5 serum phục hồi da khi dùng retinol không nên bỏ qua

Nếu đang muốn dùng retinol để làm đẹp, hãy cùng nghía qua top serum phục hồi da khi dùng retinol được giới thiệu trong bài viết dưới đây nhé.

Retinol được ví như “thần dược” đầy quyền năng giúp chống lão hóa da, tái tạo cấu trúc da và thay đổi làn da nhanh chóng. Để đạt được hiệu quả tối ưu và hạn chế kích ứng khi dùng retinol, bạn cần biết cách kết hợp chúng với các sản phẩm chăm sóc da khác, đặc biệt là với serum phục hồi. Nếu đang muốn dùng retinol để làm đẹp, hãy cùng tìm hiểu xem hoạt chất này là gì và cần lưu ý những gì khi sử dụng. Đồng thời, nghía qua top serum phục hồi da khi dùng retinol được giới thiệu trong bài viết dưới đây nhé. 

Serum phục hồi da khi dùng retinol nào tốt nhất?

Serum phục hồi da khi dùng retinol nào tốt nhất?

Retinol là gì? Hoạt động như thế nào trên da?

Retinol được xem là phát minh vĩ đại của ngành da liễu. Đây là một dẫn xuất vitamin A thuộc nhóm retinoid. 
Nó không loại bỏ tế bào da chết như nhiều sản phẩm khác dành cho da trưởng thành. Thay vào đó, các phân tử nhỏ tạo nên retinol sẽ đi sâu dưới lớp biểu bì (lớp ngoài cùng của da) đến lớp hạ bì.
Khi nằm trong lớp da giữa này, retinol giúp trung hòa các gốc tự do. Điều này giúp tăng cường sản xuất elastin và collagen, tạo ra hiệu ứng “đầy đặn”. Song song đó, khi hiện diện trong các lớp của da, retinol thúc đẩy quá trình luân chuyển tế bào và ngăn chặn sự phân hủy collagen. Từ đó, làm giảm sự xuất hiện của đường nhăn, nếp nhăn và thu nhỏ lỗ chân lông.

Tác dụng của retinol

Do có khả năng thâm nhập vào lớp sừng và lớp hạ bì của da nên retinol mang đến rất nhiều lợi ích cho da. Retinol chủ yếu được sử dụng để điều trị các tình trạng da sau:

  • Lão hóa với các nếp nhăn, đường nhăn nông sâu trên da.
  • đốm nắng và các dấu hiệu tổn thương do ánh nắng mặt trời khác.
  • Tẩy tế bào chết trên bề mặt da, giúp cải thiện kết cấu và tông màu da.
  • Nám da và các loại tăng sắc tố khác.

Ngoài ra, retinol cũng được sử dụng để giúp điều trị mụn, sẹo. Retinol còn có thể củng cố lớp biểu bì và giảm lượng nước bốc hơi khỏi da, giữ da luôn ẩm mịn.

Retinol mang đến rất nhiều lợi ích cho da. 

Retinol mang đến rất nhiều lợi ích cho da. 

Làn da có biểu hiện như thế nào khi dùng retinol?

Mặc dù retinol đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) phê duyệt, nhưng điều này không có nghĩa là nó không có tác dụng phụ.
Một số loại da không thể chịu đựng được nó — ngay cả những lựa chọn với nồng độ nhẹ nhất cũng có thể khiến da quá khô, bong tróc và kích ứng.
Thực tế cho thấy có 80% - 90% người sử dụng retinol sẽ bị kích ứng da từ mức độ nhẹ đến nặng, thậm chí gây biến chứng. Những kích ứng thường gặp khi dùng retinol bao gồm:

Hiện tượng bong tróc kéo dài

Hơn 60% trường hợp mới sử dụng retinol lần đầu sẽ gặp phải tình trạng này. Nguyên nhân được cho là bởi làn da chưa kịp thích ứng. Hiện tượng này thường chỉ xuất hiện trong 2 tuần đầu, đối với các nền da dày sừng. 
Nếu trường hợp này kéo dài tầm 1 tháng trở nên, bạn cần xem xét lại liều lượng, tần suất, thời gian sử dụng, các sản phẩm phục hồi cấp ẩm như thế nào. Bong tróc quá mức do cấp ẩm không đủ, bạn nên ngừng dùng retinol hoặc bắt đầu thoa dưỡng ẩm và phục hồi tổn thương cho da. 

Vùng da mắt và gò má khô căng, đỏ rát, châm chích

Nhiều trường hợp thoa lượng retinol quá nhiều tại vùng mắt và gò má sẽ gây ra tình trạng này. Đặc biệt ở những người có làn da quá mỏng manh và nhạy cảm, tính acid của retinol có thể khiến vùng da này bỏng rát, ửng đỏ và nghiêm trọng hơn là sưng tấy. 

