Sữa rửa mặt tẩy trang là gì? Cách chọn sữa rửa mặt tẩy trang đơn giản

Sữa rửa mặt tẩy trang vừa làm sạch lớp trang điểm, vừa lấy đi những bụi bẩn, tạp chất cứng đầu sâu trong lỗ chân lông. Giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, đồng thời rút ngắn bước skincare. Hãy cùng Skincode tìm hiểu xem sữa rửa mặt tẩy trang là gì, có công dụng như thế nào và điểm qua cách chọn sữa rửa mặt tẩy trang đơn giản nhé.

Sau một ngày dài mệt mỏi và bận rộn, chắc hẳn ai cũng muốn nhanh chóng kết thúc chu trình dưỡng da để lên giường đi ngủ. Còn gì thích hơn việc dùng một sản phẩm mà được nhiều công năng phải không? Hiểu rõ điều đó, các thương hiệu đã nghiên cứu và cho ra đời sữa rửa mặt tẩy trang. Vừa làm sạch lớp trang điểm, vừa lấy đi những bụi bẩn, tạp chất cứng đầu sâu trong lỗ chân lông. Giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, đồng thời rút ngắn bước skincare. Hãy cùng Skincode tìm hiểu xem sữa rửa mặt tẩy trang là gì, có công dụng như thế nào và điểm qua cách chọn sữa rửa mặt tẩy trang đơn giản nhé.

Sữa rửa mặt tẩy trang rút ngắn các bước skincare.

Sữa rửa mặt tẩy trang rút ngắn các bước skincare.

Sữa rửa mặt tẩy trang là gì? Ưu điểm nổi bật của sữa rửa mặt tẩy trang

Sữa rửa mặt tẩy trang là gì?

Sữa rửa mặt tẩy trang là dạng sữa rửa mặt kiêm nhiệm 2 tác dụng trong cùng 1 sản phẩm. Thay vì phải thực hiện nhiều bước làm sạch thông thường, bạn chỉ cần sử dụng 1 sản phẩm là được.
Ngoài khả năng làm sạch cơ bản, thì chúng còn có khả năng tẩy trang, tẩy sạch bụi bẩn, tạp chất bên trong các lỗ chân lông mà sữa rửa mặt thông thường không thể nào cuốn đi hết được. 

Có nên sử dụng sữa rửa mặt tẩy trang không?

Sau một ngày dài hoạt động, da phải tiếp xúc với lượng lớn bụi bẩn, vi khuẩn từ môi trường cùng lớp kem chống nắng và mồ hôi, bã nhờn do da tự tiết ra. Nếu không được làm sạch tốt sẽ gây ra tình trạng bí tắc lỗ chân lông gây mụn, và dẫn đến các vấn đề như viêm nhiễm, xỉn màu,...Chưa kể, da bị tích tụ bụi bẩn sẽ khó hấp thụ dưỡng chất từ các bước chăm sóc khác.
Về cơ bản, tẩy trang giúp lấy đi các lớp trang điểm, bụi bẩn, dầu thừa sâu lỗ chân lông còn sữa rửa mặt giúp cuốn trôi chúng khỏi da. Cả hai bước đều quan trọng trong chu trình làm sạch da. Sữa rửa mặt kiêm tẩy trang được nghiên cứu và chuẩn hóa chức năng, mang lại hiệu quả tốt như khi thực hiện 2 bước riêng lẻ. Nhờ vậy mà tiết kiệm được kha khá thời gian và chi phí. 
Nếu chỉ sử dụng kem chống nắng hàng ngày hoặc makeup một lớp rất nhẹ nhàng thì đây hoàn toàn là một lựa chọn lý tưởng cho bạn.

Ưu điểm nổi bật của sữa rửa mặt tẩy trang

Bên cạnh tác dụng rút ngắn các bước chăm sóc da, sữa rửa mặt tẩy trang còn có nhiều ưu điểm nổi bật khác:

  • Tăng cường dưỡng chất và phục hồi da. 
  • Làm sạch da mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên cho da.
  • Kiểm soát lượng dầu dư thừa để lại do lớp makeup. 
  • Không chứa cồn và paraben, an toàn cho da.

