
Một số thành phần cần tìm bạn có thể tham khảo:

  • AHA: Axit glycolic, axit lactic, axit mandelic, axit tartaric.
  • BHA: Axit salicylic, chiết xuất cây liễu.
  • PHA: Gluconolactone, galactose, axit lactobionic.
  • Chất giữ ẩm: Hyaluronic acid, glycerin, lô hội.
  • Chất chống oxy hóa và vitamin: Niacinamide.

Nước hoa hồng trị mụn tốt nhất là chọn công thức có chứa AHA, BHA, PHA.

Nước hoa hồng trị mụn tốt nhất là chọn công thức có chứa AHA, BHA, PHA.

Top 6 nước hoa hồng trị mụn giúp da sạch sáng láng mịn

Nước hoa hồng trị mụn Paula's Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant

Đôi khi, axit salicylic có thể gây khô da hoặc kích ứng da, tuy nhiên, Paula's Choice 2% BHA Liquid giảm thiểu điều này nhờ có trà xanh, một chất chống oxy hóa giúp làm dịu và giảm thiểu kích ứng. Sản phẩm không chỉ giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, đẩy lùi nguy cơ bít tắc lỗ chân lông, sinh ra mụn, giảm sưng đỏ, hỗ trợ kháng viêm. Mà còn kích thích tái tạo tế bào, đẩy lùi sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa.

Thành phần chính

  • Salicylic Acid 2%: Loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn, bã nhờn, hỗ trợ thu nhỏ kích thước lỗ chân lông và ngăn ngừa nguy cơ hình thành mụn.
  • Chiết xuất trà xanh: Hỗ trợ phục hồi da, giảm mẩn đỏ, kích ứng và tăng cường chống oxy hóa, bảo vệ chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời và bảo vệ hàng rào độ ẩm tự nhiên của da.
  • Methylpropanediol: Cung cấp độ ẩm cần thiết, tăng cường khả năng thẩm thấu và hạn chế tình trạng khô da, bong tróc do Salicylic Acid gây ra.

Ưu điểm

  • Hoàn toàn không có thành phần hương liệu và chất tạo màu.
  • Kết cấu dạng lỏng, thẩm thấu nhanh khi thoa lên da.
  • Khả năng giảm mụn, kiềm dầu nhanh chóng.

Nhược điểm

  • Đối với một số bạn, sản phẩm có thể có khả năng gây khô da, có hiện tượng bong tróc một chút. Cần dưỡng ẩm đầy đủ.

Paula's Choice 2% BHA Liquid có khả năng giảm mụn, kiểm dầu tốt.

Paula's Choice 2% BHA Liquid có khả năng giảm mụn, kiểm dầu tốt.

Nước hoa hồng trị mụn Glow Recipe Watermelon Glow PHA +BHA Pore-Tight Toner

Được điều chế với BHA từ vỏ cây liễu, loại toner này có tác dụng tẩy tế bào chết và làm thông thoáng cho da, giảm thiểu sự xuất hiện của lỗ chân lông. Cùng với chiết xuất dưa hấu chứa nhiều vitamin và axit amin, giúp tăng cường dưỡng ẩm cho da mềm mịn.

Thành phần chính

  • Chiết xuất dưa hấu: Hydrat hóa, cung cấp các vitamin và axit amin thiết yếu, đồng thời giúp làm dịu da.
  • Nước xương rồng: Giữ ẩm và ngăn ngừa mất độ ẩm đồng thời cung cấp chất điện giải và chất chống oxy hóa; góp phần tạo nên kết cấu căng mọng, độc đáo.
  • PHA và BHA: PHA nhẹ nhàng tẩy tế bào chết, trong khi BHA làm sạch lỗ chân lông cho làn da mịn màng, trong trẻo hơn.

Ưu điểm

  • Bảng thành phần dịu nhẹ với da.
  • Cấp ẩm dịu nhẹ, giúp da mềm mại, không khô căng.
  • Mùi hương thảo dược với hương trái cây, mang đến cảm giác dễ chịu, thư giãn khi dùng.

Nhược điểm

  • Giá thành không rẻ, tầm 849.000/150ml.

Được điều chế với BHA từ vỏ cây liễu, loại toner này giảm mụn hiệu quả.

Được điều chế với BHA từ vỏ cây liễu, loại toner này giảm mụn hiệu quả.

