Serum phục hồi da mỏng yếu nhạy cảm nào hiệu quả nhất hiện nay?

Nên mua serum phục hồi da mỏng yếu nhạy cảm nào? Để có đáp án cho những câu hỏi này, hãy cùng đọc ngay bài viết nhé.

Da nhạy cảm là một cụm từ khá phổ biến trong thế giới chăm sóc da. Nhưng chính xác thì da nhạy cảm có nghĩa là gì theo quan điểm của bác sĩ da liễu? Nó có phải là một chẩn đoán y tế không? Nó có phải là thứ mà bạn sinh ra đã có không? Nên chăm sóc làn da “đỏng đảnh” này ra sao? Và nên mua serum phục hồi da mỏng yếu nhạy cảm nào? Để có đáp án cho những câu hỏi này, hãy cùng đọc ngay bài viết nhé.

Serum phục hồi da mỏng yếu nhạy cảm nào hiệu quả nhất hiện nay?

Serum phục hồi da mỏng yếu nhạy cảm nào hiệu quả nhất hiện nay?

Da nhạy cảm là gì?

Da mỏng yếu nhạy cảm là một vấn đề phổ biến nhưng bản thân nó không phải là một chẩn đoán y tế. 
Da nhạy cảm có đặc điểm là da không thể chịu đựng được các điều kiện khắc nghiệt, hóa chất, môi trường hoặc thậm chí một số chế độ ăn kiêng. Khi tiếp xúc với một trong những yếu tố kích hoạt này, da nhạy cảm có thể bị ngứa ngáy hoặc châm chích, chuyển sang màu đỏ hoặc cảm thấy rất khó chịu.

Nguyên nhân khiến da mỏng yếu nhạy cảm

Da nhạy cảm là do các đầu dây thần kinh ở lớp trên cùng của da bị kích thích. Sự kích thích của các đầu dây thần kinh xảy ra khi hàng rào tự nhiên của da bị yếu đi hoặc bị phá vỡ. Và một số nguyên nhân được xác định là khiến da trở nên mỏng manh yếu đuối gồm có:

Do lão hóa da

Tuổi tác càng lớn, cơ thể bạn càng sản xuất ít collagen hơn. Điều này khiến khả năng tự phục hồi của da bị suy giảm, làm cho làn da n trở nên mỏng đi.

Do tác động từ tia cực tím

Phần lớn các tổn thương da đều liên quan đến việc tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Bạn sẽ dễ nhận thấy da thường mỏng đi trên vùng mặt, bàn tay và cánh tay. Đây là những phần cơ thể mà bạn ít khi che chắn kĩ.

Do phản ứng với một số thành phần của thuốc

Sử dụng một số loại thuốc bôi da trong thời gian dài cũng góp phần khiến bạn bị mỏng da. Các loại thuốc mà bạn cần chú ý bao gồm:

  • Corticosteroid bôi ngoài da và đường uống.
  • Aspirin không kê đơn.
  • Thuốc làm loãng máu theo toa.
  • Các loại thuốc kháng viêm không Steroid.

Do một số thói quen trong sinh hoạt 

Chế độ sinh hoạt không khoa học có thể khiến da bị lão hóa sớm, chẳng hạn như:

  • Hút thuốc.
  • Sử dụng rượu.
  • Ít tập thể dục.
  • Ít ăn trái cây và rau quả.
  • Ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều đường và carbohydrate tinh chế như bánh ngọt, thức ăn chế biến sẵn…

Các sản phẩm chăm sóc da

Một nguyên nhân tiềm năng khác: các sản phẩm chăm sóc da. Những người có làn da nhạy cảm thường phản ứng nhiều hơn với xà phòng, chất tẩy rửa, thuốc nhuộm và hương liệu trong các sản phẩm bôi ngoài da. Nếu sử dụng sai cách có thể dẫn đến ngứa ngáy, khô da và mẩn đỏ. 
Đây là lý do tại sao thói quen chăm sóc da của bạn có lẽ là yếu tố quyết định nhất việc bạn có thực sự có làn da nhạy cảm hay không.

Da mỏng yếu nhạy cảm xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau.

