Điểm tên 5 serum phục hồi da nhiễm corticoid đình đám hiện nay

Serum phục hồi da nhiễm corticoid chứa các thành phần dưỡng chất có lợi cho làn da, đồng thời đảm bảo độ an toàn và lành tính. Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm phù hợp với làn da, đừng bỏ qua các gợi ý dưới đây...

Khi nhắc đến corticoid, chị em chắc hẳn phải rùng mình khiếp sợ. Bởi nó là nhân tố tàn phá làn da cực kỳ kinh khủng. Nếu lỡ không may da bị nhiễm corticoid thì con đường cứu chữa vô cùng gian nan. Vậy, khi da lỡ nhiễm “chất độc” này thì đâu là cách phục hồi và nên sử dụng serum phục hồi da nhiễm corticoid nào để quá trình tái tạo da đạt kết quả tối ưu nhất?

Nên sử dụng serum phục hồi da nhiễm corticoid nào?

Nên sử dụng serum phục hồi da nhiễm corticoid nào?

Trước khi tìm hiểu cách phục hồi da cũng như serum phục hồi da nhiễm corticoid, hãy cùng xem xem corticoid là gì mà lại có sức tàn phá làn da mạnh mẽ khiến ai cũng sợ hãi đã nhé.

Corticoid là gì? 

Corticoid hay còn gọi là Corticosteroid/ Glucocorticoid thuộc nhóm kháng viêm có steroid. Đây là một loại thuốc kháng viêm được chỉ định trong nhiều bệnh lý khác nhau, đặc biệt là các bệnh liên quan tới ngoài da. Theo đó, công dụng chính của corticoid là kháng viêm, chống dị ứng và ức chế hệ miễn dịch. 

Tại sao corticoid lại khiến da đẹp lên nhanh chóng?

Vì có tính chất chống viêm, chống dị ứng nên corticoid được đưa vào các mỹ phẩm để điều trị mụn mủ, mụn viêm. Đồng thời nó còn giúp hạn chế các tuyến bài tiết. Giúp hạn chế bã nhờn, ngăn chặn quá trình hình thành và phát triển mụn.

Ngoài ra, nhờ công dụng giữ nước và bào mòn nên corticoid còn giúp cho việc làm trắng da nhanh chóng, da sần sùi, sẫm màu trở nên mịn màng và trắng sáng hơn. Tùy vào hàm lượng corticoid có trong từng loại mỹ phẩm mà công dụng của nó sẽ có hiệu quả từ 3 ngày đến vài tuần.

Tuy nhiên, corticoid không thuộc nhóm chất dưỡng da, mà là một nhóm thuốc dùng để điều trị bệnh. Việc sử dụng các loại chế phẩm corticoid phải có sự hướng dẫn của bác sĩ. Nếu sử dụng đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ, nguy cơ hấp thu thuốc bôi ngoài da có chứa corticoid vào cơ thể là cực kỳ thấp.

Việc sử dụng các loại chế phẩm corticoid phải có sự hướng dẫn của bác sĩ

Việc sử dụng các loại chế phẩm corticoid phải có sự hướng dẫn của bác sĩ

Nguyên nhân nào khiến da nhiễm corticoid?

Nguyên nhân chính khiến da nhiễm corticoid là:

  • Sử dụng quá liều thuốc chứa corticoid trong điều trị bệnh da liễu: Eczema, viêm da dị ứng, viêm da tiết bã, vảy nến, lupus ban đỏ, trị mụn…
  • Sử dụng mỹ phẩm làm đẹp chứa corticoid trong thời gian dài: Kem dưỡng trắng, kem trị mụn, rượu thuốc…không rõ nguồn gốc, xuất xứ, với những lời quảng cáo làm trắng da, giảm thâm nám, giảm mụn nhanh chóng sau 2-3 ngày.

Việc dùng sản phẩm có corticoid trong thời gian dài hoặc liều cao sẽ khiến da trở thành “con nghiện”. Nếu không sử dụng, hoặc ngừng sử dụng, da sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề.

