Serum chống nắng Senka có tốt như lời đồn?

Sự ra đời của serum chống nắng Senka cũng đã tạo nên một cơn sốt không hề nhỏ trong cộng đồng những người đam mê làm đẹp.

Thương hiệu Senka liên tục làm mưa làm gió trên thị trường với những sản phẩm chất lượng vượt trội. Và sự ra đời của serum chống nắng Senka cũng đã tạo nên một cơn sốt không hề nhỏ trong cộng đồng những người đam mê làm đẹp. Cùng Skincode giải mã ngay sức hút của siêu phẩm này nhé. 

Serum chống nắng Senka có tốt như lời đồn?

Serum chống nắng Senka có tốt như lời đồn?

Vài nét về thương hiệu Senka

Senka là một nhãn hiệu chăm sóc da thuộc tập đoàn Shiseido được ra mắt năm 2002 tại Nhật Bản. Senka thâm nhập vào thị trường Việt Nam từ năm 2017 với các dòng sản phẩm sữa rửa mặt, trắng da, chống nắng, tẩy trang, mặt nạ. Và nhanh chóng chinh phục được cộng đồng làm đẹp nước ta nhờ chất lượng sản phẩm vượt trội và giá thành bình dân.
Phương châm hoạt động của Senka là mong muốn chăm sóc những người phụ nữ bận rộn một cách hiệu quả và tinh tế nhất.

Review chi tiết về serum chống nắng Senka

Serum chống nắng Senka thuộc dòng White Beauty, có tên đầy đủ là Senka White Beauty Serum in CC SPF 50+ PA++++. Đây là sản phẩm 3 trong 1, giúp da vừa được bảo vệ, vừa được dưỡng trắng mà lại còn giúp trang điểm nhẹ nhàng. Cùng khám phá ngay những đặc điểm của “đứa con cưng” nhà Senka này nhé.

1. Thiết kế, bao bì

Sản phẩm sở hữu vẻ ngoài theo phong cách đề cao sự tối giản của Senka, nó có màu hồng bóng loáng rất bắt mắt. Tuy có màu sắc đơn giản nhưng tổng thể vẫn toát lên sự sang chảnh, thanh lịch. Phần nắp và chữ in trên thân tuýp đều là màu trắng đục, rất hài hòa.
Thiết kế tuýp nhựa dẹp, phần thân được làm bằng chất liệu nhựa đàn hồi, giúp người dùng dễ dàng lấy kem, không gây ra bết dính ở miệng tuýp hay phần nắp.
Phần nắp vặn chắc chắn, không lo làm đổ sản phẩm khi mang theo di chuyển nhiều. Mỗi tuýp cũng có dung tích 40g nên khá nhỏ, rất tiện để mang theo hằng ngày và không chiếm quá nhiều diện tích trong túi xách.
Ngoài ra thiết kế tuýp dựng ngược giúp chúng ta dễ dàng sử dụng tới giọt cuối cùng.
Trên thân tuýp in đầy đủ logo thương hiệu, tên sản phẩm và các thông tin khác như công dụng, thành phần,…

Thiết kế tuýp nhựa dẹp, có màu hồng bóng loáng bắt mắt.

Thiết kế tuýp nhựa dẹp, có màu hồng bóng loáng bắt mắt.

2. Thành phần

  • M-Tranexamic: Nghiên cứu đã cho thấy tác dụng của Tranexamic Acid sánh ngang với hydroquinone và thậm chí còn phù hợp với các vấn đề cứng đầu như nám da. Ngoài làm mờ nám, giảm mẩn đỏ rõ rệt, hoạt chất này còn dưỡng sáng da, ngăn chặn loại bỏ các sắc tố của da, ngăn ngừa sự tích tụ melanin. Tranexamic Acid cũng chống viêm, kháng viêm và chống dị ứng, kích ứng cho da, bảo vệ và xoa dịu làn da bị tổn thương bởi các yếu tố gây hại từ môi trường như vi khuẩn bụi bẩn, nấm,..Phục hồi tổn thương da do tia UV có trong ánh nắng mặt trời gây ra.
  • Hoa Anh Đào Nhật Bản: Ngăn ngừa sự hình thành hắc sắc tố melanin, cải thiện tình trạng thâm nám; tăng sinh collagen và elastin, cải thiện độ đàn hồi hạn chế hình thành nếp nhăn, cho da săn chắc.
  • Tơ tằm trắng: Chứa sericin cùng 12 loại acid amin đặc biệt, cung cấp độ ẩm, khôi phục và kích thích tái tạo các sợi khung collagen, giúp da ẩm mịn, đàn hồi.
  • Mật ong: Hấp thụ ẩm từ môi trường và cân bằng da, chứa các chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất, giúp da mềm mịn và tràn đầy sức sống.
  • Công nghệ độc quyền và tiên tiến nhất "Natu-Ence" từ Shiseido: Tăng khả năng thẩm thấu, để dưỡng chất thấm nhanh và sâu vào bên trong da, nâng cao hiệu quả dưỡng da của các dưỡng chất từ thiên nhiên.

