Trẻ hóa da mặt tại nhà không khó vì đã có những bí kíp siêu đẳng này!

Có một số phương pháp trẻ hóa da mặt tại nhà rất đơn giản mà bạn có thể áp dụng để duy trì làn da căng mịn, tươi trẻ như mong muốn.

Mọi người thường muốn có một làn da sáng khỏe, săn chắc và đều màu. Tuy nhiên, sức khỏe làn da bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau. Khiến nó trở nên xỉn màu, thiếu sức sống và lão hóa. Nhưng đừng lo lắng! Có một số phương pháp trẻ hóa da mặt tại nhà rất đơn giản mà bạn có thể áp dụng để duy trì làn da căng mịn, tươi trẻ như mong muốn.  

Có một số phương pháp trẻ hóa da mặt tại nhà rất đơn giản.

Có một số phương pháp trẻ hóa da mặt tại nhà rất đơn giản.

Trẻ hóa da là gì?

Tình trạng lão hóa da ở phụ nữ và giới trẻ hiện nay ngày càng tăng nhanh. Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ ô nhiễm và căng thẳng phổ biến trong xã hội cùng với một chế độ chăm sóc da cẩu thả, lối sống không lành mạnh. Tình trạng tệ nhất ở các cô gái chỉ vừa chớm 25-30 là đã thấy các nếp nhăn, vết chân chim mặc dù chỉ là rất nhỏ.
Với mong muốn giúp các nàng lấy lại làn da tươi trẻ, các phương pháp trẻ hóa da đã ra đời. Trẻ hóa da là cách chúng ta tác động tích cực vào các vùng cơ đã bị nhão và chảy xệ, từ đó giúp làm mờ các dấu hiệu tuổi tác, cho da săn chắc đàn hồi trở lại.

Lợi ích của trẻ hóa da

Dù là trẻ hóa da mặt từ tự nhiên hay công nghệ thì phương pháp này cũng đều mang đến những lợi ích to lớn cho da như:

  • Làn da không còn lưu rõ dấu vết chân chim, những vùng nhăn, mảng sạm màu…
  • Củng cố sự chắc khỏe của các bó sợi collagen, elastin, giúp da tươi tắn và đàn hồi tốt trong thời gian dài.
  • Tăng cường sức đề kháng, giúp da tránh khỏi những tác động xấu từ môi trường như tia cực tím, vi khuẩn, bụi bẩn…
  • Duy trì thanh xuân tươi trẻ bền lâu, giúp bạn tự tin với diện mạo đi cùng năm tháng.

Những ai cần áp dụng phương pháp trẻ hóa da mặt?

Những phương pháp trẻ hóa da mặt tại nhà này được thiết kế phù hợp với mọi đối tượng, mọi loại da. Đặc biệt là:

  • Những ai có làn da mặt khô ráp, thô, sần sùi, lồi lõm, có sẹo mụn.
  • Làn da bị lão hóa, xuất hiện nhiều nếp nhăn tại trán, mắt, gò má, khóe miệng.
  • Làm da bị chảy xệ, rạn da, chùng nhão, làn da trở nên xỉn màu, không còn căng mịn.
  • Những bạn có làn da bị thâm sạm, tàn nhang, đồi mồi, da không đều màu.

Trẻ hóa da mặt tại nhà được thiết kế phù hợp với mọi đối tượng.

Trẻ hóa da mặt tại nhà được thiết kế phù hợp với mọi đối tượng.

Cách làm trẻ hóa da mặt tại nhà từ nguyên liệu thiên nhiên

Các cách làm trẻ hóa da mặt tại nhà sau đây sử dụng các nguyên liệu tự nhiên hoặc dễ kiếm, bạn hoàn toàn tự mình thực hiện được. Nhưng có một lưu ý nhỏ đó là vì da, đặc biệt là da mặt, rất mỏng manh và yếu đuối. Nó có thể dễ bị kích ứng bởi bất kỳ thành phần mới. Vì vậy, để tránh các phản ứng có hại cho da như mẩn ngứa hay phát ban, trước tiên hãy thực hiện kiểm tra trên một vùng nhỏ dưới cánh tay của bạn. Nếu xảy ra kích ứng, hãy tránh sử dụng chúng nhé.