Các cấp độ da nhiễm corticoid

Cấp độ 1 – Viêm da khô bong tróc

Cấp độ 1 là da nhiễm corticoid ở dạng thể nhẹ. Vì bạn chỉ mới sử dụng corticoid trong thời gian ngắn với độc tính thấp. Một số biểu hiện ở cấp độ là da khô sần, bong tróc vảy kèm theo ngứa, nóng hoặc sần lên. 

Cấp độ 2 – Viêm da cấp tính

Với cấp độ này, làn da đã chính thức bị nhiễm độc corticoid và có thể xuất hiện các dấu hiệu hoại tử. Lúc này trên da xuất hiện những vết phồng bong bóng như bị phỏng, loang mảng phồng rộp khắp mặt. 

Cấp độ 3 – Viêm da đỏ, mao mạch vỡ

Cấp độ 3 là khi các tổn thương đã tiến sâu vào hệ mao mạch bên trong da. Làn da đã nhiễm độc tính cao rất lâu. Làn da sẽ có dấu hiệu đỏ, nóng rát nghiêm trọng hơn khi vận động hoặc tiếp xúc với hóa chất. Đồng thời, bạn sẽ luôn cảm thấy châm chích, ngứa ngáy khó chịu dưới da. 

Cấp độ 4 – Viêm da tăng tiết nhờn cùng lúc nổi mụn ồ ạt

Da sẽ rất nhờn và lúc nào cũng ở trong tình trạng nóng đỏ, rát đi kèm với cảm giác châm chích. Nếu có những dấu hiệu này, da của bạn đã ở thể nặng cấp tính, nhiễm độc trong nhiều năm qua.

Cấp độ 5 – Viêm da kích thích

Biểu hiện của cấp độ 5 là luôn cảm thấy làn da đỏ rần kèm theo cảm giác nóng rát giống như bị phỏng. Bên cạnh đó, da khô bong tróc từng mảng dày và sần lên rồi sưng đỏ và mụn nước mọc dày khắp mặt và cổ. 

Corticoid tàn phá làn da vô cùng kinh khủng

Corticoid tàn phá làn da vô cùng kinh khủng

Làm sao để nhận biết sớm da bị nhiễm corticoid?

Rất nhiều người nhầm lẫn da bị nhiễm corticoid với các tình trạng da khác như rosacea, viêm nhiễm, mụn viêm,...Vì thế, hãy lưu ý 2 trạng thái sau đây để nhận biết da có bị nhiễm corticoid hay không.

Dấu hiệu xuất hiện trong khi sử dụng

  • Các mao mạch trên da có hiện tượng giãn nở, da ửng đỏ. 
  • Da mỏng, gân và nám rõ rệt hơn với vết nám ngày càng sâu, lan rộng ra các vùng xung quanh. 
  • Da thường có cảm giác bỏng rát, ngứa, nhất là lúc ra nắng hay đứng gần bếp lửa.

Xuất hiện sau khi sử dụng

Chỉ sau một thời gian ngưng sử dụng, da trở nên sần sùi, vùng nám lan rộng hơn, da nhăn nheo, khô ráp. Đồng thời tiết nhiều chất nhờn và nổi mụn nhanh chóng. Một số trường hợp còn chảy nước vàng do tiết dịch vì các hạt mụn li ti vỡ ra gây cảm giác rát ngứa, như bị bỏng và da không chịu nổi tác nhân bên ngoài như nắng, bụi, gió.

Nếu thấy da đỏ ửng, mỏng hơn là dấu hiệu da nhiễm corticoid

Nếu thấy da đỏ ửng, mỏng hơn là dấu hiệu da nhiễm corticoid

Các bước phục hồi da nhiễm corticoid bạn cần biết

Khi đã biết da mình nhiễm corticoid thì dưới đây là những bước bạn nên tuân thủ áp dụng:

Giảm dần tần suất sử dụng các sản phẩm nghi chứa corticoid

Đừng bao giờ ngừng đột ngột, nếu không sẽ khiến tình trạng trên da thêm trầm trọng. Hãy giảm dần tần suất. Quá trình này có chỉ nên kéo dài từ 1-2 tháng, khi nhận thấy da không có những phản ứng tiêu cực như dị ứng, nổi mụn bọc, mụn viêm hay ngứa rát,…thì ngừng hẳn.