Da mỏng yếu nhạy cảm xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau.

Da nhạy cảm có phải bẩm sinh?

Cũng giống như có nhiều mức độ nghiêm trọng khác nhau đối với da dầu, khô và mụn trứng cá, da nhạy cảm cũng có những mức độ khác nhau. Da nhạy cảm nói chung có thể được chia thành 4 loại chính: nhạy cảm tự nhiên, nhạy cảm với môi trường, dễ phản ứng và mỏng.
Da nhạy cảm bẩm sinh: Đây là loại da có tính di truyền và nó có thể liên quan đến các tình trạng viêm da như eczema, bệnh rosacea và bệnh vẩy nến.
Da nhạy cảm với môi trường: Như tên gọi của nó, loại nhạy cảm này được kích hoạt bởi môi trường xung quanh. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, khói thuốc lá, ô nhiễm không khí - bất cứ thứ gì mà da bạn tiếp xúc đều có thể khiến da bị châm chích, khó chịu.
Da phản ứng: Loại da này trở nên đỏ và viêm do các sản phẩm chăm sóc da, dẫn đến da rất đỏ, nóng và kích ứng. Thường thì chúng ta sẽ nhận thấy các vết sần đỏ hoặc mụn mủ hình thành ở nơi thoa sản phẩm.
Da mỏng: Khi chúng ta già đi, da của chúng ta tự nhiên trở nên mỏng hơn, và da mỏng hơn sẽ dễ kích ứng hơn.

Vì sao nên sử dụng serum phục hồi da mỏng yếu nhạy cảm?

Khi da gặp mỏng yếu, nhạy cảm, việc phục hồi rất quan trọng. Serum có khả năng chăm sóc da chuyên sâu hơn so với những dòng sản phẩm khác. Bởi serum phục hồi da là một loại tinh chất bao gồm các phân tử siêu nhỏ của nhiều thành phần hoạt chất khác nhau có công hiệu phục hồi làn da đang bị tổn thương, nhạy cảm. Chính bởi các phân tử siêu nhỏ có trong serum nên khi được bôi lên da sẽ nhanh chóng thẩm thấu vào sâu bên trong da, cải thiện kịp thời các vấn đề của da. 

Serum có khả năng chăm sóc da chuyên sâu hơn.

Các thành phần được chiết xuất trong sản phẩm có tác dụng cung cấp các chất thiết yếu sâu vào da, cấp ẩm cho da, dưỡng da, tái tạo làn da, tăng cường sức đề kháng cho da,... nhằm chăm sóc, bảo vệ và nuôi dưỡng làn da khỏe khoắn, căng tràn sức sống.

Serum phục hồi da mỏng yếu nhạy cảm nào hiệu quả nhất hiện nay?


Như đã nói, sử dụng serum phục hồi da mỏng yếu nhạy cảm là rất cần thiết. Vậy nhưng, nên chọn sản phẩm nào đây khi trên thị trường có trăm ngàn sản phẩm phục hồi? Đừng lo lắng, nếu bạn vẫn chưa biết nên “chọn mặt gửi vàng” ở đâu thì nghía ngay những cái tên dưới đây nhé.

Serum phục hồi tái tạo da Obagi Gentle Rejuvenation Skin Rejuvenation Serum

Serum phục hồi Obagi Gentle Rejuvenation Skin Rejuvenation Serum ứng dụng công thức tiên tiến cùng các thành phần giàu dưỡng chất như kinetin và zeatin, Chiết xuất táo Thụy Sĩ, peptide,...Hệ thống vận chuyển độc đáo giúp thành phần hoạt chất được phân phối đến da trong vòng 12 giờ giúp phục hồi da nhanh chóng. Đồng thời, hỗ trợ quá trình lành thương và phục hồi tự nhiên của da, giúp da tự sửa chữa và hạn chế các dấu hiệu lão hóa.
Obagi Gentle Rejuvenation Skin Rejuvenation Serum hoàn toàn không chứa hương liệu, giảm thiểu kích ứng trên da.

Obagi Gentle Rejuvenation Skin Rejuvenation Serum phục hồi da hiệu quả.