Với những cô nàng bận rộn và ngại chăm sóc da rườm rà thì sữa rửa mặt tẩy trang có thể xem là "người bạn đồng hành" thích hợp.

Sữa rửa mặt tẩy trang là lựa chọn hoàn hảo cho nàng bận rộn.

Sữa rửa mặt tẩy trang là lựa chọn hoàn hảo cho nàng bận rộn.

Cách chọn sữa rửa mặt tẩy trang đơn giản, hiệu quả

Thích hợp với loại da

Mỗi loại da đều có đặc điểm riêng, vì thế bạn cần chọn sản phẩm thích hợp với tình trạng da của mình. Đối với da dầu nhờn hoặc hỗn hợp thiên dầu, bạn nên chọn các sản phẩm dạng gel hoặc tạo bọt tốt. Các loại sữa rửa mặt tẩy trang loại này có khả năng len lỏi vào tận bên sâu lỗ chân lông, cuốn trôi đi những bã nhờn hiệu quả. 
Với những bạn có da khô và thường thì có thể chọn các sữa rửa mặt tẩy trang dạng kem, sữa,…Đặc biệt các sản phẩm này thường có thêm dưỡng chất sẽ giúp giảm sự khô căng, thô ráp cho da sau khi rửa mặt.

Chú ý đến độ pH

Độ pH càng cao thì làm sạch da càng tốt. Tuy nhiên, chúng lại dễ khiến da bị khô, mất đi hàng rào bảo vệ, dễ lão hóa sớm. Vì vậy, bạn không nên chọn sản phẩm có độ pH quá cao. Nên chọn các sản phẩm có độ pH ổn định từ 5,5-6,5.

Đọc kỹ bảng thành phần

Không nên chọn các sản phẩm có chứa dầu khoáng, cồn hay paraben,…Chúng đều là những thành phần gây hại đối với da, khiến da dễ lão hóa và tổn thương. 
Đối với những làn da nhạy cảm, nên dùng thử và trải nghiệm trước, nếu công thức khiến bạn bị căng và khô, thử giảm liều lượng sử dụng xuống để làn da thích ứng từ từ chậm rãi. Hoặc ngưng dùng và đổi sang loại khác.

Thương hiệu uy tín

Bất cứ sản phẩm nào cũng vậy không riêng sữa rửa mặt tẩy trang, bạn cần chọn thương hiệu uy tín, chất lượng để mua hàng. Tuyệt đối không mua các sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Nên chú ý công thức, thành phần trong sản phẩm.

Nên chú ý công thức, thành phần trong sản phẩm.

Top 3 sữa rửa mặt tẩy trang được nhiều người yêu thích hiện nay

Sữa rửa mặt tẩy trang Skincode 3-in-1 Gentle Cleanser

Sữa rửa mặt tẩy trang Skincode 3-in-1 Gentle Cleanser làm sạch sâu, loại bỏ hoàn toàn cặn bẩn, tạp chất, bã nhờn, kể cả là lớp trang điểm...Ngoài ra, sản phẩm còn cấp ẩm để ổn định và cân bằng da. Ngăn ngừa da mất nước, chống da khô sần, nứt nẻ. Đồng thời, tăng cường sức đề kháng cho da.
Sản phẩm đảm bảo an toàn rất cao vì được chiết xuất hoàn toàn từ thành phần tự nhiên. Công thức không màu, không mùi, không chất bảo quản và các chất dẫn xuất từ động vật.

