Sử dụng nước hoa hồng vào lúc nào là tốt nhất?

Với mong muốn giúp bạn tận dụng tối đa sản phẩm của mình, Skincode xin chia sẻ đến một số thông tin về cách thức và thời điểm sử dụng toner, nước hoa hồng. Đọc ngay để biết sử dụng toner, nước hoa hồng vào lúc nào, dùng ra sao để có kết quả tốt nhất nhé.

Bạn đã bao giờ thoa xong nước hoa hồng, toner lên mặt và dừng lại, tự hỏi chính xác thì nó có tác dụng gì đối với làn da của mình chưa? Hoặc, liệu bạn có đang thoa toner đúng cách, đúng thời điểm? Đôi khi, chúng ta quên hỏi những câu hỏi này trước khi thử một sản phẩm. Vì vậy, với mong muốn giúp bạn tận dụng tối đa sản phẩm của mình, Skincode xin chia sẻ đến một số thông tin về cách thức và thời điểm sử dụng toner, nước hoa hồng. Đọc ngay để biết sử dụng nước hoa hồng vào lúc nào, dùng ra sao để có kết quả tốt nhất nhé.

Sử dụng nước hoa hồng vào lúc nào, dùng ra sao để có kết quả tốt nhất?

Sử dụng nước hoa hồng vào lúc nào, dùng ra sao để có kết quả tốt nhất?

Toner, nước hoa hồng là gì?

Toner, nước hoa hồng là sản phẩm chăm sóc da được sử dụng sau sữa rửa mặt và trước kem dưỡng ẩm hoặc serum. Nó được sử dụng để cân bằng độ pH của da. Khi bã nhờn trên da của bạn trộn với mồ hôi, nó sẽ tạo thành một lớp gọi là lớp phủ axit. Lớp này có tính axit nhẹ và có độ pH từ 4-5,5. Xà phòng hoặc chất tẩy rửa mạnh làm xáo trộn độ pH này và làm cho nó có tính kiềm. Toner, nước hoa hồng giúp trung hòa độ pH này.

Toner, nước hoa hồng có tác dụng gì?

Dưới đây là một số lợi ích của sản phẩm này mang lại cho da:

  • Phục hồi độ pH, giữ cho làn da mềm mại và khỏe mạnh.
  • Dù bạn có làm sạch da kỹ đến đâu thì vẫn có thể để lại dấu vết của lớp trang điểm và bụi bẩn cứng đầu. Toner đến để giải cứu bạn trong việc loại bỏ tất cả bụi bẩn sau khi rửa mặt.
  • Có khả năng thu nhỏ lỗ chân lông và loại bỏ tất cả dầu thừa trên khuôn mặt, vì vậy nó cực kỳ có lợi cho làn da dễ bị mụn trứng cá.
  • Nó tạo thành một lớp bảo vệ bổ sung, giảm nguy cơ ô nhiễm môi trường xâm nhập vào da của bạn.
  • Có thể hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm. Một số có chất giữ ẩm, là thành phần chăm sóc da thu hút độ ẩm từ không khí và cung cấp cho da.
  • Ngoài ra, hiện nay rất nhiều loại toner, nước hoa hồng được bào chế để đáp ứng nhu cầu riêng biệt của từng loại da như: Dưỡng trắng, kiềm dầu, tẩy tế bào chết,...

Toner, nước hoa hồng mang đến cho da rất nhiều lợi ích.

Toner, nước hoa hồng mang đến cho da rất nhiều lợi ích.

Cách sử dụng nước hoa hồng chuẩn chuyên gia

Cách bạn thoa cũng quan trọng như sản phẩm bạn chọn. Ngay sau khi rửa mặt, hãy nhỏ một lượng sản phẩm vừa đủ lên bông tẩy trang.
Thoa đều lên khắp mặt. Bạn cũng có thể nhỏ một vài giọt vào tay thay vì dùng bông tẩy trang và thoa lên mặt.
Để khô tự nhiên rồi tiếp tục các bước chăm sóc da khác.

Mẹo nhỏ: Thoa nước hoa hồng trong vòng một phút sau khi rửa mặt, vì các hoạt chất thẩm thấu vào da bạn tốt hơn khi da đang còn ẩm.

Sử dụng nước hoa hồng vào lúc nào là tốt nhất?