Obagi Gentle Rejuvenation Skin Rejuvenation Serum phục hồi da hiệu quả.

Serum phục hồi da chuyên sâu Vichy Mineral 89

Thành phần chính của serum Vichy Mineral 89 là Hyaluronic Acid và khoáng núi lửa cô đặc. Trong đó, khoáng núi lửa 89%, giúp tăng khả năng chống lại oxy hóa, giúp phục hồi da. Ngoài ra, 0,4 % Hyaluronic Acid (HA) giúp cấp ẩm sâu và dưỡng da căng và mịn nhàng. 
Tác dụng nổi bật nhất của serum này đó là củng cố hàng rào bảo vệ da bên ngoài bằng cách bổ sung những thành phần khoáng tương đồng với các chất giữ ẩm tự nhiên NMF. Nhờ đó làn da không những được dưỡng ẩm căng mọng từ bên trong mà còn mượt mà, bóng sáng bên ngoài.
Bảng thành phần của Vichy Mineral 89 có nguồn gốc thiên nhiên, không chứa cồn, paraben, chất tạo màu và hương liệu.

Vichy Mineral 89 sở hữu thành phần khoáng núi lửa 89%.

Vichy Mineral 89 sở hữu thành phần khoáng núi lửa 89%.

Serum phục hồi da mỏng yếu nhạy cảm Skincode Cellular Power Concentrate

Skincode Cellular Power Concentrate là giải pháp trị liệu đột phá chứa hàm lượng tăng gấp 5 lần hợp chất hồi sinh tế bào của công nghệ ACR độc quyền Skincode. Công nghệ ACR là một bước phát triển thực sự mang tính đột phá trong cuộc chiến chống lão hóa da. Bao gồm sự kết hợp độc quyền của hai phức hợp mạnh: peptide hoạt tính sinh học và phytoestrogen hoạt động trong sức mạnh tổng hợp hoàn hảo để làm chậm tất cả các dấu hiệu lão hóa. Đã được chứng minh lâm sàng để tăng cường sản xuất collagen và kích thích mạnh mẽ quá trình đổi mới tế bào quan trọng, làm giảm các nếp nhăn, cải thiện rõ rệt độ săn chắc của da, cung cấp độ ẩm cho da và bảo vệ da chống lại các gốc tự do.
Ngoài ra, serum này còn kết hợp các thành phần dưỡng chất đặc biệt như tảo đỏ, vitamin E, C…Nhờ đó, tạo nên 1 hợp chất serum cực kì mạnh mẽ, có hiệu quả tối ưu trong việc kích thích miễn dịch và cung cấp năng lượng hoàn hảo cho quá trình tự tái tạo da cũng như hồi phục da cấp tốc. Cùng với đó là tăng độ đàn hồi, cung cấp ẩm, tiếp nước chuyên sâu cho da, ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả.
Đặc biệt, Skincode Cellular Power Concentrate đã được kiểm tra da liễu, 100% thuần chay và không chứa các thành phần có nguồn gốc động vật. Công thức không chứa paraben và hương thơm không gây dị ứng.

Skincode Cellular Power Concentrate an toàn, hiệu quả cao.

Skincode Cellular Power Concentrate an toàn, hiệu quả cao.

Serum phục hồi da Skinceuticals Hydrating B5 Gel

Skinceuticals Hydrating B5 Gel kết hợp vitamin B5 với axit hyaluronic. Axit hyaluronic có khả năng ngậm nước gấp 500 – 1000 lần trọng lượng của nó. Nhờ đó giúp cấp ẩm cho làn da mịn màng, tươi trẻ hơn. Trong khi đó, vitamin B5 có khả năng thúc đẩy quá trình phục hồi, tái tạo tế bào da, giúp tăng cường sức đề kháng cho da và giảm kích ứng da, kháng viêm hiệu quả.
Nhờ đó, đem lại cho sản phẩm công dụng giúp phục hồi làn da đang bị tổn thương hoặc đang bị kích ứng. Đồng thời còn giúp điều tiết lượng dầu thừa, ngừa mụn tái phát và giúp dưỡng da mềm mại, căng mịn.