Nước hoa hồng trị mụn Obagi Clenziderm MD Pore Therapy

Nước hoa hồng trị mụn Obagi Clenziderm MD Pore Therapy thành phần chính chứa 2% Salicylic Acid (BHA). Sản phẩm được ví như “cú đấm quyền lực” dẹp sạch mụn và dầu thừa trên da. Nó có tác dụng tẩy tế bào chết cho da, làm thông thoáng lỗ chân lông và giảm sản xuất bã nhờn. Cùng với đó là se khít lỗ chân lông cho da ngày càng mịn màng và thông thoáng.

Thành phần chính

  • Salicylic Acid 2%: Một loại axit gốc dầu có nguồn gốc thiên nhiên, giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn dư thừa, tẩy tế bào sừng già cỗi trên bề mặt da.
  • Glycerin: Dưỡng ẩm, làm mềm da.
  • Benzalkonium Chloride: Diệt khuẩn, giảm sưng viêm do mụn, tránh nguy cơ nhiễm trùng da.

Ưu điểm

  • Kết cấu dạng lỏng, thẩm thấu nhanh khi thoa lên da.
  • Thiết kế rất tiện lợi với dạng nắp bật kết hợp với vòi nhấn bên trong.
  • Hỗ trợ trị mụn hiệu quả đặc biệt là mụn ẩn, mụn đầu đen, giảm sưng viêm.

Nhược điểm

  • Các bạn da nhạy cảm cần cẩn thận khi sử dụng để tránh kích ứng.

Thành phần chính chứa 2% Salicylic Acid (BHA).

Thành phần chính chứa 2% Salicylic Acid (BHA).

Nước hoa hồng trị mụn La Roche - Posay Effaclar Clarifying Solution

Nước hoa hồng trị mụn La Roche - Posay Effaclar Clarifying Solution với axit salicylic và axit glycolic giúp loại bỏ các tạp chất làm tắc lỗ chân lông và làm mịn kết cấu da. Ngoài ra, nó còn loại bỏ bụi bẩn dư thừa và tế bào da chết để giảm kích thước lỗ chân lông, giảm mụn đầu đen, mụn đầu trắng và các khuyết điểm, mang lại cảm giác tươi mát và đồng đều cho làn da. 

Thành phần chính

  • 0,5% Salicylic Acid: Làm sạch và se khít lỗ chân lông. 
  • Axit Glycolic: Một loại Axit Alpha-Hydroxy (AHA) thường được coi là tiêu chuẩn vàng trong da liễu để tẩy da chết và giúp cải thiện rõ rệt màu da và kết cấu.
  • Nước suối khoáng La Roche-Posay: Một loại nước nhẹ nhàng có nguồn gốc từ thị trấn La Roche-Posay ở Pháp. Nó chứa một sự kết hợp độc đáo của khoáng chất, nguyên tố vi lượng và nồng độ selen cao, một chất chống oxy hóa tự nhiên.

Ưu điểm

  • Bảng thành phần dịu nhẹ, an toàn với mọi loại da. Kể cả da nhạy cảm.
  • Công thức dạng lỏng, dễ dàng thẩm thấu mà không gây bết dính.
  • Kiềm dầu, kiểm soát lượng dầu thừa trên da, hạn chế nổi mụn tốt.

Nhược điểm

  • Khó tìm mua, thường xuyên hết hàng tại Việt Nam.

La Roche - Posay Effaclar Clarifying Solution với axit salicylic và axit glycolic.

La Roche - Posay Effaclar Clarifying Solution với axit salicylic và axit glycolic.

Nước hoa hồng trị mụn The Ordinary Glycolic acid 7% 

The Ordinary Glycolic acid 7% rất hữu ích trong việc giải quyết mụn trứng cá vì nó kết hợp axit glycolic (một loại AHA) vào công thức của nó. Axit glycolic trong loại toner này giúp làm thông thoáng và giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông bằng cách nhẹ nhàng tẩy tế bào chết cho da. Đặc biệt, sản phẩm này không chứa cồn, một đặc điểm quan trọng cần tìm để tránh làm bong da và làm khô da. 

Thành phần chính

  • Glycolic acid 7%: Một loại AHA có tác dụng tẩy tế bào chết, làm thông thoáng lỗ chân lông, giảm đốm nâu, tàn nhang và cải thiện sắc tố da.

Ưu điểm

  • Giá thành hợp lý, tầm 300 – 350.000 đồng/ chai 240ml.
  • Làm dịu da, kháng viêm tốt.
  • Bảng thành phần không chứa cồn.

Nhược điểm

  • Axit với nồng độ tương đối cao da nhạy cảm cần lưu ý.

The Ordinary Glycolic acid 7% rất hữu ích trong việc giải quyết mụn trứng cá.