Thành phần chính

  • Công thức độc quyền CM-Glucan: Tăng cường sức đề kháng, kích thích tái tạo tế bào mới, hỗ trợ ngừa viêm, kháng khuẩn và làm dịu da.
  • Tinh dầu quả mơ: Đẩy mạnh khả năng duy trì độ ẩm, làm dịu da và làm chậm các dấu hiệu lão hóa trên da.
  • Panthenol (Provitamin B5): Tăng cường độ ẩm, phục hồi lớp bảo vệ ngoài cùng, làm giảm thiểu đáng kể tình trạng mất nước qua da. Cải thiện khả năng chữa lành vết thương cũng như kích thích tái tạo cấu trúc tế bào da một cách tự nhiên.

Ưu điểm

  • Sản phẩm còn bổ sung độ ẩm để da không bị khô và bong tróc.
  • Bảng thành phần lành tính, an toàn với mọi loại da.
  • Đã được kiểm nghiệm da liễu tại Thụy Sĩ.
  • Khả năng tẩy trang được: kem chống nắng, trang điểm dịu nhẹ, bụi bẩn và dầu thừa.

Nhược điểm

  • Giá thành cao, 1.007.000 đồng/ chai 200ml.

Sản phẩm có độ an toàn rất cao vì được chiết xuất hoàn toàn từ thành phần tự nhiên.

Sản phẩm có độ an toàn rất cao vì được chiết xuất hoàn toàn từ thành phần tự nhiên.

Sữa rửa mặt tẩy trang Paula’s Choice Hydralight One Step Cleanser

Paula’s Choice Hydralight One Step Cleanser là một trong những cái tên nổi bật của thương hiệu Paula’s Choice. Sản phẩm giúp loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn, cặn bã nhờn tích tụ trong lỗ chân lông và lớp makeup hiệu quả. Bên cạnh đó, thành phần còn chứa chất dưỡng ẩm tự nhiên giúp bảo vệ lớp màng dưỡng ẩm của da.

Thành phần chính

  • Sodium Laureth Sulfate: Làm sạch hiệu quả nhưng không gây khô, rát da, đặc biệt là với độ pH= 5.5 vô cùng lành tính với da.
  • Sodium hyaluronate: Điều chỉnh sự hấp thụ độ ẩm của da.
  • Niacinamide: Có khả năng kích thích sửa chữa và tái tạo tế bào da.
  • Glyceryl stearate: Ngăn ngừa da lão hóa, giữ ẩm và bảo vệ da.

Ưu điểm

  • Sản phẩm không có chất tạo màu, tạo mùi.
  • Thành phần dịu nhẹ nên có thể dùng cho cả làn da nhạy cảm và bị rosacea.
  • Cung cấp độ ẩm nhẹ cho da, không gây khô hay căng rát sau khi dùng.
  • Dạng nắp bật một đầu giúp bạn kiểm soát lượng sữa phù hợp cho mỗi lần sử dụng.

Nhược điểm

  • Giá thành không rẻ, tầm 660.000 đồng/chai 237ml.

Paula’s Choice Hydralight One Step Cleanser dịu nhẹ cho mọi loại da.

Paula’s Choice Hydralight One Step Cleanser dịu nhẹ cho mọi loại da.

Sữa rửa mặt tẩy trang Vichy Purete Thermale One Step Cleanser

Sữa rửa mặt tẩy trang Vichy Purete Thermale One Step Cleanser không chỉ loại bỏ được độc tố, bụi bẩn, bã nhờn, lớp trang điểm bám trên da. Mà còn có khả năng cung cấp các dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng, dưỡng ẩm cho da trở nên mềm mại, mịn màng hơn.

Thành phần chính

  • Nước khoáng núi lửa cô đặc Vichy: Chứa hơn 15 khoáng chất nuôi dưỡng và chăm sóc da. Làm dịu và tăng cường lớp màng bảo vệ làn da.
  • Captelae™: Có nguồn gốc từ thực vật, hoạt động tích cực để hút đi mọi bụi bẩn, bã nhờn và thải các độc tố gây hại cho da.
  • Dầu bơ và chiết xuất từ bơ: Giàu axit béo và Vitamin E có tác dụng dưỡng ẩm và làm mềm da.
  • Coco-betaine: Loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn bám trên da, tẩy trang.

