Sản phẩm phục hồi da sau nặn mụn nào tốt nhất hiện nay?

Sản phẩm phục hồi da sau nặn mụn như serum được xem là “vị cứu tinh” giúp đẩy nhanh quá trình chữa lành và cải thiện da.

Việc chăm sóc da sau nặn mụn có ảnh hưởng rất lớn đến tốc độ hồi phục và làm lành những tổn thương trên da. Việc chăm da không đúng cách có thể gây ra nhiều vấn đề như sẹo, thâm, nhiễm trùng,...Sản phẩm phục hồi da sau nặn mụn như serum được xem là “vị cứu tinh” giúp đẩy nhanh quá trình chữa lành và cải thiện da. Cùng đọc ngay bài viết để khám phá xem những sản phẩm này là gì nhé.

Sản phẩm phục hồi da sau nặn mụn nào tốt nhất hiện nay?

Sản phẩm phục hồi da sau nặn mụn nào tốt nhất hiện nay?

Tầm quan trọng của chăm sóc da sau nặn mụn

Chăm sóc da sau khi nặn mụn rất quan trọng. Bởi lúc này, bề mặt da của bạn sẽ hình thành các vết thương hở. Đồng thời, lớp tế bào biểu bì trên da đã bị phá hủy, khiến da bị tổn thương và trở nên nhạy cảm hơn trước. Đây là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập vào và gây nên viêm nhiễm trên da, làm mụn xuất hiện lại nhiều hơn và để lại vết thâm mụn, nốt sẹo. Tình trạng mụn không những không được cải thiện mà còn nặng nề hơn.
Nếu không có phương pháp phục hồi da sau nặn mụn khoa học, làn da sẽ phải đối mặt với những vấn đề như:

  • Vị trí nặn mụn bị thâm sạm, có nguy cơ để lại sẹo.
  • Các vết thương hở sau khi nặn mụn không được bảo vệ sẽ bị vi khuẩn tấn công. Từ đó gây ra nhiễm trùng.
  • Tăng khả năng hình thành những nhân mụn trứng cá mới. Đồng thời lây lan sang những vùng da xung quanh.

Những khuyết điểm trên không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn khiến bạn trở nên kém tự tin hơn. Từ đó có thể thấy rằng việc phục hồi da sau nặn mụn là vô cùng quan trọng.

Sau khi nặn mụn có nên dùng serum phục hồi da hay không?

Chăm sóc da sau nặn mụn là việc làm cần thiết và việc dùng các serum phục hồi da là điều rất nên làm.
Việc thoa serum phục hồi giúp chăm sóc da chuyên sâu và “vực dậy” làn da tổn thương. Thành phần của serum có chứa nhiều hoạt chất được sản xuất dưới dạng phân tử siêu nhỏ. Vì thế, chúng dễ đi sâu vào tế bào da giúp phục hồi da mỏng yếu, tái tạo tế bào da mới khỏe mạnh hơn. Nhờ đó, giúp da nhanh phục hồi, giảm thâm sẹo và đặc biệt là rút ngắn thời gian trị mụn.

Sử dụng serum phục hồi da sau nặn mụn rất cần thiết.

Sử dụng serum phục hồi da sau nặn mụn rất cần thiết.

Sản phẩm phục hồi da sau nặn mụn nên chứa thành phần nào?

Theo các chuyên gia da liễu, bạn nên ưu tiên chọn sản phẩm phục hồi da sau nặn mụn có chứa các thành phần như sau:

  • Nước khoáng, Hyaluronic Acid hỗ trợ cấp ẩm và hạn chế tình trạng khô ráp.
  • Chiết xuất từ thiên nhiên như rau má, cam thảo,… giúp kháng khuẩn, ngừa viêm, thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương.
  • Chiết xuất dầu hạt lanh, dầu hạt chanh,…kích thích sản sinh collagen và làm mờ thâm sẹo sau mụn.
  • Các axit chất béo Omega 3 tạo lớp màng bảo vệ da trước tác động của tia UV gây hại.
  • Vitamin A, E tăng sức đề kháng cho da khỏe mạnh hơn. Đặc biệt là kháng khuẩn và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da xuất hiện.

Bên cạnh đó, bạn nên tránh dùng các sản phẩm chứa các thành phần vitamin C, AHA, BHA,…Vì chúng có thể làm cho vết thương hở trở nên nặng hơn và gây nhiễm trùng da.

Top 5 sản phẩm phục hồi da sau nặn mụn tốt nhất hiện nay

Serum cấp ẩm và phục hồi da mụn Daily Hydro-Drops

Obagi Daily Hydro-Drops ứng dụng Vitamin B3 (Niacinamide) có công dụng phục hồi, làm dịu kích ứng và tăng sức đề kháng cho làn da cũng như làm sáng da, mờ thâm và trị mụn hiệu quả. Cùng các chiết xuất dầu tự nhiên như dầu hạt Crambe và dầu Hibiscus, giúp tăng cường độ ẩm và cấp nước kịp thời cho làn da. Sản phẩm góp phần thúc đẩy quá trình trị mụn và ngăn ngừa tình trạng thâm nám sau khi nặn mụn đạt hiệu quả tốt.