Mặt nạ quả mơ - Cho làn da sáng mịn tinh khôi

Vitamin C và E có nhiều trong loại quả này. Đặc biệt, vitamin C bảo vệ chống lại tác hại của tia UV và ô nhiễm bằng cách trung hòa các gốc tự do. 
Cách làm: Ngâm 4-5 quả mơ trong nước và để chúng nở ra. Tách vỏ ra và chuẩn bị một hỗn hợp mịn bằng cách trộn cùi mơ với 2 thìa cà phê mật ong, 1/2 thìa cà phê dầu hạnh nhân và ½ thìa cà phê nước cốt chanh. Thoa một lượng vừa đủ lên mặt và để khô trong khoảng 20 phút. Rửa sạch bằng nước lạnh.

Mặt nạ vỏ cam - Bí kíp làm nên làn da căng bóng

Bào vỏ cam và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. Chuẩn bị bằng cách thêm 1 thìa cà phê vỏ cam khô với 2 thìa cà phê bột mì và 1 thìa cà phê sữa tươi không đường. Sau đó đắp lên mặt và rửa sạch sau 15 phút. 
Axit citric và vitamin C có trong vỏ cam đã được chứng minh là giúp sản sinh collagen, giữ cho làn da đàn hồi và làm giảm sự xuất hiện của lão hóa và tăng sắc tố.

Axit citric và vitamin C có trong vỏ cam giúp sản sinh collagen.

Axit citric và vitamin C có trong vỏ cam giúp sản sinh collagen.

Mặt nạ dưa hấu và dưa chuột - Bộ đôi giữ gìn thanh xuân cho da

Trái cây màu đỏ mọng nước như dưa hấu, dưa chuột có nhiều lợi ích hơn là hỗ trợ giảm cân đấy. Sự hiện diện của lycopene với hàm lượng đáng ngưỡng mộ giúp những loại trái cây này chống lại các dấu hiệu lão hóa, bao gồm cả nếp nhăn và đường nhăn. 
Chuẩn bị hỗn hợp đắp mặt bằng cách trộn dưa chuột bào, dưa hấu nạo và một vài giọt nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp này lên mặt và rửa sạch bằng nước ấm để có làn da đẹp và sạch dầu thừa bạn nhé.

Mặt nạ chuối nghiền - Bí mật ẩn sâu làn da trẻ trung

Loại trái cây vỏ vàng này chứa nhiều chất chống oxy hóa và giúp loại bỏ các gốc tự do khỏi cơ thể bạn. 
Công thức mặt nạ trẻ hóa da mặt tại nhà này rất đơn giản. Hãy nghiền một quả chuối cỡ vừa, rồi trộn đều cùng khoảng 2 thìa cà phê mật ong và vài giọt dầu ô liu. Đắp lên mặt, rửa sạch sau 20 phút để có làn da mềm mại, mịn màng và rạng rỡ hơn rõ rệt.

Sữa chua - Trẻ hóa da mặt tại nhà quá đơn giản!

Sữa chua có thể làm nên điều kỳ diệu cho làn da của bạn đấy nhé. Axit lactic có trong nó hoạt động giống như một chất tẩy tế bào chết và làm sáng da. Theo một nghiên cứu, sữa chua giúp cải thiện độ ẩm, độ sáng và độ đàn hồi của da. 
Cách thực hiện như sau: Trộn 2 thìa cà phê sữa chua, ¼ muỗng cà phê bột nghệ và ½ muỗng cà phê bột mì. Làm sạch da mặt, thoa hỗn hợp này lên và rửa sạch sau 15 phút bằng nước sạch.

Sữa chua giúp cải thiện độ ẩm, độ sáng và độ đàn hồi của da. 

Sữa chua giúp cải thiện độ ẩm, độ sáng và độ đàn hồi của da. 

Sữa bột - Tác dụng không tưởng cho da

Chuẩn bị hỗn hợp nhuyễn mịn bằng cách trộn 1 thìa cà phê sữa bột, 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê nước cốt chanh và ½ thìa cà phê dầu hạnh nhân. Thoa đều lên mặt và để hỗn hợp lưu lại trong 15 phút trên mặt trước khi rửa sạch bằng nước máy. 
Trong khi sữa bột làm sạch da, chanh sẽ làm sáng da, còn dầu hạnh nhân và mật ong sẽ làm ẩm da. Tóm lại, đây là một phương pháp bạn nhất định phải thử để trẻ hóa da tức thì.