Nổi nhiều mụn viêm đỏ khắp mặt

Tình trạng này chính là break out. Nếu nhận thấy tình trạng da mụn đỏ viêm tràn lan, bạn cần dừng ngay retinol. Và ưu tiên xử lý các phản ứng viêm trước. Sau khi kiểm soát được phản ứng viêm, bạn có thể tiếp tục sử dụng lại Retinol. Nhưng cần lưu ý về liều lượng, tần suất, nồng độ, các sản phẩm kèm theo trên nền da đã break out với hoạt chất treatment. 
*Breakout (hay còn gọi là “đẩy mụn không kiểm soát”) là hiện tượng kích ứng da do sử dụng các sản phẩm không tương thích cho da.

Nổi nhiều mụn viêm đỏ khắp mặt chính là break out.

Nổi nhiều mụn viêm đỏ khắp mặt chính là break out.

Tăng sắc tố và sạm da

Retinol có công dụng tẩy tế bào mới, thúc đẩy tái tạo tế bào. Vì thế, làn da mới tái tạo khá yếu và dễ bị tác động. Do đó bạn sẽ nhận thấy các tình trạng sạm da, nám da và tăng sắc tố. Các vấn đề này đến từ việc bạn chưa bảo vệ tốt làn da của mình do tia UV. Bạn cần quan tâm đến chống nắng hàng ngày.
Để khắc phục những kích ứng trên, đồng thời giúp nâng cao sức khỏe nền da và ổn định da thì việc sử dụng các loại serum phục hồi da khi dùng retinol là điều vô cùng quan trọng. Nếu bạn vẫn chưa tìm được một sản phẩm nào ưng ý thì dưới đây sẽ là gợi ý dành cho bạn.

Top 5 serum phục hồi da khi dùng retinol tốt nhất

Serum phục hồi da khi dùng retinol Kinetin+ Rejuvenating Serum

Các sản phẩm retinol của nhà Obagi đã quá nổi tiếng rồi, chắc hẳn ai cũng biết. Tuy nhiên, “người anh em” serum phục hồi da khi dùng retinol Kinetin+ Rejuvenating Serum cũng đình đám không kém.
Sản phẩm chứa phức hợp độc quyền Kinetin+ giàu yếu tố tăng trưởng, giúp giảm thiểu các dấu hiệu lão hoá như sắc da xỉn màu, nếp nhăn, đồng thời đổi mới và củng cố sức khỏe làn da. Ngoài ra, serum còn có chiết xuất tế bào gốc từ giống táo quý hiếm của Thuỵ Sĩ đã được chứng minh lâm sàng khả năng trẻ hoá da, thúc đẩy khả năng tự phục hồi, giảm thiểu nếp nhăn trên da. 
Từ đó, mang đến công hiệu phục hồi các tổn thương sau treatment, kích thích quá trình phục hồi tự nhiên của da, giúp da khỏe mạnh chống lại các dấu hiệu lão hóa vô cùng ưu việt.

Sản phẩm chứa phức hợp độc quyền Kinetin+ giàu yếu tố tăng trưởng.

Sản phẩm chứa phức hợp độc quyền Kinetin+ giàu yếu tố tăng trưởng.

Serum phục hồi và tái tạo da Skincode Cellular Power Concentrate

Skincode Cellular Power Concentrate là một best seller của Skincode. Sản phẩm được biết đến với khả năng tăng cường và hồi sinh sức sống của làn da nhạy cảm, da tổn thương, da treatment,...vượt trội. 
Serum được pha chế với nồng độ gấp 5 lần Phức hợp Tái tạo Tế bào Hoạt Động (ACR). ACR bao gồm sự kết hợp độc quyền của hai phức hợp mạnh: peptide hoạt tính sinh học và phytoestrogen. Đã được chứng minh lâm sàng để tăng cường sản xuất collagen và kích thích mạnh mẽ quá trình đổi mới tế bào, làm giảm nếp nhăn, cải thiện rõ rệt độ săn chắc của da, cung cấp độ ẩm cho da và bảo vệ da chống lại các gốc tự do.
Bên cạnh đó, sản phẩm còn có sự kết hợp của các thành phần như axit hyaluronic và tảo đỏ có tác dụng cải thiện và duy trì độ ẩm cho da. Chất chống oxy hóa Vitamin C và E giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn do tác hại của môi trường, để lại vẻ ngoài phục hồi, đầy sức sống hơn.
Có công năng mạnh mẽ nhưng Skincode Cellular Power Concentrate lại rất an toàn với da. Công thức sản phẩm đã được kiểm tra da liễu tại Thụy Sỹ. 100% thuần chay và không chứa các thành phần có nguồn gốc động vật. Và cũng không chứa paraben và hương thơm không gây dị ứng.

Serum được pha chế với nồng độ gấp 5 lần Phức hợp ACR.

Serum được pha chế với nồng độ gấp 5 lần Phức hợp ACR.