Ưu điểm

  • Mùi hương sảng khoái, dịu nhẹ được chọn lọc để tăng cường trải nghiệm của các giác quan.
  • Phù hợp cho mọi loại da, đặc biệt là cho da nhạy cảm.
  • Khả năng tẩy trang được: kem chống nắng, trang điểm dịu nhẹ, bụi bẩn và dầu thừa.
  • Cấp ẩm cho da, giúp da không bị khô sau khi dùng.

Nhược điểm

  • Thường xuyên hết hàng tại Việt Nam.
  • Giá thành không rẻ, tầm 650.000 đồng/tuýp 200ml.

Vichy Purete Thermale One Step Cleanser không khiến da bị khô sau khi dùng.

Vichy Purete Thermale One Step Cleanser không khiến da bị khô sau khi dùng.

Cách dùng sữa rửa mặt tẩy trang bạn nên biết

Để đảm bảo lớp trang điểm được loại bỏ sạch sẽ thì bạn cần phải nắm được các bước sử dụng sữa rửa mặt tẩy trang như sau:

  • Làm ướt toàn bộ da mặt bằng nước ấm.
  • Cho 1 lượng vừa đủ sữa rửa mặt tẩy trang, chấm lên các vùng da cơ bản: trán, mũi, cằm và 2 bên má.
  • Nhẹ nhàng massage da mặt khoảng 1 phút sau đó rửa lại với nước sạch hoặc bạn có thể cho 1 lượng vừa đủ sữa rửa mặt tẩy trang ra lòng bàn tay, tạo bọt sau đó thoa khắp vùng da mặt. Đặc biệt lưu ý các vùng da quan trọng như trán, mũi, cằm. Sau đó cũng rửa lại với nước sạch.

Nên dùng sữa rửa mặt tẩy trang lúc nào?

Tốt nhất bạn nên dùng sữa rửa mặt tẩy trang vào thời điểm trước khi đi ngủ. Các lớp mỹ phẩm, bụi bẩn và ô nhiễm tích tụ trên da cả ngày được loại bỏ hoàn toàn thì da mới có thể khỏe mạnh được. 
Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng cả sữa rửa mặt này vào mỗi sáng. Bởi lẽ qua một đêm thì trên da xuất hiện lớp mồ hôi, bã nhờn và cả bụi bẩn lẫn trong không khí. Lúc này chúng sẽ giúp làm sạch và dưỡng ẩm cho da.
Tuy nhiên, bạn không được lạm dụng sản phẩm này nhé. Tối đa chỉ sử dụng 2 lần/ngày.

Những lưu ý cần nhớ khi sử dụng sữa rửa mặt tẩy trang

  • Đối với vùng mắt, môi trang điểm đậm, bạn cần sử dụng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng. Sữa rửa mặt kiêm tẩy trang sẽ khó cuốn trôi những lớp mỹ phẩm này.
  • Không nên rửa mặt quá lâu và không được sử dụng nước nóng để rửa mặt vì có thể khiến da bị mất đi nhiều độ ẩm hơn.
  • Vì là sản phẩm kết hợp hai bước làm sạch nên bạn không thể dùng quá nhiều lần trong ngày.

Chỉ nên dùng nước ấm để rửa mặt và dùng tối đa 2 lần/ngày.

Chỉ nên dùng nước ấm để rửa mặt và dùng tối đa 2 lần/ngày.

Việc làm sạch da mặt rất quan trọng để giúp bạn có một làn da đẹp. Sữa rửa mặt tẩy trang là một lựa chọn vô cùng thích hợp cho những cô nàng bận rộn. Tuy nhiên, sản phẩm này chỉ có thể làm sạch những lớp trang điểm nhẹ nhàng mà thôi. Nếu thường xuyên makeup đậm, dày và sử dụng sản phẩm chống nước thì bạn vẫn nên dùng tẩy trang chuyên dụng riêng để làn da được làm sạch tối ưu nhé.

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 2023-03-27 10:53:00

Giỏ hng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.