Top 5 sữa rửa mặt chống lão hóa được săn đón hàng đầu hiện nay

Skincode đã liệt kê những loại sữa rửa mặt chống lão hóa tốt nhất, được tin dùng nhiều nhất hiện nay trong bài viết này.

Là bước đầu tiên của thói quen chăm sóc da, rửa mặt bằng sữa rửa mặt phù hợp không chỉ giúp bạn sảng khoái thôi đâu mà còn trang bị cho làn da khả năng chống lại các dấu hiệu lão hóa khác nhau nữa đấy. Để giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp dễ dàng hơn, Skincode đã liệt kê những loại sữa rửa mặt chống lão hóa tốt nhất, được tin dùng nhiều nhất hiện nay trong bài viết này. Cùng theo dõi để biết thêm nhé.

Sữa rửa mặt trang bị cho làn da khả năng chống lại các dấu hiệu lão hóa khác nhau.

Sữa rửa mặt trang bị cho làn da khả năng chống lại các dấu hiệu lão hóa khác nhau.

Sữa rửa mặt chống lão hóa là gì?

Cũng như các loại sữa rửa mặt khác, sữa rửa mặt chống lão hóa là sản phẩm làm sạch da khỏi bụi bẩn, bã nhờn, lớp trang điểm,...giúp da sạch sẽ, thông thoáng để dễ dàng hấp thu các dưỡng chất từ các bước dưỡng da khác.
Ngoài các thành phần làm sạch, sữa rửa mặt chống lão hóa thường được thêm vào các hoạt chất chống oxy hóa, tăng sinh collagen, cải thiện kết cấu da. Từ đó góp phần giúp ngăn ngừa các vết nhăn hay các vết chân chim, đẩy lùi lão hóa tấn công da.

Tiêu chí lựa chọn sữa rửa mặt chống lão hóa

Khi lựa chọn sữa rửa mặt chống lão hóa, các bạn cần lưu ý một số điều sau:

Phù hợp làn da

Trước tiên, bạn cần biết loại da của mình để chọn loại sữa rửa mặt phù hợp. Mặc dù tất cả các loại sữa rửa mặt đều được thiết kế để làm sạch làn da, nhưng chúng sẽ không có tác dụng giống nhau vì làn da của bạn là duy nhất! Làn da mỗi người sẽ có những đặc điểm riêng biệt. Sữa rửa mặt phù hợp sẽ nuôi dưỡng làn da đẹp của bạn hơn là cướp đi vẻ đẹp rạng ngời của nó.

Làm sạch sâu

Nước không thể làm sạch một số tạp chất trong mỹ phẩm và môi trường. Vì vậy, sữa rửa mặt chống lão hóa lý tưởng phải làm sạch được toàn bộ bụi bẩn, bã nhờn và tồn dư của mỹ phẩm mà không gây kích ứng da. 
Bạn nên tìm đến những loại sữa rửa mặt có thành phần làm sạch an toàn như: Ancol béo ethoxylate, axit béo alkoxylated, alkylphenol ethoxylate.

Nên tìm đến những loại sữa rửa mặt có thành phần làm sạch sâu, an toàn với da.

Nên tìm đến những loại sữa rửa mặt có thành phần làm sạch sâu, an toàn với da.

Dưỡng ẩm cho da

Da muốn tươi trẻ trước hết cần phải đủ độ ẩm. Trong quá trình làm sạch da bằng sữa rửa mặt, một lượng ẩm lớn ở trên da sẽ bị mất đi. Vì thế, việc lựa chọn sữa rửa mặt có các thành phần dưỡng ẩm là điều cần thiết giúp làn da bớt khô ráp, tránh tình trạng tổn hại hàng rào tự nhiên.

Một số hoạt chất cung cấp độ ẩm thường được sử dụng đó là dầu jojoba, dầu olive, hyaluronic acid, glycerin. 

Thành phần chống lão hóa

Và tất nhiên rồi, trong sữa rửa mặt chống lão hóa thì không thể nào thiếu các thành phần chống lão hóa. Bạn nên ưu tiên các sản phẩm có chứa các hoạt chất như AHA và BHA, retinol, vitamin C, vitamin E, niacinamide, trà xanh...