Bạn có thể làm gì hơn để trẻ hóa da mặt tại nhà?

Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp trẻ hóa da mặt tại nhà được chia sẻ ở trên, để giữ gìn làn da tươi tắn, căng mịn bền mãi với thời gian, bạn nên tuân thủ những điều sau:

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh

Điều cần thiết là thực hiện một chế độ ăn uống cân bằng và bao gồm các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa trong bữa ăn để giúp kiểm soát làn da. Bao gồm:

  • Các nguồn axit béo omega-3, chẳng hạn như cá nước ngọt, các loại hạt ăn kiêng, hạt lanh, hạt chia, dầu hạt cải, dầu đậu nành và nước hầm xương. 
  • Thực phẩm giàu vitamin D, chẳng hạn như trứng và sữa.
  • Protein và axit amin từ tỏi tây, cà chua, bơ, ớt xanh, hạt cỏ cà ri, mơ khô, cá mòi, trứng và cá tuyết.
  • Nguồn vitamin C, bao gồm trái cây họ cam quýt để tổng hợp collagen. Genistein isoflavone được tìm thấy trong các sản phẩm đậu nành, chẳng hạn như bột đậu nành, sữa đậu nành, tempeh, protein đậu nành và miso, để tăng cường sản xuất collagen. 
  • Các nguồn β-carotene, như nước ép cà rốt, rau bina, bí đỏ, khoai lang, củ cải, rau xanh, bí và dưa đỏ. Carotenoid này hoạt động như một chất chống nắng tự nhiên và giúp ngăn chặn quá trình lão hóa.
  • Thực phẩm chứa probiotic, bao gồm sữa chua Hy Lạp và kim chi, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột của bạn. 

Các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa giúp kiểm soát làn da.

Các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa giúp kiểm soát làn da.

Uống thuốc bổ

Cân nhắc việc sử dụng thực phẩm bổ sung để giúp tăng lượng chất dinh dưỡng nêu trên. Tuy nhiên, bạn luôn phải hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi dùng bất kỳ chất bổ sung nào.
Bạn cũng có thể cân nhắc việc sử dụng các chất bổ sung axit hyaluronic, để giúp giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, chảy xệ da và đường nhăn bằng cách kích thích tổng hợp collagen.

Ngủ theo cách của bạn

8 giờ - đó là những gì sách giáo khoa nói, nếu không được như khuyến nghị, hãy cố gắng ngủ sâu ít nhất 5 đến 6 tiếng. Một giấc ngủ ngắn 10 phút cũng nên có để có một làn da sảng khoái.

Tập luyện thường xuyên

Mức độ tuần hoàn của bạn càng tốt, làn da của bạn sẽ càng tốt. Tập thể dục hàng ngày đóng góp rất nhiều vào sức khỏe tổng thể bằng cách tăng tốc độ trao đổi chất và loại bỏ độc tố, trong số các lợi ích khác. Bạn nên bao gồm các bài tập tim mạch và rèn luyện sức đề kháng trong chế độ tập luyện của mình.

Uống nước

8 ly - 1,6 lít nước là điều bắt buộc mỗi ngày, nếu bạn muốn có một làn da mềm mại, dẻo dai! Vì vậy, đừng bỏ qua nước! Bạn cũng có thể uống nước ép trái cây tươi để tăng lượng vi chất dinh dưỡng đồng thời cung cấp nước cho cơ thể.

Uống đủ 8 ly - 1,6 lít nước là điều bắt buộc mỗi ngày.

Uống đủ 8 ly - 1,6 lít nước là điều bắt buộc mỗi ngày.

