Top 7 serum chống nắng tốt nhất cho da mặt

Hiện nay, các dòng sản phẩm serum chống nắng ngày càng chiếm lĩnh thị trường nhờ vào công dụng chống nắng và nuôi dưỡng da vượt trội.

Nhắc đến serum, chúng ta thường nhớ ngay đến serum dưỡng trắng, serum chống lão hóa,...Rất ít người biết đến serum chống nắng. Hiện nay, các dòng sản phẩm này ngày càng chiếm lĩnh thị trường nhờ vào công dụng chống nắng và nuôi dưỡng da vượt trội. Vậy bạn có biết serum chống nắng là gì? Có điểm gì nổi bật và hiện nay đâu là những cái tên hiệu quả nhất không? Nếu không, hãy tham khảo ngay bài viết này nhé. 

Serum chống nắng là gì? Có điểm gì nổi bật?

Serum chống nắng là gì? Có điểm gì nổi bật?

Serum chống nắng là gì?

Kem chống nắng như hàng rào bảo vệ da khỏi các tác động gây hại từ UVA/UVB. Để tăng cường khả năng bảo vệ của hàng rào này, bạn cần sử dụng serum dưỡng da. Cũng giống như các loại chống nắng thông thường, serum chống nắng cũng có chỉ số SPF và một số thành phần chống nắng cần thiết. 
Điểm khác biệt của serum chống nắng là ở kết cấu. Thay vì có dạng kem thì chúng sẽ có dạng tinh chất gel lỏng để giúp các hoạt chất dưỡng da thấm sâu hơn, nuôi dưỡng làn da khỏe hơn và tăng khả năng tự bảo vệ của da.
Bên cạnh những hoạt chất chống nắng, những sản phẩm này thường được thêm vào một số thành phần nuôi dưỡng da như Vitamin E, C…Vừa có khả năng chống oxy hóa cho da, vừa có tác dụng tăng cường lớp màng bảo vệ và chống các tác động gây lão hóa từ tia UV. 
Chưa kể, một số loại serum còn có các hoạt chất dưỡng trắng da và dưỡng ẩm cho da, để giúp da được nuôi dưỡng tốt trong khi tiếp xúc với ánh nắng.

Serum chống nắng có gì khác biệt?

Serum chống nắng thuộc dạng chống nắng hóa học

Serum chống nắng là sản phẩm có kết cấu lỏng và hầu hết thường chứa các thành phần chống nắng hóa học thay vì thành phần chống nắng vật lý. Nhờ đó, chúng giúp tạo nên kết cấu lỏng, thẩm thấu nhanh và không để lại vệt trắng trên da khi dùng. 
Tuy nhiên, thành phần hóa học lại không phải thành phần thân thiện với da nhạy cảm, dễ kích ứng. Vì thế, nếu bạn có làn da mong manh khó chiều thì tốt nhất nên thử sản phẩm trên một vùng da nhỏ trước khi quyết định sử dụng lâu dài cho làn da mặt. 

Serum chống nắng hầu hết thường chứa các thành phần chống nắng hóa học.

Serum chống nắng hầu hết thường chứa các thành phần chống nắng hóa học.

Độ ẩm cao và giữ ẩm tốt

Điểm khiến cho serum chống nắng được yêu thích có lẽ chính là nhờ vào khả năng dưỡng ẩm tốt. Ngoài công dụng bảo vệ da khỏi tia UV thì chống nắng dạng tinh chất này còn có khả năng dưỡng ẩm da tốt hơn. 
Nếu bạn có làn da khô thì đây có vẻ là một lựa chọn lý tưởng. 

Giúp lớp trang điểm mỏng nhẹ, mịn màng hơn

So với kết cấu dạng kem, serum có tác dụng giúp lớp trang điểm mỏng nhẹ, mịn màng hơn rất nhiều.

Lưu ý cần nhớ khi chọn serum chống nắng

Chọn serum chống nắng phổ rộng

Chống nắng phổ rộng có nghĩa là sản phẩm bảo vệ khỏi cả tia UVA và UVB . Điều này không chỉ quan trọng đối với việc ngăn ngừa ung thư da mà còn giúp bảo vệ da mặt khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và lão hóa da sớm. 
Trước đó, người ta tin rằng kem chống nắng có SPF 15 cung cấp đủ khả năng chống tia cực tím trong hầu hết các điều kiện. Nhưng trong vài năm qua, suy nghĩ này đã thay đổi. Ngày nay, kem chống nắng tốt nhất dành cho da mặt nên có chỉ số SPF 30+ để bảo vệ chúng ta khỏi bức xạ UVA, UVB và IR.

Chọn SPF 30 hoặc cao hơn

Khi chọn serum chống nắng tốt nhất cho da mặt, bạn nên chọn loại có chỉ số SPF cao từ 30 trở lên.
Sản phẩm chống nắng có SPF 30 được ước tính cho phép 1/30 tia nắng xuyên qua da. Chống nắng có SPF 50 được ước tính cho phép 1/50 tia nắng xuyên qua da. Do đó, hãy chọn lựa một cách khôn ngoan.

Nên chọn loại serum có chỉ số SPF cao từ 30 trở lên.