Không chứa cồn khô

Sữa rửa mặt có chứa cồn thường đem lại cảm giác khô ráo sau khi sử dụng, nhất là đối với da dầu. Tuy nhiên trên thực tế, chúng đang lấy đi lớp dầu tự nhiên và phá vỡ hàng rào bảo vệ làn da. 
Bên cạnh đó, cồn còn làm khô da, gây kích ứng. Khi sử dụng trong thời gian dài, các thành phần này sẽ kích thích hoạt động các tuyến bã nhờn khiến da đổ dầu nhiều hơn từ đó làm lỗ chân lông giãn nở. 

Không nên chọn sữa rửa mặt có chứa cồn khô.

Không nên chọn sữa rửa mặt có chứa cồn khô.

Top 5 sữa rửa mặt chống lão hóa được săn đón hàng đầu hiện nay

Sữa rửa mặt chống lão hóa Murad Environmental Shield Essential-C Cleanser

Được thiết kế cho làn da bị sạm và bị tổn thương do ánh nắng mặt trời, công thức này giúp dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da mà không gây cảm giác nhờn hoặc khô. Nó chứa vitamin A, C và E, kết hợp với nhau để trung hòa tác động của các gốc tự do và cải thiện làn da. Đồng thời, chiết xuất cam và húng quế mang lại hương thơm tràn đầy sinh lực cho sữa rửa mặt.

Thành phần chính

  • Phospholipids và Sodium PCA: Mở đường cho các thành phần của sản phẩm hoạt động và đi sâu vào da, làm tăng sự mềm mại và độ đàn hồi da.
  • Vitamin A: Nuôi dưỡng và làm lành những làn da bị tổn thương.
  • Vitamin C: Hạn chế tác hại của các gốc tự do, giảm ảnh hưởng của quá trình oxy hóa, chữa lành các  tổn thương da do môi trường và tia tử ngoại gây ra.
  • Vitamin E: Làm dịu những vùng da mất nước.
  • Allantoin và Panthenol: Giúp làm mềm và bổ sung độ ẩm cho da luôn mượt mà, căng mướt.

Ưu điểm

  • Không có paraben và phthalates.
  • Thích hợp cho mọi loại da.
  • Bảng thành phần đã được chứng minh lâm sàng.

Nhược điểm

  • Có thể không thích hợp để làm sạch lớp trang điểm đậm.
  • Giá thành khá cao, 1.223.000 đồng cho tuýp 200ml.

Murad Environmental Shield Essential-C Cleanser chứa vitamin A, C và E.

Murad Environmental Shield Essential-C Cleanser chứa vitamin A, C và E.

Sữa rửa mặt chống lão hóa Dermalogica Skin Resurfacing Cleanser

Sữa rửa mặt chống lão hóa Dermalogica Skin Resurfacing Cleanser mang lại lợi ích kép bằng cách tẩy tế bào chết và tái cấu trúc làn da. Bạn sẽ không phải sử dụng chất tẩy da chết và sữa rửa mặt riêng biệt vì sản phẩm này đáp ứng được mục đích của cả hai là mang lại cho bạn cảm giác sạch sẽ và đủ nước. Thành phần siêu sao trong sản phẩm này là axit lactic cô đặc, giúp loại bỏ các tế bào chết trên bề mặt da và thúc đẩy sự thay đổi tế bào nhanh hơn nhiều.

Thành phần chính

  • Alpha hydroxy acid: Hay còn gọi là lactic acid đóng vai trò là chất tẩy tế bào chết trên da một cách nhẹ nhàng. Đẩy lùi và đi đến tiêu diệt hắc tố melanin gây nám, tàn nhang, đồi mồi. Thúc đẩy sắc tố phát triển, tăng khả năng giữ các phân tử nước ở lại mạng lưới liên kết. Cung cấp độ ẩm, giúp làn da trở nên trắng sáng, mịn màng hơn.
  • Vitamin E: Ngăn chặn tình trạng khô ráp, bong tróc. Dưỡng ẩm chuyên sâu, làm mờ các vết thâm nám, tàn nhang hiệu quả.
  • Tinh dầu hoa hồng: Nâng đỡ cấu trúc tế bào, se khít lỗ chân lông. Đẩy lùi các hắc tố melanin, làm mờ các khuyết điểm. 
  • Vitamin và các khoáng chất khác: Thúc đẩy sản sinh tế bào mới, sản xuất collagen tự nhiên. 