Obagi Daily Hydro-Drops ứng dụng Niacinamide, phục hồi tối ưu.

Obagi Daily Hydro-Drops ứng dụng Niacinamide, phục hồi tối ưu.

Tinh chất phục hồi tái tạo da Image I Enhance 25% Stem Cell Facial Enhancer

Tinh chất phục hồi và tái tạo da Image I Enhance 25% Stem Cell Facial Enhancer được các chuyên gia da liễu hàng đầu thế giới kiểm nghiệm và chứng nhận hiệu quả cải thiện da ở cấp tế bào mô sâu bên trong. Sản phẩm chứa hỗn hợp tế bào gốc chiết xuất từ nho, táo, dầu argan và cây nguyệt quế. Có công hiệu tuyệt vời trong việc kích thích và tái tạo tế bào mới, phục hồi những tế bào tổn thương và tăng hiệu suất hoạt động của tế bào, làm chậm quá trình lão hóa. Đồng thời, tinh chất này còn kháng khuẩn, ngừa viêm da. Không những giúp làm dịu vùng da sưng tấy, viêm nhiễm mà còn duy trì khả năng dưỡng ẩm tự nhiên, cho làn da mềm mại và khỏe mạnh.

Sản phẩm chứng nhận hiệu quả cải thiện da ở cấp tế bào mô sâu bên trong.

Sản phẩm chứng nhận hiệu quả cải thiện da ở cấp tế bào mô sâu bên trong.

Tinh chất giảm mụn cân bằng da Skincode Essentials S.O.S Oil Control Balancing Serum

Skincode Essentials S.O.S Oil Control Balancing Serum là một phương pháp chăm sóc đa nhiệm được thiết kế để làm dịu và cân bằng làn da. Sản phẩm bao gồm hàm lượng lớn CM-Glucan. Đây là thành phần hoạt tính ​​cấp y tế, đã được cấp bằng sáng chế. Có khả năng kích thích cơ chế bảo vệ của chính da, đẩy nhanh quá trình tái tạo da và giảm độ sâu của nếp nhăn. Song song đó là tăng cường quá trình đổi mới tế bào và tăng tốc phục hồi da, đồng thời khôi phục hàng rào độ ẩm của da, giúp giảm mụn và vết thâm nhanh chóng. 
Ngoài CM-Glucan, tinh chất còn có hoạt chất Pore Refining Active và chiết xuất cây tầm ma. Có đặc tính chống vi khuẩn, chống oxy hóa và chống viêm mạnh. Giúp ngăn ngừa tối đa viêm nhiễm và tổn thương da sau nặn mụn.
Đặc biệt, Skincode Essentials S.O.S Oil Control Balancing Serum đã được kiểm tra da liễu. 100% thuần chay và không chứa các thành phần có nguồn gốc động vật. Không chứa paraben, hương thơm, chất bảo quản và chất tạo màu.

Sản phẩm bao gồm hàm lượng lớn CM-Glucan.

 Sản phẩm bao gồm hàm lượng lớn CM-Glucan.

Tinh chất phục hồi và giảm mụn Martiderm Acniover Serum

Martiderm Acniover Serum sở hữu 2% Niacinamide. Với đặc tính kháng viêm, Niacinamide sẽ nhanh chóng làm giảm sưng tấy và chữa lành tổn thương sau nặn mụn. Đồng thời, tăng khả năng tổng hợp ceramide tự nhiên có trên da, giúp củng cố sức mạnh, bảo vệ da khỏi các tác nhân xấu từ môi trường. Chưa hết, tinh chất còn có Prebiotics và Probiotics, giúp hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh vật trên da. Nuôi dưỡng và kích thích sự sản sinh của các lợi khuẩn. Ức chế quá trình phát triển của vi khuẩn. Giúp da luôn trong trạng thái khỏe mạnh.

Martiderm Acniover Serum sở hữu 2% Niacinamide.

Serum phục hồi da IS Clinical Pro-Heal Serum Advance

IS Clinical Pro-Heal Serum Advance sử dụng thành phần chính là sự kết hợp các chất chống oxy hóa mạnh cùng hỗn hợp chiết xuất thực vật. Các thành phần có mặt trong công thức của sản phẩm đều có nồng độ, hàm lượng và hạn mức lý tưởng. Mang đến tác dụng ổn định màng sinh học, tái tạo và phục hồi tế bào da hư tổn, giúp kháng viêm hiệu quả cho da. Bên cạnh đó là kích thích tăng sinh collagen để phục hồi mạnh mẽ làn da tổn thương trở nên khỏe mạnh, săn chắc và tươi mới hơn.

IS Clinical Pro-Heal Serum Advance phục hồi mạnh mẽ làn da tổn thương

IS Clinical Pro-Heal Serum Advance phục hồi mạnh mẽ làn da tổn thương.