Skinceuticals Hydrating B5 Gel kết hợp vitamin B5 với axit hyaluronic.

Skinceuticals Hydrating B5 Gel kết hợp vitamin B5 với axit hyaluronic.

Serum phục hồi da nhạy cảm Dermalogica Redness Relief Essence

Dermalogica Redness Relief Essence sở hữu các thành phần có nguồn gốc thiên nhiên như chiết xuất bột yến mạch, rễ cam thảo, lô hội,...Giúp giảm nhanh các dấu hiệu kích ứng da thường gặp như ửng đỏ và khô rát bề mặt da bằng cách xây dựng và tăng cường hàng rào bảo vệ da tự nhiên. 
Chưa hết, sản phẩm còn làm dịu tình trạng da nhạy cảm, cân bằng độ pH tự nhiên trên bề mặt da và cân bằng độ ẩm cho da. Bổ sung độ ẩm cùng các dưỡng chất để phục hồi và nuôi dưỡng làn da.

Dermalogica Redness Relief Essence giàu chiết xuất thiên nhiên.

Dermalogica Redness Relief Essence giàu chiết xuất thiên nhiên.

Sử dụng serum phục hồi da mỏng yếu nhạy cảm như thế nào cho hiệu quả?

Để da có thể hấp thu các dưỡng chất tốt hơn, bạn hãy thực hiện các bước thoa serum phục hồi da mỏng yếu nhạy cảm như sau:
Bước 1: Làm sạch da. Sau đó, dùng nước hoa hồng/toner để cân bằng pH cho làn da. Sau khi cân bằng, làn da sẽ được tạo môi trường tốt nhất cho các tinh chất của serum nhanh chóng thẩm thấu sâu vào làn da.
Bước 2: Thoa đều serum lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng. 
Bước 3: Bước cuối cùng rất quan trọng đó là khoá lớp serum bằng cách dùng kem dưỡng có thành phần đặc hơn so với serum. Có thể là dạng gel, lotion, kem dưỡng da,...để tránh làm cho dưỡng chất từ serum bị bốc hơi. 
Lưu ý: Dù cho nắng hay mưa, bạn vẫn cần phải thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi tác động của tia UV. Nhờ đó, còn giúp cho làn da tránh bị tình trạng lão hóa sớm như tàn nhang, nám, đồi mồi,…

Đừng quên massage khi thoa serum để tinh chất thẩm thấu sâu hơn.

Đừng quên massage khi thoa serum để tinh chất thẩm thấu sâu hơn.

Lưu ý khi chăm sóc da mỏng yếu nhạy cảm

  • Tắm trong vòng 5 đến 10 phút với nước ấm - không sử dụng nước nóng.
  • Tránh các chất làm se và tẩy tế bào chết khắc nghiệt.
  • Sử dụng xà phòng nhẹ nhàng, không có mùi thơm.
  • Sử dụng tinh dầu thay vì nước hoa.
  • Thử nghiệm các sản phẩm mới trên một vùng da nhỏ ít nhất một ngày trước khi thoa lên toàn mặt. Nếu bạn thấy phản ứng trong vòng 72 giờ, bạn sẽ biết nó không phải dành cho bạn.
  • Hãy ưu tiên tìm các từ “gentle on skin” hoặc “for sensitive skin” trên nhãn khi bạn mua các sản phẩm chăm sóc da. Sau đó, kiểm tra các thành phần. Theo nguyên tắc chung, càng ít thành phần càng tốt.

Để da nhanh chóng lấy lại sự khỏe mạnh, hãy tậu ngay cho mình một “chiến thần” serum phục hồi da mỏng yếu nhạy cảm. Và đừng quên áp dụng những phương pháp chăm sóc đã được chia sẻ ở trên. Hãy nhớ rằng, nếu da của bạn trở nên đỏ, khó chịu, khô, căng hoặc khó chịu, đừng chỉ “ngó lơ”, hãy bắt tay hành động ngay để “em nó” luôn tươi xinh và tràn đầy sức sống nhé.
 

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 2022-10-05 14:35:00

Giỏ hng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.