Nên chọn loại serum có chỉ số SPF cao từ 30 trở lên.

Đọc bảng thành phần

Đọc thành phần là điều cần thiết để bảo vệ tối ưu và hạn chế tối đa khả năng kích ứng, dị ứng da.

Top 7 serum chống nắng tốt nhất cho da mặt

Serum chống nắng nâng tông Anessa Day Serum SPF50+ PA++++ 

Anessa Day Serum SPF50+ PA++++ có chỉ số SPF 50+, PA++++, chống bụi mịn PM2.5, chống nước tới 40 phút. Sản phẩm ứng dụng công nghệ mang tính cách mạng Sun Dual Care (Công nghệ chống nắng quang hợp). Không chỉ bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV mà còn biến một phần tia UV thành ánh sáng sinh học nuôi dưỡng và ngăn ngừa lão hóa da từ sâu bên trong.
Đặc biệt, serum chống nắng này chứa hơn 50% thành phần dưỡng da như Super HA, collagen, chiết xuất trái Rosa Roxburghii, chiết xuất sinh vật phù du tự nhiên, chiết xuất rễ hoa hồng vàng. Giúp duy trì độ ẩm trên da, giúp da đàn hồi và giảm thiểu tối đa sự hình thành nếp nhăn trên da.

 Sản phẩm ứng dụng công nghệ mang tính cách mạng Sun Dual Care.

 Sản phẩm ứng dụng công nghệ mang tính cách mạng Sun Dual Care.

Serum chống nắng Senka White Beauty Serum in CC SPF 50+ PA++++

Senka White Beauty Serum in CC SPF 50+ PA++++ bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV suốt 8 giờ liền  với chỉ số chống nắng cực cao SPF50+, PA++++.
Không chỉ bảo vệ da toàn diện khỏi tia và ô nhiễm môi trường, serum chống nắng nhà Senka còn tối ưu hóa khả năng nuôi dưỡng da nhờ vào những thành phần vượt trội. M-tranexamic acid giúp ức chế hoạt động của tế bào hắc tố (Melanin) bằng cách ngăn chặn tín hiệu của tia UV truyền xuống các tế bào này ở dưới lớp sừng, mang lại hiệu quả làm trắng da rõ rệt. Chiết xuất Hoa Anh Đào Nhật Bản ngăn ngừa sự hình thành hắc sắc tố melanin. Từ đó làm mờ các vết thâm nám, kích thích sản sinh Collagen và Elastin, hạn chế hình thành nếp nhăn, cho da săn chắc và đàn hồi.

Serum chống nắng nhà Senka còn tối ưu hóa khả năng nuôi dưỡng da.

Serum chống nắng nhà Senka còn tối ưu hóa khả năng nuôi dưỡng da.

Serum chống nắng Cellapy Pink Tone Up Ampoule TC SPF 35 PA+++

Serum chống nắng Cellapy Pink Tone Up Ampoule TC SPF 35 PA+++ là một sản phẩm tiện lợi và đa năng với 3 công dụng dưỡng trắng, nâng tông và chống nắng.
Sản phẩm áp dụng công thức làm trắng da Baby Toning-C với thành phần nổi bật là Bakuchiol và Glutathione. Có khả năng chống oxy hóa hiệu quả, tái tạo các tế bào da bị tổn thương, ngăn chặn sự hình thành sắc tố melanin, cải thiện vùng da không đều màu. Bên cạnh đó còn có nhiều dưỡng chất như Vitamin C, Vitamin K, Tannin, Beta Carotene giúp nuôi dưỡng và tái tạo da từ sâu bên trong. Cùng với công nghệ Pháp Triple Collagen Complex bao gồm 3 phức hợp Collagen (1000DA, 2.000DA, 4.000DA) chứa 93% Protein tinh khiết. Tăng khả năng thẩm thấu Collagen trên bề mặt da, bảo vệ các mô liên kết, cải thiện độ đàn hồi cho làn da căng mọng đầy sức sống.

Cellapy Pink Tone Up Ampoule TC SPF 35 PA+++ chống nắng ưu việt.

Cellapy Pink Tone Up Ampoule TC SPF 35 PA+++ chống nắng ưu việt.

Serum chống nắng Skincode Essentials Daily Defense & Recovery Veil SPF 30

Skincode Essentials Daily Defense & Recovery Veil SPF 30 chứa Phức hợp Bảo vệ Ozon độc đáo, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của bức xạ UVA / UVB, ô nhiễm và các gốc tự do. 
Sản phẩm ứng dụng công nghệ CM-Glucan, mang lại hiệu quả kích thích cơ chế tự bảo vệ và sửa chữa của tế bào da. Thúc đẩy tăng sinh tế bào, giúp phục hồi tình trạng da tổn thương do tác động có hại trên da. 
Ngoài ra còn có chiết xuất tảo biển vàng, chiết xuất cây thì là biển, giúp làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, đảo ngược chứng tăng sắc tố và làm sáng da tổng thể.
Chưa dừng lại ở đó, Skincode Essentials Daily Defense & Recovery Veil SPF 30 còn chứa hợp chất dưỡng ẩm dịu nhẹ. Hoạt động như màn lưới che chắn an toàn cho da. Giúp cung cấp đủ độ ẩm, dưỡng chất cân bằng da lâu dài suốt cả ngày.
Đặc biệt hơn, sản phẩm với công thức không chất bảo quản, không mùi, không màu và không dẫn xuất từ nguồn gốc động vật. Vì thế nhũ tương chống nắng dưỡng da Daily Defense & Recovery Veil SPF30 đảm bảo an toàn cho mọi loại da.