Bí quyết chăm sóc da sau nặn mụn bạn nên biết

Ngoài việc sử dụng sản phẩm phục hồi da sau nặn mụn, bạn nên áp dụng những cách sau để da nhanh lấy lại sự khỏe khoắn.
Chườm đá cho hết sưng
Chườm đá sẽ giúp giảm sưng, giảm đau, da bớt ửng đỏ, hạn chế vết thâm. Bạn chỉ cần lấy vài viên đá sạch, bọc vào khăn sạch và chườm lên vùng da mới nặn mụn trong khoảng 5 phút.
Làm sạch da với nước muối sinh lý 
Sau nặn mụn, làn da vô cùng nhạy cảm. Vì vậy, những thành phần hóa học trong sữa rửa mặt sẽ khiến da dễ nhạy cảm và kích ứng. Bạn nên tạm thời làm sạch mặt bằng nước muối sinh lý. 
Dùng bông tẩy trang thấm nước muối sinh lý và lau nhẹ nhàng trên da. Sau đó, nên lau lại da bằng nước sạch để các gốc muối không khiến da bị khô và sạm màu.
Cân bằng da sau nặn mụn
Các sản phẩm toner sẽ giúp cân bằng lại độ pH cơ bản của làn da, làm dịu cảm giác châm chích và đau nhức sau khi nặn mụn. Nên lựa chọn loại không cồn để tránh gây kích ứng cho da. 

Các sản phẩm toner sẽ giúp cân bằng lại độ pH cơ bản của làn da.

Các sản phẩm toner sẽ giúp cân bằng lại độ pH cơ bản của làn da.

Tham khảo thêm: Nước hoa hồng tái tạo da Skincode Cellular Revitalizing Toner.
Bảo vệ da sau nặn mụn
Nếu được chống nắng kỹ sẽ giúp mờ nhanh vết thâm trên da. Hàng ngày, hãy sử dụng kem chống nắng phổ rộng có SPF tối thiểu là 30 và các vật dụng chống nắng khác như khẩu trang, mũ rộng vành. 
Bạn nên chọn loại kem chống nắng không gây bí da, không cồn và hương liệu.
Uống nước đầy đủ và ngủ đủ giấc
Hãy uống đủ nước mỗi ngày để tăng cường trao đổi chất, giúp da khỏe đẹp hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế ăn đồ cay nóng, sử dụng chất kích thích.  Ngoài ra, ngủ đủ giấc, ngủ sớm cũng là cách giúp bạn dưỡng da sau khi nặn mụn.
Sinh hoạt lành mạnh sau nặn mụn
Tập thể dục thường xuyên để nâng cao sức đề kháng, thải độc tố từ bên trong cơ thể ra ngoài. Vệ sinh nhà cửa, chăn gối sạch sẽ và hạn chế đi đến những nơi có nhiều khói bụi. Chế độ sinh hoạt lành mạnh cũng đóng vai trò quan trọng quyết định sự thành bại của việc trị mụn nữa đấy.

Những điều cần tránh sau khi mới nặn mụn

Hạn chế tẩy tế bào chết 
Da sau nặn mụn rất yếu. Tẩy tế bào chết sẽ phá vỡ lớp bảo vệ da và làm tăng nguy cơ viêm nhiễm. 

Hạn chế tẩy tế bào chết vì sau nặn mụn da rất yếu.

Hạn chế tẩy tế bào chết vì sau nặn mụn da rất yếu.

Tuyệt đối không được chạm tay vào da
Nhiều người có thói quen sờ vào các nốt mụn. Việc này sẽ khiến vi khuẩn trên tay xâm nhập vào vùng da đang bị tổn thương và làm tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn.
Không sử dụng các sản phẩm có chất tẩy rửa mạnh
Trong khoảng 2 đến 3 ngày sau khi nặn mụn, bạn nên ngừng việc dùng các sản phẩm skincare có tính tẩy rửa mạnh, chúng rất dễ gây kích ứng hoặc làm da trở nên khô hơn. Khiến quá trình hồi phục da bị chậm lại.
Bên cạnh đó, nên ngưng sử dụng các sản phẩm trị mụn từ 1 – 3 ngày. Các sản phẩm chứa thành phần Retinol trị mụn, Acid Salicylic có thể khiến mặt bạn sưng đỏ.
Hạn chế trang điểm
Lớp trang điểm rất dễ làm bít tắc lỗ chân lông cũng như xâm nhập vào vết thương hở do nặn mụn trên da. 

Lớp trang điểm rất dễ làm ảnh hưởng vết thương chưa lành.

Lớp trang điểm rất dễ làm ảnh hưởng vết thương chưa lành.

Với cách dưỡng da cùng gợi ý những sản phẩm phục hồi da sau nặn mụn được chia sẻ ở trên, hy vọng bạn sẽ “bỏ túi” cho mình nhiều bí quyết chăm sóc da mụn hiệu quả. Hành trình nào cũng cần thời gian mới có kết quả, hãy tin vào điều tốt đẹp đang đợi ở phía trước để kiên trì bạn nhé. Chúc các bạn sớm có được làn da sáng mịn, sạch mụn như ý.

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 2022-10-05 10:59:00

Giỏ hng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.