Serum chống oxy hóa phục hồi da Image Vital C Hydrating A C E Serum

Image Vital C Hydrating A C E Serum được điều chế từ 20% vitamin A, C và E, chuỗi peptide, HA, chiết xuất hạt nho, trà xanh…Mang đến tác dụng tái tạo các tế bào hư tổn do bị kích ứng, dùng sai mỹ phẩm độc hại. Hay phục hồi làn da tổn thương sau các liệu trình thẩm mỹ. Cùng với đó là làm dịu da tức thì, giảm tình trạng da bị kích ứng, mẩn đỏ. Cấp ẩm chuyên sâu cho làn da khô, mất nước. Hạn chế tình trạng da bị bong tróc. Nuôi dưỡng làn da căng mịn, khỏe mạnh hơn.
Serum không chứa cồn, paraben, hương liệu, hóa chất độc hại. Đặc biệt, sản phẩm đã được Cục FDA Hoa Kỳ cấp giấy chứng nhận về độ an toàn, hiệu quả trên làn da khô nhạy cảm.

Serum đã được Cục FDA Hoa Kỳ cấp giấy chứng nhận về độ an toàn.

Serum đã được Cục FDA Hoa Kỳ cấp giấy chứng nhận về độ an toàn.

Serum cấp ẩm và tái tạo da Skinceuticals Hydrating B5 Gel 

Skinceuticals Hydrating B5 Gel bao gồm 2 thành phần chính là Axit hyaluronic và Vitamin B5. Axit hyaluronic là chất giữ ẩm tự nhiên mạnh mẽ này cung cấp dưỡng ẩm lâu dài để cải thiện vẻ ngoài của kết cấu da. Trong khi đó vitamin B5 là dưỡng chất thiết yếu này giúp thúc đẩy quá trình sửa chữa tự nhiên của hàng rào bảo vệ da. SkinCeuticals chỉ sử dụng các nguồn vitamin B5 có nguồn gốc từ thực vật trong công thức.
Serum có tác dụng phục hồi da hư tổn, da nhạy cảm, da khi dùng retinol. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ cấp ẩm và phục hồi da. Skinceuticals Hydrating B5 Gel còn giúp giảm sưng, viêm, mẩn đỏ do dị ứng vô cùng hiệu quả.

Serum có tác dụng phục hồi da hư tổn, da nhạy cảm, da khi dùng retinol. 

Serum có tác dụng phục hồi da hư tổn, da nhạy cảm, da khi dùng retinol. 

Tinh chất phục hồi da khi dùng retinol Timeless Vitamin B5 Serum

Timeless Vitamin B5 Serum có sở hữu hàm lượng hyaluronic acid và vitamin B5 rất dồi dào. Có khả năng cấp ẩm, giúp da mềm mịn tự nhiên, hạn chế khô da, mất cân bằng ẩm, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn, tăng đàn hồi trên da.
Đồng thời, giảm kích ứng, làm dịu nha, giảm viêm, phục hồi lớp biểu bì trên da, mang lại cho làn da tươi sáng trở lại. Cùng với đó là giúp tạo hàng rào bảo vệ da khỏi kích ứng từ môi trường và bổ sung dưỡng chất giúp giúp tăng sức đề kháng giúp da khỏe mạnh.

Timeless Vitamin B5 Serum sở hữu hàm lượng dưỡng chất dồi dào.

Timeless Vitamin B5 Serum sở hữu hàm lượng dưỡng chất dồi dào.

Lưu ý cần thiết khi dùng retinol để hạn chế kích ứng

Bên cạnh việc sử dụng các loại serum phục hồi da khi dùng retinol, để thúc đẩy hiệu quả, bạn nhất định phải ghi nhớ những lưu ý sau:

  • Chỉ nên sử dụng retinol 1 lần/ngày vào buổi tối.
  • Chọn lựa cấu trúc sản phẩm retinol dựa trên loại da của bạn: Retinol dạng kem dành cho da khô, lotions dành cho da thường đến hỗn hợp và dạng gel hoặc serum dành cho da dầu và da bị bít tắc lỗ chân lông.
  • Kiểm tra mức độ nhạy cảm của da với retinol bằng cách thoa một lượng nhỏ lên vùng da cẳng tay. Sau 24 giờ, nếu không gặp triệu chứng gì khác thường thì có thể yên tâm sử dụng.
  • Nếu lần đầu tiên da tiếp xúc với retinol thì nên chọn các sản phẩm có nồng độ retinol thấp, nhẹ và ổn định.
  • Trong 1-2 tuần đầu tiên nên dùng Retinol 3 lần/tuần. Sau khi làn da thích nghi với sản phẩm mới tăng tần suất sử dụng.
  • Luôn luôn sử dụng kem chống nắng vào ban ngày.
  • Không nên dùng các sản phẩm chứa retinol khi đang mang thai hoặc cho con bú.
  • Luôn luôn sử dụng kem chống nắng vào ban ngày khi dùng retinol.

Luôn luôn sử dụng kem chống nắng vào ban ngày khi dùng retinol.

Luôn luôn sử dụng kem chống nắng vào ban ngày khi dùng retinol.

Nhờ những lợi ích to lớn nên trong những năm gần đây, retinol đã trở nên phổ biến trong thị trường chăm sóc da. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những kiến thức ứng dụng hữu ích. Giúp bạn hạn chế được tối đa biểu hiện kích ứng, khô sạm da khi dùng retinol và có được cho mình một loại serum phục hồi da khi dùng retinol thích hợp nhất.

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 2022-10-05 15:01:00

Giỏ hng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.