Sử dụng nước hoa hồng vào lúc nào là tốt nhất luôn là thắc mắc của nhiều chị em. Để có kết quả tối ưu nhất, hãy sử dụng sản phẩm vào buổi sáng và buổi tối. Vào đầu ngày, nước hoa hồng sẽ giúp làn da trở nên tươi mới hơn, đồng thời tạo lớp nền khỏe mạnh tự nhiên cho lớp trang điểm của bạn. Trước khi đi ngủ, chúng đóng vai trò giúp bạn làm sạch và nuôi dưỡng làn da trước giờ đi ngủ.
Nhưng nếu da của bạn bị khô hoặc dễ bị kích ứng, hãy thử mỗi ngày một lần hoặc cách ngày. Hãy nhớ rằng: Những loại toner này có chứa các thành phần mạnh. Và đối với các công thức làm se da hơn (được thiết kế cho da dầu hoặc da dễ nổi mụn), bạn nên sử dụng hai ngày một lần trước khi tăng dần tần suất nhé.

Để có kết quả tối ưu nhất, hãy sử dụng sản phẩm vào buổi sáng và buổi tối.

Để có kết quả tối ưu nhất, hãy sử dụng sản phẩm vào buổi sáng và buổi tối.

Những ai nên sử dụng nước hoa hồng, toner?

Bất cứ ai cũng có thể sử dụng toner, nước hoa hồng. Chúng không còn chỉ dành cho mụn trứng cá. Mục đích thực sự của chúng là cân bằng độ pH cho làn da, bên cạnh việc giải quyết các vấn đề về da. Dù tình trạng da bạn là gì, nhu cầu thế nào cũng nhớ là tránh các loại sản phẩm có chứa nồng độ cồn cao, tinh dầu bạc hà và nước hoa vì chúng có thể phá vỡ hàng rào bảo vệ da.

Chọn toner, nước hoa hồng cho da thế nào?

Ngoài biết sử dụng nước hoa hồng vào lúc nào thì việc chọn sản phẩm ra sao cũng là yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả. Mỗi loại toner, nước hoa hồng đều có các thành phần khác nhau dựa trên yêu cầu của làn da. Hãy kiểm tra các thành phần trước khi mua vì một số có thể chứa các thành phần mạnh.

  • Hãy tìm các thành phần như vitamin C, coenzyme Q10, axit hyaluronic và glycerin nếu bạn có làn da thường đến da hỗn hợp.
  • Nếu bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá, hãy tìm axit alpha hydroxy như axit glycolic. Điều này có thể làm giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông. Axit salicylic là một lựa chọn tốt, nhưng nó có thể gây kích ứng da trong trường hợp bạn có làn da nhạy cảm.
  • Đối với làn da nhạy cảm, hãy tìm các thành phần làm dịu như lô hội và dưa chuột.
  • Nếu bạn ở độ tuổi 30 và 40, hãy cân nhắc sử dụng một loại toner có thành phần chống oxy hóa và dưỡng ẩm.
  • Hạt phỉ, lô hội, chiết xuất hạt bưởi, dưa chuột và vitamin E là một số thành phần làm dịu nếu bạn có làn da khô.
  • Nếu bạn có làn da dầu, gỗ đàn hương, vỏ cây liễu, hoa oải hương, cây xô thơm và cây trà là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Xem kỹ bảng thành phần để biết loại nào phù hợp với mình.

Xem kỹ bảng thành phần để biết loại nào phù hợp với mình.

Top 3 nước hoa hồng tốt nhất theo đánh giá chuyên gia

Ngoài cung cấp cho các bạn thông tin về việc sử dụng nước hoa hồng vào lúc nào, sử dụng ra sao và cách chọn lựa, Skincode còn giới thiệu đến bạn top 3 sản phẩm tốt nhất theo đánh giá chuyên gia. Hy vọng bạn sẽ chọn được cho mình một sản phẩm thích hợp.

Nước hoa hồng Skincode Cellular Revitalizing Toner

Giống như một cà phê buổi sớm dành cho làn da của bạn, nước hoa hồng phục hồi da này từ Skincode này mang lại cảm giác thoải mái và tràn đầy năng lượng cùng một lúc. Công thức chứa ACR Complex G2, làm cho làn da mềm mại đáng kể và củng cố hàng rào bảo vệ da. Đồng thời, tăng tốc độ tái tạo và phục hồi da nhanh chóng. 
Sản phẩm được bào chế với công thức không màu, không mùi, không chất bảo quản và các chất dẫn xuất từ động vật. Đã được các bác sĩ da liễu Thụy Sĩ chứng nhận. Vì thế, sản phẩm lành tính, an toàn cho làn da bạn trong quá trình sử dụng. 

Thành phần chính

  • Công nghệ ACR Complex G2: Đây là chuỗi các Peptide công nghệ sinh học và nội tiết sinh học Phytoestrogen. Có khả năng kích thích, tăng cường quá trình tái tạo và tự sửa chữa của tế bào. 
  • Chiết xuất hoa Thanh Cúc: Kích thích sự phát triển của các tế bào da để chống lại các tác nhân gây dị ứng.
  • Provitamin B5: Dưỡng ẩm sâu cho da, thúc đẩy chữa lành tổn thương da.