The Ordinary Glycolic acid 7% rất hữu ích trong việc giải quyết mụn trứng cá.

Nước hoa hồng trị mụn Kiehl’s Blue Astringent Herbal Lotion

Nước hoa hồng trị mụn Kiehl’s Blue Astringent Herbal Lotion là một trong những sản phẩm lâu đời nhất của hãng (1964) và đến nay vẫn giữ công thức nguyên bản. Sản phẩm có tác dụng làm sạch nhẹ nhàng, đem lại cảm giác thông thoáng và sảng khoái cho làn da. Song song đó là giảm tình trạng mụn viêm và mụn đầu đen do tình trạng thừa dầu gây bít tắc lỗ chân lông cũng như cân bằng độ ẩm cho da.

Thành phần chính

  • Camphor: Thành phần đã được sự chấp thuận về hiệu quả trên da bởi Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ. Camphor giúp làm dịu da, hạn chế tình trạng mụn, giảm kích ứng và đỏ da.
  • Menthol: làm mát, làm dịu và phục hồi da sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời đồng thời giúp cải thiện lượng máu tới da giúp nuôi dưỡng da.
  • Sodium PCA: Có nguồn gốc từ Amino Acid, là chất dưỡng ẩm tự nhiên, có khả năng giữ nước và cân bằng độ ẩm cho da.

Ưu điểm

  • Dung dịch thấm nhanh vào da không gây cảm giác nhờn rít.
  • Mang lại cảm giác mát lạnh và sảng khoái tức thì cho làn da.
  • Khả năng làm dịu da rất tốt.

Nhược điểm

  • Giá thành không rẻ, 850.000 đồng/chai 250ml.

Kiehl’s Blue Astringent Herbal Lotion cho da cảm giác mát lạnh tức thì.

Kiehl’s Blue Astringent Herbal Lotion cho da cảm giác mát lạnh tức thì.

Cách sử dụng toner, nước hoa hồng trị mụn đúng chuẩn

Để dùng toner, nước hoa hồng cho da mụn đúng cách, bạn có thể tham khảo những bước sau:

  • Bước 1: Làm sạch da với nước/dầu tẩy trang và sữa rửa mặt.
  • Bước 2: Lấy bông thấm nước hoa hồng rồi thoa lên da.
  • Bước 3: Vỗ mặt nhẹ nhàng để dưỡng chất trong toner được thẩm thấu.
  • Bước 4: Cuối cùng thoa kem dưỡng ẩm để cấp ẩm và khóa các dưỡng chất lại trên da.

Lưu ý khi sử dụng toner, nước hoa hồng trị mụn

  • Toner, nước hoa hồng nên được sử dụng ngay sau khi rửa mặt kỹ lưỡng.
  • Để tăng sức mạnh của toner, hãy đợi 5 phút sau khi thoa trước khi tiếp tục phần còn lại của quy trình chăm sóc da. Điều này sẽ ngăn bạn trung hòa axit bằng các sản phẩm khác trước khi chúng có cơ hội phát huy tác dụng.
  • Tránh các loại toner chứa cồn. Chúng có thể lấy đi lớp lipid tự nhiên của da và do đó khiến da bạn bị kích ứng, khô khi sử dụng.
  • Bắt đầu với tần suất thấp và chậm. Khi mới bắt đầu, chỉ kết hợp sản phẩm một lần trong ngày và chỉ một vài lần mỗi tuần. Nếu không có dấu hiệu kích ứng nào phát triển, đó là “đèn xanh” để từ từ tăng dần tần suất. 
  • Đừng quên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng.
  • Nếu bạn sử dụng retinol vào ban đêm, hãy kiên trì thoa toner trị mụn vào mỗi buổi sáng. Điều này sẽ ngăn ngừa kích ứng và khô.

Đừng quên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để sản phẩm phát huy tối ưu hiệu quả.

Đừng quên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để sản phẩm phát huy tối ưu hiệu quả.

Trên đây là danh sách toner, nước hoa hồng trị mụn được người dùng lẫn chuyên gia da liễu đánh giá cao về hiệu quả. Hy vọng bạn sẽ chọn được cho mình một sản phẩm thích hợp. Từ đó, nhanh chóng “đánh đuổi” được những nốt mụn đáng ghét. Và hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng chúng kèm theo một loại kem dưỡng ẩm tốt để giúp da luôn ẩm mịn, mượt mà nhé.

Tham khảo ngay: Kem phục hồi dưỡng ẩm Skincode 24h Cell Energizer Cream.

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 2023-03-24 09:57:00

Giỏ hng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.