Daily Defense & Recovery Veil SPF30 đảm bảo an toàn cho mọi loại da.

Daily Defense & Recovery Veil SPF30 đảm bảo an toàn cho mọi loại da.

Serum chống nắng Tenamyd Aqua Sun Serum SPF 50/PA+++ 

Tenamyd Aqua Sun Serum SPF 50/PA+++ có chỉ số SPF 50/PA++ với hạt chất siêu nhỏ, thấm nhanh và sâu vào da. Mang lại hiệu quả giúp bảo vệ da trước những tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời, hỗ trợ thúc đẩy quá trình vô hiệu hóa những tác hại của tia hồng ngoại khi xuyên qua màng tế bào, giúp ức chế melanin tổng hợp gây nám da.
Thành phần còn có hợp chất hoa trắng cùng tinh chất lô hội giúp cấp ẩm, hỗ trợ tăng độ đàn hồi cho da. Đem đến cho bạn làn da trông mịn màng và giúp duy trì độ ẩm cần thiết cho da căng mịn, mềm mại, không lo da khô, mất nước khi hoạt động dưới ánh nắng mặt trời.

Tenamyd Aqua Sun Serum SPF 50/PA+++ thấm nhanh và sâu vào da.

Tenamyd Aqua Sun Serum SPF 50/PA+++ thấm nhanh và sâu vào da.

Serum chống nắng Aishitoto UV

Serum chống nắng Aishitoto UV có chỉ số chống nắng SPF50 PA++++ bảo vệ làn da bạn trước các tia tử ngoại UVA/UVB cùng các tác nhân có hại từ môi trường.
Serum còn giàu dưỡng chất chăm sóc da như collagen, hyaluronic acid, amino acid và các thành phần dưỡng ẩm nuôi dưỡng làn da ẩm mịn, mượt mà. Cho làn da săn chắc, đàn hồi, ngăn ngừa hình thành các nếp nhăn, lão hóa da.
Chất serum mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh không để lại cảm giác nhờn rít và có khả năng kháng nước. Công thức không chứa Silicone, Paraben, Talc, dầu khoáng và hương liệu tổng hợp, thích hợp cho mọi loại da.

Serum chống nắng Aishitoto UV có chỉ số chống nắng SPF50 PA++++.

Serum chống nắng Aishitoto UV có chỉ số chống nắng SPF50 PA++++.

Serum chống nắng CosmeHeal Super Shine Perfect Sun Serum

CosmeHeal Super Shine Perfect Sun Serum có công thức độc đáo, bảo vệ da 2 in 1. Vừa bảo vệ da bên ngoài, vừa chống nắng nội sinh. Nhờ đó, làn da được bảo vệ đến cấp độ tế bào, ngăn không cho UVA, UVB và các tác nhân như ô nhiễm, khói bụi,...gây hại.
Ngoài chống nắng ưu việt, sản phẩm còn ngăn chặn sự hình thành melanin gây sạm nám, tàn nhang, lão hóa, giúp da khỏe mạnh rạng rỡ và tăng cường sức sống, giúp da bớt nhạy cảm
Đặc biệt, serum chứa các vi hạt màu vàng bọc chất chống oxy hóa, nhanh chóng tan ra và thẩm thấu vào da, giúp da mềm mịn căng bóng tức thì.

CosmeHeal Super Shine Perfect Sun Serum bảo vệ da đến cấp độ tế bào.

CosmeHeal Super Shine Perfect Sun Serum bảo vệ da đến cấp độ tế bào.

Muốn bảo vệ da toàn diện, đừng quên những điều sau!

  • Thoa serum chống nắng trước 20 phút khi đi ra ngoài.
  • Ngay cả khi bạn ở trong nhà hay lái xe, hãy ghi nhớ thoa chống nắng để bảo vệ thường xuyên.
  • Thoa lại chống nắng là điều cần thiết.
  • Đừng quên làm sạch da trước khi thoa chống nắng.
  • Che chắn cẩn thận, đeo kính râm chống tia UV khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Hạn chế ra ngoài trong khung giờ từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Đây là thời điểm tia UV có cường độ mạnh nhất.

Cho dù bạn đang bất cứ đâu, cho dù bạn sống ở vùng khí hậu như thế nào thì các bức xạ tia cực tím có hại đều sẽ tìm đến làn da của bạn. Vì vậy, chống nắng là phần quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da của bạn. Nếu muốn tìm một sản phẩm vừa bảo vệ da hiệu quả, vừa nuôi dưỡng da tối ưu thì đừng bỏ qua serum chống nắng nhé. 

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 2022-10-12 13:59:00

Giỏ hng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.