Ưu điểm

  • Kết cấu lỏng nhẹ, thẩm thấu tốt, lành tính nhất cho da nhạy cảm, da mụn, không gây kích ứng.
  • Mang lại cảm giác tươi mát và sảng khoái sau khi sử dụng.
  • Sản phẩm đã được kiểm nghiệm da liễu tại Thụy Sỹ.

Nhược điểm

  • Giá thành hơi cao, 1.049.000 đồng/200ml.

Sản phẩm mang lại cảm giác thoải mái và tràn đầy năng lượng.

Sản phẩm mang lại cảm giác thoải mái và tràn đầy năng lượng.

Nước hoa hồng Dr. Jart+ Ceramidin Liquid Moisturizing Toner

Dr. Jart+ Ceramidin Liquid Moisturizing Toner truyền cho làn da khô khả năng hydrat hóa cần thiết và khóa ẩm để cung cấp độ ẩm sâu và thoải mái ngay lập tức đồng thời củng cố hàng rào độ ẩm của da. Giúp da cảm thấy mềm mại, mịn màng và siêu dưỡng ẩm ngay lập tức.
Thành phần chính

  • Ceramidin Complex™: Một hỗn hợp ceramides độc quyền trên da, giúp củng cố hàng rào độ ẩm của da để chống lại sự mất độ ẩm. Hạn chế nguy cơ da bị dị ứng cũng như khắc phục được tình trạng da nhạy cảm quá mức với các nhân tố tác động từ bên ngoài.
  • Panthenol: Làm dịu da, hỗ trợ giảm nứt nẻ và bong tróc da.

Ưu điểm

  • Cung cấp độ ẩm ngay tức thì cho da trở nên mịn mượt và căng mọng.
  • Giảm cảm giác da khô ngứa khó chịu.
  • Thấm nhanh và nhẹ mặt, không gây đổ dầu.
  • Bảng thành phần an toàn với mọi loại da.

Nhược điểm

  • Giá thành không rẻ, tầm 935.000 đồng/chai 150ml.

Dr. Jart+ Ceramidin Liquid Moisturizing Toner cấp ẩm, làm dịu da rất tốt.

Dr. Jart+ Ceramidin Liquid Moisturizing Toner cấp ẩm, làm dịu da rất tốt.

Nước hoa hồng Charlotte Tilbury Glow Toner

Là toner tẩy tế bào chết không chứa axit, Charlotte Tilbury Glow Toner hứa hẹn sẽ loại bỏ lớp da chết để mang lại làn da mềm mại, tinh tế và sáng mịn, chuẩn bị hoàn hảo cho các bước tiếp theo. Ngoài ra, nước hoa hồng nhẹ nhàng Glow Toner của Charlotte Tilbury hứa hẹn sẽ chăm sóc các mảng da khô và thu nhỏ lỗ chân lông để lớp nền trang điểm của bạn bám tốt hơn trên da.

Thành phần chính

  • RoyalEpigen P5: Một 'siêu' peptide hỗ trợ quá trình tái tạo tự nhiên của da và được làm kén trong bơ hạt mỡ giúp thẩm thấu vào da để hấp thụ tốt hơn, đồng thời làm sáng da. 
  • Chiết xuất xương rồng lê gai: Hỗ trợ quá trình tẩy da chết bằng cách tăng cường độ trong và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. 
  • Natri hyaluronate: Chứa nhiều phân tử độ ẩm giúp cung cấp nước cho da.
  • Niacinamide: Tinh chỉnh lỗ chân lông và hỗ trợ chức năng rào cản để mang lại làn da sáng rạng rỡ. 

Ưu điểm

  • Bảng thành phần giàu dưỡng chất, cấp ẩm tốt.
  • Kết cấu lỏng, thẩm thấu nhanh vào da.
  • Giúp lớp nền mịn màng, tự nhiên hơn.

Nhược điểm

  • Không có sẵn hàng tại Việt Nam, phải đặt từ nước ngoài về.

Charlotte Tilbury Glow Toner là toner tẩy tế bào chết không chứa axit.

Charlotte Tilbury Glow Toner là toner tẩy tế bào chết không chứa axit.

Bây giờ bạn đã biết tại sao nên dùng toner, nước hoa hồng và sử dụng nước hoa hồng vào lúc nào là tốt nhất rồi đúng không? Vậy thì có thể tự tin thêm nó vào quy trình chăm sóc da đơn giản của mình rồi. Bạn sẽ bất ngờ vì làn da tươi mới, rạng rỡ do sản phẩm này mang lại đấy!

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 2023-03-25 08:16:00

Giỏ hng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.