Lưu ý cần nhớ khi trẻ hóa da mặt tại nhà

  • Nên thường xuyên massage da để tăng cường lưu thông máu, cải thiện sức khỏe làn da.
  • Luôn thoa kem chống nắng, có chỉ số SPF từ 30 trở lên, 15 phút trước khi bước ra khỏi nhà để ngăn ngừa ảnh hưởng bởi tia UV. Bôi lại sau mỗi 2 giờ hoặc sau khi tập thể dục.
  • Không sử dụng xà phòng và chất tẩy rửa mạnh để rửa mặt. Hơn nữa, tránh mua mỹ phẩm có chứa paraben, sunfat và cồn vì chúng có thể gây kích ứng da.
  • Rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, cân bằng độ pH ít nhất hai lần một ngày.
  • Tẩy da chết nhẹ nhàng bằng hỗn hợp tẩy tế bào chết nhẹ ít nhất một lần một tuần giúp loại bỏ các tạp chất, dầu và tế bào chết tích tụ bên trong lỗ chân lông để làm sạch sâu.
  • Không tắm quá 10 phút mỗi ngày. Cũng cần tránh sử dụng nước nóng trong khi tắm vì nó có thể làm khô da.

Gợi ý sản phẩm trẻ hóa da mặt tại nhà hữu hiệu cho nàng

Điều quan trọng trong quá trình trẻ hóa da mặt tại nhà là giữ cho làn da đủ nước và giữ ẩm vì tình trạng khô da sẽ trực tiếp dẫn đến làn da trông xỉn màu, già nua. Hãy luôn thoa kem dưỡng ẩm sau khi rửa sạch da.
Kem nâng cơ trẻ hóa da mặt Skincode Cellular Anti-Aging Cream đã được Viện da liễu Thuỵ Sĩ kiểm nghiệm và chứng nhận chất lượng. Sản phẩm ứng dụng công nghệ độc quyền ACR. Giúp tăng cường sản xuất collagen và kích hoạt sức mạnh quá trình thay đổi mới tế bào quan trọng, làm giảm nếp nhăn, cải thiện rõ ràng về độ chắc chắn của da, cung cấp ẩm độ cho da và bảo vệ da chống lại các gốc tự do. Cùng với đó là Dermaxyl, vitamin C, vitamin E giúp sửa chữa các dấu hiệu do tuổi tác, phục hồi hàng rào bảo vệ để tạo làn da tươi trẻ hơn.

Sản phẩm đã được Viện da liễu Thuỵ Sĩ kiểm nghiệm.

Sản phẩm đã được Viện da liễu Thuỵ Sĩ kiểm nghiệm.

3 công nghệ trẻ hóa da an toàn nhất hiện nay

Nếu là một người bận rộn và mong muốn có kết quả nhanh chóng, thay vì áp dụng các phương pháp trẻ hóa da mặt tại nhà, bạn cũng có thể tham khảo 3 công nghệ trẻ hóa da an toàn, hiệu quả nhất hiện nay.

Công nghệ trẻ hóa da bằng laser

Là phương pháp trẻ hóa da không cần phải phẫu thuật hay xâm lấn. Không gây ra tác động nào đến cấu trúc của da cũng như các dây thần kinh xung quanh. Không đau, không để lại biến chứng.

Công nghệ cao giúp nâng cơ trẻ hóa da mặt 

Bốn công nghệ nâng cơ trẻ hóa da tốt nhất hiện nay là Hifu Sonoqueen, Ultherapy, Thermage và chỉ vàng sinh học. 

Lăn kim trẻ hóa da 

Công nghệ lăn kim trẻ hóa da được thực hiện bằng cách sử dụng loại kim siêu nhỏ và tạo ra những vị trí tổn thương giả trên da để truyền các dưỡng chất vào bên trong. Không gây ra tổn thương lớn, rất đơn giản và dễ thực hiện.

Công nghệ trẻ hóa da mang đến hiệu quả nhanh chóng, an toàn.

Công nghệ trẻ hóa da mang đến hiệu quả nhanh chóng, an toàn.

Lấy lại làn da nhuận sắc thật đơn giản phải không? Bên cạnh việc sử dụng các biện pháp làm trẻ hóa da tại nhà thì việc chăm sóc da đúng cách hàng ngày là vô cùng quan trọng để có làn da khỏe mạnh và rạng rỡ. Vì thế, hãy cố gắng áp dụng cả 2 phương pháp chăm sóc da trong, ngoài bạn nhé.

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 2022-10-13 11:04:00

Giỏ hng của bạn

Bạn chưa mua sản phẩm nào.