3. Khả năng chống nắng 

Serum chống nắng Senka với chỉ số SPF50+ có khả năng chống nắng trên lý thuyết lên tới 500 phút, tuy nhiên các bác sĩ da liễu khuyên nên thoa lại sau mỗi 2 - 3 tiếng để đạt hiệu quả chống nắng tốt nhất. Với chỉ số PA++++ (4 cộng) giúp bảo vệ làn da khỏi tia cực tím đến 98%.

Serum chống nắng Senka bảo vệ làn da khỏi tia cực tím đến 98%.

Serum chống nắng Senka bảo vệ làn da khỏi tia cực tím đến 98%.

4. Về kết cấu, mùi hương

Serum chống nắng Senka có dạng kem đặc, màu hồng pastel nhẹ. Sản phẩm có chứa cồn (alcohol) nên khô rất nhanh, sau khi cho ra tay mà không kịp tán ngay lên mặt thì nước trong sản phẩm sẽ bị bay hơi. Vì vậy, khi tán lên mặt sẽ bị lộm cộm và khó tán đều. 
Sau khi chấm serum chống nắng lên mặt, bạn phải thao tác nhanh để lớp kem tán ra đều màu và tiệp vào da.
Ngoài ra, mùi sản phẩm khá nồng, bạn nào bị dị ứng mùi hương nên cân nhắc sử dụng.

5. Công dụng

  • Bảo vệ da trước các tác hại của tia UVA/ UVB và các yếu tố môi trường.
  • Giảm thiểu sự ô nhiễm lên da hằng ngày.
  • Bảo vệ từng tế bào da, duy trì làn da tươi sáng, căng mịn.
  • Dưỡng trắng và làm đều màu da.
  • Cải thiện bề mặt da sần sùi, thô ráp trở nên láng mịn.
  • Tăng cường hàng rào bảo vệ tự nhiên của làn da trước các yếu tố gây hại bên ngoài.
  • Ngăn chặn việc hình thành hắc sắc tố melanin, vết thâm nám, sạm màu và tàn nhang.
  • Cung cấp dưỡng chất cho làn da căng bóng và trong mướt như sương trong nhiều giờ liền.
  • Kết cấu CC như lớp lót trang điểm giúp nâng tông da, hỗ trợ che phủ khuyết điểm và lỗ chân lông, cho lớp nền đều màu và sáng mịn.
  • Giúp lớp trang điểm bám tốt và bền màu hơn.

Serum chống nắng Senka cho da đều màu và mịn màng hơn.

Serum chống nắng Senka cho da đều màu và mịn màng hơn.

6. Đánh giá serum chống nắng Senka

Tuy chất serum lỏng nhẹ nhưng lại có chứa cồn nên dù không gây bết rít nhưng sản phẩm lại nhanh khô, khiến việc tán đều trên da khá khó khăn. Mùi sản phẩm cũng khá nồng, nhưng sau khoảng vài phút là mùi sẽ dịu hơn và biến mất. Sau khi serum chống nắng tiệp vào da thì da được nâng tông và hồng hào, căng bóng hơn một chút. 
Serum cũng có thể che một ít lỗ chân lông ở mặt nhưng các vết thâm quầng mắt hay mụn đầu đen thì không. Bạn nào da nhiều khuyết điểm thì vẫn nên sử dụng kem nền hay các sản phẩm che khuyết điểm.
Khả năng chống rất tốt, hoạt động nhiều giờ ngoài trời cũng không khiến da có cảm giác bị cháy nắng hay khó chịu. Da cũng giữ được sự mịn màng, khô thoáng. Ngoài ra, em này còn có khả năng kiềm dầu ở mức ổn.

7. Ưu nhược điểm của serum chống nắng Senka

Ưu điểm

  • Chỉ số chống nắng cao, bảo vệ làn da hiệu quả trước tác hại của tia UVA và tia UVB trong thời gian dài.
  • Cho lớp nền trang điểm mịn nhẹ, tự nhiên.
  • Thiết kế nhỏ gọn, dễ mang theo để bỏ vào balo, túi xách,....
  • Che phủ khuyết điểm và lỗ chân lông, cho lớp nền đều màu và trắng hồng tự nhiên.
  • Thấm nhanh, khô thoáng trên da, không nhờn rít.
  • Giá thành hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng, chỉ tầm 195.000 VND/tuýp 40g.
  • Thiết kế nhỏ gọn, dễ mang theo để bỏ vào balo, túi xách,....