Thải độc hàng ngày cho da

Xông hơi mặt là một trong những bí quyết giúp thải độc và làm sạch sâu cho da hiệu quả. Chuẩn bị nước xông cùng với thảo dược tự nhiên như tía tô, chanh sả, bưởi,...Dùng khăn trùm kín mặt lại để tránh thoát hơi ra ngoài, để mặt cách khoản chừng 30 cm để tránh bị bỏng do hơi. Xông từ 10 đến 15 phút, sau đó dùng khăn khô lau mặt và rửa sạch lại với nước mát.

Làm sạch da bằng nước muối sinh lý 

Với da bị nhiễm corticoid thì nên ưu tiên làm sạch da mặt bằng muối sinh lý 2 ngày/lần để đào thải dần corticoid trên bề mặt da. Còn nếu muốn dùng sữa rửa mặt thì nên chọn những loại dịu nhẹ, chứa các hoạt chất phục hồi.

Da bị nhiễm corticoid thì nên ưu tiên làm sạch da mặt bằng muối sinh lý

Da bị nhiễm corticoid thì nên ưu tiên làm sạch da mặt bằng muối sinh lý

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Điều quan trọng trong giai đoạn phục hồi da nhiễm corticoid chính là sử dụng kem chống nắng mỗi ngày. Không những bảo vệ da, bước này còn giúp da phục hồi da nhanh chóng.

Top 5 serum phục hồi da nhiễm corticoid được đánh giá cao nhất hiện nay

Serum phục hồi và tái tạo da Skincode Exclusive Cellular Power Concentrate

Skincode Exclusive Cellular Power Concentrate là liệu pháp chăm sóc da chuyên sâu, giúp phục hồi làn da bị tổn thương do tác động của môi trường và các dấu hiệu lão hóa. Kết cấu huyết thanh nhẹ, được pha chế với nồng độ gấp 5 lần Phức hợp Tái tạo Tế bào Hoạt động Độc quyền (ACR). Phức hợp ACR và Tri-Peptide kích hoạt quá trình tái tạo và đổi mới tế bào, đồng thời thúc đẩy sản xuất collagen của da. 

Da có cảm giác ngậm nước và được nuôi dưỡng ngay lập tức nhờ sự pha trộn đặc biệt của các thành phần khóa ẩm. Axit hyaluronic và tảo đỏ có tác dụng cải thiện và giữ độ ẩm cho da. Chất chống oxy hóa Vitamin C và E giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn do tác hại của môi trường, mang đến vẻ ngoài tươi trẻ, căng đầy sức sống hơn.

Đặc biệt, sản phẩm mang đến cho bạn công nghệ sinh học tốt nhất trong công thức đã được kiểm nghiệm da liễu tại Thụy Sỹ. 100% thuần chay, không hương liệu, không chứa paraben và không gây dị ứng.

Sản phẩm chứa phức hợp độc quyền ACR

Sản phẩm chứa phức hợp độc quyền ACR

Serum tái tạo, phục hồi da chuyên sâu SkinCeuticals Retexturing Activator

SkinCeuticals Retexturing Activator là một loại huyết thanh bổ sung và tái tạo bề mặt mang tính cách mạng của SkinCeuticals. Giúp củng cố hàng rào bảo vệ da để có làn da khỏe mạnh và rạng rỡ hơn. Sản phẩm sử dụng công nghệ đã được cấp bằng sáng chế, có hiệu quả cao trong việc thúc đẩy tẩy tế bào chết. Đồng thời tối ưu hóa nguồn cung cấp axit amin của da để củng cố hàng rào bên ngoài. 

Thông qua kiểm nghiệm từ Skinceuticals cho thấy, Skinceuticals Retexturing Activator mang lại hiệu quả kích thích tái tạo da tương đương với việc sử dụng sản phẩm có chứa 20% Glycolic Acid mỗi ngày.