Ưu điểm

  • Không có gluten hoặc paraben.
  • Thuần chay và không thử nghiệm trên động vật.
  • Thích hợp cho mọi loại da.
  • Thiết kế dạng pump dễ lấy sản phẩm.

Nhược điểm

  • Sản phẩm có mùi hoa hồng, những bạn không thích mùi hương cần chú ý.
  • Giá thành cao, 1.619.000 đồng cho chai 150ml.

Dermalogica Skin Resurfacing Cleanser mang lại lợi ích kép bằng cách tẩy tế bào chết và tái cấu trúc làn da.

Dermalogica Skin Resurfacing Cleanser mang lại lợi ích kép bằng cách tẩy tế bào chết và tái cấu trúc làn da.

Sữa rửa mặt chống lão hóa Image MD Restoring Facial Cleanser

Sữa rửa mặt chống lão hóa Image MD Restoring Facial Cleanser là sự kết hợp giữa AHAs và BHA. Giúp làm sạch sâu da, tẩy trang nhẹ nhàng, đồng thời kích thích tăng tế bào giúp trẻ hóa da, bảo vệ làn da chống lại những dấu hiệu của lão hóa.
Thành phần chính

  • Glycolic acid: Có tác dụng tẩy tế bào chết, giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, ngừa mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn viêm... Ngoài ra, nó còn có khả năng thúc đẩy quá trình tái tạo da, dưỡng ẩm và làm trẻ hóa da.
  • Lactic acid: Có khả năng thẩm thấm, len lỏi tận sâu vào tế bào biểu bì để loại bỏ lớp da sừng. Từ đó cải thiện vẻ rạng rỡ, tươi mới cho da và làm đều màu da. Ngoài ra, lactic acid còn thúc đẩy tái tạo các tế bào, hỗ trợ thúc đẩy tái tạo collagen chống lão hóa da.
  • Salicylic Acid: Là dạng Acid BHA giúp hỗ trợ làm sạch bã nhờn, giảm mụn trứng cá và tình trạng bít tắc nang lông.

Ưu điểm

  • Không chứa cồn, paraben, hương liệu, chất tẩy rửa độc hại. 
  • 100% thành phần tự nhiên và không gây hư tổn, kích ứng da.
  • Thiết kế dạng pump dễ lấy sản phẩm.

Nhược điểm

  • Thành phần chứa nhiều loại acid, có thể không phù hợp với da nhạy cảm.
  • Giá thành cao, 1.266.000 cho một chai 118ml.

Sữa rửa mặt chống lão hóa Image MD Restoring Facial Cleanser là sự kết hợp giữa AHAs và BHA.

Sữa rửa mặt chống lão hóa Image MD Restoring Facial Cleanser là sự kết hợp giữa AHAs và BHA.

Sữa rửa mặt chống lão hóa Skincode 3-in-1 Gentle Cleanser

Trong một bước đơn giản, Skincode 3-in-1 Gentle Cleanser sẽ làm sạch sâu cho da. Đồng thời cung cấp độ ẩm, cân bằng và tăng cường khả năng tái tạo da. Giúp da luôn trong trạng thái sạch khỏe, mịn màng tràn đầy sức sống.
Sản phẩm đảm bảo an toàn rất cao vì được chiết xuất hoàn toàn từ thành phần tự nhiên. Công thức không màu, không mùi, không chất bảo quản và các chất dẫn xuất từ động vật.