Nhược điểm

  • Mùi hơi nồng.
  • Khô nhanh, khó tán đều.
  • Sản phẩm có chứa cồn (Alcohol), da mụn và da nhạy cảm nên cân nhắc trước khi dùng.

8. Cách sử dụng serum chống nắng Senka

Trước khi dùng chống nắng bạn phải đảm bảo làn da mình đã được làm sạch để tránh bụi bẩn bít tắc sau khi bôi một lớp chống nắng lên, tránh da bị nổi mụn. Đồng thời việc này cũng giúp nhũ tương thẩm thấu tốt hơn, tăng hiệu chống nắng.
Lau khô da để đảm bảo tối ưu khả năng bám dính của sản phẩm và giảm thời gian chờ khô.
Lấy một lượng kem vừa đủ chấm 5 điểm lên khuôn mặt rồi thoa đều, vỗ nhẹ,  tuyệt đối không chà xát mạnh.
Nên thoa lại sau 2-3 tiếng để đảm bảo khả năng bảo vệ da.
Đừng quên thoa cho các khu vực da cần bảo vệ như: vùng mặt, cổ và ngực cũng như bàn tay để ngăn ngừa sạm da và các đốm đồi mồi do nắng.
Lưu ý:

  • Tác dụng của sản phẩm sẽ khác nhau tùy vào cơ địa của mỗi người. Với làn da nhạy cảm bạn nên thử ở một vùng nhỏ trước khi sử dụng cho toàn khuôn mặt.
  • Tránh sử dụng lên vết thương hở hoặc vùng da đang tổn thương. 
  • Tránh tiếp xúc với mắt. Nếu tiếp xúc xảy ra hãy rửa ngay với nước lạnh hoặc ấm.

9. Serum chống nắng Senka thích hợp với những ai?

Serum chống nắng Senka White Beauty Serum in CC SPF 50+ PA++++ được thiết kế dành cho mọi loại da, đây sẽ là lựa chọn lý tưởng cho:

  • Làn da có nhiều khuyết điểm như tàn nhang, nám sạm, đốm nâu.
  • Làn da xỉn màu, không đều màu.
  • Làn da khô ráp, thiếu sức sống.
  • Những ai đang tìm kiếm sản phẩm vừa chống nắng, vừa dưỡng trắng và trang điểm cho da.

Serum chống nắng Senka được thiết kế dành cho mọi loại da.

Serum chống nắng Senka được thiết kế dành cho mọi loại da.

10. Bảo quản serum chống nắng

Để bảo quản serum chống nắng Senka một cách hiệu quả nhất, bạn cần quan tâm tới một vài lưu ý dưới đây:
Để sản phẩm chống nắng ở nhiệt độ phòng và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời là một trong những cách bảo quản sản phẩm được lâu mà chuyên gia khuyên bạn nên làm.
Đậy kín nắp kem chống nắng ngay sau khi sử dụng để hạn chế tối đa tình trạng oxy hóa cũng như ngăn bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập biến đổi tính chất của sản phẩm.
Có thể bảo quản sản phẩm trong tủ lạnh với nhiệt độ hợp rơi vào khoảng từ 1 – 4 độ C. Khi đã bảo quản trong tủ lạnh, bạn không nên để ra ngoài quá 45 phút. Nên duy trì bảo quản ở tủ lạnh đến khi sử dụng hết.

Có nên mua serum chống nắng Senka không?

Qua những review trên có thể thấy rằng serum chống nắng Senka là một món đồ mỹ phẩm rất đáng đầu tư đối với những bạn đang tìm kiếm sản phẩm đa năng. Không chỉ chống nắng tốt, Senka White Beauty Serum in CC SPF 50+ PA++++ còn dưỡng trắng hiệu quả và có thể sử dụng như một lớp lót trang điểm. Tuy nhiên, vì sản phẩm có chứa cồn nên những bạn nào da nhạy cảm hay bị mụn thì nên cân nhắc thật kỹ lưỡng nhé.

Những bạn da nhạy cảm hay bị mụn thì nên cân nhắc thật kỹ lưỡng.

Những bạn da nhạy cảm hay bị mụn thì nên cân nhắc thật kỹ lưỡng.

Hy vọng bài viết này đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích về serum chống nắng Senka. Hãy tiếp tục theo dõi Skincode để cập nhật thêm những kiến thức bổ ích về lĩnh vực chăm sóc da và làm đẹp bạn nhé.

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 2022-10-06 13:03:00

Giỏ hng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.