SkinCeuticals Retexturing Activator củng cố hàng rào bảo vệ da

SkinCeuticals Retexturing Activator củng cố hàng rào bảo vệ da

Tinh chất phục hồi và cân bằng da Mesoestetic Skin Balance 

Ghi điểm với bảng thành phần chứa Panthenol – dưỡng chất phục hồi ưu việt, cùng những thành phần thiên nhiên như lô hội, hoa nghệ tây, Mesoestetic Skin Balance đem lại sức sống cho làn da bị nhiễm corticoid ngay lập tức.

Sản phẩm có tác dụng làm dịu da và tăng khả năng chịu đựng cao của da. Nó làm giảm các biểu hiện da liên quan đến da nhạy cảm, mẩn đỏ cục bộ, ngứa và kích ứng. Chưa hết, với các chất chống oxy hóa và tái cân bằng, tinh chất này còn giúp thúc đẩy hệ vi sinh vật cân bằng và tăng cường hệ thống bảo vệ tự nhiên của da. 

Sản phẩm ghi điểm với bảng thành phần chứa Panthenol

Sản phẩm ghi điểm với bảng thành phần chứa Panthenol

Serum phục hồi da tổn thương Obagi Clinical Kinetin Rejuvenating Serum

Obagi Clinical Kinetin Rejuvenating Serum sở hữu phức hợp độc quyền Kinetin+, giàu yếu tố tăng trưởng giúp giảm thiểu các dấu hiệu lão hoá, củng cố sức khỏe làn da. Cùng chiết xuất tế bào gốc từ giống táo quý hiếm của Thuỵ Sĩ, đã được chứng minh lâm sàng khả năng thúc đẩy khả năng tự phục hồi, giảm thiểu nếp nhăn trên da.

Sản phẩm sở hữu phức hợp độc quyền Kinetin+

Sản phẩm sở hữu phức hợp độc quyền Kinetin+

Serum thúc đẩy tái tạo da Babor Skinovage Vitalizing Serum

Babor Skinovage Vitalizing Serum được phát triển đặc biệt cho làn da mệt mỏi, xỉn màu, thiếu năng lượng và hư tổn. Sản phẩm sở hữu thành phần Power Peptide, bắt chước hoạt động của Royalactin- peptide có trong sữa ong chúa. Có tác dụng thúc đẩy sản sinh collagen, tái tạo vết thương và cải thiện tình trạng da, cải thiện độ săn chắc, đàn hồi và giảm chảy xệ da. Đồng thời giảm tình trạng phát ban đỏ, tăng lưu lượng máu trong mao mạch bề mặt da.

Babor Skinovage Vitalizing Serum sở hữu thành phần Power Peptide

Babor Skinovage Vitalizing Serum sở hữu thành phần Power Peptide

Lưu ý khi phục hồi da nhiễm corticoid 

Ngoài việc chăm sóc da với những biện pháp và sản phẩm phục hồi kể trên, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau để đẩy nhanh quá trình tái tạo da.

  • Không dùng tay đụng chạm, sờ hay gãi các nốt trên da. 
  • Không chà xát da khi rửa mặt, chỉ nên vỗ nhẹ lên da và dùng bông mềm thấm nhẹ nhàng.
  • Không nên sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần Hydroquinone, Kojic Acid, retin A, Lactic Acid, Glycolic Acid, peel da…
  • Uống đủ nước, bổ sung trái cây và rau quả, đặc biệt loại quả chứa vitamin C để tăng sinh collagen-elastin.
  • Hạn chế trang điểm.

Tuân thủ những bước chăm sóc và sử dụng serum phục hồi da nhiễm corticoid được gợi ý ở trên là một trong những việc vô cùng cần thiết. Nếu trường hợp da của bạn bị nhiễm corticoid quá nặng thì tốt nhất nên đi thăm khám tại các trung tâm da liễu để có được phác đồ chữa trị thích hợp nhất. Đừng quá lo lắng, vì bất cứ vấn đề gì cũng đều có cách giải quyết, bạn nhé!

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 2022-08-31 09:49:00

Giỏ hng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.