Thành phần chính

  • Công thức độc quyền CM-Glucan: Là thành phần được cấp bằng sáng chế y tế. Đã được chứng minh là có khả năng kích thích cơ chế bảo vệ của chính da, đẩy nhanh quá trình tái tạo da và giảm độ sâu của nếp nhăn. CM-Glucan giúp tăng cường sức đề kháng của da đối với stress oxy hóa do tia UVA gây ra, cũng như các nguy cơ từ môi trường khác. Nó còn giúp tăng cường quá trình đổi mới tế bào và tăng tốc độ phục hồi da, khôi phục hàng rào độ ẩm của da. 
  • Tinh dầu quả mơ: Làm mềm, nuôi dưỡng, săn chắc và giữ ẩm. Dầu quả mơ rất giàu Pro-Vitamin A và Vitamin E, cũng như axit béo Omega 6 và 9 giúp làm chậm quá trình lão hóa da sớm.
  • Pro-Vitamin B5: Còn được gọi là Panthenol, có tác dụng chống viêm, bảo vệ da và dưỡng ẩm. Nó giúp phục hồi và duy trì độ ẩm tự nhiên của da, mang lại làn da mềm mại và mịn màng.

Ưu điểm

  • Đã được kiểm tra da liễu.
  • 100% thuần chay và không chứa các thành phần có nguồn gốc động vật.
  • Không chứa: paraben, hương thơm, chất bảo quản và chất tạo màu.
  • Chất liệu bao bì thân thiện với môi trường, có thể tái chế.

Nhược điểm

  • Giá thành cao, 1.007.000 đồng cho chai 200ml.

Sản phẩm đảm bảo an toàn rất cao vì được chiết xuất hoàn toàn từ thành phần tự nhiên.

Sản phẩm đảm bảo an toàn rất cao vì được chiết xuất hoàn toàn từ thành phần tự nhiên.

Sữa rửa mặt chống lão hóa iS Clinical Warming Honey Cleanser

Với những người có thâm niên trong làng chăm sóc da chắc hẳn iS Clinical Warming Honey Cleanser không còn quá xa lạ. Sản phẩm thanh lọc và tẩy tế bào chết nhẹ nhàng trên da, giúp làn da của bạn mịn màng và tươi mới.

Thành phần chính

  • Mật ong: Tăng tốc độ phục hồi của các tế bào da, kích thích da sản xuất collagen và tẩy tế bào chết tự nhiên.
  • Enzym đu đủ: Chống oxy hóa, kháng viêm, kháng khuẩn, đẩy nhanh quá trình chữa lành tổn thương. 
  • Chiết xuất trà xanh Nhật Bản: Loại bỏ các gốc tự do gây ra bởi các tác nhân môi trường như bức xạ UV và ô nhiễm; Thúc đẩy quá trình sửa chữa DNA; Làm trẻ hóa các tế bào da đang chết, thúc đẩy quá trình sinh sản của tế bào da, ngăn chặn lão hóa; Duy trì sản xuất collagen, làm tăng độ đàn hồi của da.
  • Glycerin: Dưỡng ẩm cho da; Đẩy nhanh quá trình chữa lành tổn thương và cải thiện khả năng phục hồi da. Giúp da luôn mịn màng và khỏe mạnh.

Ưu điểm

  • Bảng thành phần lành tính, phù hợp với mọi loại da.
  • Có thể sử dụng như một loại mặt nạ đắp mặt.

Nhược điểm

  • Giá thành cao, 1.400.000 đồng cho tuýp 120ml. 

Có thể sử dụng sữa rửa mặt chống lão hóa này như một loại mặt nạ đắp mặt.

Có thể sử dụng sữa rửa mặt chống lão hóa này như một loại mặt nạ đắp mặt.

Trên đây là cách chọn sữa rửa mặt chống lão hóa cùng những gợi ý dành cho bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn chọn được một loại sữa rửa mặt thích hợp. Để có một làn da căng mịn tươi trẻ, ngoài việc làm sạch da mỗi ngày đừng quên xây dựng một chu trình dưỡng da khoa học và có một chế độ dinh dưỡng hợp lý nhé!

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 2022-10-20 11:56:00

Giỏ hng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.